Tuổi trẻ Vietcombank xung kích thực hiện chỉ đạo của Đảng về văn hóa doanh nghiệp

16:14 | 20/09/2022 Văn hóa
aa
Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Vietcombank, cùng với sự nỗ lực quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ toàn hệ thống, Vietcombank đã có những bước phát triển thần tốc, thể hiện qua kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt bậc hàng năm, đặc biệt trong giai đoạn 2015-2022. Vietcombank đã vươn lên trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Top 1000 doanh nghiệp toàn cầu, là ngân hàng có quy mô lợi nhuận lớn nhất Việt Nam, mạng lưới các chi nhánh liên tục được mở rộng...

Một trong những nguyên nhân quan trọng giúp toàn hệ thống Vietcombank đạt được những thành tựu to lớn trên là do lớp lớp thế hệ Vietcombank đã xây dựng nên được một bản sắc văn hóa riêng có của Vietcombank - đặc sắc mà không hề trộn lẫn - với 05 giá trị cốt lõi “Tin cậy - Chuẩn mực - Đổi mới - Bền vững - Nhân văn”.

Đây chính là tài sản vô giá, tạo nên sức sống bền bỉ, không ngừng vươn lên của toàn hệ thống, trong thời chiến cũng như thời bình, là sợi dây liên kết giữa mỗi cán bộ Vietcombank với nhau và giữa cán bộ Vietcombank với khách hàng; đồng thời, giúp mỗi cán bộ thêm hiểu, thêm yêu và tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo, quyết tâm đưa con tàu Vietcombank vươn ra biển lớn, cập bến thành công.

Là tổ chức có nhiệm vụ chính trị đoàn kết, tập hợp, rèn luyện đội ngũ đoàn viên thanh niên, lực lượng cán bộ trẻ trong toàn hệ thống, Đoàn Thanh niên Vietcombank luôn xác định rõ việc giữ gìn và phát huy văn hóa Vietcombank gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ lớn và trọng tâm của tổ chức Đoàn. Trong những năm qua, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Đoàn thanh niên Vietcombank đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động lớn, đồng thời chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả trong việc xung kích thực hiện văn hóa Vietcombank gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trước hết, Đoàn Thanh niên Vietcombank luôn xung kích trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đoàn viên thanh niên giữ gìn và lan tỏa các giá trị cốt lõi và các chuẩn mực trong hành vi ứng xử theo văn hóa Vietcombank. Trong các năm qua, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã phát động và triển khai rộng khắp tới tất cả các cơ sở đoàn trực thuộc những chương trình/phong trào như “Đoàn viên thanh niên Vietcombank tiên phong thực hiện văn hóa Vietcombank”, “Lễ ký giao ước thực hiện văn hóa Vietcombank”, “Tuần lễ văn hóa Vietcombank”...

Tháng 4/2017, Đoàn Thanh niên Vietcombank là đầu mối tổ chức “Hội thi Văn hóa Vietcombank" với quy mô toàn quốc, đã không chỉ thành công thu hút tất cả đoàn viên thanh niên trong hệ thống tham gia tập luyện, cổ vũ mà còn thực sự đã lan tỏa được tình yêu Vietcombank, sự tự hào trong đội ngũ cán bộ trẻ, mà còn giúp đội ngũ cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên ý thức được vai trò quan trọng của mình trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của Văn hóa Vietcombank.

Tháng 6/2020, đoàn viên thanh niên toàn hệ thống Vietcombank tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong việc hưởng ứng “Hội thi Văn hoá Vietcombank dưới ánh sáng Tư tưởng Hồ Chí Minh” với những con sô vô cùng ấn tượng: trong tổng số 2280 thí sinh tham gia vòng thi trực tuyến, có đến 2031 thí sinh có độ tuổi thanh niên (từ 35 tuổi trở xuống), chiếm gần 90% số lượng thí sinh của cả cuộc thi; Top 16 cá nhân đạt điêm tối đa (30/30 điểm) được trao giải đều là đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trong hệ thống; 90% thành viên của các đội thi trong vòng thi chung khảo cũng là các bạn đoàn viên thanh niên tại các khu vực.

Thông qua việc tham gia trực tiếp hoặc cổ vũ cho các hội thi trên, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn hệ thống Vietcombank có cơ hội được học hỏi, thấm nhuần hơn về các giá trị văn hóa cốt lõi của Vietcombank, từ đó nâng cao nhận thức, tiến tới điều chỉnh lại hành vi giao tiếp, cách cư xử, lối sống, các mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng thêm chuẩn mực, văn minh, chuyên nghiệp, góp phần lan tỏa văn hóa Vietcombank đến muôn nhà, muôn người.

tuoi tre xung kich thuc hien chi dao cua dang trong xay dung va phat trien van hoa doanh nghiep
Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức Hội thi Văn hóa Vietcombank.

Bên cạnh việc tuyên truyền, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai, tổ chức nhiều chương trình hoạt động cụ thể để mỗi một đoàn viên thanh niên Vietcombank có thể tiếp cận, hiểu rõ hơn về các giá trị văn hóa Vietcombank, từ đó vận dụng, áp dụng vào các công việc thường ngày, từ công tác chuyên môn đến phong trào đoàn thể.

Để thực hiện được nội dung này, Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tương tác trực tiếp với đoàn viên như: tổ chức các diễn đàn trao đổi, góp ý cho từng cá nhân đối với các hành vi ứng xử hàng ngày; các buổi nói chuyện về kinh nghiệm giao tiếp với khách hàng và kỹ năng xử lý tình huống đặc biệt là các tình huống khiếu nại, phản ánh, có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Ngân hàng … Các hoạt động trên sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc năng cao kỹ năng giao tiếp, tạo môi trường trao đổi một cách chủ động và tích cực; từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả kinh doanh của đơn vị đó tạo được sự tin câyh trong lòng khách hàng.

Bên cạnh đó, thực tế cũng chỉ ra, các giá trị văn hóa doanh nghiệp được hình thành và bồi đắp dần trong một thời gian dài, do đó, các hoạt động của Đoàn Thanh niên Vietcombank được tiến hành thường xuyên, liên tục; không chỉ quan tâm đầu tư tổ chức một số hoạt động lớn mang tính kỳ cuộc, cao điểm mà còn quan tâm đến công tác tuyên truyền và tổ chức những hoạt động nhỏ nhưng có tính chất thường xuyên, tác động trực tiếp và tự nhiên đến mỗi người đoàn viên. Ví dụ như thực hiện việc chấm điểm, đánh giá tác phong giao dịch hàng ngày của giao dịch viên, phát động định kỳ các đợt thi góc làm việc xanh sạch đẹp, quầy giao dịch kiểu mẫu...

Bên cạnh đào tạo các kiến thức về chuyên môn như tổ chức các khóa đào tạo ngắn, các hội thảo về sản phẩm dịch vụ, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm bán chéo sản phẩm…, các cơ sở Đoàn còn triển khai đào tạo các kỹ năng mềm như đánh máy tính bằng 10 ngón, kỹ năng excel, kỹ năng thuyết trình, các ngoại ngữ cần thiết trong giao tiếp với khách hàng …Tất cả những hoạt động trên giúp tạo nên giá trị chuẩn mực trong hoạt động của Vietcombank nói chung và tác phong làm việc của cán bộ Vietcombank nói riêng.

tuoi tre xung kich thuc hien chi dao cua dang trong xay dung va phat trien van hoa doanh nghiep
Đoàn Thanh niên Vietcombank triển khai hoạt động Vietcombank vì một môi trường xanh.

Đoàn Thanh niên Vietcombank đã đẩy mạnh việc triển khai, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hiến máu nhân đạo…. Trong những năm qua, tấm lòng của đoàn viên thanh niên Vietcombank đã đến với hàng ngàn trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, từ thành phố đến vùng quê, biên giới, hải đảo; hàng chục ngàn đơn vị máu đã được hiến tặng, hàng trăm ngôi nhà đại đoàn kết, lớp học tình thương, sân chơi thiếu nhi, con đường thanh niên đã được tuổi trẻ Vietcombank góp sức dựng xây..

Có thể nói, đây chính là các hoạt động hiệu quả nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên trong hệ thống, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh Vietcombank nhân văn, có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Các hoạt động này được các cơ sở đoàn trong hệ thống Vietcombank tổ chức thường xuyên, liên tục, trải dài trong năm với số lượng đoàn viên thanh niên tham gia đông đảo.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Vietcombank luôn chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống lịch sử thông qua việc tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia hành trình về các địa chỉ đỏ, gặp gỡ những nhân chứng cách mạng, tổ chức các cuộc gặp mặt giữa đoàn viên thanh niên với những thế hệ cán bộ đi trước…; phát động và vận động đoàn viên thanh niên trong toàn hệ thống tham gia các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Vietcombank, để ôn lại những khó khăn gian khổ của lớp lớp thê hệ đi trước và truyền cảm hứng cho đoàn viên thanh niên qua đó tiếp nối những trang sử vẻ vàng của đất nước và phát huy truyền thống, văn hóa của Vietcombank.

Để từ đó, góp phần bồi dưỡng lý tưởng, điều chỉnh hành vi, hạn chế những rủi ro không đáng có về đạo đức trong tác nghiệp của một bộ phận thanh niên còn chưa đủ chín chắn và trưởng thành, góp phần tạo nên giá trị bền vững của Vietcombank; tạo động lực cho mỗi đoàn viên thanh niên ra sức phấn đấu và cống hiến cho sự phát triển của Vietcombank.

tuoi tre xung kich thuc hien chi dao cua dang trong xay dung va phat trien van hoa doanh nghiep
Thanh niên Vietcombank với công tác an sinh xã hội.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Vietcombank đẩy mạnh phong trào đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của Vietcombank; tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phát huy tính trí tuệ đóng góp các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Vietcombank.

Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank, Đoàn Thanh niên Vietcombank luôn xung kích đi đầu trong việc phát động và triển khai tới tất cả các cơ sở đoàn trong hệ thống hưởng ứng các cuộc thi nghiên cứu khoa học, cuộc thi đổi mới - sáng tạo, thanh niên hiến kế, đóng góp ý tưởng, sáng kiến nhằm cải tiến sản phẩm, đơn giản hóa quy trình, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.

Tại các cuộc thi do chuyên môn phát động, nhiều đề tài sáng kiến có giá trị làm lợi cao do đoàn viên, thanh niên nghiên cứu đã được Hội đồng giám khảo là các đồng chí trong Ban lãnh đạo, Ban điều hành xem xét, trao giải, đánh giá cao tính thực tiễn của đề tài sáng kiến trong ứng dụng thực tế tại Vietcombank. Trong 20 đề tài đạt giải tại cuộc thi “Đổi mới sáng tạo để phát triển và hội nhập của Vietcombank” năm 2018, hầu hết do đoàn viên, thanh niên thực hiện.

Tại “Ngày hội Đổi mới, sáng tạo Khối Doanh nghiệp Trung ương” năm 2019 do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức; Đoàn Thanh niên Vietcombank có 6 đề tài được tuyên dương là công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của Doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2017-2021.

Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn luôn chủ động tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, nhằm trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên có cơ hội để đề xuất những sáng kiến mới, cách làm sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc.

tuoi tre xung kich thuc hien chi dao cua dang trong xay dung va phat trien van hoa doanh nghiep
Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức cuộc thi “Thanh niên suy nghĩ và hành động trước sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của Vietcombank”.

Có thể nói, việc xung kích trong xây dựng, giữ gìn và thực hiện văn hóa Vietcombank và gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ khó của tổ chức Đoàn, đòi hỏi phải vừa có sự đa đạng và phong phú về nội dung và hình thức vừa có sự đổi mới, sáng tạo để cuốn hút đoàn viên một cách tự nhiên và thường xuyên.

Tập thể cán bộ đoàn viên, thanh niên Vietcombank luôn ý thức và hiểu rõ trách nhiệm của tổ chức Đoàn và của tuổi trẻ Vietcombank trong việc chung tay, góp sức cùng toàn hệ thống lan tỏa các giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của Vietcombank, để từ đó góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Dương Bảo Trung – Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank
Nguồn:

Các tin khác

Agribank Đắk Lắk - Nhà tài trợ bạc lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

Agribank Đắk Lắk - Nhà tài trợ bạc lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 13/3/2025 l, tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk. Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, lễ hội này không chỉ là dịp để tôn vinh ngành cà phê mà còn là sự kiện quan trọng chào mừng Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2025).
Emirates mở đường bay trực tiếp tới Đà Nẵng từ tháng 6/2025

Emirates mở đường bay trực tiếp tới Đà Nẵng từ tháng 6/2025

Từ ngày 2/6/2025, Emirates, hãng hàng không lớn nhất thế giới, sẽ chính thức khai thác đường bay kết nối các quốc gia Trung Đông, các thành phố lớn tại châu Âu và Mỹ tới Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến mỗi tuần.
Lễ hội Áo dài lần thứ 11 là cầu nối vươn cao và hội nhập thế giới

Lễ hội Áo dài lần thứ 11 là cầu nối vươn cao và hội nhập thế giới

Tối 27/2, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã công bố tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ 11 năm 2025 với kỳ vọng là cầu nối quan trọng đưa ngành du lịch Việt Nam vươn cao và hội nhập thế giới.
Rubie Marble mở rộng cầu nối du học quốc tế

Rubie Marble mở rộng cầu nối du học quốc tế

Ngày 24/2/2025, Công ty Cổ phần Rubie Marble (Rubie Marble) chính thức đưa vào hoạt động Văn phòng đại diện tại TP. Đà Nẵng. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng và phát triển của công ty nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về giáo dục và du học quốc tế tại khu vực miền Trung.
Thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều từ đường bay thẳng Hà Nội - Quý Châu

Thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều từ đường bay thẳng Hà Nội - Quý Châu

Ngày 11/3 tới đây, hãng hàng không Trung Quốc Colorful Guizhou Airlines sẽ kết nối lại đường bay thẳng Hà Nội (Việt Nam) - Quý Châu (Trung Quốc) nhằm đẩy mạnh trao đổi khách 2 chiều giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Dạy học lý luận chính trị trong thời đại 4.0

Dạy học lý luận chính trị trong thời đại 4.0

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ, sâu sắc đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có dạy học đại học nói chung và dạy học lý luận chính trị nói riêng.
Lễ hội: “Buôn Ma thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”

Lễ hội: “Buôn Ma thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”

Ngày 12/2/2025, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Họp báo về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.
Không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém, lãng phí

Không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém, lãng phí

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm thực hiện nếp sống văn minh, an toàn,...
6 ngày, hơn 11 triệu lượt khách: “Vũ trụ Vin” lại khiến “thiên hạ phải trầm trồ”

6 ngày, hơn 11 triệu lượt khách: “Vũ trụ Vin” lại khiến “thiên hạ phải trầm trồ”

“Vũ trụ Vin” lại tiếp tục xô đổ kỷ lục của chính mình. Chỉ trong 6 ngày cao điểm Tết Ất Tỵ 2025 (từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng), hệ sinh thái Vingroup từ Bắc chí Nam đã thu hút hơn 11 triệu du khách nhờ những trải nghiệm du Xuân, đón Tết độc nhất vô nhị.
Du lịch "bội thu" trong dịp Tết Nguyên đán 2025

Du lịch "bội thu" trong dịp Tết Nguyên đán 2025

Du lịch ghi nhận sự tăng trưởng trong dịp Tết Nguyên đán 2025
Gần 1 triệu lượt khách du lịch tới Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán 2025

Gần 1 triệu lượt khách du lịch tới Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán 2025

Ước tính Thủ đô Hà Nội đón khoảng 1 triệu lượt khách du lịch, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Ất Tỵ tại Hà Nội

Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Ất Tỵ tại Hà Nội

Theo kế hoạch của UBND TP.Hà Nội, đêm giao thừa Tết Nguyên đán Ất Tỵ, tất cả 30 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đều tổ chức bắn pháo hoa với 31 trận địa. Trong đó, 10 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp và 21 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp.
Săn vé concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" tháng 3.2025

Săn vé concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" tháng 3.2025

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Nhà sản xuất Yeah 1 tiếp tục bắt tay để mang đến Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đêm thứ 3 và thứ 4. Với những sân khấu “đỉnh nóc” và “cơn sốt săn vé” trước đây, concert lần này hứa hẹn sẽ tạo nên hi
Combo đón Tết Ất Tỵ sung túc đủ đầy - ngất ngây trải nghiệm tại Ocean City

Combo đón Tết Ất Tỵ sung túc đủ đầy - ngất ngây trải nghiệm tại Ocean City

Mãn nhãn với triển lãm kỳ quan ánh sáng, choáng ngợp trước dàn “sinh vật huyền bí phương Đông”, thỏa sức sắm Tết đủ đầy vạn món ngon - nghìn đặc sản, “cháy máy” với triệu góc check-in đẹp long lanh nức nở… Đó là combo sắm Tết, chơi Xuân đỉnh nóc kịch trần mà “vương quốc lễ hội” Ocean City sắp mang tới cho cư dân và du khách, từ 18/1 đến 16/3/2025.
Vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á 2024, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng lớn từ Agribank

Vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á 2024, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng lớn từ Agribank

Ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam nâng cao chiếc Cup vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á năm 2024, toàn đội đã nhận được “cơn mưa tiền thưởng” từ các nhà tài trợ và “mạnh thường quân” trong nước. Sáng nay 08/01/2025, Agribank đã trao thưởng 1 tỷ đồng cho Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Nguyễn Xuân Son với trị giá giải thưởng tương đương 10.000 USD.
Xem thêm
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú làm việc với NHNN chi nhánh Khu vực 15 nhằm kiện toàn mô hình chi nhánh NHNN cấp khu vực và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Phát triển AI, bán dẫn: Cần chuyển đổi tư duy quản lý sang thúc đẩy phát triển

Phát triển AI, bán dẫn: Cần chuyển đổi tư duy quản lý sang thúc đẩy phát triển

Phát triển AI, bán dẫn cần chuyển từ tư duy quản lý sang tư duy thúc đẩy phát triển
Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2025.
Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
ung dung ai trong linh vuc bao chi truyen thong

Ứng dụng AI trong lĩnh vực báo chí, truyền thông

Khoá đào tạo chuyên đề: “Ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung số” do Thời báo Ngân hàng tổ chức ngày 11/3/2025 tại Hà Nội đã thu hút hơn 80 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, cán bộ làm công tác truyền thông tại các ngân hàng thương mại. Khóa học còn có sự tham dự của Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà; Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 242 232025

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 24/2-2/3/2025

Trong tuần qua, NHNN tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước và Quyết định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Ngân hàng Nhà nước; Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Đảng bộ NHNN điều hành Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại trụ sở NHNN…
duy tri mat bang lai suat on dinh ho tro doanh nghiep thuc day tang truong kinh te

Duy trì mặt bằng lãi suất ổn định, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Ngày 25/2/2025, Ngân hàng Nhà nước tổ chức cuộc họp trực tuyến về thực hiện các giải pháp ổn định mặt bằng lãi suất tiền gửi, sẵn sàng chia sẻ một phần lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà chủ trì cuộc họp.
thu tuong chinh phu pham minh chinh tham chuc mung nam moi va giao nhiem vu cho nganh ngan hang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng

Sáng 3/2, ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc mừng năm mới; giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng.
khat vong vuon len cua nguoi ngheo o mien di san

Khát vọng vươn lên của người nghèo ở miền di sản

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người thương mến thường chúc nhau "giàu có và sung túc". Giàu ở đây không chỉ có nhiều tiền bạc mà còn có cả ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên trong một năm mới. Ở Ninh Bình, người dân tin rằng, ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên của người nghèo, đối tượng chính sách luôn thường trực hàng ngày, hàng giờ nhưng điều họ cần là nguồn vốn được tin tưởng giao cho để thực hiện nó.
nguoi dan xep hang mua vang ngay via than tai

Người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

Sáng 7/2/2025 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần tài, không khí tại nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội vẫn rất sôi động dù giá vàng đang ở mức khá cao.
thong doc ngan hang nha nuoc nguyen thi hong tang qua tet tai huyen son dong tinh bac giang

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tặng quà Tết tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Ngày 18/1/2025, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho người có công, công nhân lao động, hộ nghèo tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
soi dong hoi thi goi banh chung va bay mam qua ngay tet

Sôi động Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết

Hòa chung không khí háo hức, vui tươi chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương tổ chức Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết trong 2 ngày 17 và 18/1/2025 nhằm góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc trong đoàn viên, người lao động.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai hoi nghi cua chinh phu va chinh quyen dia phuong

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị của Chính phủ và Chính quyền địa phương

Ngày 8/1/2025, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tham luận tại Hội nghị.
ky nguyen moi van hoi moi dac sac so bao tet 2025

“Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”: Đặc sắc số báo Tết 2025

Nhân dịp Tết cổ truyền Xuân Ất Tỵ 2025, Thời báo Ngân hàng hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”.
tang truong tin dung nam 2024 dat 1508 vuot chi tieu de ra

Tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt 15,08%, vượt chỉ tiêu đề ra

Ngày 7/1/2025, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 cho biết, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã phát triển sản xuất kinh doanh trong năm 2025 có thể yên tâm về lãi suất, và ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi.
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 39 ngày 30/10/2024 của Ban Bí thư về “Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới”. Kế hoạch này nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền địa phương trong công tác tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là trong việc thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.
TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương

TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương

Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa công bố Kết quả khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) thành phố. Theo đó, năm 2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố (nay là Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2) được xếp hạng cao trong 6 cơ quan ngành dọc trên địa bàn với 64,72 điểm, cao hơn năm 2023 là 60,97 điểm.
Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Hà Nội, ngày 10/3/2025, Công ty Cổ phần Vinhomes (mã CK: VHM) chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City tại Đan Phượng. Với quy mô 133,4ha, mật độ xây dựng 26,7% và 99 tiện ích đẳng cấp - dự án sẽ thiết lập chuẩn mực sống mới, thời thượng và vượt trội cho khu vực Tây thành phố, khẳng định vị thế tiên phong của Vinhomes trong việc kiến tạo những đô thị kiểu mẫu, góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô.
Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

Xanh SM chính thức ra mắt Xanh SM Premium - dịch vụ di chuyển cao cấp với các xe VinFast VF e34 chất lượng cao và Nerio Green trong tương lai, nhằm mang đến trải nghiệm sang trọng, tiện nghi cho khách hàng. Cùng với dàn xe mới, chất lượng dịch vụ Xanh SM Premium cũng được nâng cấp chuyên nghiệp và xứng tầm với thương hiệu mới.
The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Kiến tạo nên một không gian sống đậm chất nghệ thuật - nơi văn hóa và kiến trúc giao thoa, The Paris (Vinhomes Ocean Park 1, Hà Nội) được ví như tấm thẻ quyền lực để thể hiện gu thẩm mỹ và khẳng định vị thế của chủ nhân trong cộng đồng tinh hoa.
Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Việc Thuỷ Nguyên trở thành “thành phố thuộc thành phố” thứ 2 của cả nước đã mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường bất động sản Hải Phòng. Những đợt sóng mạnh mẽ đã bắt đầu hình thành ngay từ đầu năm và Vinhomes Royal Island sẽ tiếp tục là tâm chấn.
Gửi tiết kiệm BIDV, cơ hội trúng vàng miếng

Gửi tiết kiệm BIDV, cơ hội trúng vàng miếng

Từ nay đến hết ngày 15/4/2025, BIDV triển khai chương trình khuyến mại “Gửi tiết kiệm rước lộc vàng” dành cho khách hàng cá nhân với quà tặng tiền mặt và cơ hội tham gia quay số trúng thưởng. Tổng giá trị quà tặng và giải thưởng lên tới hơn 8,4 tỷ đồng.
Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

Tại TP. Hồ Chí Minh, người dân dễ dàng nhận ra những Kiosk màu đỏ-vàng biểu tượng của một ngân hàng đang triển khai dịch vụ đăng ký khám chữa bệnh và thanh toán dịch vụ viện phí ở các Bệnh viện Tai Mũi Họng, Nhân dân Gia định, Giao thông vận tải; bệnh viện quận Phú Nhuận, bệnh viện quận 1, quận 5, quận 7, bệnh viện huyện Củ Chi…
“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

Kỳ vọng của khách hàng với sản phẩm tài chính ngày càng cao và đa dạng, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ. Ngành tài chính ngân hàng theo đó cũng đang trong giai đoạn đổi mới nhanh và liên tục chưa từng có. Các sản phẩm tài chính mới được những ngân hàng “top đầu” nghiên cứu và cập nhật đến khách hàng hàng năm, giúp người dùng được trải nghiệm những sản phẩm mới hiệu quả. Điển hình trong số đó là xu hướng của “Tiền tự sinh lời”.
Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Ngày 9/3, TP. Hồ Chí Minh chính thức tổ chức lễ khánh thành tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của đất nước. Một điểm nhấn là việc các phương thức thanh toán điện tử tham gia vào quá trình hoàn thiện thẻ vé lên tàu.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

HDBank là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh miễn phí tới hàng trăm bệnh viện trên cả nước, góp phần giảm tải bệnh viện công và tối ưu hóa trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân.
Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.
Say lòng với những trải nghiệm nơi “Dạ tiệc Ánh trăng”

Say lòng với những trải nghiệm nơi “Dạ tiệc Ánh trăng”

Được tổ chức mới đây tại TP. Hồ Chí Minh, “Dạ tiệc Ánh trăng” không chỉ là nơi gặp gỡ xứng tầm của những khách hàng cá nhân cao cấp mà còn mang đến những trải nghiệm đa giác quan cùng câu chuyện thú vị từ một thương hiệu nước hoa hơn 120 năm tuổi đến từ Pháp.
Phiên bản di động