Chỉ số kinh tế:
Ngày 20/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.031 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.830/26.232 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

VPBank ra mắt "điểm chạm vật lý" cho ngân hàng số VPBank NEO

Nguyễn Phương
Nguyễn Phương  - 
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) vừa đưa hệ thống ngân hàng tự động VPBank NEO Express vào hoạt động, giúp khách hàng thực hiện giao dịch ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải đến phòng giao dịch vào những khung giờ cứng nhắc.
aa
vpbank ra mat diem cham vat ly cho ngan hang so vpbank neo Phó Tổng giám đốc VPBank: Các ngân hàng phải thông minh hơn
vpbank ra mat diem cham vat ly cho ngan hang so vpbank neo VPBank ra mắt ứng dụng VPBank NEOBiz - Ngân hàng số cho doanh nghiệp
vpbank ra mat diem cham vat ly cho ngan hang so vpbank neo

VPBank NEO Express là hệ thống các điểm giao dịch (kiosk banking) có khả năng cung cấp hầu như tất cả các dịch vụ của ngân hàng như một phòng giao dịch truyền thống, nhưng được vận hành hoàn toàn tự động bởi máy móc và các công nghệ hiện đại. Vì vậy, hệ thống kiosk banking này luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng ở bất cứ thời điểm nào, kể cả nửa đêm, mà không bị cản trở bởi giờ giao dịch hành chính hoặc những hạn chế về nguồn nhân lực.

Sự xuất hiện của VPBank NEO Express là một bước đi mới của VPBank, sau khi ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên VPBank NEO vào 6 tháng trước, đưa ngân hàng tiến gần hơn nữa đến mục tiêu trở thành ngân hàng thân thiện nhất với người dùng thông qua công nghệ.

Đại diện của VPBank cho biết, khách hàng ngày nay, với sự hiểu biết về công nghệ, đang kỳ vọng vào những sự khác biệt và những trải nghiệm số mới mẻ hơn đối với các dịch vụ ngân hàng đang gắn liền với mọi hoạt động hàng ngày của họ.

“Họ muốn sự tiện lợi, nhanh chóng, không muốn chịu những ràng buộc hay giới hạn về thời gian. Họ thích sử dụng công nghệ, muốn được phục vụ và cung cấp dịch vụ ngân hàng bất cứ lúc nào họ muốn. Việc của chúng tôi là đưa ra những sản phẩm, giải pháp đáp ứng những mong muốn đó,” đại diện VPBank giải thích về tầm quan trọng của hệ thống VPBank NEO Express đối với khách hàng.

Điểm đặc biệt nhất của VPBank NEO Express chính là hệ thống công nghệ. Được phát triển như ‘điểm chạm vật lý’ của VPBank NEO – nền tảng ngân hàng điện tử được Tạp chí Digital Banker bình chọn là “Ngân hàng số sáng tạo nhất năm 2021”, mỗi kiosk banking của VPBank đều được trang bị các thiết bị với màn hình cảm ứng, tích hợp với phần mềm tự vận hành hoàn toàn từ A-Z.

Nhờ vậy, tại hệ thống VPBank NEO Express, khách hàng không chỉ dễ dàng thực hiện các giao dịch nộp/ rút tiền mặt từ tài khoản, tra cứu số dư tài khoản… tương tự các máy rút tiền (ATM)/ nạp tiền (CDM) thông thường, mà còn có thể tự thực hiện (self-service) hàng loạt dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu tài chính phổ biến khác như: mở tài khoản, mở thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/thẻ thanh toán, gửi/tất toán tiết kiệm, mở khoản vay tín chấp, thế chấp, thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn, gửi/tra cứu các yêu cầu hỗ trợ…

vpbank ra mat diem cham vat ly cho ngan hang so vpbank neo

Khi thực hiện các giao dịch tại hệ thống VPBank NEO Express, trong trường hợp cần hỗ trợ từ nhân viên ngân hàng, khách hàng hoàn toàn có thể kết nối trực tuyến với đội ngũ giao dịch viên tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Bên cạnh đó, VPBank NEO Express còn được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất như Công nghệ Biometrics – Sinh trắc học; Camera nhận diện khuôn mặt để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng, an toàn hơn và cá nhân hoá với từng khách hàng.

Theo kế hoạch, VPBank NEO Express sẽ được ngân hàng tập trung lắp đặt tại các khu vực đông dân cư tại các thành phố lớn trên cả nước. Hiện tại, đã có 3 kiosk banking được thí điểm lắp đặt và đưa vào sử dụng tại Khu đô thị mới Cổ Nhuế - quận Bắc Từ Liêm và đường Nguyễn Ngọc Vũ (Hà Nội) và tại tòa nhà Everich (TP.HCM) và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khách hàng.

“Cùng với các kênh giao dịch online như nền tảng ngân hàng số VPBank NEO, tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7… và mô hình chi nhánh mới ứng dụng công nghệ cao mà VPBank đang triển khai, khi hoàn thiện và đi vào hoạt động, hệ thống kiosk VPBank NEO Express sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số toàn năng, hướng tới mục tiêu đưa VPBank thành ngân hàng tư nhân có hệ thống self-service phục vụ 24/7 đa dạng nhất Việt Nam và góp phần tạo thói quen tận hưởng tiện ích công nghệ trong thời đại số của khách hàng,” đại diện VPBank chia sẻ.

Nguyễn Phương

Tin liên quan

Tin khác

Vay tiêu dùng tại MB: Hạn mức 3 tỷ, ân hạn gốc 2 năm

Vay tiêu dùng tại MB: Hạn mức 3 tỷ, ân hạn gốc 2 năm

Giữa áp lực chi tiêu cá nhân và xoay vòng vốn, nhiều hộ kinh doanh cá thể cần một giải pháp tài chính linh hoạt. MB mang đến gói vay tiêu dùng lên đến 3 tỷ đồng, ân hạn gốc tới 24 tháng, giúp nhẹ gánh hiện tại, chủ động cho tương lai.
Sacombank nâng tầm trải nghiệm với hệ thống phòng chờ thương gia mở rộng

Sacombank nâng tầm trải nghiệm với hệ thống phòng chờ thương gia mở rộng

Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ cao cấp. Đây là hoạt động nổi bật nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).
Cake tạo bước đột phá chuyển tiền nhanh AI từ hình ảnh và tin nhắn

Cake tạo bước đột phá chuyển tiền nhanh AI từ hình ảnh và tin nhắn

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) chính thức ra mắt tính năng “Chuyển tiền nhanh AI”, cho phép người dùng chuyển khoản nhanh chóng bằng cách dán hình ảnh hoặc tin nhắn có chứa thông tin ngân hàng, số tài khoản… mà không cần nhập tay thủ công.
UOB Việt Nam ra mắt tính năng tài trợ chuỗi cung ứng trên ngân hàng số

UOB Việt Nam ra mắt tính năng tài trợ chuỗi cung ứng trên ngân hàng số

Ngày 6/6, Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức ra mắt tính năng Tài trợ Chuỗi cung ứng (FSCM) trên nền tảng ngân hàng số UOB Infinity, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp công cụ quản lý tài chính chuỗi cung ứng toàn diện, từ mua nguyên vật liệu đến phân phối và thu hồi công nợ.
Hausman Premium Residences -  siêu phẩm sống chuẩn Pháp vừa hé lộ, thị trường náo nhiệt ngay từ kick-off

Hausman Premium Residences - siêu phẩm sống chuẩn Pháp vừa hé lộ, thị trường náo nhiệt ngay từ kick-off

Sáng ngày 3/6/2025, tại Quảng trường FLC Premier Parc, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, hơn 400 chiến binh sales đã tham gia Lễ Kick-off ra quân dự án Hausman Premium Residences.
Người dùng có thể mở thẻ ngân hàng, vay tiền, gửi tiết kiệm trên Zalopay

Người dùng có thể mở thẻ ngân hàng, vay tiền, gửi tiết kiệm trên Zalopay

Ngân hàng số Cake by VPBank và nền tảng thanh toán Zalopay vừa công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện, qua đó chính thức tích hợp các sản phẩm tài chính của Cake ngay trên ứng dụng Zalopay.
Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Sự nhập cuộc tích cực từ các ngân hàng thương mại trong việc tháo gỡ khó khăn, khơi thông dòng tín dụng cho nhu cầu sản xuất kinh doanh được kỳ vọng sẽ là động lực giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh có cơ hội tiếp cận nguồn vốn dễ dàng với quy trình linh hoạt cùng mức lãi suất ưu đãi.
Eximbank triển khai hệ thống Core thẻ mới: Bước tiến trong chiến lược chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm thẻ

Eximbank triển khai hệ thống Core thẻ mới: Bước tiến trong chiến lược chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm thẻ

Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng Việt Nam, Eximbank vừa chính thức triển khai hệ thống Core Thẻ mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả vận hành trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt.
Ngân hàng "đua" làm dịch vụ cho người siêu giàu

Ngân hàng "đua" làm dịch vụ cho người siêu giàu

Sự gia tăng nhanh của người giàu đã thúc đẩy các ngân hàng và công ty chứng khoán đầu tư mạnh mẽ vào dịch vụ quản lý tài sản và chăm sóc khách hàng cao cấp.
Home Credit khuấy động mùa hè với chương trình trúng vàng mỗi tuần

Home Credit khuấy động mùa hè với chương trình trúng vàng mỗi tuần

Tiếp nối tiếng vang từ những mùa tri ân trước, Home Credit tiếp tục khẳng định dấu ấn bằng chương trình ưu đãi kéo dài suốt 5 tuần liên tiếp. Không chỉ giúp khách hàng giảm bớt áp lực tài chính, sự kiện còn mang đến cơ hội trúng vàng cực kỳ hấp dẫn dành cho những người tham gia may mắn trong mùa hè này.