Chỉ số kinh tế:
Ngày 20/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.031 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.830/26.232 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Xu hướng du lịch không tiền mặt lên ngôi

V. Vinh
V. Vinh  - 
Trong vài năm trở lại đây, thói quen thanh toán không tiền mặt dần trở nên phổ biến nhờ vào quá trình chuyển đổi số tích cực tại Việt Nam, đặc biệt trong ngành du lịch. Số hóa đã hỗ trợ nhiều ngân hàng triển khai các tiện ích tài chính hiện đại, góp phần mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
aa

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, quý I/2023 doanh thu từ du lịch lữ hành tăng 119,8%; doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống tăng 28,4%, vận chuyển hành khách tăng 28,8%, khách quốc tế đến nước ta tăng gấp 29,7 lần.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam ba tháng đầu năm 2023 ước đạt gần 2,7 triệu lượt khách, tăng gần 30 lần so cùng kỳ năm 2022 và đã đạt một phần ba mục tiêu cả năm 2023 là 8 triệu lượt khách.

Những tín hiệu trên cho thấy ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc và có đóng góp tích cực cho nền kinh tế trong thời gian tới. Bên cạnh những xu hướng thay đổi về địa điểm, thời gian và phong cách du lịch…thói quen thanh toán không tiền mặt ngày càng thịnh hành bởi mức độ tiện lợi, an toàn và tiết kiệm thời gian cho du khách.

Nam A Bank đẩy mạnh du lịch 4.0, hỗ trợ nhiều tiện ích thanh toán cho khách hàng
Nam A Bank đẩy mạnh du lịch 4.0, hỗ trợ nhiều tiện ích thanh toán cho khách hàng

Anh Tiến Thành (TP. Hồ Chí Minh) thường xuyên du lịch trong và ngoài nước. Trước đây, anh thường mang theo nhiều tiền mặt để thanh toán cho các dịch vụ như khách sạn, di chuyển…tuy nhiên thời gian gần đây anh thường sử dụng thẻ tín dụng bởi hiện nay hầu hết các điểm đều chấp nhận hình thức thanh toán này.

“Kể từ ngày dùng thẻ tín dụng Nam A Bank, tôi không còn phải mang lượng tiền mặt lớn bên người vừa không thuận tiện lại không an toàn. Chỉ với chiếc thẻ tín dụng tôi đã có thể thanh toán hầu hết các dịch vụ mà còn nhận được nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn từ Nam A Bank”, anh Thành chia sẻ.

Trong khi đó chị Thùy Dương (Hà Nội) và gia đình lại ưa thích việc thanh toán các dịch vụ khi đi du lịch thông qua các ứng dụng ngân hàng. Việc chuyển khoản hay thanh toán dễ dàng 24/7 bằng mã QR đã giúp chị tiết kiệm được thời gian và dành tối đa cho hành trình trải nghiệm cùng gia đình.

“Tất cả các chi phí chỉ vài thao tác chạm tôi đã có thể hoàn tất thanh toán cho dịch vụ mình cần, việc di chuyển hay mua sắm trong chuyến đi của cả nhà thật sự tiện lợi, ứng dụng của ngân hàng ngày càng cải tiến, đơn giản và dễ dàng sử dụng”, chị Thùy Dương cho biết.

Nam A Bank khởi động Du lịch 4.0 tại thành phố Đà Lạt – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam
Nam A Bank khởi động Du lịch 4.0 tại thành phố Đà Lạt – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam

Những khách hàng như trên, đặc biệt là khách hàng trẻ ngày nay đã dần quen thuộc với các thanh toán qua thẻ hay ứng dụng ngân hàng khi đi du lịch. Nhiều ngân hàng đã tăng cường và tích hợp nhiều tiện ích góp phần thúc đẩy thói quen không tiền mặt, đặc biệt cho những khách hàng đam mê du lịch.

Hành trình du lịch của khách hàng sẽ trở nên trọn vẹn khi nhiều ngân hàng đã tích hợp công nghệ thanh toán nhanh chóng qua quét mã QR hay thanh toán qua thẻ ngân hàng. Trải nghiệm thanh toán online tại nhà như mua tour, vé máy bay, tàu xe, đặt khách sạn… sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, khách hàng chỉ cần trải qua các bước thanh toán đơn giản. Song song đó, các điểm du lịch, mua sắm, ăn uống… phần lớn đã áp dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Nằm trong chuỗi hoạt động “không tiền mặt” dành cho khách hàng đam mê trải nghiệm, du lịch, Nam A Bank đã triển khai chương trình “Du lịch 4.0 – Du lịch không tiền mặt” với sự đồng hành của Tea Resort tại thành phố Đà Lạt - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và được yêu thích tại Việt Nam.

Sự kiện thu hút đông đảo khách hàng tham gia
Sự kiện thu hút đông đảo khách hàng tham gia

Thông qua chương trình, khách hàng có cơ hội trải nghiệm bộ đôi sản phẩm “Thẻ tín dụng Nam A Bank và Open Banking” và nhận nhiều quà tặng như: Voucher nghỉ dưỡng tại Tea Resort trị giá 3 triệu đồng, hàng trăm quà tặng hấp dẫn khác. Sự kiện đã thu hút đông đảo du khách tại thành phố ngàn hoa đến tham gia và trải nghiệm.

Song song với hoạt động trên, khách hàng có thể tham gia thử thách trên Tiktok của Nam A Bank, chia sẻ trải nghiệm du lịch của chính mình để có cơ hội nhận ngay quà tặng là tour du lịch nghỉ dưỡng trị giá đến 10 triệu đồng. Bằng việc đẩy mạnh thông điệp “Du lịch 4.0 - Du lịch không tiền mặt”, Nam A Bank đang ngày càng đưa công nghệ vào đời sống, góp phần giúp khách hàng có những trải nghiệm tài chính trọn vẹn không chỉ là khi đi du lịch.

Hiện Nam A Bank mang đến nhiều dòng thẻ đẳng cấp, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng cho các nhóm khách hàng khác nhau. Khách hàng có cơ hội tận hưởng các ưu đãi và đặc quyền vượt trội như: trải nghiệm miễn phí phòng chờ sân bay quốc tế hạng thương gia đẳng cấp, đặc quyền khách sạn, resort, ẩm thực…

Bên cạnh đó, Open Banking cung cấp đa tiện ích cho khách hàng và là một trong những ứng dụng ngân hàng số hiện đại tại Việt Nam. Open Banking giúp khách hàng kết nối và thực hiện nhanh chóng hầu hết các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+…

V. Vinh

Tin liên quan

Tin khác

Vay tiêu dùng tại MB: Hạn mức 3 tỷ, ân hạn gốc 2 năm

Vay tiêu dùng tại MB: Hạn mức 3 tỷ, ân hạn gốc 2 năm

Giữa áp lực chi tiêu cá nhân và xoay vòng vốn, nhiều hộ kinh doanh cá thể cần một giải pháp tài chính linh hoạt. MB mang đến gói vay tiêu dùng lên đến 3 tỷ đồng, ân hạn gốc tới 24 tháng, giúp nhẹ gánh hiện tại, chủ động cho tương lai.
Cùng Phương Nam - Uy Lê (Sài Gòn Tếu) khám phá bí kíp quản lý tài chính số cùng VPBank

Cùng Phương Nam - Uy Lê (Sài Gòn Tếu) khám phá bí kíp quản lý tài chính số cùng VPBank

Là một trong những điểm nhấn đặc sắc trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt 2025”, livestream với chủ đề “Không tiền mặt vẫn vi vu khắp chốn” có sự góp mặt của Uy Lê và Phương Nam (Sài Gòn Tếu), đã mang đến những câu chuyện trải nghiệm thực tế đầy dí dỏm cùng chuỗi bí quyết quản lý tài chính an toàn, tiện lợi và thông minh từ hệ sinh thái số toàn diện của VPBank.
Sacombank nâng tầm trải nghiệm với hệ thống phòng chờ thương gia mở rộng

Sacombank nâng tầm trải nghiệm với hệ thống phòng chờ thương gia mở rộng

Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ cao cấp. Đây là hoạt động nổi bật nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).
Cake tạo bước đột phá chuyển tiền nhanh AI từ hình ảnh và tin nhắn

Cake tạo bước đột phá chuyển tiền nhanh AI từ hình ảnh và tin nhắn

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) chính thức ra mắt tính năng “Chuyển tiền nhanh AI”, cho phép người dùng chuyển khoản nhanh chóng bằng cách dán hình ảnh hoặc tin nhắn có chứa thông tin ngân hàng, số tài khoản… mà không cần nhập tay thủ công.
UOB Việt Nam ra mắt tính năng tài trợ chuỗi cung ứng trên ngân hàng số

UOB Việt Nam ra mắt tính năng tài trợ chuỗi cung ứng trên ngân hàng số

Ngày 6/6, Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức ra mắt tính năng Tài trợ Chuỗi cung ứng (FSCM) trên nền tảng ngân hàng số UOB Infinity, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp công cụ quản lý tài chính chuỗi cung ứng toàn diện, từ mua nguyên vật liệu đến phân phối và thu hồi công nợ.
Hausman Premium Residences -  siêu phẩm sống chuẩn Pháp vừa hé lộ, thị trường náo nhiệt ngay từ kick-off

Hausman Premium Residences - siêu phẩm sống chuẩn Pháp vừa hé lộ, thị trường náo nhiệt ngay từ kick-off

Sáng ngày 3/6/2025, tại Quảng trường FLC Premier Parc, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, hơn 400 chiến binh sales đã tham gia Lễ Kick-off ra quân dự án Hausman Premium Residences.
Người dùng có thể mở thẻ ngân hàng, vay tiền, gửi tiết kiệm trên Zalopay

Người dùng có thể mở thẻ ngân hàng, vay tiền, gửi tiết kiệm trên Zalopay

Ngân hàng số Cake by VPBank và nền tảng thanh toán Zalopay vừa công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện, qua đó chính thức tích hợp các sản phẩm tài chính của Cake ngay trên ứng dụng Zalopay.
Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Sự nhập cuộc tích cực từ các ngân hàng thương mại trong việc tháo gỡ khó khăn, khơi thông dòng tín dụng cho nhu cầu sản xuất kinh doanh được kỳ vọng sẽ là động lực giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh có cơ hội tiếp cận nguồn vốn dễ dàng với quy trình linh hoạt cùng mức lãi suất ưu đãi.
Eximbank triển khai hệ thống Core thẻ mới: Bước tiến trong chiến lược chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm thẻ

Eximbank triển khai hệ thống Core thẻ mới: Bước tiến trong chiến lược chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm thẻ

Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng Việt Nam, Eximbank vừa chính thức triển khai hệ thống Core Thẻ mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả vận hành trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt.
Ngân hàng "đua" làm dịch vụ cho người siêu giàu

Ngân hàng "đua" làm dịch vụ cho người siêu giàu

Sự gia tăng nhanh của người giàu đã thúc đẩy các ngân hàng và công ty chứng khoán đầu tư mạnh mẽ vào dịch vụ quản lý tài sản và chăm sóc khách hàng cao cấp.