Trải nghiệm khách hàng - cốt lõi phát triển ngân hàng số

15:41 | 14/10/2022 Thực tiễn
aa
Tương tác trên môi trường số hoàn toàn khác biệt với phương thức truyền thống. Chính vì vậy mỗi nhà băng cần xây dựng cho mình một quá trình xuyên suốt, từ tiếp cận khách hàng, hiểu và đáp ứng yêu cầu, biến khách hàng trở thành người dùng trung thành trong tương lai...

Tăng hàm lượng công nghệ trong dịch vụ ngân hàng

Trao đổi tại Hội thảo “Phát triển dịch vụ ngân hàng số: Xu thế và giải pháp công nghệ mới” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức mới đây, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (NHNN), cho biết thời gian qua hệ thống ngân hàng Việt Nam đã chủ động nghiên cứu, triển khai hoặc hợp tác với các công ty công nghệ, công ty fintech, đơn vị cung ứng dịch vụ để cho ra đời những mô hình kinh doanh sáng tạo; tăng cường ứng dụng các giải pháp, công nghệ số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Công nghệ số đã thẩm thấu đến các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng một cách tự nhiên, nhanh chóng, được minh chứng qua việc các ngân hàng không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, cung cấp trải nghiệm giao dịch, hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số hiện đại, tiện ích như: mở tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng bằng phương thức điện tử e-KYC; ứng dụng AI trong trả lời tự động, hỗ trợ khách hàng bằng Chatbot; sử dụng RPA tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực hoặc cung cấp các dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng...

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so
Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành tham quan triển lãm các dịch vụ ngân hàng hiện đại bên lề hội thảo.

Chuyển đổi số ngân hàng thời gian qua cũng đã đạt được một số kết quả bước đầu, nhiều TCTD đã tạo lập hệ sinh thái số các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, biến chiếc điện thoại với ứng dụng Mobile Banking trở thành “ngân hàng trong tầm tay” phục vụ tốt nhu cầu cuộc sống thường nhật của người dân.

Tuy nhiên, công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng thường xuyên thay đổi, chính vì vậy các ngân hàng cần cập nhật xu hướng công nghệ mới mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Những xu hướng công nghệ tài chính ngân hàng trong tương lai gần được bà Yến Ngô, Trưởng bộ phận Dịch vụ Tài chính của Meta Việt Nam đề cập như: thứ nhất, tốc độ số hoá của người tiêu dùng Việt Nam và thị trường Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, đặc biệt nhanh hơn gấp bội trong đại dịch Covid-19. Số lượng người dân sử dụng thiết bị di động cao, đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, họ dần thành thạo về mặt công nghệ hơn. Đây là bước chuyển mình để ngân hàng nghiên cứu thêm nhiều tính năng mới trên App ngân hàng số của mình. Hiện đang có khoảng cách nhất định trong sản phẩm ngân hàng cung cấp được và những điều khách hàng cần.

Thứ hai, có một điều đặc biệt ở thị trường Việt Nam đó là người dân rất thích nhắn tin, không chỉ với bạn bè, người thân mà còn cả với doanh nghiệp. Sự phổ biến của việc nhắn tin không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn ứng dụng ngay trong ngành tài chính ngân hàng, từ đó làm nổi lên công nghệ về Chatbot.

Theo bà Yến Ngô, 65% khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng mong muốn trò chuyện trực tiếp với ngân hàng trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Vì thế việc cung cấp dịch vụ cho phép khách hàng nhắn tin trực tiếp với ngân hàng. Khi trao đổi với khách hàng ngân hàng không chỉ chăm sóc khách hàng mà còn giúp tìm kiếm khách hàng mới, tăng độ hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh đó là xu hướng sử dụng dữ liệu, số hoá dữ liệu sao cho an toàn, bảo mật nhất có thể, bởi người dùng mong muốn được trải nghiệm nhưng phải đảm bảo an toàn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tính toán sử dụng dữ liệu của mình một cách hiệu quả, nâng cao trải nghiệm khách hàng; Sử dụng hệ thống dữ liệu không chỉ tương tác với khách hàng hiện hữu mà còn tìm kiếm khách hàng mới.

Ngoài ra, video hiện cũng là một xu hướng đang rất nổi trên các mạng xã hội, không chỉ dừng lại hình thức video thông thường mà đã trở thành nền tảng của nhiều công ty công nghệ mới. Nếu đối tượng tiềm năng của ngân hàng là nhóm Gen Z thì đây là xu hướng mà ngân hàng cần tiếp cận.

Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Bà Nguyễn Minh Nguyên Thành - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á akaBot (FPT Software) thông tin, hiện các ngân hàng đang rất tích cực ứng dụng công nghệ để cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng. Đơn cử như ở phương diện tiếp xúc, ngân hàng đã sử dụng công nghệ để nhận diện khuôn mặt khách hàng đến giao dịch tại quầy, giúp họ có thể nhận biết được đâu là khách hàng VIP hay khách hàng tiềm năng... Trong khi tại mô hình truyền thống trước đây, khách hàng chỉ tương tác với ngân hàng.

Còn hiện nay, với ứng dụng công nghệ, khách hàng không chỉ tương tác với ngân hàng mình đang sử dụng dịch vụ mà còn với ngân hàng khác và cả các nhà cung cấp dịch vụ làm nên sự đa dạng của dữ liệu. Các ngân hàng cần tận dụng nguồn dữ liệu này để cải thiện mối quan hệ với khách hàng, tạo lập các sản phẩm tốt hơn; chủ động tương tác với khách hàng; đưa ra các tư vấn cá nhân hoá thông qua việc hiểu rõ hơn về người dùng.

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so
Toàn cảnh hội thảo.

Tuy nhiên, bà Thành cho rằng, bảo mật thông tin là yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định có sử dụng sản phẩm ngân hàng hay không. Vì vậy, khi nắm trong tay nguồn nguyên liệu “kim cương” này, ngân hàng cần sử dụng thông minh hiệu quả, đặt sự an toàn, bảo mật, tôn trọng lợi ích khách hàng lên trên hết. Bởi sự hài lòng của khách hàng chính là thành công của ngân hàng.

Nêu gợi ý nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, bà Triệu Vân Anh - Giám đốc Voctiv tại Việt Nam cho rằng có thể sử dụng tổng đài AI (trí tuệ nhân tạo) thay thế cho tổng đài truyền thống. Cụ thể, tổng đài AI sẽ giúp tiếp cận, hỗ trợ khách hàng nhanh nhất, nhân đôi hiệu quả vận hành và giảm 50% chi phí vận hành.

Tuy nhiên, nhiều ngân hàng còn chần chừ vì lo khách hàng không thích trò chuyện với robot, nhưng hiện đã có nhiều công nghệ cho phép tổng đài này giống với con người nhất.

Một khảo sát của Voctiv cho thấy, trong hơn 300 triệu cuộc hội thoại, có đến 99% người nghe tưởng rằng đang trò chuyện với tổng đài viên con người, bởi lẽ Voice Bot được cài thuật toán ngắt lời, cho phép khách hàng chen ngang, giúp cuộc trò chuyện tự nhiên, linh hoạt; công nghệ xử lý hội thoại phức tạp, tốc độ phản hồi nhanh.

Còn theo ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng giám đốc ACCESSTRADE, sự thay đổi thói quen, hành vi người dùng sau đại dịch vừa là cơ hội vừa là thách thức của mỗi nhà băng, bởi người dùng đang có những cách tiếp cận mới với sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Tương tác trên môi trường số hoàn toàn khác biệt với phương thức truyền thống. Chính vì vậy mỗi nhà băng cần xây dựng cho mình một quá trình xuyên suốt, từ tiếp cận khách hàng, hiểu và đáp ứng yêu cầu, biến khách hàng trở thành người dùng trung thành trong tương lai.

Ông Donovan Yong, Phó Chủ tịch phụ trách Sản phẩm, Bộ phận Dữ liệu và Dịch vụ của Mastercard:

Cần tạo sự khác biệt

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so

Trong 3-5 năm tới, tất cả dịch vụ ngân hàng đều sẽ được đưa lên một App và câu chuyện của các nhà băng cần giải quyết là phải làm thế nào để tạo sự khác biệt. Muốn vậy, mọi trải nghiệm dịch vụ ngân hàng phải được cá nhân hoá, nhanh nhất, tiện lợi nhất.

Có thể thấy bài học từ việc nhiều ngân hàng trên thế giới đã tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng như ngân hàng tích hợp quán cafe, có các trò chơi giải trí cho người dùng... Minh chứng hiệu quả là doanh thu của các nhà băng này tăng khá tốt.

Giờ đây, các ngân hàng đã có thể thiết kế những phòng giao dịch thông minh, tự động, không cần con người, nhưng vẫn phải tạo nên trải nghiệm cho khách hàng như có người phục vụ. Đây chính là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển ngân hàng số, luôn luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm. Ngoài ra, các ngân hàng cũng luôn cần các giải pháp ngăn ngừa rủi ro có thể xảy đến cho khách hàng về an toàn, bảo mật, nhất là sau đại dịch Covid-19 nhu cầu thanh toán số tăng cao, bằng cách thiết lập hai tầng bảo vệ. Thứ nhất là tăng cường cảnh báo người dùng, tầng thứ hai là về phía ngân hàng làm cho những giao dịch đó nhanh chóng, an toàn hơn mỗi ngày. Như vậy mới giúp khách hàng an tâm trải nghiệm dịch vụ ngân hàng.

Ông Balagopal Ravibalan, Chuyên gia tài chính của SunTec:

Cung cấp những gì khách hàng muốn

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so

Người dùng ngày càng mong muốn có nhiều trải nghiệm tốt hơn đối với dịch vụ mà họ sử dụng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Họ muốn mình là khách hàng độc nhất và đưa ra nhiều yêu cầu khác nhau. Việc của ngân hàng phải làm sao để khách hàng cảm nhận yêu cầu của họ được quan tâm và được cá nhân hoá tối đa.

Để giải quyết bài toán này, dữ liệu từ khách hàng chính là nguồn tài nguyên quý giá, giúp ngân hàng hiểu và tạo ra những sản phẩm có tính nhân hoá cao nhất cho khách hàng. Sản phẩm ngân hàng hiện đại không chỉ có công nghệ mới, tính năng mới mà còn cần đáp ứng sự đa dạng. Không chỉ đưa ra những sản phẩm ngân hàng có mà phải cung cấp những dịch vụ khách hàng mong muốn.

Ngoài ra, sản phẩm được đưa ra phải có tính trọn gói, tạo lập thành dịch vụ “một cửa” mà ở đó, người dùng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ trong cuộc sống mà họ mong muốn, từ đó tạo ra lượng khách hàng thân thiết và trung thành. Hơn hết, các sản phẩm này cần được thực hiện một cách nhuần nhuyễn, không bị gián đoạn, từ đó ngân hàng sẽ tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng.

Ông Dương Lê Minh Đức, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh AI, FPT Smart Cloud:

Cần khai thác tốt trợ lý ảo

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so

Con số thống kê cho thấy, có tới 89% khách hàng của các nhà băng đang sử dụng Mobile App với mức tăng trưởng đáng ngưỡng mộ là 200%/năm. Tuy nhiên, có tới 37% khách hàng được khảo sát cảm thấy khó khăn để sử dụng App một cách thuận tiện nhất và 64% khách hàng cho rằng không thể xử lý vấn đề ngay lập tức.

Vậy đâu là lời giải cho bài toán này? Ở Mỹ, 30% khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng đang dùng trợ lý ảo để thực hiện những tác vụ đơn giản. Có thể thấy, trợ lý ảo đáp ứng yêu cầu khách hàng mà không cần quá nhiều thủ tục để thực hiện được điều khách hàng mong muốn. Đã có 87% khách hàng được hỏi hài lòng hơn khi thực hiện thanh toán, chuyển tiền qua trợ lý ảo, tốc độ thực hiện nhanh hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống.

Trợ lý ảo có thể thực hiện những tác vụ từ đơn giản đến phức tạp như khóa thẻ, mở thẻ… giúp tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng. Đây sẽ là một trợ lực hữu dụng cho các nhà băng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng vì cách sử dụng rất dễ dàng.

Minh chứng cho sự thành công của trợ lý ảo đó là một ngân hàng ở Mỹ sau hai tháng đưa trợ lý ảo vào hoạt động đã có 1 triệu khách hàng sử dụng công nghệ này với tần suất sử dụng rất thường xuyên.

Tuy nhiên, các ngân hàng cũng cần lưu ý khi xây dựng trợ lý ảo, điều đầu tiên đó là cần chính xác. Vì yêu cầu này của người dùng với ngân hàng rất cao, bên cạnh các yếu tố khác như vận hành liền mạch, không đứt quãng, đảm bảo 24/7...

Quỳnh Trang
Nguồn:

Các tin khác

Sáng 14/2: Tỷ giá trung tâm giảm trở lại

Sáng 14/2: Tỷ giá trung tâm giảm trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (14/2), tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 100-150 đồng so với phiên trước.
Sáng 13/2: Tỷ giá trung tâm tăng 22 đồng

Sáng 13/2: Tỷ giá trung tâm tăng 22 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (13/2), tỷ giá trung tâm tăng 22 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại hầu hết các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 35-70 đồng so với phiên trước.
Sáng 12/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Sáng 12/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (12/2), tỷ giá trung tâm tăng 28 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 130-177 đồng so với phiên trước.
Các ngân hàng kiến nghị nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bứt phá

Các ngân hàng kiến nghị nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bứt phá

Theo đại diện các ngân hàng, năm 2025 sẽ là một năm đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho ngành Ngân hàng. Để tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức, tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các NHTM tổ chức sáng ngày 11/2, lãnh đạo các NHTM đã có những đề xuất, kiến nghị nhằm thúc đẩy kinh tế tăng tốc, bứt phá trong năm 2025.
Sáng 11/2: Tỷ giá trung tâm tăng 35 đồng

Sáng 11/2: Tỷ giá trung tâm tăng 35 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (11/2), tỷ giá trung tâm tăng 35 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại hầu hết các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 30-40 đồng so với phiên trước.
Lãi suất VND và USD trên thị trường liên ngân hàng cùng chiều giảm

Lãi suất VND và USD trên thị trường liên ngân hàng cùng chiều giảm

Tuần từ 03/02 - 07/02, lãi suất VND và USD trên thị trường liên ngân hàng (LNH) đều giảm ở tất cả các kỳ hạn. Trong đó lãi suất VND LNH giảm mạnh hơn so với USD.
Sáng 10/2: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Sáng 10/2: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (10/2), tỷ giá trung tâm tăng 25 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại hầu hết các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 30-80 đồng so với phiên trước.
Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank

Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank

Ngày 7/2/2025 tại trụ sở chính, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, mã chứng khoán: LPB) công bố bổ nhiệm ông Phạm Phú Khôi, Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT) giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT LPBank. Quyết định này là một bước đi chiến lược của LPBank nhằm củng cố và nâng cao năng lực quản trị trong bối cảnh tổ chức này đặt mục tiêu vươn lên nhóm dẫn đầu trong ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Sáng 7/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Sáng 7/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (7/2), tỷ giá trung tâm tăng 37 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 150-190 đồng so với phiên trước.
Sáng 6/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp

Sáng 6/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (6/2), tỷ giá trung tâm tăng 30 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 40-70 đồng so với phiên trước.
Cân nhắc mua vàng ngày vía Thần tài khi giá tăng cao

Cân nhắc mua vàng ngày vía Thần tài khi giá tăng cao

Nhiều người dân có thói quen mua vàng trong ngày vía Thần tài, tuy nhiên việc chen lấn mua bằng được vàng trong những ngày này có phải là điều đúng đắn? Thời báo Ngân hàng đã phỏng vấn với PGS TS. Ngô Trí Long - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả, Bộ Tài chính về vấn đề này.
Gần tới ngày Vía Thần tài, người dân xếp hàng giao dịch tại “phố vàng”

Gần tới ngày Vía Thần tài, người dân xếp hàng giao dịch tại “phố vàng”

Gần tới ngày Vía Thần tài, người dân xếp hàng giao dịch tại “phố vàng”
Giao dịch trên thị trường mở sôi động sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2025

Giao dịch trên thị trường mở sôi động sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2025

Theo thống kê của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng, trong các 2 phiên giao dịch 3/2 và 4/2/2025, NHNN đã tăng cường bơm thanh khoản cho hệ thống ngân hàng thông qua công cụ thị trường mở.
Gửi tiết kiệm săn lì xì đầu năm từ ngân hàng

Gửi tiết kiệm săn lì xì đầu năm từ ngân hàng

Đến hẹn lại lên, để thu hút dòng tiền nhàn rỗi sau Tết Nguyên đán, các nhà băng đang đồng loạt tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đối với kênh gửi tiết kiệm tại quầy hoặc online, không chỉ cộng lãi suất mà còn lì xì bằng tiền mặt đối với khách hàng gửi tiền.
Sáng 5/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Sáng 5/2: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (5/2), tỷ giá trung tâm tăng 35 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 150-220 đồng so với phiên trước.
Xem thêm
Để hợp tác công tư cởi mở hơn

Để hợp tác công tư cởi mở hơn

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế quản lý tài chính dự án đầu tư theo hình thức hợp tác công – tư (PPP) và cơ chế thanh, quyết toán đối với hợp đồng đầu tư theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT).
Thanh niên Ngân hàng Trung ương phải tiên phong, đi đầu trong kỷ nguyên mới

Thanh niên Ngân hàng Trung ương phải tiên phong, đi đầu trong kỷ nguyên mới

Đó là lời nhấn mạnh của Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2025 do Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) tổ chức sáng 14/2. Theo Phó Thống đốc, năm 2025 là năm bản lề với rất nhiều sự kiện lớn quan trọng của đất nước, của ngành Ngân hàng, đặc biệt đất nước đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Vì vậy, mỗi đoàn viên thanh niên NHTW cần tiên phong đi đầu, thích ứng với những thay đổi, khác biệt, tận dụng những cơ hội, thời cơ trong bối cảnh mới.
Chính phủ trình Quốc hội mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên

Chính phủ trình Quốc hội mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên

Chính phủ trình Đề án phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên
Các ngân hàng kiến nghị nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bứt phá

Các ngân hàng kiến nghị nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bứt phá

Theo đại diện các ngân hàng, năm 2025 sẽ là một năm đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho ngành Ngân hàng. Để tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức, tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các NHTM tổ chức sáng ngày 11/2, lãnh đạo các NHTM đã có những đề xuất, kiến nghị nhằm thúc đẩy kinh tế tăng tốc, bứt phá trong năm 2025.
hoat dong thong tin tin dung an toan hieu qua

Hoạt động thông tin tín dụng an toàn, hiệu quả

Ngày 14/2/2025, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức thành công “Hội nghị tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025”. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tuan tu 10 162

Bản tin Tài chính - Ngân hàng tuần từ 10-16/2

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các ngân hàng thương mại; Đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng NHNN, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Thủ trưởng hành chính Cơ quan NHNN Trung ương chủ trì Hội nghị sơ kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 Khối Thi đua Khối Hậu cần NHNN; Đồng chí Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam…
thu tuong chinh phu pham minh chinh tham chuc mung nam moi va giao nhiem vu cho nganh ngan hang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng

Sáng 3/2, ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc mừng năm mới; giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng.
khat vong vuon len cua nguoi ngheo o mien di san

Khát vọng vươn lên của người nghèo ở miền di sản

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người thương mến thường chúc nhau "giàu có và sung túc". Giàu ở đây không chỉ có nhiều tiền bạc mà còn có cả ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên trong một năm mới. Ở Ninh Bình, người dân tin rằng, ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên của người nghèo, đối tượng chính sách luôn thường trực hàng ngày, hàng giờ nhưng điều họ cần là nguồn vốn được tin tưởng giao cho để thực hiện nó.
nguoi dan xep hang mua vang ngay via than tai

Người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

Sáng 7/2/2025 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần tài, không khí tại nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội vẫn rất sôi động dù giá vàng đang ở mức khá cao.
thong doc ngan hang nha nuoc nguyen thi hong tang qua tet tai huyen son dong tinh bac giang

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tặng quà Tết tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Ngày 18/1/2025, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho người có công, công nhân lao động, hộ nghèo tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
soi dong hoi thi goi banh chung va bay mam qua ngay tet

Sôi động Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết

Hòa chung không khí háo hức, vui tươi chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương tổ chức Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết trong 2 ngày 17 và 18/1/2025 nhằm góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc trong đoàn viên, người lao động.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai hoi nghi cua chinh phu va chinh quyen dia phuong

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị của Chính phủ và Chính quyền địa phương

Ngày 8/1/2025, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tham luận tại Hội nghị.
ky nguyen moi van hoi moi dac sac so bao tet 2025

“Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”: Đặc sắc số báo Tết 2025

Nhân dịp Tết cổ truyền Xuân Ất Tỵ 2025, Thời báo Ngân hàng hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”.
tang truong tin dung nam 2024 dat 1508 vuot chi tieu de ra

Tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt 15,08%, vượt chỉ tiêu đề ra

Ngày 7/1/2025, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 30122024 05012025

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 30/12/2024 – 05/01/2025

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài viết “Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào Kỷ nguyên vươn mình, phát triển giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng của dân tộc” nhân dịp đầu năm mới; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng thông báo công khai, minh bạch về nguyên tắc giao tăng trưởng tín dụng năm 2025; Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025; NHNN có công văn số 55/NHNN-TD gửi 09 ngân hàng thương mại về việc triển khai Chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP…
Quảng Ngãi đẩy mạnh ủy thác cho vay tín dụng chính sách

Quảng Ngãi đẩy mạnh ủy thác cho vay tín dụng chính sách

Chất lượng tín dụng ủy thác không ngừng được nâng cao, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn Quảng Ngãi đến cuối năm 2024 còn 4,25% (giảm 1,88% so với năm 2023), hộ cận nghèo còn 3,66% (giảm 1,31% so với năm 2023)…
Cần Thơ: Gần 1.530 tỷ đồng cho vay ủy thác qua Quỹ Hỗ trợ nông dân

Cần Thơ: Gần 1.530 tỷ đồng cho vay ủy thác qua Quỹ Hỗ trợ nông dân

Trên 36.300 hộ nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ đã tiếp cận được nguồn vốn ủy thác cho vay của các ngân hàng thông qua Quỹ Hỗ trợ nông dân. Kế hoạch trong 5 năm tới Quỹ này sẽ được bổ sung 25 tỷ đồng vốn điều lệ từ ngân sách địa phương.
NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị

NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị

Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc Ất Tỵ 2025 và Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025), vừa qua, đại diện lãnh đạo và cán bộ, đảng viên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.
The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Kiến tạo nên một không gian sống đậm chất nghệ thuật - nơi văn hóa và kiến trúc giao thoa, The Paris (Vinhomes Ocean Park 1, Hà Nội) được ví như tấm thẻ quyền lực để thể hiện gu thẩm mỹ và khẳng định vị thế của chủ nhân trong cộng đồng tinh hoa.
Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Việc Thuỷ Nguyên trở thành “thành phố thuộc thành phố” thứ 2 của cả nước đã mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường bất động sản Hải Phòng. Những đợt sóng mạnh mẽ đã bắt đầu hình thành ngay từ đầu năm và Vinhomes Royal Island sẽ tiếp tục là tâm chấn.
Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Chiều 10/12, tại Hòn Thơm, Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ khởi công dự án Tòa tháp Khát Vọng - Aspira Tower, với tổng mức đầu tư lên đến 13.000 tỷ đồng.
VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Ngày 05/12/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã CK: CTG) đã vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).
Ngân hàng số Vikki: Bố cáo đổi tên và địa chỉ Trụ sở chính trên giấy phép

Ngân hàng số Vikki: Bố cáo đổi tên và địa chỉ Trụ sở chính trên giấy phép

25 ngân hàng triển khai thanh toán bằng thẻ NAPAS trên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

25 ngân hàng triển khai thanh toán bằng thẻ NAPAS trên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Từ ngày 14/02/2025, người dân có thể sử dụng thẻ NAPAS dể đi lại thuận tiện trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tại thành phố Hồ Chí Minh. Dịch vụ do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (HURC1) và Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín – Sacombank (trong vai trò ngân hàng thanh toán) cùng 24 ngân hàng trong hệ thống NAPAS gồm: BIDV, Agribank, VietinBank, TPBank, SHB, BVBank, VietBank, SeABank, NamABank, Vietcombank, Wooribank, Techcombank, VIB, NCB, VietABank, BAOVIET Bank, PBVN, Kienlongbank, Saigonbank, BAB, Eximbank, MB, ACB, OCB.
MBV chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking Temenos Transact

MBV chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking Temenos Transact

MBV chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking
BAC A BANK tung combo ưu đãi giảm phí và lãi vay cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

BAC A BANK tung combo ưu đãi giảm phí và lãi vay cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Với mục tiêu hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) trong việc tiếp cận các sản phẩm dịch vụ tài chính, tối ưu hiệu quả hoạt động và tập trung phát triển kinh doanh, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai Chương trình ưu đãi “Phí giảm ngay - Lãi trao tay” với mức ưu đãi giảm đến 50% nhiều loại phí cùng mức giảm lãi suất vay hấp dẫn.
VPBank ra mắt Giải pháp quản lý tài chính hiện đại cho hộ kinh doanh

VPBank ra mắt Giải pháp quản lý tài chính hiện đại cho hộ kinh doanh

Nhằm hỗ trợ các chủ kinh doanh cá thể tối ưu nguồn lực, bứt phá phát triển, VPBank ra mắt gói giải pháp tài chính thông minh Biz Prime, với ưu đãi tặng loa thông báo biến động số dư miễn phí, giúp xác nhận giao dịch ngay lập tức, hạn chế rủi ro và nâng cao trải nghiệm thanh toán.
VietinBank triển khai loạt ưu đãi với gói sản phẩm kiều hối

VietinBank triển khai loạt ưu đãi với gói sản phẩm kiều hối

Cùng hòa nhịp với cả nước chào xuân mới, kiều bào, người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại phương xa chuyển tiền về nước như món quà thay cho lời chúc, trao gửi yêu thương cho người thân, gia đình. Để món quà tình thân thêm trọn vẹn, VietinBank ra mắt Gói sản phẩm kiều hối với dịch vụ trọn gói, thuận tiện và hàng loạt ưu đãi.
Trải nghiệm số hóa đón Xuân 2025 cùng ngàn ưu đãi từ HDBank

Trải nghiệm số hóa đón Xuân 2025 cùng ngàn ưu đãi từ HDBank

Chào đón Xuân Ất Tỵ 2025, HDBank ra mắt các chương trình ưu đãi đặc biệt với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng cùng không gian trải nghiệm số hóa đầy màu sắc Tết Việt.
Giảm tới 30% khi đặt Xanh SM cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Giảm tới 30% khi đặt Xanh SM cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Du Xuân đầu năm cùng Xanh SM, BAC A BANK tặng ngay ưu đãi siêu “hời” khi đặt dịch vụ và thanh toán bằng Thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard.
Phiên bản di động