“Cơm có thịt heo” cùng LienVietPostBank
Ngân hàng tiên phong “giải cứu” thịt lợn rớt giá | |
LienVietPostBank tăng cường hợp tác ngân hàng ngoại | |
LienVietPostBank chính thức chuyển đổi thành công Corebanking |
Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu trong chuỗi kế hoạch giải cứu đàn heo, hỗ trợ người dân chăn nuôi được LienVietPostBank triển khai liên tục trong thời gian qua.
Trước đó, ngày 30/04/2017, hưởng ứng chỉ đạo và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tham gia giải cứu đàn heo cho bà con nông dân, đồng thời trên cơ sở đề xuất của ông Nguyễn Đức Hưởng – Cố vấn cao cấp của Ngân hàng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank đã ra chỉ thị về việc dành gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt heo đông lạnh... với lãi suất ưu đãi thấp hơn 2%/năm so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này đang vay vốn và thời hạn cho vay ưu đãi là 1 năm.
Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank kêu gọi cán bộ nhân viên tự nguyện đóng góp 1 ngày lương cơ bản nhằm “Hỗ trợ người dân các vùng bị thiệt hại nặng do giá thịt heo giảm” với tổng số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng. Chưa hết, Ngân hàng còn trích ra 1 tỷ đồng từ Quỹ từ thiện để chung tay mang “Cơm có thịt heo” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Nguyễn Đức Hưởng tại tại Trường dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum |
Kon Tum được lựa chọn là điểm đến đầu tiên của chương trình “Cơm có thịt heo”. Hàng trăm suất quà là thịt heo đã đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum, Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Kon Tum; bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và Lễ hội ẩm thực Bắc Tây Nguyên với tổng số tiền quy đổi trên 500 triệu đồng.
Song song với chương trình thiện nguyện trên, LienVietPostBank còn trao học bổng trị giá 240 triệu đồng cho 4 trường gồm: Trường THPT Duy Tân, THPT Kon Tum, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Lê Lợi, mỗi trường 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Riêng ông Nguyễn Đức Hưởng, với tình yêu mến đặc biệt với Kon Tum, đã dành một phần chi phí cá nhân để tài trợ cho chương trình, giúp người nông dân vượt qua khó khăn.
Ông Hưởng chia sẻ: “Tôi vẫn quan niệm người nông dân chính là “ân nhân” của Ngân hàng. Chính vì vậy, khi “ân nhân” bị thiệt hại do giá thịt heo giảm, việc giải cứu cho bà con khỏi khó khăn được chúng tôi coi là nhiệm vụ cấp bách. Trong suốt những ngày qua cụm từ “giải cứu đàn heo giúp bà con nông dân” được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, trở thành thông điệp để mỗi cán bộ nhân viên chung tay không chỉ là những đóng góp vật chất mà phải bằng những hành động cụ thể. Và chiến dịch “cơm có thịt heo” được ra đời với ý nghĩa như vậy. Nông dân chỉ biết lao động, họ không có lỗi. Nếu mỗi doanh nghiệp, mỗi ngân hàng, mỗi người đều có một hành động nho nhỏ giúp dân thì người nuôi heo không phải nằm trên chảo lửa”.
Đoàn Thanh niên LienVietPostBank thu mua heo giúp bà con nông dân |
Theo khảo sát của LienVietPostBank, hiện nay giá thương lái thu mua thịt heo (cân hơi – cân nguyên con) trên địa bàn Kon Tum là 27.000 – 29.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá bán hòa vốn của người nông dân phải dao động từ mức 35.000 - 37.000 đồng/kg. Do đó LienVietPostBank đã thu mua trên 11 tấn thịt heo của người nông dân với mức giá là 37.000 đồng/kg, nhằm đảm bảo người dân vẫn có lãi.
Với những việc làm thiết thực và tấm lòng sẻ chia, LienVietPostBank mong muốn đây không chỉ là món quà về vật chất mà còn là sự động viên tinh thần, khích lệ lớn lao đối với người dân Kon Tum, tiếp thêm sức mạnh cho người nông dân Kon Tum nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, xóa đói giảm nghèo. Sau Kon Tum, trong tháng 05/2017, “Cơm có thịt heo” của LienVietPostBank sẽ được triển khai tại tỉnh Điện Biên để thúc đẩy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình.
“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Kể từ khi thành lập vào tháng 3/2008 đến nay, LienVietPostBank và các cổ đông sáng lập đã đóng góp trên 3.000 tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua một loạt chương trình, hoạt động xã hội. Tại Tây Nguyên, trong những năm qua, LienVietPostBank đã đóng góp trên 40 tỷ đồng, ưu tiên tập trung nguồn lực nhằm phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói giảm nghèo bằng nhiều dự án tại khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng. Riêng tại Kon Tum, LienVietPostBank đã tài trợ xây dựng trường THCS Liên Việt Kon Tum đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất với tổng mức đầu tư lên đến 60 tỷ đồng.