Central Group Việt Nam trao 500 suất quà cho bà con vùng bão
Ngành Ngân hàng hỗ trợ 6 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại do cơn bão số 10 |
Đây cũng là hai trong số các xã chịu thiệt hại nặng nề nhất của cơn bão số 10 vừa qua. Cụ thể, đoàn cứu trợ đã tiến hành trao tận tay 500 suất quà tới 500 hộ dân ở 2 xã Kỳ Tiến và Kỳ Giang (mỗi xã 250 suất), với tổng giá trị 250 triệu đồng. Mỗi phần quà bao gồm: 2 ổ bánh mì baguette lớn, 1 thùng mì 30 gói, 1 bình nước suối 5 lít (trị giá 100 ngàn đồng) và tiền mặt 400 ngàn đồng.
Như vậy, chỉ sau 3 ngày kể từ khi bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh, Big C, Central Group là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện đem hàng cứu trợ đến với bà con ở huyện Kỳ Anh. Trước đó, ngày 19/9, các nhân viên siêu thị Big C Vinh cũng đã làm việc suốt cả đêm để có đủ 1.000 ổ bánh mì baguettes – sản phẩm đặc trưng của Big C để “tiếp tế” cho người dân Hà Tĩnh.
Bà Nguyễn Thị Mai Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam là một trong những đơn vị đầu tiên đến cứu trợ cho người dân ở hai xã Kỳ Tiến và Kỳ Giang. “Các anh chị đại diện Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam đã kết nối kịp thời với Ủy ban Mặt trận tỉnh Hà Tĩnh để đến đúng địa chỉ người dân vùng tâm bão. Hai địa phương mà Central Group đến trao quà, đến nay vẫn bị mất điện. Không có nước sạch sinh hoạt. Đời sống người dân rất khó khăn”.
Thấu hiểu những thiệt hại, khó khăn của bà con vùng ảnh hưởng bão số 10 khó có thể bù đắp trong một sớm một chiều, bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành - phụ trách Quan hệ công chúng, Trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Central Group Việt Nam – người trực tiếp tham gia trao quà ủng hộ người dân Hà Tĩnh, xúc động cho biết: “Chúng tôi rất thấu hiểu những khó khăn mà bà con đang phải đối mặt. Do đó, chúng tôi đã tận dụng từng phút, từng giờ, hành động nhanh nhất có thể, mang thực phẩm, nước sạch và một chút tiền hỗ trợ khẩn cấp để giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt, dần ổn định cuộc sống”.