Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Trao tặng gần 2.000 học bổng và quà tặng, Chubb Life Việt Nam tiếp thêm động lực cho trẻ em hiếu học nhân Tháng Hành động vì trẻ em

PV
PV  - 
Hưởng ứng Tháng Hành động vì Trẻ em năm 2025, Chubb Life Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trao tặng học bổng và dụng cụ học tập, với tổng giá trị 600 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 7 tỉnh thành trên cả nước. Hoạt động ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ chương trình “Chubb Life – Vì Tương Lai Em” – sáng kiến vì cộng đồng thể hiện cam kết bền bỉ của Chubb Life Việt Nam trong hành trình đồng hành cùng sự phát triển giáo dục cho trẻ em.
aa
2.000 học bổng và quà tặng của Chubb Life Việt Nam được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên 7 tỉnh, thành
2.000 học bổng và quà tặng của Chubb Life Việt Nam được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên 7 tỉnh, thành

“Chubb Life – Vì Tương Lai Em” – Hành trình gieo mầm hy vọng tiếp tục lan tỏa

Bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài xuyên suốt Tháng Hành động vì trẻ em, chương trình “Chubb Life – Vì Tương Lai Em” mang đến 150 suất học bổng và gần 2.000 phần quà học tập gồm cặp sách, sách vở cho học sinh tại Bạc Liêu, Nghệ An, Phú Thọ, Đà Nẵng, Bắc Giang và Bến Tre (hay Cà Mau, Nghệ An, Phú Thọ, Đà Nẵng, Bắc Ninh và Vĩnh Long theo bản đồ mới Việt Nam). Mỗi suất học bổng, mỗi phần quà là sự gửi gắm hy vọng, tiếp thêm động lực và xây dựng tinh thần tích cực trên hành trình học tập của các em.

Chubb Life Việt Nam và chặng đường 20 năm nhất tâm bền bỉ vì nụ cười trẻ thơ
Chubb Life Việt Nam và chặng đường 20 năm nhất tâm bền bỉ vì nụ cười trẻ thơ

Bằng những món quà thiết thực, chương trình năm nay tiếp tục đánh dấu sự tiếp nối trong hành trình 20 năm mà Chubb Life Việt Nam miệt mài thực hiện: giảm bớt gánh nặng chi phí học tập, tạo điều kiện cho trẻ em đến trường và gửi gắm thông điệp yêu thương, động viên những mầm non đang đối mặt với khó khăn cần được tiếp sức đến trường.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam - chia sẻ về ý nghĩa chương trình: "Mỗi suất học bổng trao đi hôm nay là một hạt mầm gieo hy vọng cho tương lai tươi sáng ngày mai. Hỗ trợ các em nhỏ vươn lên chính là cách lan tỏa niềm tin, tiếp thêm động lực để các em dám mơ ước và mạnh dạn hiện thực hóa ước mơ ấy. Cam kết này luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động phát triển bền vững mà Chubb Life kiên định thực hiện suốt 20 năm có mặt tại Việt Nam."

20 năm vun đắp tri thức – Đầu tư cho tương lai bền vững

Không chỉ dừng lại ở những hỗ trợ vật chất thiết thực, chương trình “Chubb Life – Vì Tương Lai Em” còn đồng hành cùng các em nhỏ trên hành trình phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần thông qua các buổi rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường. Thông qua đó, mỗi buổi học là một cơ hội để các em hiểu hơn về các giá trị tích cực, nuôi dưỡng lòng tự trọng, hình thành tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng. Những bài học ấy không chỉ giúp các em vững vàng hơn trong hiện tại, mà còn là hành trang quý giá trên con đường trưởng thành sau này.

Một trong 10 ngôi trường được vun đắp từ hành trình 20 năm lan tỏa yêu thương của Chubb Life Việt Nam dành cho thế hệ tương lai
Một trong 10 ngôi trường được vun đắp từ hành trình 20 năm lan tỏa yêu thương của Chubb Life Việt Nam dành cho thế hệ tương lai

“Dù trong bất cứ thời điểm nào hay bất kỳ nơi đâu, trẻ em vẫn là đối tượng cần được bảo vệ và đảm bảo các quyền cơ bản, trong đó có quyền được đi học để xây dựng một tương lai vững chắc. Vì thế, chúng tôi đánh giá cao và quyết định đồng hành cùng “Chubb Life – Vì Tương Lai Em”, để cùng gieo niềm tin, tạo dựng nền tảng cho một thế hệ sống dám mơ lớn và khát vọng vươn lên” – Ông Đinh Tiến Hải – Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam – khẳng định.

Suốt 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Chubb Life đã bền bỉ đầu tư cho giáo dục với niềm tin rằng học vấn là chìa khóa mở ra một tương lai tươi sáng hơn. Công ty đã cải tạo và xây mới 10 ngôi trường, đồng thời trao gần 40.000 suất học bổng cùng phần quà học tập cho học sinh trên cả nước.

Hàng nghìn chiếc áo ấm của Chubb Life Việt Nam được trao tặng cho trẻ em trong suốt 20 năm hành trình lan tỏa yêu thương
Hàng nghìn chiếc áo ấm của Chubb Life Việt Nam được trao tặng cho trẻ em trong suốt 20 năm hành trình lan tỏa yêu thương

Năm 2025 không chỉ đánh dấu cột mốc 20 năm đồng hành cùng người dân Việt Nam, mà còn khẳng định sự nhất quán và bền bỉ của Chubb Life trong hành trình vì cộng đồng, với giáo dục là trọng tâm. Vượt lên trên cả những rào cản và thách thức của thời kỳ biến động, có một điều vẫn luôn bền vững: “Chubb Life - Vì Tương Lai Em” sẽ tiếp tục gieo mầm hy vọng, thắp lên niềm tin và tiếp sức cho các em nhỏ trên khắp cả nước được học tập, được ước mơ và nỗ lực vươn tới một cuộc sống tự do như các em hằng mong ước.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Sau 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam lần đầu tiên cán mốc 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm. Con số mang ý nghĩa lịch sử này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, mà còn phản ánh hiệu quả tổng hòa của chính sách điều hành, nỗ lực của doanh nghiệp và sự chuyển động đồng bộ của toàn ngành. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan ấy, câu hỏi lớn đặt ra là: làm gì để giữ đà tăng trưởng và tiến tới mục tiêu 30 triệu khách quốc tế vào năm 2030 một cách bền vững?
NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) vừa tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới – ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng – cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu mang nhiều ý nghĩa thiết thực và mang lại hiệu quả từ việc kết nối giao thông liên thôn, liên xã.
Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Muốn mặc đẹp mà không phải suy nghĩ quá nhiều? Chỉ cần một chiếc quần jeans và 5 kiểu áo khoác dưới đây, bạn sẽ có ngay outfit chuẩn sành điệu trong mọi hoàn cảnh. Từ dịu dàng, nữ tính cho đến trẻ trung năng động hay cá tính thời thượng, những mẫu áo khoác này đều phối ăn ý với jeans, đảm bảo giúp chị em sang xịn mịn chỉ trong vài phút. Đây chính là bí kíp phối đồ mùa lạnh khiến việc mặc đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động.
NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

Ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 2 phối hợp Hội từ thiện vòng tay Việt Nam, cùng chính quyền địa phương xã Tiểu Cần (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành Cầu Ấp Tân Trung Kinh, thuộc xã Hiếu Trung trước đây. Công trình được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Trước sự gia tăng của các rủi ro an ninh mạng và hình thức lừa đảo trực tuyến, Hà Nội triển khai kế hoạch hỗ trợ và bảo vệ người dân ở mức cơ bản trên không gian mạng, hướng tới tạo lập nền tảng niềm tin số bền vững. Thành phố đặt mục tiêu hình thành môi trường mạng an toàn, minh bạch, trong đó mỗi người dân được trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ mình khi sử dụng Internet và dịch vụ công trực tuyến.
Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Công chức biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn, biết mỉm cười và biết tạo ra sự tin tưởng sẽ khiến người dân an tâm, bớt căng thẳng, bớt nghi ngại, và quan hệ giữa Nhà nước với công dân trở nên nhẹ nhàng hơn.
NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Hà Nội và tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND xã Lộc Ninh, xã Hưng Phước tổ chức trao nhà tình thương cho các hộ gia đình. Đây là công trình chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến đến Đại hội Công đoàn NHCSXH lần thứ VI nhiệm kỳ 2025-2030.
FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

Những ngày sau bão lũ, khi rất nhiều con đường ở các vùng miền Bắc và miền Trung vẫn còn lấm lem bùn đất, anh Hùng - nhân viên FE CREDIT tại khu vực Thái Nguyên lại tiếp tục chuyến đi quen thuộc là chạy xe vào từng thôn xóm để tiếp cận từng khách hàng bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai. Chiếc xe máy lấm lem bùn đất nhưng anh vẫn kiên trì, bởi theo lời anh kể, “Đây là lúc khách hàng cần mình nhất”.