Trải nghiệm cùng doanh nghiệp sản xuất xanh
Theo đại diện báo Sài Gòn Giải Phóng, mục tiêu của hoạt động trải nghiệm xanh đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm kết nối doanh nghiệp sản xuất xanh và người tiêu dùng đến gần nhau hơn, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những tiêu chí để xây dựng nên doanh nghiệp xanh, bền vững. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ thêm về những nỗ lực thay đổi, cải tiến và những khó khăn, thử thách đã phải vượt qua trên hành trình “xanh hóa” hoạt động sản xuất.
![]() |
Khách hàng đại diện cho người tiêu dùng trải nghiệm quy trình sản xuất xanh của doanh nghiệp trong chiến dịch Tiêu dùng xanh do báo Sài Gòn Giải Phóng phát động. |
Thông qua hoạt động trải nghiệm này, chiến dịch Tiêu dùng xanh cũng mong muốn tôn vinh và ghi nhận chặng hành vì sức khỏe người Việt của Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC, một doanh nghiệp sản xuất xanh điển hình tiêu biểu. Hoạt động sản xuất của OPC đã ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, tự động hóa cao, đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều, ổn định, cũng như tuân thủ các tiêu chuẩn về xử lý chất thải. Nhà máy có khả năng sản xuất đa dạng các dòng sản phẩm, từ thuốc generic đến thuốc biệt dược, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Với quy mô lên đến 5,6 hecta, nhà máy OPC được xây dựng theo tiêu chuẩn GMP-WHO, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng và an toàn trong sản xuất dược phẩm.
Nhiều khách hàng thú vị vì lần đầu tiên được tiếp cận quy trình sản xuất của sản phẩm rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày của minh như Dầu khuynh diệp Mẹ bồng con, Kim Tiền Thảo Ông già, Cao Ích Mẫu, Cao Sao Vàng... Bên cạnh trải nghiệm tất cả các sản phẩm của OPC tại khu vực trưng bày, khách hàng còn được tham quan khu vực nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế, công nghệ tiên tiến.
Thời gian qua, OPC hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược uy tín trong và ngoài nước, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm. OPC luôn chú trọng ưu tiên đầu tư cho hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) để cập nhật những xu hướng mới nhất, phù hợp với nhu cầu dược phẩm của từng địa phương, từng quốc gia.
![]() |
Các doanh nghiệp hướng đến sản xuất xanh để phát triển bền vững và mang lại lợi ích về mặt sức khỏe cho cộng đồng |
Hướng đến sản xuất xanh, với vùng trồng dược liệu, OPC Pharma chủ động xây dựng vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều khu vực khắp cả nước, góp phần phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng cao, chủ động cho hoạt động sản xuất.
Khẳng định chiến lược sản xuất xanh, bà Phạm Thị Xuân Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Dược phẩm OPC chia sẻ: "Nhà máy là minh chứng cho cam kết của OPC trong việc đầu tư vào công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển bền vững. Với nền tảng vững chắc này, OPC sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mang đến những sản phẩm chất lượng, hiệu quả và an toàn cho người Việt".
Trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu dùng Xanh năm 2024, bà Bùi Thị Hồng Sương, Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết trong những năm gần đây, tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn đang trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Với nền kinh tế định hướng về xuất khẩu như Việt Nam, đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chuyển đổi mình, hướng đến sự phát triển bền vững hơn cho tương lai.
“Chúng tôi sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư”, bà Sương khẳng định.
Các tin khác

Hà Nội "nóng" lên với Triển lãm và Diễn đàn Năng lượng Việt - Trung - ASEAN

Thuế đối ứng của Mỹ: Doanh nghiệp cần tăng sức chống chịu

AI - đòn bẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt

Minh bạch xuất xứ hàng hóa là yêu cầu bắt buộc

Trợ lực cho doanh nghiệp vượt thách thức

Vietnam Airlines tiên phong ứng dụng định danh và xác thực điện tử toàn hành trình trong thủ tục bay

TS Trần Đình Thiên: “Sau APEC 2027, Phú Quốc sẽ bước sang ngưỡng phát triển hoàn toàn khác”

Doanh nghiệp hướng tới phục vụ khách hàng cao cấp

Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

Động lực tăng trưởng mới từ khu thương mại tự do

Ngành xây dựng bứt phá nhờ sự phục hồi bất động sản và dòng vốn FDI

Hợp tác công - tư hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trong chuyển đổi xanh

Nutifood được vinh danh 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Góp ý sửa đổi, bổ sung Luật các tổ chức tín dụng 2024

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng
