Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

“Cơm có thịt heo” cùng LienVietPostBank

Minh Nhật
Minh Nhật  - 
Ngày 9/5/2017, LienVietPostBank phối hợp cùng UBND tỉnh Kon Tum thông qua chương trình hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên LienVietPostBank với Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức chương trình "Cơm có thịt heo" và "Lễ hội ẩm thực Bắc Tây Nguyên".
aa
“Cơm có thịt heo” cùng LienVietPostBank Ngân hàng tiên phong “giải cứu” thịt lợn rớt giá
“Cơm có thịt heo” cùng LienVietPostBank LienVietPostBank tăng cường hợp tác ngân hàng ngoại
“Cơm có thịt heo” cùng LienVietPostBank LienVietPostBank chính thức chuyển đổi thành công Corebanking

Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu trong chuỗi kế hoạch giải cứu đàn heo, hỗ trợ người dân chăn nuôi được LienVietPostBank triển khai liên tục trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 30/04/2017, hưởng ứng chỉ đạo và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tham gia giải cứu đàn heo cho bà con nông dân, đồng thời trên cơ sở đề xuất của ông Nguyễn Đức Hưởng – Cố vấn cao cấp của Ngân hàng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank đã ra chỉ thị về việc dành gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt heo đông lạnh... với lãi suất ưu đãi thấp hơn 2%/năm so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này đang vay vốn và thời hạn cho vay ưu đãi là 1 năm.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank kêu gọi cán bộ nhân viên tự nguyện đóng góp 1 ngày lương cơ bản nhằm “Hỗ trợ người dân các vùng bị thiệt hại nặng do giá thịt heo giảm” với tổng số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng. Chưa hết, Ngân hàng còn trích ra 1 tỷ đồng từ Quỹ từ thiện để chung tay mang “Cơm có thịt heo” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Cơm có thịt heo” cùng LienVietPostBank
Ông Nguyễn Đức Hưởng tại tại Trường dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum

Kon Tum được lựa chọn là điểm đến đầu tiên của chương trình “Cơm có thịt heo”. Hàng trăm suất quà là thịt heo đã đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum, Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Kon Tum; bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và Lễ hội ẩm thực Bắc Tây Nguyên với tổng số tiền quy đổi trên 500 triệu đồng.

Song song với chương trình thiện nguyện trên, LienVietPostBank còn trao học bổng trị giá 240 triệu đồng cho 4 trường gồm: Trường THPT Duy Tân, THPT Kon Tum, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Lê Lợi, mỗi trường 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Riêng ông Nguyễn Đức Hưởng, với tình yêu mến đặc biệt với Kon Tum, đã dành một phần chi phí cá nhân để tài trợ cho chương trình, giúp người nông dân vượt qua khó khăn.

Ông Hưởng chia sẻ: “Tôi vẫn quan niệm người nông dân chính là “ân nhân” của Ngân hàng. Chính vì vậy, khi “ân nhân” bị thiệt hại do giá thịt heo giảm, việc giải cứu cho bà con khỏi khó khăn được chúng tôi coi là nhiệm vụ cấp bách. Trong suốt những ngày qua cụm từ “giải cứu đàn heo giúp bà con nông dân” được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, trở thành thông điệp để mỗi cán bộ nhân viên chung tay không chỉ là những đóng góp vật chất mà phải bằng những hành động cụ thể. Và chiến dịch “cơm có thịt heo” được ra đời với ý nghĩa như vậy. Nông dân chỉ biết lao động, họ không có lỗi. Nếu mỗi doanh nghiệp, mỗi ngân hàng, mỗi người đều có một hành động nho nhỏ giúp dân thì người nuôi heo không phải nằm trên chảo lửa”.

“Cơm có thịt heo” cùng LienVietPostBank
Đoàn Thanh niên LienVietPostBank thu mua heo giúp bà con nông dân

Theo khảo sát của LienVietPostBank, hiện nay giá thương lái thu mua thịt heo (cân hơi – cân nguyên con) trên địa bàn Kon Tum là 27.000 – 29.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá bán hòa vốn của người nông dân phải dao động từ mức 35.000 - 37.000 đồng/kg. Do đó LienVietPostBank đã thu mua trên 11 tấn thịt heo của người nông dân với mức giá là 37.000 đồng/kg, nhằm đảm bảo người dân vẫn có lãi.

Với những việc làm thiết thực và tấm lòng sẻ chia, LienVietPostBank mong muốn đây không chỉ là món quà về vật chất mà còn là sự động viên tinh thần, khích lệ lớn lao đối với người dân Kon Tum, tiếp thêm sức mạnh cho người nông dân Kon Tum nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, xóa đói giảm nghèo. Sau Kon Tum, trong tháng 05/2017, “Cơm có thịt heo” của LienVietPostBank sẽ được triển khai tại tỉnh Điện Biên để thúc đẩy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình.

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Kể từ khi thành lập vào tháng 3/2008 đến nay, LienVietPostBank và các cổ đông sáng lập đã đóng góp trên 3.000 tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua một loạt chương trình, hoạt động xã hội. Tại Tây Nguyên, trong những năm qua, LienVietPostBank đã đóng góp trên 40 tỷ đồng, ưu tiên tập trung nguồn lực nhằm phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói giảm nghèo bằng nhiều dự án tại khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng. Riêng tại Kon Tum, LienVietPostBank đã tài trợ xây dựng trường THCS Liên Việt Kon Tum đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất với tổng mức đầu tư lên đến 60 tỷ đồng.

Minh Nhật

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.