Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo

18:51 | 10/01/2025 Doanh nghiệp
aa
Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh gặp thiên tai Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới
Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, (giữa) nhận vinh danh Thương hiệu Vàng 2024
Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, (giữa) nhận vinh danh Thương hiệu Vàng 2024

Mới đây, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024. Trong đó, Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu Vàng, 5 năm liên tiếp, đồng thời, được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu Bền vững. Trước đó, Vinamilk cũng nhận 2 giải nhất tại Giải Thưởng Vạn Xuân về đổi mới sáng tạo ngành quảng cáo, truyền thông cho các hạng mục mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt Sữa tươi Vinamilk Green Farm.

Khai xuân 2025 một cách rực rỡ với các giải thưởng về thương hiệu, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, đã có những chia sẻ về chiến lược, cách thức doanh nghiệp đổi mới thương hiệu cũng như các chiến dịch nổi bật trong năm 2024.

Sau 1 năm rưỡi “làm mới chính mình”, đâu là yếu tố cốt lõi đã giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công? Doanh nghiệp đề ra những tiêu chí gì cho hành trình đổi mới thương hiệu?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Yếu tố cốt lõi giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công là mọi sáng tạo, đổi mới đều có đích đến duy nhất là phục vụ người tiêu dùng - “Vì khách hàng” với sứ mệnh “chăm sóc” - “care”. Đây là di sản của Vinamilk trên con đường hình thành, tồn tại và phát triển gần 50 năm. Chúng tôi chăm sóc nhiều thế hệ người tiêu dùng với nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đó là điều không đổi. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục đổi mới để nâng cấp, mở rộng các dòng sản phẩm cho phù hợp với nhiều nhóm người tiêu dùng hơn, khi xu hướng cá nhân hoá ngày càng cao. Còn “sự chăm sóc” vẫn luôn ở đó và ngày càng được lan rộng.

Do đó, các tiêu chí cho chiến lược tái định vị thương hiệu lần này của Vinamilk cũng xoay quanh sứ mệnh cốt lõi này. Chúng tôi tái định vị thương hiệu với tiêu chí: Tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới với bộ nhận diện thương hiệu mang đến nguồn năng lượng mới, trẻ trung. Tái định vị cho tầm nhìn vươn xa toàn cầu và lựa chọn định vị “đẳng cấp quốc tế” để nhấn mạnh với người tiêu dùng rằng các sản phẩm Vinamilk hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Đồng thời, chúng tôi tái định vị để trở nên nổi bật và khác biệt. Việc từ bỏ hình ảnh quen thuộc là cánh đồng cỏ để chuyển sang phong cách thiết kế đơn giản, sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh qua các màu sắc chủ đạo khỏe khoắn là một nước đi táo bạo. Đây cũng là nét nổi bật, khác biệt để người tiêu dùng có ấn tượng mạnh hơn với thương hiệu.

Sự đổi mới thương hiệu của Vinamilk cân bằng giữa các yếu tố: truyền thống và hiện đại, hoài niệm và tiến bộ; táo bạo nhưng vẫn nồng ấm; và Việt Nam và toàn cầu.

Những thay đổi đó đã tác động như thế nào đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp? Theo ông, tính đổi mới sáng tạo có ý nghĩa ra sao với thương hiệu và người tiêu dùng?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, năm 2024, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị. Đó là một kết quả ban đầu rất tích cực và đi đúng định hướng chiến lược của Vinamilk.

Với thương hiệu, tính đổi mới – sáng tạo là một thước đo rất có ý nghĩa. Vì đây không chỉ là sự nhìn nhận của công chúng, mà còn là một “năng lực sống còn” của thương hiệu. Chỉ có liên tục đổi mới – sáng tạo thì mới xây dựng được các thương hiệu mạnh trường tồn, phát triển bền vững. Trong bối cảnh tốc độ thay đổi thị trường ngày càng tăng, nếu không đổi mới và đổi mới nhanh chóng, chúng ta sẽ có thể đánh mất vị trí của mình.

Với hành trình gần 50 năm của Vinamilk, đã có mặt ở 62 quốc gia, chúng tôi còn nhận thấy rất rõ đổi mới, sáng tạo sẽ giúp nâng cao giá trị của hàng hoá dịch vụ cả trong nước và mở rộng xuất khẩu, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, của thương hiệu Việt Nam tại thị trường quốc tế.

Vậy vai trò của đổi mới - sáng tạo đối với thương hiệu trong bối cảnh mới hiện nay cần được hiểu như thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Trong bối cảnh hiện nay, nói về sáng tạo đổi mới không chỉ nằm ở các ý tưởng quảng cáo, truyền thông và còn cần xa và sâu hơn thế. Một ví dụ là sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt vào đầu năm 2024 với phim quảng cáo “Điều không tưởng” đã có lối đi riêng hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi từ tốn kể về câu chuyện để tạo ra dòng sản phẩm sữa hút chân không từ trang trại sinh thái này. Tiếp đó là triển lãm đa giác quan “Chu du Miền vị giác”, để chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng chứ không chỉ dừng ở trải nghiệm sản phẩm.

Không dừng lại ở các chiến dịch truyền thông, sữa tươi Green Farm là một sản phẩm được Vinamilk đầu tư rất nhiều công nghệ tiên tiến chưa từng có tại Việt Nam như hút chân không sữa, siêu vi lọc Ultrafiltration để thực sự tạo ra những đột phá về chất lượng sản phẩm. Thực tế cho thấy sự thành công không chỉ ở chiến dịch, mẩu quảng cáo (TVC) được giải thưởng mà sữa tươi Green Farm đã có một năm “rực rỡ” khi đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Vinamilk liên tục tung mới sản phẩm, tiếp cận đa dạng với người tiêu dùng
Vinamilk liên tục tung mới sản phẩm, tiếp cận đa dạng với người tiêu dùng
Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh là giải thưởng thường niên chính thức của TP Hồ Chí Minh, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng có sự đóng góp tích cực cho Thành phố về cả kinh tế, xã hội, thương hiệu và các mục tiêu phát triển bền vững.

Vạn Xuân Awards 2024 - Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức. Đây là một trong những giải thưởng chuyên nghiệp hàng đầu nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn, cao hơn và đòi hỏi các thương hiệu liên tục đổi mới theo hướng tốt hơn. Với Vinamilk, bên cạnh sự sáng tạo, tinh thần “raise the bar” (luôn cầu tiến) là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình đổi mới thương hiệu mà chúng tôi đang thực hiện, để luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn và tốt hơn nữa.

Cùng với sự thay đổi nhận diện thương hiệu, Vinamilk đang tiếp tục có những gì mới để chinh phục người tiêu dùng trong những năm tiếp theo? Hay nói cách khác, người tiêu dùng có thể kỳ vọng gì từ “thế giới mới” của ông lớn ngành sữa Vinamilk?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Tháng 7.2023 đánh dấu mốc cho cuộc tái trúc mạnh mẽ của Vinamilk bằng việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Đến nay, hầu hết tất cả các sản phẩm của Vinamilk đều đã được “thay áo mới” cũng như không ngừng cải tiến chất lượng, ứng dụng công nghệ mới để tạo ra đột phá cho sản phẩm. Hơn 125 sản phẩm đã được đổi mới trong một năm. Chúng tôi đang nỗ lực để mỗi lần đến với Vinamilk, người tiêu dùng sẽ luôn có được những bất ngờ.

Bên cạnh phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm mới, Vinamilk còn truyền thông thuyết phục và hướng dẫn người tiêu dùng mở rộng mục đích, dịp sử dụng các sản phẩm một cách sáng tạo như pha chế, nấu nướng,… Đồng thời, đẩy mạnh các sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người tiêu dùng như sữa hạt cao đạm, sữa tươi không lactose cao đạm, sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi, nước giải khát có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung collagen thủy phân…

Yếu tố quan trọng không kém là trải nghiệm của người dùng từ trực tiếp đến trực tuyến. Vinamilk sẽ tiếp tục đổi mới cách tương tác, kết nối với người dùng trên nhiều nền tảng (platforms), đa điểm chạm và cá nhân hóa một cách trẻ trung hơn, mang hơi thở lối sống hiện đại nhưng vẫn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành.

Là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Thương hiệu Vàng TP.HCM, thông điệp từ Vinamilk là gì cho sự phát triển trong kỷ nguyên mới?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Vinamilk vẫn luôn đặt sứ mệnh của mình là “chăm sóc” vì một Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới.

Chúng tôi tin rằng mọi người dân đều có quyền tiếp cận nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế để chăm sóc cho bản thân mình và người mà mình thương quý. Vinamilk đang nỗ lực để đưa các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế đến với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ nơi nào mà chúng tôi có mặt trên thế giới, trong bất cứ phân khúc thu nhập, hay lứa tuổi nào.

Giá trị của các thương hiệu cũng sẽ đóng góp vào thương hiệu chung của quốc gia. Đặc biệt là các thương hiệu có khả năng dẫn dắt và tạo ra xu thế. Trong kỉ nguyên vươn mình, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều thương hiệu Việt vươn ra thế giới không chỉ bản lĩnh mà còn đầy bản sắc.

Nếu hỏi ông 3 từ khóa mà doanh nghiệp cần trang bị cho mình để thích nghi, đổi mới và phát triển bền vững thì đó là gì?

Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Ba từ khóa mà Vinamilk chọn ra là: Vì khách hàng, luôn cầu tiến và quyết liệt.

Xin cảm ơn ông!

PV
Nguồn:

Các tin khác

Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo kinh tế lượng thu hút nhiều chuyên gia đầu ngành

Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo kinh tế lượng thu hút nhiều chuyên gia đầu ngành

Trí tuệ nhân tạo đã và đang có sự giao thoa, tác động đáng kể tới các phương pháp kinh tế lượng trong các ứng dụng thực tiễn và nghiên cứu học thuật.
Tự hào ngành hàng không Việt Nam vào Top an toàn nhất thế giới 2025

Tự hào ngành hàng không Việt Nam vào Top an toàn nhất thế giới 2025

Vietnam Airlines là đại diện duy nhất của Việt Nam được Airline Ratings (Tổ chức uy tín hàng đầu về đánh giá an toàn hàng không) xếp hạng trong Top 25 Hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2025.
Doanh nghiệp vượt khó với niềm tin và hy vọng

Doanh nghiệp vượt khó với niềm tin và hy vọng

Năm 2024 được ví như “ngọn núi thử thách” đối với các doanh nghiệp tại Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung với những khó khăn chồng chất. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk, mặc dù số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 8,6% so với năm 2023, đạt mức 1.500 doanh nghiệp, nhưng chỉ bằng 81,08% so với kế hoạch đề ra. Cùng lúc, có đến 970 doanh nghiệp giải thể hoặc tạm ngừng hoạt động, con số này tăng đáng kể 18% so với năm trước.
Bảo hiểm số OPES lần đầu được vinh danh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Bảo hiểm số OPES lần đầu được vinh danh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Sau khi đạt được nhiều giải thưởng uy tín và được vinh danh tại các bảng xếp hạng danh giá trong nước và quốc tế, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) tiếp tục ghi dấu ấn khi lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), khép lại một năm 2024 đầy ấn tượng.
Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo

Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
[Infographic] Xuất nhập khẩu tháng 12 đạt 70,52 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu tháng 12 đạt 70,52 tỷ USD

Trong tháng 12, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 70,52 tỷ USD, tăng 6,2% so với tháng trước và tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung cả năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 786,29 tỷ USD, tăng 15,4% so với năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,3%; nhập khẩu tăng 16,7%.
T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của Tập đoàn được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Việt Nam: Điểm sáng nổi bật trong bản đồ công nghệ

Việt Nam: Điểm sáng nổi bật trong bản đồ công nghệ

Sau khi tập đoàn bán dẫn hàng đầu thế giới Nvidia tuyên bố mở Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) và Trung tâm Dữ liệu về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, giới chuyên gia nhận định, vị thế công nghệ của Việt Nam đang thay đổi, đang trở thành điểm sáng nổi bật trong bản đồ công nghệ Đông Nam Á thời điểm hiện tại.
Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều điện để doanh nghiệp phát triển

Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều điện để doanh nghiệp phát triển

Ngày 7/1/2025, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến thăm, động viên và làm việc với hai doanh nghiệp lớn tại Đà Nẵng nhân dịp đầu năm mới 2025, gồm Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng và Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh phấn đấu khởi công 1 trung tâm logistics trong năm 2025

TP. Hồ Chí Minh phấn đấu khởi công 1 trung tâm logistics trong năm 2025

Nhằm tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, kết nối với các trung tâm kinh tế, ngành công thương TP. Hồ Chí Minh khẳng định trong năm sẽ phấn đấu khởi công xây dựng ít nhất 1 trung tâm logistics mang tầm cỡ khu vực.
SNG Group gia tăng kết nối hỗ trợ số hóa doanh nghiệp nhỏ

SNG Group gia tăng kết nối hỗ trợ số hóa doanh nghiệp nhỏ

Các doanh nghiệp nhỏ sẽ có cơ hội hợp tác “thực chiến, thực chất” trong chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử.
Thủy sản tìm kiếm động lực tăng trưởng mới

Thủy sản tìm kiếm động lực tăng trưởng mới

Ông Trần Đình Luân - Cục trưởng Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong năm 2024 đã đạt được bước tiến ngoạn mục khi cán mốc 10 tỷ USD. Đây là tín hiệu tích cực, mang lại động lực mạnh mẽ cho doanh nghiệp và người nuôi trồng, đồng thời khẳng định năng lực cung ứng của Việt Nam.
Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý IV năm 2024 tăng vọt lên 61,8

Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý IV năm 2024 tăng vọt lên 61,8

Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) đã tăng vọt từ 46,3 trong quý IV/2023 lên 61,8 trong quý IV/2024, phản ánh tinh thần lạc quan của cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu về triển vọng kinh tế của Việt Nam. Kết quả này minh chứng cho khả năng phục hồi đáng kinh ngạc của Việt Nam trước những biến động toàn cầu, đồng thời khẳng định vị thế ngày càng nổi bật của đất nước như một trung tâm thương mại và đầu tư của khu vực.
EVN đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

EVN đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

Dù đối mặt với nhiều khó khăn, EVN vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội.
Nghệ An với kỳ tích thu hút vốn FDI

Nghệ An với kỳ tích thu hút vốn FDI

Từ một địa phương được đánh giá là “vùng trũng” trong thu hút đầu tư, Nghệ An nay đã xếp vào top 10 địa phương thu hút vốn FDI cao nhất cả nước. Kết quả thu hút FDI của giai đoạn này không chỉ là thành quả từ sự chuẩn bị của giai đoạn trước mà còn tác động tích cực đến những giai đoạn tiếp theo.
Xem thêm
Giáp Tết, kiều hối chuyển về nước sẽ lớn hơn

Giáp Tết, kiều hối chuyển về nước sẽ lớn hơn

Các công ty kiều hối cho biết, những ngày giáp Tết cổ truyền sẽ có một lượng lớn kiều bào, người lao động ở nước ngoài và khách du lịch quốc tế về nước đón Tết sẽ mang theo một dòng kiều hối rất đa dạng từ hình thức chuyển ngoại tệ đến đổi tiền mặt.
Xuân sớm nơi vùng cao Yên Bái

Xuân sớm nơi vùng cao Yên Bái

Ngày 11/1/2025, Đoàn công tác của ngành Ngân hàng do Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và hỗ trợ công trình an sinh xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tại tỉnh Yên Bái.
84,7 triệu khách hàng cá nhân đã xác thực sinh trắc học

84,7 triệu khách hàng cá nhân đã xác thực sinh trắc học

Theo đại diện Vụ Thanh toán, NHNN, đến ngày 6/1, toàn hệ thống có hơn 84,7 triệu khách hàng cá nhân đã được đối chiếu sinh trắc học, chiếm trên 72% tổng số lượng khách hàng cá nhân có phát sinh giao dịch trên kênh số.
Việt Nam thành công kiểm soát lạm phát dưới 4% trong 10 năm liên tiếp

Việt Nam thành công kiểm soát lạm phát dưới 4% trong 10 năm liên tiếp

Đây là thông tin được các chuyên gia chia sẻ và phân tích tại Hội thảo khoa học với chủ đề: “Diễn biến thị trường, giá cả ở Việt Nam năm 2024 và dự báo 2025” diễn ra ngày 09/01/2025 do Viện Kinh tế - Tài chính chủ trì phối hợp với Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) tổ chức.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai hoi nghi cua chinh phu va chinh quyen dia phuong

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị của Chính phủ và Chính quyền địa phương

Ngày 8/1/2025, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tham luận tại Hội nghị.
ky nguyen moi van hoi moi dac sac so bao tet 2025

“Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”: Đặc sắc số báo Tết 2025

Nhân dịp Tết cổ truyền Xuân Ất Tỵ 2025, Thời báo Ngân hàng hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”.
tang truong tin dung nam 2024 dat 1508 vuot chi tieu de ra

Tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt 15,08%, vượt chỉ tiêu đề ra

Ngày 7/1/2025, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 30122024 05012025

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 30/12/2024 – 05/01/2025

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài viết “Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào Kỷ nguyên vươn mình, phát triển giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng của dân tộc” nhân dịp đầu năm mới; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng thông báo công khai, minh bạch về nguyên tắc giao tăng trưởng tín dụng năm 2025; Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2025; NHNN có công văn số 55/NHNN-TD gửi 09 ngân hàng thương mại về việc triển khai Chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP…
som hoan tat xac thuc sinh trac hoc de tranh gian doan giao dich

Sớm hoàn tất xác thực sinh trắc học để tránh gián đoạn giao dịch

Theo quy định, kể từ ngày 1/1/2025, chủ tài khoản thanh toán hoặc chủ thẻ ngân hàng sẽ bị tạm dừng thực hiện các giao dịch trực tuyến và giao dịch chuyển/rút tiền nếu chưa cập nhật thông tin sinh trắc học.
hanh trinh trien khai cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Hành trình triển khai Cuộc thi viết "Tín dụng chính sách xã hội - Ý đảng lòng dân"

Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước với nhiều tác phẩm chất lượng...
2024 nam danh dau thanh cong hoat dong he thong ngan hang

2024 - Năm đánh dấu thành công hoạt động hệ thống ngân hàng

Ngày 14/12/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2025. Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
nhnn gap mat cuoi nam voi cac dinh che tai chinh tien te quoc te

NHNN gặp mặt cuối năm với các định chế tài chính, tiền tệ quốc tế

Ngày 13/12/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã chủ trì buổi gặp mặt cuối năm với các định chế tài chính, tiền tệ quốc tế; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế; Nhóm công tác ngân hàng, các tổ chức tín dụng nước ngoài tại Việt Nam.
ngan hang nha nuoc luon theo sat dien bien ty gia va san sang can thiep thi truong

Ngân hàng Nhà nước luôn theo sát diễn biến tỷ giá và sẵn sàng can thiệp thị trường

Tại phiên chất vấn Quốc hội thuộc lĩnh vực ngân hàng, các đại biểu đã rất quan tâm đến việc điều hành thị trường ngoại hối và những giải pháp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối. Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trả lời về vấn đề này.
thong doc nguyen thi hong tra loi dai bieu quoc hoi ve cac chinh sach binh on thi truong vang

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trả lời đại biểu Quốc hội về các chính sách bình ổn thị trường vàng

Thị trường vàng, với vai trò là một phần quan trọng trong nền kinh tế tài chính, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu tại phiên chất vấn Quốc hội ngày 11/11. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã giải đáp những câu hỏi của các đại biểu liên quan đến thị trường vàng.
von tin dung chinh sach giup nguoi dan son la thay doi cuoc song

Vốn tín dụng chính sách giúp người dân Sơn La thay đổi cuộc sống

Là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, Sơn La đang đổi thay không ngừng dưới sự soi đường của những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
TP. Hồ Chí Minh tập trung cho vay giải quyết việc làm

TP. Hồ Chí Minh tập trung cho vay giải quyết việc làm

Năm 2025, Ngân hàng Chính sách Xxã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng tối thiểu 1.400 tỷ đồng (tương đương tăng 12%). Trong đó, riêng cho vay giải quyết việc làm dư nợ tối thiểu 1.290 tỷ đồng.
Ngành Ngân hàng Hà Tĩnh góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương khởi sắc

Ngành Ngân hàng Hà Tĩnh góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương khởi sắc

Năm 2024, dưới sự chỉ đạo sát sao của NHNN, chính quyền địa phương và sự phối hợp của các sở, ngành, đặc biệt là nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong Ngành, hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ngành Ngân hàng Bình Định triển khai nhiệm vụ năm 2025

Ngành Ngân hàng Bình Định triển khai nhiệm vụ năm 2025

Mới đây, tại TP. Quy Nhơn, NHNN chi nhánh Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2025. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn...
Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Chiều 10/12, tại Hòn Thơm, Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ khởi công dự án Tòa tháp Khát Vọng - Aspira Tower, với tổng mức đầu tư lên đến 13.000 tỷ đồng.
VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Ngày 05/12/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã CK: CTG) đã vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).
Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Ngày 26/11/2024, tại Hà Nội, Indochina Capital (ICC) đã tổ chức thành công lễ khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences tại Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.
Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Trước những biến động của nền kinh tế, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch dòng tiền sang bất động sản với phân khúc căn hộ - ngôi sao sáng đang dẫn đầu thị trường. Trong đó, dự án The Opus One, thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park, được đánh giá là sản phẩm đầu tư hấp dẫn bậc nhất phía Đông TP. Hồ Chí Minh hiện nay.
Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet vừa công bố bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Theo đó, Sacombank đạt hạng 24, tăng 3 hạng so với năm 2023 và đồng thời được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam.
BVBank triển khai QR tại Lào - Gia tăng tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt đế khách hàng

BVBank triển khai QR tại Lào - Gia tăng tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt đế khách hàng

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) hợp tác Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai tiện ích thanh toán bằng mã QR tại Lào hoàn toàn miễn phí. Đây là một tính năng vô cùng thuận tiện dành cho người dùng đi du lịch hoặc công tác tại Lào khi có thêm hình thức thanh toán mới không dùng tiền mặt bên cạnh thanh toán bằng thẻ tín dụng thông thường.
Ngân hàng Xây dựng được bổ sung nội dung hoạt động “Mua nợ” vào Giấy phép hoạt động

Ngân hàng Xây dựng được bổ sung nội dung hoạt động “Mua nợ” vào Giấy phép hoạt động

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Quyết định số 834/QĐ-TTGSNH1 về việc bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép hoạt động của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (Ngân hàng Xây dựng, CB).
Khai xuân mới 2025, Sacombank trao 'Tỷ lộc may' tri ân khách hàng

Khai xuân mới 2025, Sacombank trao 'Tỷ lộc may' tri ân khách hàng

Trước thềm Xuân mới 2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Xuân Ất Tỵ - Tỷ Lộc May” trên toàn quốc cùng nhiều quà tặng, ưu đãi hấp dẫn nhằm tri ân tất cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với tổng giá trị lên đến 18 tỷ đồng.
HDBank khai trương chi nhánh Mỹ Hào, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Bắc

HDBank khai trương chi nhánh Mỹ Hào, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Bắc

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) vừa chính thức khai trương HDBank Mỹ Hào tại thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Đây là chi nhánh thứ 369 trên toàn quốc, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của HDBank tại vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc ngay trong những ngày đầu năm mới.
Agribank và 10 thành tựu nổi bật năm 2024

Agribank và 10 thành tựu nổi bật năm 2024

Năm 2024, Agribank khẳng định vị thế ngân hàng thương mại hàng đầu với những kết quả kinh doanh vượt trội, tiếp tục đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Không chỉ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt khó, Agribank còn tiên phong thúc đẩy tín dụng xanh, phát triển bền vững, giữ vững vai trò chủ lực trong hệ thống tài chính quốc gia. Dự kiến đến 31/12/2024 tổng tài sản tăng 7,9% so với năm 2023; nguồn vốn đạt 2 triệu tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm...
Vietinbank chi nhánh Hồng Bàng

Vietinbank chi nhánh Hồng Bàng

Tín chấp online VPBank - cú huých đưa SME vượt khó

Tín chấp online VPBank - cú huých đưa SME vượt khó

Thủ tục nhanh gọn, giải ngân siêu tốc, hạn mức tín dụng hấp dẫn, sản phẩm tín chấp online của VPBank chính là giải pháp tài chính phù hợp nhất giúp doanh nghiệp bổ sung kịp thời dòng vốn lưu động, vượt qua cơn bão suy giảm kinh tế, tăng trưởng bền vững.
Phiên bản di động