Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo

18:51 | 10/01/2025 Doanh nghiệp
aa
Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh gặp thiên tai Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới
Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, (giữa) nhận vinh danh Thương hiệu Vàng 2024
Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, (giữa) nhận vinh danh Thương hiệu Vàng 2024

Mới đây, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024. Trong đó, Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu Vàng, 5 năm liên tiếp, đồng thời, được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu Bền vững. Trước đó, Vinamilk cũng nhận 2 giải nhất tại Giải Thưởng Vạn Xuân về đổi mới sáng tạo ngành quảng cáo, truyền thông cho các hạng mục mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt Sữa tươi Vinamilk Green Farm.

Khai xuân 2025 một cách rực rỡ với các giải thưởng về thương hiệu, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, đã có những chia sẻ về chiến lược, cách thức doanh nghiệp đổi mới thương hiệu cũng như các chiến dịch nổi bật trong năm 2024.

Sau 1 năm rưỡi “làm mới chính mình”, đâu là yếu tố cốt lõi đã giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công? Doanh nghiệp đề ra những tiêu chí gì cho hành trình đổi mới thương hiệu?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Yếu tố cốt lõi giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công là mọi sáng tạo, đổi mới đều có đích đến duy nhất là phục vụ người tiêu dùng - “Vì khách hàng” với sứ mệnh “chăm sóc” - “care”. Đây là di sản của Vinamilk trên con đường hình thành, tồn tại và phát triển gần 50 năm. Chúng tôi chăm sóc nhiều thế hệ người tiêu dùng với nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đó là điều không đổi. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục đổi mới để nâng cấp, mở rộng các dòng sản phẩm cho phù hợp với nhiều nhóm người tiêu dùng hơn, khi xu hướng cá nhân hoá ngày càng cao. Còn “sự chăm sóc” vẫn luôn ở đó và ngày càng được lan rộng.

Do đó, các tiêu chí cho chiến lược tái định vị thương hiệu lần này của Vinamilk cũng xoay quanh sứ mệnh cốt lõi này. Chúng tôi tái định vị thương hiệu với tiêu chí: Tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới với bộ nhận diện thương hiệu mang đến nguồn năng lượng mới, trẻ trung. Tái định vị cho tầm nhìn vươn xa toàn cầu và lựa chọn định vị “đẳng cấp quốc tế” để nhấn mạnh với người tiêu dùng rằng các sản phẩm Vinamilk hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Đồng thời, chúng tôi tái định vị để trở nên nổi bật và khác biệt. Việc từ bỏ hình ảnh quen thuộc là cánh đồng cỏ để chuyển sang phong cách thiết kế đơn giản, sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh qua các màu sắc chủ đạo khỏe khoắn là một nước đi táo bạo. Đây cũng là nét nổi bật, khác biệt để người tiêu dùng có ấn tượng mạnh hơn với thương hiệu.

Sự đổi mới thương hiệu của Vinamilk cân bằng giữa các yếu tố: truyền thống và hiện đại, hoài niệm và tiến bộ; táo bạo nhưng vẫn nồng ấm; và Việt Nam và toàn cầu.

Những thay đổi đó đã tác động như thế nào đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp? Theo ông, tính đổi mới sáng tạo có ý nghĩa ra sao với thương hiệu và người tiêu dùng?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, năm 2024, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị. Đó là một kết quả ban đầu rất tích cực và đi đúng định hướng chiến lược của Vinamilk.

Với thương hiệu, tính đổi mới – sáng tạo là một thước đo rất có ý nghĩa. Vì đây không chỉ là sự nhìn nhận của công chúng, mà còn là một “năng lực sống còn” của thương hiệu. Chỉ có liên tục đổi mới – sáng tạo thì mới xây dựng được các thương hiệu mạnh trường tồn, phát triển bền vững. Trong bối cảnh tốc độ thay đổi thị trường ngày càng tăng, nếu không đổi mới và đổi mới nhanh chóng, chúng ta sẽ có thể đánh mất vị trí của mình.

Với hành trình gần 50 năm của Vinamilk, đã có mặt ở 62 quốc gia, chúng tôi còn nhận thấy rất rõ đổi mới, sáng tạo sẽ giúp nâng cao giá trị của hàng hoá dịch vụ cả trong nước và mở rộng xuất khẩu, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, của thương hiệu Việt Nam tại thị trường quốc tế.

Vậy vai trò của đổi mới - sáng tạo đối với thương hiệu trong bối cảnh mới hiện nay cần được hiểu như thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Trong bối cảnh hiện nay, nói về sáng tạo đổi mới không chỉ nằm ở các ý tưởng quảng cáo, truyền thông và còn cần xa và sâu hơn thế. Một ví dụ là sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt vào đầu năm 2024 với phim quảng cáo “Điều không tưởng” đã có lối đi riêng hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi từ tốn kể về câu chuyện để tạo ra dòng sản phẩm sữa hút chân không từ trang trại sinh thái này. Tiếp đó là triển lãm đa giác quan “Chu du Miền vị giác”, để chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng chứ không chỉ dừng ở trải nghiệm sản phẩm.

Không dừng lại ở các chiến dịch truyền thông, sữa tươi Green Farm là một sản phẩm được Vinamilk đầu tư rất nhiều công nghệ tiên tiến chưa từng có tại Việt Nam như hút chân không sữa, siêu vi lọc Ultrafiltration để thực sự tạo ra những đột phá về chất lượng sản phẩm. Thực tế cho thấy sự thành công không chỉ ở chiến dịch, mẩu quảng cáo (TVC) được giải thưởng mà sữa tươi Green Farm đã có một năm “rực rỡ” khi đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Vinamilk liên tục tung mới sản phẩm, tiếp cận đa dạng với người tiêu dùng
Vinamilk liên tục tung mới sản phẩm, tiếp cận đa dạng với người tiêu dùng
Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh là giải thưởng thường niên chính thức của TP Hồ Chí Minh, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng có sự đóng góp tích cực cho Thành phố về cả kinh tế, xã hội, thương hiệu và các mục tiêu phát triển bền vững.

Vạn Xuân Awards 2024 - Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức. Đây là một trong những giải thưởng chuyên nghiệp hàng đầu nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn, cao hơn và đòi hỏi các thương hiệu liên tục đổi mới theo hướng tốt hơn. Với Vinamilk, bên cạnh sự sáng tạo, tinh thần “raise the bar” (luôn cầu tiến) là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình đổi mới thương hiệu mà chúng tôi đang thực hiện, để luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn và tốt hơn nữa.

Cùng với sự thay đổi nhận diện thương hiệu, Vinamilk đang tiếp tục có những gì mới để chinh phục người tiêu dùng trong những năm tiếp theo? Hay nói cách khác, người tiêu dùng có thể kỳ vọng gì từ “thế giới mới” của ông lớn ngành sữa Vinamilk?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Tháng 7.2023 đánh dấu mốc cho cuộc tái trúc mạnh mẽ của Vinamilk bằng việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Đến nay, hầu hết tất cả các sản phẩm của Vinamilk đều đã được “thay áo mới” cũng như không ngừng cải tiến chất lượng, ứng dụng công nghệ mới để tạo ra đột phá cho sản phẩm. Hơn 125 sản phẩm đã được đổi mới trong một năm. Chúng tôi đang nỗ lực để mỗi lần đến với Vinamilk, người tiêu dùng sẽ luôn có được những bất ngờ.

Bên cạnh phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm mới, Vinamilk còn truyền thông thuyết phục và hướng dẫn người tiêu dùng mở rộng mục đích, dịp sử dụng các sản phẩm một cách sáng tạo như pha chế, nấu nướng,… Đồng thời, đẩy mạnh các sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người tiêu dùng như sữa hạt cao đạm, sữa tươi không lactose cao đạm, sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi, nước giải khát có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung collagen thủy phân…

Yếu tố quan trọng không kém là trải nghiệm của người dùng từ trực tiếp đến trực tuyến. Vinamilk sẽ tiếp tục đổi mới cách tương tác, kết nối với người dùng trên nhiều nền tảng (platforms), đa điểm chạm và cá nhân hóa một cách trẻ trung hơn, mang hơi thở lối sống hiện đại nhưng vẫn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành.

Là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Thương hiệu Vàng TP.HCM, thông điệp từ Vinamilk là gì cho sự phát triển trong kỷ nguyên mới?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Vinamilk vẫn luôn đặt sứ mệnh của mình là “chăm sóc” vì một Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới.

Chúng tôi tin rằng mọi người dân đều có quyền tiếp cận nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế để chăm sóc cho bản thân mình và người mà mình thương quý. Vinamilk đang nỗ lực để đưa các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế đến với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ nơi nào mà chúng tôi có mặt trên thế giới, trong bất cứ phân khúc thu nhập, hay lứa tuổi nào.

Giá trị của các thương hiệu cũng sẽ đóng góp vào thương hiệu chung của quốc gia. Đặc biệt là các thương hiệu có khả năng dẫn dắt và tạo ra xu thế. Trong kỉ nguyên vươn mình, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều thương hiệu Việt vươn ra thế giới không chỉ bản lĩnh mà còn đầy bản sắc.

Nếu hỏi ông 3 từ khóa mà doanh nghiệp cần trang bị cho mình để thích nghi, đổi mới và phát triển bền vững thì đó là gì?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Ba từ khóa mà Vinamilk chọn ra là: Vì khách hàng, luôn cầu tiến và quyết liệt.

Xin cảm ơn ông!

PV
Nguồn:

Các tin khác

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trung tâm dữ liệu

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trung tâm dữ liệu

Các doanh nghiệp tiên phong như Apple, Intel, Canon, Samsung, LG, LEGO, Airbus và các tổ chức toàn cầu khác đã bắt đầu hợp tác với các đối tác tại Việt Nam
Cộng đồng doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế

Cộng đồng doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế

Sáng ngày 10/2/2025, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ gặp gỡ doanh nghiệp, bàn về nhiệm vụ, giải pháp để doanh nghiệp tư nhân tăng tốc, bứt phá, góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới.
Vietnam Airlines vận chuyển gần 2,4 triệu lượt khách dịp Tết Nguyên đán 2025

Vietnam Airlines vận chuyển gần 2,4 triệu lượt khách dịp Tết Nguyên đán 2025

Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm 2025, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) ước vận chuyển gần 2,4 triệu lượt hành khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
Đề xuất kết nối các sàn giao dịch công nghệ vùng Đông Nam Bộ

Đề xuất kết nối các sàn giao dịch công nghệ vùng Đông Nam Bộ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng, trình phê duyệt Đề án “Kết nối các sàn giao dịch công nghệ vùng Đông Nam Bộ”
Đồng Nai: Hàng loạt dự án FDI đầu tư mới và tăng vốn vào đầu năm 2025

Đồng Nai: Hàng loạt dự án FDI đầu tư mới và tăng vốn vào đầu năm 2025

Từ đầu năm 2025 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án FDI mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là 258,3 triệu USD; 16 dự án FDI tăng tổng vốn 485,4 triệu USD.
Bộ Tài chính giữ quan điểm về chia sẻ dữ liệu “người có liên quan” trong giao dịch liên kết

Bộ Tài chính giữ quan điểm về chia sẻ dữ liệu “người có liên quan” trong giao dịch liên kết

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các thành viên Chính phủ, Bộ Tài chính bảo lưu quan điểm giữ lại các quy định về trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước trong việc phối việc cung cấp thông tin về “người có liên quan” của tổ chức tín dụng trong các giao dịch liên kết.
Sản xuất công nghiệp Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng

Sản xuất công nghiệp Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng

Với những chiến lược và chính sách đồng bộ, Đà Nẵng đang từng bước khẳng định vị thế là trung tâm công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp công nghệ cao của miền Trung, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Doanh nghiệp thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới và sáng tạo

Doanh nghiệp thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới và sáng tạo

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang ngày càng tin tưởng vào tương lai tươi sáng của nền kinh tế.
BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh

BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh

Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn SP Group (SP Group) đã ký kết Thoả thuận hợp tác toàn diện (MoU), mở ra một giai đoạn hợp tác đầy tiềm năng giữa hai đơn vị hàng đầu của Việt Nam và Singapore.
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Khởi động năm 2025 đầy khí thế, các doanh nghiệp lớn như EVN, THACO, Rạng Đông đồng loạt ra quân, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, đồng thời nắm bắt cơ hội từ thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng.
[Infographic] Tháng 1/2025: Chỉ số sản xuất công nghiệp giảm theo tháng, khởi sắc so với cùng kỳ

[Infographic] Tháng 1/2025: Chỉ số sản xuất công nghiệp giảm theo tháng, khởi sắc so với cùng kỳ

Số ngày làm việc giảm trong tháng 1/2025 tác động đến sản xuất công nghiệp, khiến chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tính giảm 9,2% so với tháng trước nhưng vẫn tăng 0,6% so với cùng kỳ. Ngành chế biến, chế tạo duy trì đà tăng 1,6%, trong khi khai khoáng giảm mạnh 10,4%. Một số ngành trọng điểm như sản xuất ô tô, giường tủ, dệt may tăng trưởng tích cực, trong khi khai thác than, sản xuất thiết bị điện và hóa chất suy giảm.
Tập đoàn Công nghệ CMC đồng hành cùng TP. Thủ Đức trong hành trình xây dựng mô hình đô thị AI tiên phong

Tập đoàn Công nghệ CMC đồng hành cùng TP. Thủ Đức trong hành trình xây dựng mô hình đô thị AI tiên phong

Ngày 6/2/2025 vừa qua, tại Hội nghị công bố đồ án quy hoạch chung TP. Thủ Đức đến năm 2040 và xúc tiến mời gọi đầu tư, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC cam kết sẽ đồng hành cùng TP. Thủ Đức trong hành trình xây dựng mô hình đô thị AI tiên phong.
CEO khu vực Châu Á Thái Bình Dương bước vào năm 2025 với sự lạc quan và thận trọng

CEO khu vực Châu Á Thái Bình Dương bước vào năm 2025 với sự lạc quan và thận trọng

Khảo sát CEO Toàn cầu thường niên lần thứ 28 Khu vực châu Á Thái Bình Dương của PwC với chủ đề “Không ngừng đổi mới”, 1.520 CEO trong khu vực tham gia khảo sát đã thể hiện sự tự tin về nền kinh tế toàn cầu, tăng trưởng doanh thu và tính khả thi lâu dài của doanh nghiệp. Một số đã gặt hái được lợi ích từ AI và các hành động về khí hậu. Mặc dù đã có những bước tiến trong chuyển đổi kinh doanh, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện mạnh mẽ việc đổi mới và sáng tạo.
[Infographic] Tháng 1 xuất siêu trên 3,12 tỷ USD

[Infographic] Tháng 1 xuất siêu trên 3,12 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt trên 63,24 tỷ USD, giảm 10,32% so với tháng trước và giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu giảm 6,6% so với tháng trước; nhập khẩu giảm tương ứng 14,1%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu trên 3,12 tỷ USD.
Vietjet hợp tác OpenAirlines tiên phong ứng dụng AI, tối ưu tiêu thụ nhiên liệu bay

Vietjet hợp tác OpenAirlines tiên phong ứng dụng AI, tối ưu tiêu thụ nhiên liệu bay

Ngày 6/2/2025, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAirlines - công ty công nghệ hàng đầu thế giới về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và trí tuệ nhân tạo cho ngành hàng không.
Xem thêm
Các ngân hàng kiến nghị nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bứt phá

Các ngân hàng kiến nghị nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bứt phá

Theo đại diện các ngân hàng, năm 2025 sẽ là một năm đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho ngành Ngân hàng. Để tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức, tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các NHTM tổ chức sáng ngày 11/2, lãnh đạo các NHTM đã có những đề xuất, kiến nghị nhằm thúc đẩy kinh tế tăng tốc, bứt phá trong năm 2025.
Năm 2025, ngành Ngân hàng quyết tâm tăng tốc, bứt phá hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, ngành Ngân hàng quyết tâm tăng tốc, bứt phá hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Dù đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong năm 2025, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục thể hiện quyết tâm cao, với tinh thần “tăng tốc, bứt phá” bằng các giải pháp cụ thể nhằm góp phần đạt được tăng trưởng kinh tế 8%, đồng thời kiểm soát lạm phát và duy trì ổn định kinh tế vĩ mô.
Chính phủ giao chỉ tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm cả nước đạt 8% trở lên

Chính phủ giao chỉ tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm cả nước đạt 8% trở lên

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên.
Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết

Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 4/2/2025 đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
thu tuong chinh phu pham minh chinh tham chuc mung nam moi va giao nhiem vu cho nganh ngan hang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng

Sáng 3/2, ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc mừng năm mới; giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng.
khat vong vuon len cua nguoi ngheo o mien di san

Khát vọng vươn lên của người nghèo ở miền di sản

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người thương mến thường chúc nhau "giàu có và sung túc". Giàu ở đây không chỉ có nhiều tiền bạc mà còn có cả ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên trong một năm mới. Ở Ninh Bình, người dân tin rằng, ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên của người nghèo, đối tượng chính sách luôn thường trực hàng ngày, hàng giờ nhưng điều họ cần là nguồn vốn được tin tưởng giao cho để thực hiện nó.
nguoi dan xep hang mua vang ngay via than tai

Người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

Sáng 7/2/2025 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần tài, không khí tại nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội vẫn rất sôi động dù giá vàng đang ở mức khá cao.
thong doc ngan hang nha nuoc nguyen thi hong tang qua tet tai huyen son dong tinh bac giang

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tặng quà Tết tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Ngày 18/1/2025, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho người có công, công nhân lao động, hộ nghèo tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
soi dong hoi thi goi banh chung va bay mam qua ngay tet

Sôi động Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết

Hòa chung không khí háo hức, vui tươi chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương tổ chức Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết trong 2 ngày 17 và 18/1/2025 nhằm góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc trong đoàn viên, người lao động.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai hoi nghi cua chinh phu va chinh quyen dia phuong

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị của Chính phủ và Chính quyền địa phương

Ngày 8/1/2025, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tham luận tại Hội nghị.
ky nguyen moi van hoi moi dac sac so bao tet 2025

“Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”: Đặc sắc số báo Tết 2025

Nhân dịp Tết cổ truyền Xuân Ất Tỵ 2025, Thời báo Ngân hàng hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”.
tang truong tin dung nam 2024 dat 1508 vuot chi tieu de ra

Tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt 15,08%, vượt chỉ tiêu đề ra

Ngày 7/1/2025, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 30122024 05012025

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 30/12/2024 – 05/01/2025

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài viết “Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào Kỷ nguyên vươn mình, phát triển giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng của dân tộc” nhân dịp đầu năm mới; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng thông báo công khai, minh bạch về nguyên tắc giao tăng trưởng tín dụng năm 2025; Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025; NHNN có công văn số 55/NHNN-TD gửi 09 ngân hàng thương mại về việc triển khai Chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP…
som hoan tat xac thuc sinh trac hoc de tranh gian doan giao dich

Sớm hoàn tất xác thực sinh trắc học để tránh gián đoạn giao dịch

Theo quy định, kể từ ngày 1/1/2025, chủ tài khoản thanh toán hoặc chủ thẻ ngân hàng sẽ bị tạm dừng thực hiện các giao dịch trực tuyến và giao dịch chuyển/rút tiền nếu chưa cập nhật thông tin sinh trắc học.
hanh trinh trien khai cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Hành trình triển khai Cuộc thi viết "Tín dụng chính sách xã hội - Ý đảng lòng dân"

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước với nhiều tác phẩm chất lượng...
Cần Thơ: Gần 1.530 tỷ đồng cho vay ủy thác qua Quỹ Hỗ trợ nông dân

Cần Thơ: Gần 1.530 tỷ đồng cho vay ủy thác qua Quỹ Hỗ trợ nông dân

Trên 36.300 hộ nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ đã tiếp cận được nguồn vốn ủy thác cho vay của các ngân hàng thông qua Quỹ Hỗ trợ nông dân. Kế hoạch trong 5 năm tới Quỹ này sẽ được bổ sung 25 tỷ đồng vốn điều lệ từ ngân sách địa phương.
NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị

NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị

Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc Ất Tỵ 2025 và Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025), vừa qua, đại diện lãnh đạo và cán bộ, đảng viên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.
Ngành Ngân hàng Nghệ An: Phát huy vai trò “đầu tàu” khu vực Bắc Trung bộ

Ngành Ngân hàng Nghệ An: Phát huy vai trò “đầu tàu” khu vực Bắc Trung bộ

Là địa phương có kinh tế tăng trưởng khá nhanh, quy mô kinh tế hiện đứng thứ 10 toàn quốc, Nghệ An đang hướng tới trở thành trung tâm tài chính, công nghiệp công nghệ cao, thương mại, du lịch… và là một trong những động lực phát triển của khu vực Bắc Trung bộ.
The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Kiến tạo nên một không gian sống đậm chất nghệ thuật - nơi văn hóa và kiến trúc giao thoa, The Paris (Vinhomes Ocean Park 1, Hà Nội) được ví như tấm thẻ quyền lực để thể hiện gu thẩm mỹ và khẳng định vị thế của chủ nhân trong cộng đồng tinh hoa.
Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Việc Thuỷ Nguyên trở thành “thành phố thuộc thành phố” thứ 2 của cả nước đã mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường bất động sản Hải Phòng. Những đợt sóng mạnh mẽ đã bắt đầu hình thành ngay từ đầu năm và Vinhomes Royal Island sẽ tiếp tục là tâm chấn.
Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Chiều 10/12, tại Hòn Thơm, Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ khởi công dự án Tòa tháp Khát Vọng - Aspira Tower, với tổng mức đầu tư lên đến 13.000 tỷ đồng.
VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Ngày 05/12/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã CK: CTG) đã vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).
VPBank ra mắt Giải pháp quản lý tài chính hiện đại cho hộ kinh doanh

VPBank ra mắt Giải pháp quản lý tài chính hiện đại cho hộ kinh doanh

Nhằm hỗ trợ các chủ kinh doanh cá thể tối ưu nguồn lực, bứt phá phát triển, VPBank ra mắt gói giải pháp tài chính thông minh Biz Prime, với ưu đãi tặng loa thông báo biến động số dư miễn phí, giúp xác nhận giao dịch ngay lập tức, hạn chế rủi ro và nâng cao trải nghiệm thanh toán.
VietinBank triển khai loạt ưu đãi với gói sản phẩm kiều hối

VietinBank triển khai loạt ưu đãi với gói sản phẩm kiều hối

Cùng hòa nhịp với cả nước chào xuân mới, kiều bào, người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại phương xa chuyển tiền về nước như món quà thay cho lời chúc, trao gửi yêu thương cho người thân, gia đình. Để món quà tình thân thêm trọn vẹn, VietinBank ra mắt Gói sản phẩm kiều hối với dịch vụ trọn gói, thuận tiện và hàng loạt ưu đãi.
Trải nghiệm số hóa đón Xuân 2025 cùng ngàn ưu đãi từ HDBank

Trải nghiệm số hóa đón Xuân 2025 cùng ngàn ưu đãi từ HDBank

Chào đón Xuân Ất Tỵ 2025, HDBank ra mắt các chương trình ưu đãi đặc biệt với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng cùng không gian trải nghiệm số hóa đầy màu sắc Tết Việt.
Giảm tới 30% khi đặt Xanh SM cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Giảm tới 30% khi đặt Xanh SM cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Du Xuân đầu năm cùng Xanh SM, BAC A BANK tặng ngay ưu đãi siêu “hời” khi đặt dịch vụ và thanh toán bằng Thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard.
VNPAY cảnh báo chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua đặt phòng khách sạn trên facebook

VNPAY cảnh báo chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua đặt phòng khách sạn trên facebook

Gần đây, nhiều khách hàng sập bẫy lừa đảo khi đặt phòng khách sạn và khu nghỉ dưỡng qua các trang Facebook giả mạo. Kẻ gian yêu cầu chuyển khoản đặt cọc, sau đó biến mất không dấu vết, khiến nạn nhân mất tiền oan.
VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024

VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024

Quy mô tổng tài sản cuối năm 2024 là 2,4 triệu tỷ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm; cho vay khách hàng đạt 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 16,9% so với đầu năm… Những con số tăng trưởng ấn tượng của VietinBank đã chứng minh hoạt động ngân hàng đi đôi với an toàn - hiệu quả - bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Xuân đến nhà, Lộc đến tay – Giao dịch ngay cùng DongA Bank

Xuân đến nhà, Lộc đến tay – Giao dịch ngay cùng DongA Bank

Chào đón một mùa Xuân mới, Xuân Ất Tỵ 2025, DongA Bank mang đến chương trình khuyến mãi đặc biệt với thông điệp đầy sức sống: “XUÂN ẤT TỴ – MỞ TÀI LỘC, ĐÓN MAY MẮN.” Đây là món quà tri ân chân thành dành cho những khách hàng đã luôn đồng hành cùng DongA Bank, đồng thời là lời chúc năm mới đầy ý nghĩa, gửi gắm hy vọng về một năm tràn ngập phúc lộc, thành công.
Ngân hàng số CAKE mở rộng vòng tròn tài chính toàn diện

Ngân hàng số CAKE mở rộng vòng tròn tài chính toàn diện

Việt Nam đang có những bước tiến dài trong nỗ lực thực hiện chiến lược Quốc gia thúc đẩy tài chính toàn diện, trong đó có sự đóng góp đáng kể từ công nghệ và những mô hình cung ứng dịch vụ tài chính mới, đặc biệt như mô hình của ngân hàng thuần số Cake by VPBank (Cake).
Phiên bản di động