Đánh giá khách hàng vay tại các công ty P2P lending

10:00 | 06/11/2019 Thực tiễn
aa
Do thiếu hành lang pháp lý, hiện tại tất cả các công ty P2P lending chưa được phép tiếp cận nguồn thông tin từ CIC trong quá trình đánh giá khách hàng.

Thực trạng

Cuộc CMCN 4.0 đã và đang tạo ra nhiều sự thay đổi cho toàn bộ nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng. Cùng với sự chuyển đổi sang nền kinh tế số, thành tựu của CMCN 4.0 đã thúc đẩy rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, trong đó có dịch vụ cho vay ngang hàng (P2P lending). P2P lending là hoạt động được thiết kế và xây dựng trên nền tảng ứng dụng công nghệ số để kết nối trực tiếp người đi vay với người cho vay (nhà đầu tư) mà không thông qua trung gian tài chính như tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Sự phát triển nhanh chóng của mô hình P2P lending trên thế giới trong khoảng một thập niên trở lại đây đã tạo ra một kênh cung ứng vốn mới trên thị trường và góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện phát triển. Tuy nhiên, mô hình này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các bên tham gia, có thể gây ra mất ổn định kinh tế - xã hội do các bên có liên quan không trả được nợ; để lại những hệ lụy kéo dài, hết sức nặng nề mà nhiều nước trên thế giới đã phải trả giá thời gian qua.

Đánh giá khách hàng vay tại các công ty P2P lending
P2P lending - kênh cung ứng vốn mới trên thị trường, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện

Thực tế, do không phải chịu trách nhiệm chính nếu rủi ro xảy ra, nên công tác quản trị rủi ro tại một số công ty P2P chưa thực sự được chú trọng, hệ thống đánh giá khách hàng chưa được đầu tư tương xứng, dẫn tới hàng loạt các vấn đề xảy ra như nợ xấu, lừa đảo, tín dụng đen… ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của người dùng và niềm tin của xã hội đối với mô hình này.

Hệ thống đánh giá khách hàng tại các công ty P2P lending bao gồm hệ thống nhận biết khách hàng và hệ thống chấm điểm tín dụng.

Hệ thống nhận biết khách hàng (KYC): Theo kết quả khảo sát từ NHNN đối với các công ty P2P tại Việt Nam: đa số các công ty đã áp dụng công nghệ nhận dạng hiện đại, định danh khách hàng điện tử (eKYC), chỉ có một số ít công ty đánh giá thủ công bằng cách gặp mặt khách hàng trực tiếp để xác minh khách hàng. Các công ty sử dụng công nghệ như: nhận dạng khuôn mặt, so sánh với ảnh tại chứng minh thư, một số công ty hiện đại hơn có so sánh sinh trắc học như vân tay…Thiết bị eKYC sẽ bóc tách các dữ liệu tại hình ảnh chứng minh thư nhân dân, so sánh với dữ liệu người dùng nhập vào hệ thống để đối chiếu, so sánh.

Hệ thống chấm điểm tín dụng (Credit scoring): dùng để phục vụ cho việc xác định rủi ro tín dụng của một khách hàng vay. Mô hình chấm điểm được xây dựng từ các dữ liệu được thu thập và cập nhật liên tục để phản ánh tình trạng của khách hàng. Hầu hết các nền tảng P2P lending đều tự xây dựng một hệ thống chấm điểm tín dụng riêng và sử dụng các nguồn dữ liệu như: dữ liệu cá nhân người dùng khai báo, dữ liệu mạng xã hội, dữ liệu viễn thông, dữ liệu lịch sử tín dụng tự xây dựng….

Các công ty P2P lending thu thập thông tin để đánh giá khách hàng qua các nguồn: thu thập trực tiếp từ khách hàng, hành vi trực tuyến của khách hàng, thiết bị cá nhân, các đơn vị chuyên khai thác dữ liệu và các nguồn dữ liệu công. Thông tin này thu thập được trong quá trình xác minh khách hàng, do khách hàng tự khai báo. Việc xác minh có thể qua phỏng vấn trực tiếp hoặc tìm hiểu thông tin từ các nguồn liên quan đến người dùng. Các thông tin này bao gồm: Thông tin định danh (tên, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại); thông tin về nghề nghiệp (nơi làm việc, thu nhập; có thể thêm các thông tin như: tình trạng sở hữu nhà, tình trạng hôn nhân… Một số công ty có bước đối chiếu chéo các thông tin người dùng cung cấp với các nguồn thông tin khác để kiểm tra tính trung thực của dữ liệu khai báo.

Đặc biệt, thông tin về lịch sử tín dụng của khách hàng tại các TCTD, bao gồm các thông tin về số tiền nợ, số tổ chức tín dụng quan hệ, nhóm nợ, tài sản đảm bảo… là những thông tin rất hữu ích trong quá trình đánh giá khách hàng tại các công ty P2P lending. Bản thân các công ty hoạt động trong lĩnh vực P2P lending cũng tự xây dựng kho dữ liệu tín dụng khách hàng riêng thông qua lịch sử cho vay của mình, hoặc tham khảo các công ty trong ngành. Tuy nhiên các thông tin dạng này thường rất ít, đặc biệt là đối với các công ty mới hoạt động.

Ngoài ra, các công ty P2P còn sử dụng dữ liệu mạng xã hội; dữ liệu viễn thông; các nguồn dữ liệu khác như từ các công ty bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử, công ty giao vận… Các nguồn dữ liệu này thể hiện thói quen mua sắm, số tiền khách hàng chi tiêu, địa chỉ giao hàng, thói quen thanh toán, số lần không nhận hàng... thu thập và xử lý nguồn thông tin để có lợi thế trong việc tiếp cận nhóm khách hàng một cách nhanh chóng nhất

Những tồn tại và các giải pháp

Do các công ty P2P lending chỉ đóng vai trò môi giới, trung gian kết nối giữa người cho vay và người đi vay nên khi có tranh chấp xảy ra, cũng chỉ là tranh chấp liên quan giữa bên vay và cho vay còn công ty P2P lending không trực tiếp liên quan, không có nghĩa vụ giải quyết tranh chấp này. Cho nên, công ty P2P lending không có trách nhiệm hoặc không làm tròn trách nhiệm trong việc thẩm định khách hàng, không có cơ chế phòng ngừa rủi ro, không có biện pháp bảo vệ tiền vay và khi không tự đòi được các khoản đầu tư, người cho vay có thể mất trắng tiền và không thể đòi trách nhiệm bồi thường từ các công ty cung ứng dịch vụ P2P lending.

Đánh giá khách hàng vay tại các công ty P2P lending

Bên cạnh đó, nguồn thông tin từ CIC là nguồn thông tin tin cậy, có giá trị cao trong việc đánh giá khách hàng, giúp các công ty P2P lending có thể chọn lọc khách hàng tốt, giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, do thiếu hành lang pháp lý, hiện tại tất cả các công ty P2P lending chưa được phép tiếp cận nguồn thông tin này trong quá trình đánh giá khách hàng.

Ngoài các loại hình dữ liệu truyền thống về khách hàng, một số công ty đã thu thập dữ liệu thay thế như: điểm số đại học, cao đẳng, quá trình sử dụng mạng xã hội, hành vi mua hàng trực tuyến, dữ liệu từ công ty viễn thông… của khách hàng. Xu hướng sử dụng dữ liệu thay thế bên cạnh việc sử dụng dữ liệu truyền thống trong việc đánh giá khách hàng đang là xu hướng tất yếu, giúp việc đánh giá khách hàng được chính xác hơn, không bỏ lỡ khách hàng tốt, nâng cao khả năng quản trị rủi ro cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chất lượng dữ liệu, tính chính xác của dữ liệu, nguồn cung cấp uy tín, cách thức sử dụng dữ liệu… cũng là vấn đề các công ty cần chú trọng.

Ngoài ra, thủ tục xác thực KYC tại các công ty P2P lending được thực hiện tự động dựa vào việc chụp ảnh và nhận diện chứng minh thư/thẻ căn cước công dân đối chiếu với khuôn mặt của khách hàng khi đăng ký khoản vay. Thủ tục KYC này phát sinh rủi ro trong trường hợp khách hàng cố tình lừa đảo, thay ảnh trên chứng minh thư. Theo báo cáo và xác nhận của các công ty P2P lending được khảo sát, nếu xảy ra các trường hợp cố tình lừa đảo, các công ty đều không có khả năng phát hiện ra.

Trước thực tế này, thời gian qua đã có một số công ty P2P lending đã ý thức trong việc quản trị rủi ro và đến đặt vấn đề tham gia hệ thống TTTD CIC của NHNN, tuy nhiên, do vướng mắc về mặt pháp lý, các công ty này vẫn chưa được phép tham gia hệ thống CIC. Đây cũng là một khó khăn rất lớn của các công ty P2P và các nhà đầu tư trong quá trình hoạt động. Chính phủ, NHNN cần sớm ban hành khung pháp lý để đảm bảo hoạt động P2P lending được kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực, biến tướng của mô hình này, tạo điều kiện để các công ty tham gia hệ thống TTTD của NHNN hoặc đơn vị tương đương.

Bên cạnh đó, mặc dù e-KYC hiện đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới nhưng lại rất hạn chế ở Việt Nam. Cơ quan có thẩm quyền cần sớm ban hành các quy định về eKYC để tạo điều kiện phát triển eKYC phát triển, yêu cầu 100% các công ty P2P phải sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại để định danh khách hàng điện tử, đồng thời, cho phép các doanh nghiệp được phép truy cập dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia (Bộ Công an, Bộ Tư pháp) để có thêm nguồn thông tin thẩm định khách hàng.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho các bên tham gia P2P lending, nhà đầu tư cần cẩn trọng trong việc chọn sàn giao dịch, các sàn phải đảm bảo được các yếu tố như có giải pháp thẩm định người vay là cá nhân hay doanh nghiệp chặt chẽ, quản trị rủi ro tốt, có các giải pháp hỗ trợ nhà đầu thu hồi vốn gốc và lãi, còn với bên đi vay phải hiểu rõ về các chi phí phát sinh khi đi huy động vốn trên sàn, nên lựa chọn các sàn công bố lãi suất và phí rõ ràng, minh bạch.

Phan Huy Thắng - Phó tổng giám đốc CIC
Nguồn:

Các tin khác

73 năm khẳng định vai trò huyết mạch nền kinh tế

73 năm khẳng định vai trò huyết mạch nền kinh tế

Cách đây 73 năm, ngày 6/5/1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 15/SL thành lập Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, tiền thân của NHNN Việt Nam ngày nay. Sự ra đời của Ngân hàng Quốc gia Việt Nam là một bước ngoặt lịch sử, kết quả nối tiếp của quá trình đấu tranh xây dựng hệ thống tiền tệ, tín dụng độc lập, tự chủ, đánh dấu bước phát triển mới, thay đổi về chất trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng ở nước ta.
LPBank triển khai các thủ tục đổi tên Ngân hàng

LPBank triển khai các thủ tục đổi tên Ngân hàng

Tên gọi mới phù hợp hơn với chiến lược phát triển mới, thể hiện cam kết của Ngân hàng nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, đối tác và cổ đông trên hành trình trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam.
Sức bật của Eximbank

Sức bật của Eximbank

Với mong muốn tạo nên bước đột phá trong hành trình phát triển, hướng tới cột mốc 35 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quyết liệt trong việc triển khai chuyển đổi số để đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.
Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Ngày 3/5/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nghề ngân hàng trong bối cảnh Trí tuệ nhân tạo”. Tham dự có ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số Ng
UOB dự báo tỷ giá sẽ giảm từ quý III

UOB dự báo tỷ giá sẽ giảm từ quý III

UOB dự báo tỷ giá USD/VND sẽ giảm nhẹ từ quý III năm nay sau khi lãi suất đồng USD được điều chỉnh giảm từ tháng 9.
Sáng 3/5: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ 1 đồng

Sáng 3/5: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ 1 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (3/5), tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua đồng bạc xanh tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 30-70 đồng so với phiên trước.
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại Mỹ

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại Mỹ

Vừa qua, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), do ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc làm Trưởng đoàn cùng đại diện Ban lãnh đạo CIC đã tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại California, Mỹ.
NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 3/5

NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 3/5

Theo thông báo mới nhất của NHNN, 9 giờ sáng ngày 3/5/2024, NHNN tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC.
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
Sáng 2/5: Tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng

Sáng 2/5: Tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (2/5), tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán bạc xanh tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 4-30 đồng so với phiên trước.
ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

Đại hội đồng cổ đông VPBank đã bỏ phiếu tán thành việc bổ sung thêm hai thành viên mới vào Hội đồng Quản trị, là ông Takeshi Kimoto và bà Phạm Thị Nhung.
ĐHĐCĐ VietinBank: Thông qua nhân sự trúng cử HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029

ĐHĐCĐ VietinBank: Thông qua nhân sự trúng cử HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 27/4/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), đã nhất trí cao thông qua nhân sự trúng cử Hội đồng quản trị (HĐQT) VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.
Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ngày 26/04, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.
Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
Xem thêm
Đừng bỏ lỡ Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Đừng bỏ lỡ Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Chỉ còn vài ngày nữa Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 sẽ chính thức diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Ngày 3/5/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nghề ngân hàng trong bối cảnh Trí tuệ nhân tạo”. Tham dự có ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số Ng
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 175,8 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 95 nghìn lao động, tăng 8,4% về số doanh nghiệp, tăng 55% về vốn đăng ký và giảm 9% về số lao động so với tháng 3/2024. So với cùng kỳ năm trước, giảm 4,1% về số doanh nghiệp, tăng 13,7% về số vốn đăng ký và giảm 20,2% về số lao động.
san sang dong hanh cung chuyen doi so nganh ngan hang

Sẵn sàng đồng hành cùng chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Nhằm đánh giá, tổng kết những thành tựu đã đạt được và đề ra định hướng chuyển đổi số trong thời gian tới, dưới sự chủ trì của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan tổ chức Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng hành cùng Sự kiện không chỉ có các ngân hàng, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong nước mà còn có tổ chức quốc tế quan tâm đến Sự kiện là Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); Văn phòng Hợp tác, Ban Thư ký Nhà nước Thụy Sĩ về các vấn đề kinh tế (SECO)
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) quý I năm 2024 gắn với đánh giá thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 về tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND.
Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng. Chương trình gói vay ưu đãi này được triển khai từ nay đến hết 30/9/2024.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
Phiên bản di động