Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC): Người bắc những nhịp cầu vay vốn
Đặc biệt, nhằm hỗ trợ các TCTD kết nối trực tuyến với người dân và doanh nghiệp khi giao dịch truyền thống bị hạn chế trong giai đoạn giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Cổng thông tin kết nối khách hàng vay (CIC Credit Connect) liên tục được miễn phí trong quý III/2020. Đáng lưu ý là trong quý này, Cổng thông tin đã ghi nhận trên 18,6 nghìn khách hàng (tăng khoảng 21% so với quý trước) có nhu cầu đăng ký tín dụng với các TCTD, với tỷ lệ kết nối đạt khoảng 25,4%, với hơn 33.000 khách hàng đã khai thác báo cáo thông tin tín dụng (TTTD). Trong đó Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Thanh Hóa, Bình Dương là những tỉnh có tỷ lệ kết nối và khai thác TTTD lớn nhất. Báo cáo của CIC cho thấy, số lượng nhu cầu vay của khách hàng tăng ở mức khá, các TCTD đã quan tâm hơn đến việc giới thiệu sản phẩm trên cổng thông tin.
![]() |
Cổng thông tin kết nối khách hàng vay của CIC đã và đang hoạt động rất hiệu quả |
Chị Nguyễn Thanh Mai (Hà Đông) chia sẻ, do muốn vay vốn ngân hàng để sửa chữa nhà ở nên lên mạng tìm hiểu thông tin và thủ tục vay vốn. Tình cờ chị được biết đến Cổng thông tin của CIC. Để tra cứu lịch sử tín dụng của mình, chị đã đăng ký thông tin trên cổng thông tin khách hàng vay và "tiện thể" đăng ký luôn nhu cầu vay vốn của mình trên cổng kết nối khách hàng vay của CIC. Vốn nghĩ chỉ đăng ký vay cho "vui" thôi, ai ngờ chỉ ngay ngày hôm sau, chị đã được các cán bộ tín dụng của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt gọi điện tư vấn rất nhiệt tình các gói tín dụng phù hợp với nhu cầu vay vốn của gia đình. Sau đó, chị làm các thủ tục vay vốn, thế chấp qua mạng và đến hẹn, chị mang các giấy tờ cần thiết như đã đăng ký đến chi nhánh Ngân hàng Bưu điện Liên Việt gần nhất để làm thủ tục giải ngân.
“Đây có lẽ là lần vay vốn nhanh nhất của tôi. Bởi các lần trước, tôi phải đi lại các ngân hàng khá nhiều lần. Lần thì hỏi thủ tục, lần thì làm giấy tờ đảm bảo, lần đến bàn giao giấy tờ và ký hợp đồng tín dụng... Nhưng giờ đây với cổng thông tin này của CIC, các thủ tục được đơn giản hóa khá nhiều tiết kiệm thời gian, công sức cho người vay”, chị Mai phấn khởi.
Anh Nguyễn Văn Vĩnh (Hà Nam) thì cho biết, trên cổng thông tin khách hàng vay của CIC có khá nhiều TCTD tham gia giới thiệu các gói cho vay với nhiều ưu đãi khác nhau. Các TCTD cũng giới thiệu khá đầy đủ lãi suất, hạn mức cho vay, điều kiện vay vốn, thủ tục vay, đối tượng được vay vốn... để người có nhu vay vốn có thể tham khảo, so sánh. Điều này cũng giúp cho khách hàng vay vốn tiết kiệm được thời gian và nhanh chóng tìm được gói vay vốn phù hợp với nhu cầu của bản thân.
Theo CIC, hiện đã có 48 TCTD với 458 gói sản phẩm tín dụng được giới thiệu và sẵn sàng kết nối trên cổng thông tin kết nối khách hàng vay của CIC. Tuy nhiên, hiện tỷ lệ kết nối, khai thác thông tin khách hàng vay trên cổng thông tin ở các TCTD còn thấp do khách hàng vay chủ yếu có mức vay thấp và không có tài sản đảm bảo. Đây cũng là lý do phần lớn nhu cầu của khách hàng trên cổng thông tin thường được các công ty tài chính tiếp cận. Theo số liệu thống kê thì tính riêng trong quý III/2020 đã có 18.621 khách hàng đăng ký nhu cầu vay vốn trên cổng thông tin của CIC. Đây là số lượng khách hàng "đáng mơ ước" của nhiều TCTD. Trong quý IV/2020, CIC sẽ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện các sản phẩm hiện có, sản phẩm tổng hợp phục vụ các đơn vị, nghiên cứu xây dựng thêm sản phẩm mới phù hợp với yêu cầu của các TCTD. Tuyên truyền, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thông tin tín dụng tới các đơn vị; tư vấn, hướng dẫn việc khai thác sản phẩm, dịch vụ TTTD đồng thời đẩy mạnh hơn nữa kết nối trực tiếp khách hàng vay và TCTD.
Các tin khác

3 tháng đầu năm lãi suất cho vay tiếp tục giảm 0,4% so với cuối năm 2024

Tăng trưởng tín dụng quý I gấp 2,5 lần cùng kỳ, đóng góp tích cực vào đầu tư toàn xã hội

Chính sách mới về thuế quan làm khó việc giảm lãi suất

LPBank công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

Giải pháp thực hiện hoá mục tiêu đưa TP. Hồ Chí Minh thành Trung tâm tài chính Quốc tế

Tín dụng cho lúa gạo: Cần xây dựng chuỗi liên kết bền vững để gia tăng hiệu quả

Ngân hàng - Doanh nghiệp: Cùng nhịp để tăng tốc phát triển

Agribank tiếp tục giữ vững vị trí ngân hàng được gửi tiền nhiều nhất Việt Nam

Thêm ngân hàng giảm lãi suất huy động

NCB “lội ngược dòng” ghi nhận lãi ngay trong quý I/2025

Sáng 4/4: Tỷ giá trung tâm tăng phiên thứ ba liên tiếp

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nam A Bank hợp tác với Trung tâm RAR triển khai xác thực qua VNeID

Ông Tô Huy Vũ được bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank

Tác động số hóa đến thúc đẩy đổi mới và tăng cường tài chính toàn diện
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày từ 31/3 – 6/4/2025

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
