Trải nghiệm khách hàng - cốt lõi phát triển ngân hàng số

15:41 | 14/10/2022 Thực tiễn
aa
Tương tác trên môi trường số hoàn toàn khác biệt với phương thức truyền thống. Chính vì vậy mỗi nhà băng cần xây dựng cho mình một quá trình xuyên suốt, từ tiếp cận khách hàng, hiểu và đáp ứng yêu cầu, biến khách hàng trở thành người dùng trung thành trong tương lai...

Tăng hàm lượng công nghệ trong dịch vụ ngân hàng

Trao đổi tại Hội thảo “Phát triển dịch vụ ngân hàng số: Xu thế và giải pháp công nghệ mới” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức mới đây, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (NHNN), cho biết thời gian qua hệ thống ngân hàng Việt Nam đã chủ động nghiên cứu, triển khai hoặc hợp tác với các công ty công nghệ, công ty fintech, đơn vị cung ứng dịch vụ để cho ra đời những mô hình kinh doanh sáng tạo; tăng cường ứng dụng các giải pháp, công nghệ số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Công nghệ số đã thẩm thấu đến các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng một cách tự nhiên, nhanh chóng, được minh chứng qua việc các ngân hàng không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, cung cấp trải nghiệm giao dịch, hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số hiện đại, tiện ích như: mở tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng bằng phương thức điện tử e-KYC; ứng dụng AI trong trả lời tự động, hỗ trợ khách hàng bằng Chatbot; sử dụng RPA tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực hoặc cung cấp các dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng...

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so
Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành tham quan triển lãm các dịch vụ ngân hàng hiện đại bên lề hội thảo.

Chuyển đổi số ngân hàng thời gian qua cũng đã đạt được một số kết quả bước đầu, nhiều TCTD đã tạo lập hệ sinh thái số các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, biến chiếc điện thoại với ứng dụng Mobile Banking trở thành “ngân hàng trong tầm tay” phục vụ tốt nhu cầu cuộc sống thường nhật của người dân.

Tuy nhiên, công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng thường xuyên thay đổi, chính vì vậy các ngân hàng cần cập nhật xu hướng công nghệ mới mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Những xu hướng công nghệ tài chính ngân hàng trong tương lai gần được bà Yến Ngô, Trưởng bộ phận Dịch vụ Tài chính của Meta Việt Nam đề cập như: thứ nhất, tốc độ số hoá của người tiêu dùng Việt Nam và thị trường Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, đặc biệt nhanh hơn gấp bội trong đại dịch Covid-19. Số lượng người dân sử dụng thiết bị di động cao, đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, họ dần thành thạo về mặt công nghệ hơn. Đây là bước chuyển mình để ngân hàng nghiên cứu thêm nhiều tính năng mới trên App ngân hàng số của mình. Hiện đang có khoảng cách nhất định trong sản phẩm ngân hàng cung cấp được và những điều khách hàng cần.

Thứ hai, có một điều đặc biệt ở thị trường Việt Nam đó là người dân rất thích nhắn tin, không chỉ với bạn bè, người thân mà còn cả với doanh nghiệp. Sự phổ biến của việc nhắn tin không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn ứng dụng ngay trong ngành tài chính ngân hàng, từ đó làm nổi lên công nghệ về Chatbot.

Theo bà Yến Ngô, 65% khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng mong muốn trò chuyện trực tiếp với ngân hàng trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Vì thế việc cung cấp dịch vụ cho phép khách hàng nhắn tin trực tiếp với ngân hàng. Khi trao đổi với khách hàng ngân hàng không chỉ chăm sóc khách hàng mà còn giúp tìm kiếm khách hàng mới, tăng độ hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh đó là xu hướng sử dụng dữ liệu, số hoá dữ liệu sao cho an toàn, bảo mật nhất có thể, bởi người dùng mong muốn được trải nghiệm nhưng phải đảm bảo an toàn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tính toán sử dụng dữ liệu của mình một cách hiệu quả, nâng cao trải nghiệm khách hàng; Sử dụng hệ thống dữ liệu không chỉ tương tác với khách hàng hiện hữu mà còn tìm kiếm khách hàng mới.

Ngoài ra, video hiện cũng là một xu hướng đang rất nổi trên các mạng xã hội, không chỉ dừng lại hình thức video thông thường mà đã trở thành nền tảng của nhiều công ty công nghệ mới. Nếu đối tượng tiềm năng của ngân hàng là nhóm Gen Z thì đây là xu hướng mà ngân hàng cần tiếp cận.

Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Bà Nguyễn Minh Nguyên Thành - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á akaBot (FPT Software) thông tin, hiện các ngân hàng đang rất tích cực ứng dụng công nghệ để cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng. Đơn cử như ở phương diện tiếp xúc, ngân hàng đã sử dụng công nghệ để nhận diện khuôn mặt khách hàng đến giao dịch tại quầy, giúp họ có thể nhận biết được đâu là khách hàng VIP hay khách hàng tiềm năng... Trong khi tại mô hình truyền thống trước đây, khách hàng chỉ tương tác với ngân hàng.

Còn hiện nay, với ứng dụng công nghệ, khách hàng không chỉ tương tác với ngân hàng mình đang sử dụng dịch vụ mà còn với ngân hàng khác và cả các nhà cung cấp dịch vụ làm nên sự đa dạng của dữ liệu. Các ngân hàng cần tận dụng nguồn dữ liệu này để cải thiện mối quan hệ với khách hàng, tạo lập các sản phẩm tốt hơn; chủ động tương tác với khách hàng; đưa ra các tư vấn cá nhân hoá thông qua việc hiểu rõ hơn về người dùng.

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so
Toàn cảnh hội thảo.

Tuy nhiên, bà Thành cho rằng, bảo mật thông tin là yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định có sử dụng sản phẩm ngân hàng hay không. Vì vậy, khi nắm trong tay nguồn nguyên liệu “kim cương” này, ngân hàng cần sử dụng thông minh hiệu quả, đặt sự an toàn, bảo mật, tôn trọng lợi ích khách hàng lên trên hết. Bởi sự hài lòng của khách hàng chính là thành công của ngân hàng.

Nêu gợi ý nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, bà Triệu Vân Anh - Giám đốc Voctiv tại Việt Nam cho rằng có thể sử dụng tổng đài AI (trí tuệ nhân tạo) thay thế cho tổng đài truyền thống. Cụ thể, tổng đài AI sẽ giúp tiếp cận, hỗ trợ khách hàng nhanh nhất, nhân đôi hiệu quả vận hành và giảm 50% chi phí vận hành.

Tuy nhiên, nhiều ngân hàng còn chần chừ vì lo khách hàng không thích trò chuyện với robot, nhưng hiện đã có nhiều công nghệ cho phép tổng đài này giống với con người nhất.

Một khảo sát của Voctiv cho thấy, trong hơn 300 triệu cuộc hội thoại, có đến 99% người nghe tưởng rằng đang trò chuyện với tổng đài viên con người, bởi lẽ Voice Bot được cài thuật toán ngắt lời, cho phép khách hàng chen ngang, giúp cuộc trò chuyện tự nhiên, linh hoạt; công nghệ xử lý hội thoại phức tạp, tốc độ phản hồi nhanh.

Còn theo ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng giám đốc ACCESSTRADE, sự thay đổi thói quen, hành vi người dùng sau đại dịch vừa là cơ hội vừa là thách thức của mỗi nhà băng, bởi người dùng đang có những cách tiếp cận mới với sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Tương tác trên môi trường số hoàn toàn khác biệt với phương thức truyền thống. Chính vì vậy mỗi nhà băng cần xây dựng cho mình một quá trình xuyên suốt, từ tiếp cận khách hàng, hiểu và đáp ứng yêu cầu, biến khách hàng trở thành người dùng trung thành trong tương lai.

Ông Donovan Yong, Phó Chủ tịch phụ trách Sản phẩm, Bộ phận Dữ liệu và Dịch vụ của Mastercard:

Cần tạo sự khác biệt

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so

Trong 3-5 năm tới, tất cả dịch vụ ngân hàng đều sẽ được đưa lên một App và câu chuyện của các nhà băng cần giải quyết là phải làm thế nào để tạo sự khác biệt. Muốn vậy, mọi trải nghiệm dịch vụ ngân hàng phải được cá nhân hoá, nhanh nhất, tiện lợi nhất.

Có thể thấy bài học từ việc nhiều ngân hàng trên thế giới đã tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng như ngân hàng tích hợp quán cafe, có các trò chơi giải trí cho người dùng... Minh chứng hiệu quả là doanh thu của các nhà băng này tăng khá tốt.

Giờ đây, các ngân hàng đã có thể thiết kế những phòng giao dịch thông minh, tự động, không cần con người, nhưng vẫn phải tạo nên trải nghiệm cho khách hàng như có người phục vụ. Đây chính là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển ngân hàng số, luôn luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm. Ngoài ra, các ngân hàng cũng luôn cần các giải pháp ngăn ngừa rủi ro có thể xảy đến cho khách hàng về an toàn, bảo mật, nhất là sau đại dịch Covid-19 nhu cầu thanh toán số tăng cao, bằng cách thiết lập hai tầng bảo vệ. Thứ nhất là tăng cường cảnh báo người dùng, tầng thứ hai là về phía ngân hàng làm cho những giao dịch đó nhanh chóng, an toàn hơn mỗi ngày. Như vậy mới giúp khách hàng an tâm trải nghiệm dịch vụ ngân hàng.

Ông Balagopal Ravibalan, Chuyên gia tài chính của SunTec:

Cung cấp những gì khách hàng muốn

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so

Người dùng ngày càng mong muốn có nhiều trải nghiệm tốt hơn đối với dịch vụ mà họ sử dụng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Họ muốn mình là khách hàng độc nhất và đưa ra nhiều yêu cầu khác nhau. Việc của ngân hàng phải làm sao để khách hàng cảm nhận yêu cầu của họ được quan tâm và được cá nhân hoá tối đa.

Để giải quyết bài toán này, dữ liệu từ khách hàng chính là nguồn tài nguyên quý giá, giúp ngân hàng hiểu và tạo ra những sản phẩm có tính nhân hoá cao nhất cho khách hàng. Sản phẩm ngân hàng hiện đại không chỉ có công nghệ mới, tính năng mới mà còn cần đáp ứng sự đa dạng. Không chỉ đưa ra những sản phẩm ngân hàng có mà phải cung cấp những dịch vụ khách hàng mong muốn.

Ngoài ra, sản phẩm được đưa ra phải có tính trọn gói, tạo lập thành dịch vụ “một cửa” mà ở đó, người dùng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ trong cuộc sống mà họ mong muốn, từ đó tạo ra lượng khách hàng thân thiết và trung thành. Hơn hết, các sản phẩm này cần được thực hiện một cách nhuần nhuyễn, không bị gián đoạn, từ đó ngân hàng sẽ tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng.

Ông Dương Lê Minh Đức, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh AI, FPT Smart Cloud:

Cần khai thác tốt trợ lý ảo

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so

Con số thống kê cho thấy, có tới 89% khách hàng của các nhà băng đang sử dụng Mobile App với mức tăng trưởng đáng ngưỡng mộ là 200%/năm. Tuy nhiên, có tới 37% khách hàng được khảo sát cảm thấy khó khăn để sử dụng App một cách thuận tiện nhất và 64% khách hàng cho rằng không thể xử lý vấn đề ngay lập tức.

Vậy đâu là lời giải cho bài toán này? Ở Mỹ, 30% khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng đang dùng trợ lý ảo để thực hiện những tác vụ đơn giản. Có thể thấy, trợ lý ảo đáp ứng yêu cầu khách hàng mà không cần quá nhiều thủ tục để thực hiện được điều khách hàng mong muốn. Đã có 87% khách hàng được hỏi hài lòng hơn khi thực hiện thanh toán, chuyển tiền qua trợ lý ảo, tốc độ thực hiện nhanh hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống.

Trợ lý ảo có thể thực hiện những tác vụ từ đơn giản đến phức tạp như khóa thẻ, mở thẻ… giúp tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng. Đây sẽ là một trợ lực hữu dụng cho các nhà băng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng vì cách sử dụng rất dễ dàng.

Minh chứng cho sự thành công của trợ lý ảo đó là một ngân hàng ở Mỹ sau hai tháng đưa trợ lý ảo vào hoạt động đã có 1 triệu khách hàng sử dụng công nghệ này với tần suất sử dụng rất thường xuyên.

Tuy nhiên, các ngân hàng cũng cần lưu ý khi xây dựng trợ lý ảo, điều đầu tiên đó là cần chính xác. Vì yêu cầu này của người dùng với ngân hàng rất cao, bên cạnh các yếu tố khác như vận hành liền mạch, không đứt quãng, đảm bảo 24/7...

Quỳnh Trang
Nguồn:

Các tin khác

Sáng 19/4: Tỷ giá trung tâm tăng 29 đồng

Sáng 19/4: Tỷ giá trung tâm tăng 29 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (19/4), tỷ giá trung tâm tăng 29 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 30-60 đồng so với phiên trước.
TP. Hồ Chí Minh: Kiều hối chuyển về hơn 2,8 tỷ USD trong quý I

TP. Hồ Chí Minh: Kiều hối chuyển về hơn 2,8 tỷ USD trong quý I

Ngày 17/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết trong quý I, kiều hối chuyển về qua các tổ chức tín dựng và tổ chức kinh tế trên địa bàn đạt 2,869 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.
ĐHĐCĐ LPBank: Đổi tên ngân hàng để phù hợp hơn với giai đoạn phát triển mới

ĐHĐCĐ LPBank: Đổi tên ngân hàng để phù hợp hơn với giai đoạn phát triển mới

Chiều 17/4, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã chứng khoán: LPB) đã thông qua việc đổi tên trong thời gian tới.
Sáng 17/4: Tỷ giá trung tâm tăng 90 đồng

Sáng 17/4: Tỷ giá trung tâm tăng 90 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (17/4), tỷ giá trung tâm tăng 90 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 90-120 đồng so với phiên trước.
Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Ngày 15/4/2024, NHNN đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng, đồng thời có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các TCTD, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện các nhiệm vụ.
Sáng 16/4: Tỷ giá trung tâm tăng 45 đồng

Sáng 16/4: Tỷ giá trung tâm tăng 45 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (16/4), tỷ giá trung tâm tăng 45 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 90-130 đồng so với phiên trước.
Agribank chung tay phát triển bền vững kinh tế biển

Agribank chung tay phát triển bền vững kinh tế biển

Trong hai ngày cuối tuần qua, Đoàn Công tác Agribank gồm có bà Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên HĐTV; bà Từ Thị Kim Thanh - Thành viên HĐTV; bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc… đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc. Cũng trong trong chuyến công tác này, đoàn Công tác tới thăm huyện đảo Cồn Cỏ.
Ngân hàng nhắm đến giới trẻ

Ngân hàng nhắm đến giới trẻ

Với giới trẻ, điều kiện tài chính còn hạn chế nhưng ưa thích cuộc sống hiện đại, việc sử dụng thẻ đem đến nhiều lợi ích, từ phục vụ những mong cầu nhất thời trong điều kiện thiếu hụt tài chính cho đến hưởng ưu đãi khi mua sắm.
NHNN chuẩn bị đấu thầu vàng miếng, tăng cung cho thị trường

NHNN chuẩn bị đấu thầu vàng miếng, tăng cung cho thị trường

NHNN cho biết, đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng, nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. Như vậy sau 11 năm, NHNN quay trở lại với tổ chức đấu thầu vàng miếng.
Cần tỉnh táo trước các chiêu trò lừa đảo tinh vi qua giao dịch online

Cần tỉnh táo trước các chiêu trò lừa đảo tinh vi qua giao dịch online

Mới đây, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết trong tháng 3 vừa qua, hoạt động chống phá, tội phạm mạng diễn ra rất phức tạp. Quý I/2024, Bộ Công an đã phát hiện hơn 20 triệu cảnh báo các hoạt động tấn công mạng, riêng tháng 3, phát hiện hơn 7 triệu cảnh báo, tăng 6% so với tháng trước.
Sáng 15/4: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Sáng 15/4: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (15/4), tỷ giá trung tâm tăng 14 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 80-110 đồng so với phiên trước.
Vốn ngân hàng thúc đẩy kinh tế phục hồi

Vốn ngân hàng thúc đẩy kinh tế phục hồi

Để tăng trưởng GDP quý I/2024 của TP. Hồ Chí Minh đạt 6,54%, vượt xa so với mức tăng 0,7% của quý I năm ngoái, có một phần đóng góp đáng kể của tín dụng ngân hàng.
Thúc đẩy tín dụng hỗ trợ lâm, thủy sản

Thúc đẩy tín dụng hỗ trợ lâm, thủy sản

NHNN luôn xác định nông nghiệp, nông thôn, trong đó có ngành lâm sản, thủy sản là một trong những lĩnh vực ưu tiên cấp tín dụng. Do đó, thời gian qua, NHNN đã ban hành, triển khai nhiều chính sách để hướng dòng vốn tín dụng vào lĩnh vực này.
Agribank cùng ngành Ngân hàng tích cực hưởng ứng “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Agribank cùng ngành Ngân hàng tích cực hưởng ứng “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Sáng 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Doanh nghiệp đủ điều kiện đều được ngân hàng duyệt cho vay

Doanh nghiệp đủ điều kiện đều được ngân hàng duyệt cho vay

Ngày 12/4, tại Hội nghị Đối thoại và Lễ ký kết hỗ trợ vốn vay giữa ngân hàng và các doanh nghiệp tại quận 12 (TP. Hồ Chí Minh), doanh nghiệp nêu ý kiến mong muốn ngân hàng cho vay vốn để nộp thuế, trả nợ thuế, bảo hiểm và tiền lương.
Xem thêm
Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Ngày 15/4/2024, NHNN đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng, đồng thời có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các TCTD, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện các nhiệm vụ.
Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Xây dựng liên kết chuỗi và nắm bắt cơ hội trong chuỗi giá trị là những chủ đề chính được tập trung thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”, do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức ngày 11/4.
Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Được triển khai từ tháng 4/2023, Thông tư 02/2023/TT-NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã thực sự phát huy được hiệu quả.
Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5 thông qua việc hoán đổi ngày làm việc.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền quận huyện, thành phố phối hợp với ngành ngân hàng cung cấp thông tin cảnh báo đến toàn dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo qua giao dịch ngân hàng.
NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.
Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngay từ đầu năm 2024, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam đã cấp bách triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế; hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
Phiên bản di động