Cán bộ ngân hàng tiêu biểu: Vận dụng các đề tài khoa học vào thực tế

16:00 | 20/09/2019 Thi đua yêu nước
aa
Với những thành tích đã đạt được, chị Trần Vĩnh Hằng đã vinh dự được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đề nghị Thống đốc NHNN tặng bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019 vừa qua.

Chị là Trần Vĩnh Hằng, nhân viên phòng Kế hoạch nguồn vốn (Agribank chi nhánh Quảng Trị). Trong công việc của mình, dựa trên cơ sở định hướng kinh doanh của Agribank và thực tế hoạt động kinh doanh trên địa bàn, chị đã xây dựng bản đăng ký các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh; dự kiến phân bổ, thông báo các chỉ tiêu kế hoạch năm, quý đến các chi nhánh trực thuộc để triển khai thực hiện; xây dựng hệ thống chỉ tiêu báo cáo để theo dõi, hỗ trợ Ban lãnh đạo trong việc đôn đốc các chi nhánh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch; tổng hợp, quyết toán, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch quý, năm của các chi nhánh và đề xuất khen thưởng.

Cán bộ ngân hàng tiêu biểu: Vận dụng các đề tài khoa học vào thực tế
Chị Trần Vĩnh Hằng, nhân viên Phòng Kế hoạch nguồn vốn Agribank chi nhánh Quảng Trị

Bên cạnh đó, chị đã chủ động xây dựng dự thảo các văn bản triển khai các sản phẩm huy động vốn, các chương trình huy động dự thưởng của Agribank; xây dựng chương trình huy động dự thưởng của chi nhánh; tham mưu ban hành cơ chế khoán huy động vốn phù hợp với thực tế yêu cầu hoạt động kinh doanh hàng năm; đề xuất các chương trình phát động thi đua, khen thưởng chuyên đề huy động vốn nhằm động viên, khuyến khích các chi nhánh và cán bộ nhân viên trong đơn vị hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch nguồn vốn hàng năm. Kết quả nguồn vốn huy động hàng năm (từ 2015 đến 2018) đều hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, đến 31/12/2018, Tổng nguồn vốn huy động đạt 8.449 tỷ đồng, tăng 3.148 tỷ (+59%) so năm 2014, trong đó nguồn tiền gửi dân cư luôn chiếm tỷ trọng >90%/tổng nguồn vốn huy động.

Đặc biệt, những năm qua, chị đã luôn cố gắng làm tốt công tác theo dõi thông tin lãi suất thông qua việc xây dựng hệ thống các báo cáo thống kê nhằm tham mưu Ban lãnh đạo điều hành lãi suất tiền gửi, tiền vay một cách linh hoạt, đảm bảo cạnh tranh, thực hiện đúng quy định của NHNN, Agribank và mang lại hiệu quả kinh doanh.

Không chỉ có vậy, là một Phó Bí thư chi đoàn và là một cán bộ nhân viên, bản thân chị hàng năm luôn hưởng ứng tích cực phong trào phát huy sáng kiến cải tiến nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ vào hoạt động chuyên môn nhằm nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc được giao. Từ năm 2015 đến năm 2018, bản thân chị đã có 4 sáng kiến, đề tài được Hội đồng sáng kiến Agribank Quảng Trị công nhận, mang lại nhiều lợi ích thiết thực góp phần nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc của bản thân và có thể nhân rộng để đưa vào ứng dụng tại các chi nhánh trực thuộc.

Đơn cử như đề tài "Hệ thống các bảng biểu phục vụ công tác quản lý và điều hành kế hoạch", được xây dựng dựa trên việc khai thác dữ liệu từ Ipcas và sử dụng các công thức hỗ trợ Excel để kết nối dữ liệu; tổng hợp nên các bảng biểu chính xác, đầy đủ, chi tiết các chỉ tiêu kinh doanh, phục vụ công tác quản trị, điều hành của Ban lãnh đạo đơn vị.

Cùng với đó là Đề tài "Chương trình tính phí điều hòa vốn, phí KBNN, tiền gửi ký quỹ, vốn chuyên dùng". Dựa trên thực tế là hệ thống Ipcas chưa hỗ trợ tính phí điều hòa vốn đến các chi nhánh loại II, do đó để quyết toán phí cho các đơn vị trực thuộc, đề tài đã thực hiện khai thác dữ liệu và thiết kế chương trình hỗ trợ việc quản lý, tính phí điều hòa vốn một cách chính xác; mặt khác, chương trình cũng thiết lập công thức tính ra được mức phí làm cơ sở cho việc áp dụng các chính sách lãi suất tiền gửi, tiền vay phù hợp từng thời kỳ.

Hay như Đề tài "Chương trình ứng dụng hỗ trợ kiểm tra lãi suất tiền vay" đã hỗ trợ công tác sao kê, rà soát, kiểm tra việc chấp hành quy định của Giám đốc Agribank tỉnh về việc áp dụng và điều chỉnh lãi suất tiền vay theo từng đối tượng khách hàng trong từng thời kỳ của các đơn vị trực thuộc. Đề tài "Hệ thống các giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng nguồn vốn năm 2018" là hệ thống các giải pháp tham mưu cho Ban Giám đốc trong điều hành tăng trưởng nguồn vốn huy động, đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao và tạo nguồn vốn để đưa vào kinh doanh.

Với những thành tích đã đạt được, chị đã vinh dự được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đề nghị Thống đốc NHNN tặng bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019 vừa qua.

Thanh Thủy
Nguồn:

Các tin khác

Công Đoàn Trụ sở chính Vietcombank luôn phát huy vai trò gương mẫu, tích cực

Công Đoàn Trụ sở chính Vietcombank luôn phát huy vai trò gương mẫu, tích cực

Trong suốt quá trình lãnh đạo Cách mạng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, tổ chức Công đoàn Việt Nam không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, luôn đồng hành theo Đảng. Trong quá trình phát triển, Công đoàn Việt Nam ngày càng chứng tỏ đây là tổ chức duy nhất, có đủ bản lĩnh và năng lực đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân và người lao động, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Vietcombank Thăng Long đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Vietcombank Thăng Long đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Ngày 25/10/2021, Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương khóa XIII ban hành Kết luận số 21-KL/TW về “đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã thực hiện tiếp thu, triển khai rộng rãi đến từng Đảng viên trong các chi bộ thông qua nhiều phương thức.
Vietcombank Thăng Long tích cực bám sát, chủ động triển khai thực hiện và xây dựng đường lối phát triển theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Vietcombank Thăng Long tích cực bám sát, chủ động triển khai thực hiện và xây dựng đường lối phát triển theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

2023 là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, năm bản lề đẩy nhanh kết quả thực hiện, tạo đà hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn, kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; đề ra phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; xác định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045; có giá trị định hướng và lãnh đạo, chỉ đạo toàn bộ các hoạt động của Đảng, Nhà nước và xã hội.
Sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua

Sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua

Vừa qua, tại Hà Nội, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế (Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Cục trưởng Cục Quản trị NHNN

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Cục trưởng Cục Quản trị NHNN

Ngày 26/6, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Chi bộ Cục Quản trị NHNN đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Văn Quế, Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng Cục Quản trị.
Agribank Đắk Lắk: Thi đua – động lực để hoàn thành nhiệm vụ

Agribank Đắk Lắk: Thi đua – động lực để hoàn thành nhiệm vụ

Mặc dù nền kinh tế tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức, song nhờ triển khai hiệu quả các phong trào thi đua nên 6 năm 2023, Agribank Đắk Lắk hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Trong đó, nguồn vốn huy động 9.770 tỷ đồng, tăng 13,5 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước và tăng 270 tỷ đồng so đầu năm, bằng 98,8% kế hoạch năm. Tổng dư nợ cho vay của chi nhánh 17.398 tỷ đồng, tăng 1.406 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước và bằng 94,6% kế hoạch năm.
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào đổi mới công tác thi đua khen thưởng tại NHNN

Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào đổi mới công tác thi đua khen thưởng tại NHNN

Ngay từ những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, trong hoàn cảnh đất nước vô cùng khó khăn, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Bác nhấn mạnh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Người, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng, đem hết sức mình tham gia kháng chiến và kiến quốc thành công. Từ đó, phong trào thi đua đã không ngừng phát triển, trở thành động lực quan trọng, góp phần làm nên thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, ngành Ngân hàng đã có bước tiến quan trọng, kịp thời đáp ứng được những nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao cho trong từng thời kỳ. Có thể khẳng định rằng, mỗi thời kỳ, mỗi một thành tựu trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước đều mang dấu ấn đóng góp tích cực của ngành Ngân hàng.
Agribank tài trợ 12 tỷ đồng xây trường học ở Kiên Giang

Agribank tài trợ 12 tỷ đồng xây trường học ở Kiên Giang

Theo thông tin từ Văn phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam bộ, nơi này phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Trường tiểu học và THCS Hòn Nghệ, Trường tiểu học và THCS Sơn Hải ở huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.
Vietcombank: Xứng danh đơn vị anh hùng

Vietcombank: Xứng danh đơn vị anh hùng

Trong suốt hành trình 60 năm xây dựng và trưởng thành, dù là trong thời kỳ phục vụ công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước, góp sức cho sự nghiệp đổi mới, hay tạo nguồn lực phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập, Vietcombank luôn ở vị trí tiên phong.
Chánh thanh tra, giám sát NHNN tỉnh Hưng Yên chủ động đấu tranh với hành vi tiêu cực, tham nhũng

Chánh thanh tra, giám sát NHNN tỉnh Hưng Yên chủ động đấu tranh với hành vi tiêu cực, tham nhũng

Những ngày qua dự luận đang hết sức quan tâm đến vụ án tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Để kịp thời phát hiện và xử lý những vụ việc mang tính chất phức tạp nêu trên không chỉ đòi hỏi khả năng chuyên môn, nghiệp vụ cao, bám sát tình hình địa bàn mà còn nhờ vào sự kiên quyết trước hành vi tiêu cực, tham nhũng của cán bộ thanh tra - giám sát ngân hàng.
Công đoàn ngân hàng sẽ phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn

Công đoàn ngân hàng sẽ phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn

Ngày 17/3, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết nhiệm kỳ vừa qua (2017-2022) và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới, bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. 
Đảng ủy Trụ sở chính Vietcombank đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt

Đảng ủy Trụ sở chính Vietcombank đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt

Để có được Đảng bộ trong sạch vững mạnh đòi hỏi các chi bộ phải là hạt nhân, là nòng cốt. Muốn được như vậy, phải nâng cao chất lượng sinh hoạt, khắc phục tình trạng sinh hoạt mang tính hình thức, nhàm chán.
Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng

Ngày 5/10, tại cơ quan Viện Chiến lược Ngân hàng, 504 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, căn cứ đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ Trung ương đã tổ chức buổi lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thị Hòa, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW.
Tuổi trẻ Vietcombank xung kích thực hiện chỉ đạo của Đảng về văn hóa doanh nghiệp

Tuổi trẻ Vietcombank xung kích thực hiện chỉ đạo của Đảng về văn hóa doanh nghiệp

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Vietcombank, cùng với sự nỗ lực quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ toàn hệ thống, Vietcombank đã có những bước phát triển thần tốc, thể hiện qua kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt bậc hàng năm, đặc biệt trong giai đoạn 2015-2022. Vietcombank đã vươn lên trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Top 1000 doanh nghiệp toàn cầu, là ngân hàng có quy mô lợi nhuận lớn nhất Việt Nam, mạng lưới các chi nhánh liên tục được mở rộng...
Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM nhất toàn đoàn Hội thi giỏi nghiệp vụ

Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM nhất toàn đoàn Hội thi giỏi nghiệp vụ

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức “Hội thi nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ NHCSXH khu vực VIII” tại nhà hát TP.HCM.
Xem thêm
Mức giảm trừ gia cảnh: Không phù hợp vẫn phải… chờ sửa luật

Mức giảm trừ gia cảnh: Không phù hợp vẫn phải… chờ sửa luật

Sáng 18/3, đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ tài chính Hồ Đức Phớc liên quan đến lĩnh vực thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công, đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân (Bình Dương) cho rằng, mức giảm trừ gia cảnh 11 triệu đồng cho cá nhân người nộp thuế và 4 triệu đồng cho 1 người phụ thuộc khi tính thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân được áp dụng từ ngày 1/7/2020 đến nay không còn phù hợp, trong bối cảnh chỉ số lạm phát tăng hằng năm và tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đã có phương án xét tăng các mức, giảm trừ gia cảnh nói trên khi xác định thuế thu nhập cá nhân thời gian tới chưa và mức giảm trừ là bao nhiêu thì phù hợp.
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính.
NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt,  hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

Trong bối cảnh còn nhiều yếu tố bất định, khó lường từ cả quốc tế và trong nước, để tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước, điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng, ngoại hối, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho SXKD, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát ở mức 4- 4,5% theo mục tiêu Quốc hội đặt ra, đảm bảo an toàn hệ thống các TCTD...
Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
ky niem 30 nam quan he doi tac viet nam adb

Kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB

Ngày 13/3/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch ADB - Ông Masatsugu Asakawa, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, chiều ngày 15/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Chiều ngày 14/3/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe “không sợ say” cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

TPBank liên tục phát triển những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng với thời gian rút ngắn tối đa, kể cả trong những giao dịch với đơn vị hành chính nhà nước.
VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

Apple Pay hiện đã sẵn có với các dòng thẻ VIB Mastercard, mang đến cho chủ thẻ một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật hơn.
Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Hiện nay, khách hàng vẫn sử dụng phổ biến hình thức nhận thông báo thay đổi số dư và nhận OTP (one time password - mật khẩu giao dịch một lần) qua tin nhắn SMS. Ngân hàng thường chỉ thu phí đối với dịch vụ thông báo thay đổi số dư và không thu phí đối với tin nhắn gửi OTP. Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Gần đây bên cạnh việc điều chỉnh cước phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng còn minh bạch về các gói thu phí SMS Banking và khuyến khích các khách hàng lựa chọn cách thức nhận thông báo thay đổi số dư trên ứng dụng của ngân hàng để tiết kiệm chi phí.
Phiên bản di động