Đánh giá khách hàng vay tại các công ty P2P lending

10:00 | 06/11/2019 Thực tiễn
aa
Do thiếu hành lang pháp lý, hiện tại tất cả các công ty P2P lending chưa được phép tiếp cận nguồn thông tin từ CIC trong quá trình đánh giá khách hàng.

Thực trạng

Cuộc CMCN 4.0 đã và đang tạo ra nhiều sự thay đổi cho toàn bộ nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng. Cùng với sự chuyển đổi sang nền kinh tế số, thành tựu của CMCN 4.0 đã thúc đẩy rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, trong đó có dịch vụ cho vay ngang hàng (P2P lending). P2P lending là hoạt động được thiết kế và xây dựng trên nền tảng ứng dụng công nghệ số để kết nối trực tiếp người đi vay với người cho vay (nhà đầu tư) mà không thông qua trung gian tài chính như tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Sự phát triển nhanh chóng của mô hình P2P lending trên thế giới trong khoảng một thập niên trở lại đây đã tạo ra một kênh cung ứng vốn mới trên thị trường và góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện phát triển. Tuy nhiên, mô hình này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các bên tham gia, có thể gây ra mất ổn định kinh tế - xã hội do các bên có liên quan không trả được nợ; để lại những hệ lụy kéo dài, hết sức nặng nề mà nhiều nước trên thế giới đã phải trả giá thời gian qua.

Đánh giá khách hàng vay tại các công ty P2P lending
P2P lending - kênh cung ứng vốn mới trên thị trường, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện

Thực tế, do không phải chịu trách nhiệm chính nếu rủi ro xảy ra, nên công tác quản trị rủi ro tại một số công ty P2P chưa thực sự được chú trọng, hệ thống đánh giá khách hàng chưa được đầu tư tương xứng, dẫn tới hàng loạt các vấn đề xảy ra như nợ xấu, lừa đảo, tín dụng đen… ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của người dùng và niềm tin của xã hội đối với mô hình này.

Hệ thống đánh giá khách hàng tại các công ty P2P lending bao gồm hệ thống nhận biết khách hàng và hệ thống chấm điểm tín dụng.

Hệ thống nhận biết khách hàng (KYC): Theo kết quả khảo sát từ NHNN đối với các công ty P2P tại Việt Nam: đa số các công ty đã áp dụng công nghệ nhận dạng hiện đại, định danh khách hàng điện tử (eKYC), chỉ có một số ít công ty đánh giá thủ công bằng cách gặp mặt khách hàng trực tiếp để xác minh khách hàng. Các công ty sử dụng công nghệ như: nhận dạng khuôn mặt, so sánh với ảnh tại chứng minh thư, một số công ty hiện đại hơn có so sánh sinh trắc học như vân tay…Thiết bị eKYC sẽ bóc tách các dữ liệu tại hình ảnh chứng minh thư nhân dân, so sánh với dữ liệu người dùng nhập vào hệ thống để đối chiếu, so sánh.

Hệ thống chấm điểm tín dụng (Credit scoring): dùng để phục vụ cho việc xác định rủi ro tín dụng của một khách hàng vay. Mô hình chấm điểm được xây dựng từ các dữ liệu được thu thập và cập nhật liên tục để phản ánh tình trạng của khách hàng. Hầu hết các nền tảng P2P lending đều tự xây dựng một hệ thống chấm điểm tín dụng riêng và sử dụng các nguồn dữ liệu như: dữ liệu cá nhân người dùng khai báo, dữ liệu mạng xã hội, dữ liệu viễn thông, dữ liệu lịch sử tín dụng tự xây dựng….

Các công ty P2P lending thu thập thông tin để đánh giá khách hàng qua các nguồn: thu thập trực tiếp từ khách hàng, hành vi trực tuyến của khách hàng, thiết bị cá nhân, các đơn vị chuyên khai thác dữ liệu và các nguồn dữ liệu công. Thông tin này thu thập được trong quá trình xác minh khách hàng, do khách hàng tự khai báo. Việc xác minh có thể qua phỏng vấn trực tiếp hoặc tìm hiểu thông tin từ các nguồn liên quan đến người dùng. Các thông tin này bao gồm: Thông tin định danh (tên, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại); thông tin về nghề nghiệp (nơi làm việc, thu nhập; có thể thêm các thông tin như: tình trạng sở hữu nhà, tình trạng hôn nhân… Một số công ty có bước đối chiếu chéo các thông tin người dùng cung cấp với các nguồn thông tin khác để kiểm tra tính trung thực của dữ liệu khai báo.

Đặc biệt, thông tin về lịch sử tín dụng của khách hàng tại các TCTD, bao gồm các thông tin về số tiền nợ, số tổ chức tín dụng quan hệ, nhóm nợ, tài sản đảm bảo… là những thông tin rất hữu ích trong quá trình đánh giá khách hàng tại các công ty P2P lending. Bản thân các công ty hoạt động trong lĩnh vực P2P lending cũng tự xây dựng kho dữ liệu tín dụng khách hàng riêng thông qua lịch sử cho vay của mình, hoặc tham khảo các công ty trong ngành. Tuy nhiên các thông tin dạng này thường rất ít, đặc biệt là đối với các công ty mới hoạt động.

Ngoài ra, các công ty P2P còn sử dụng dữ liệu mạng xã hội; dữ liệu viễn thông; các nguồn dữ liệu khác như từ các công ty bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử, công ty giao vận… Các nguồn dữ liệu này thể hiện thói quen mua sắm, số tiền khách hàng chi tiêu, địa chỉ giao hàng, thói quen thanh toán, số lần không nhận hàng... thu thập và xử lý nguồn thông tin để có lợi thế trong việc tiếp cận nhóm khách hàng một cách nhanh chóng nhất

Những tồn tại và các giải pháp

Do các công ty P2P lending chỉ đóng vai trò môi giới, trung gian kết nối giữa người cho vay và người đi vay nên khi có tranh chấp xảy ra, cũng chỉ là tranh chấp liên quan giữa bên vay và cho vay còn công ty P2P lending không trực tiếp liên quan, không có nghĩa vụ giải quyết tranh chấp này. Cho nên, công ty P2P lending không có trách nhiệm hoặc không làm tròn trách nhiệm trong việc thẩm định khách hàng, không có cơ chế phòng ngừa rủi ro, không có biện pháp bảo vệ tiền vay và khi không tự đòi được các khoản đầu tư, người cho vay có thể mất trắng tiền và không thể đòi trách nhiệm bồi thường từ các công ty cung ứng dịch vụ P2P lending.

Đánh giá khách hàng vay tại các công ty P2P lending

Bên cạnh đó, nguồn thông tin từ CIC là nguồn thông tin tin cậy, có giá trị cao trong việc đánh giá khách hàng, giúp các công ty P2P lending có thể chọn lọc khách hàng tốt, giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, do thiếu hành lang pháp lý, hiện tại tất cả các công ty P2P lending chưa được phép tiếp cận nguồn thông tin này trong quá trình đánh giá khách hàng.

Ngoài các loại hình dữ liệu truyền thống về khách hàng, một số công ty đã thu thập dữ liệu thay thế như: điểm số đại học, cao đẳng, quá trình sử dụng mạng xã hội, hành vi mua hàng trực tuyến, dữ liệu từ công ty viễn thông… của khách hàng. Xu hướng sử dụng dữ liệu thay thế bên cạnh việc sử dụng dữ liệu truyền thống trong việc đánh giá khách hàng đang là xu hướng tất yếu, giúp việc đánh giá khách hàng được chính xác hơn, không bỏ lỡ khách hàng tốt, nâng cao khả năng quản trị rủi ro cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chất lượng dữ liệu, tính chính xác của dữ liệu, nguồn cung cấp uy tín, cách thức sử dụng dữ liệu… cũng là vấn đề các công ty cần chú trọng.

Ngoài ra, thủ tục xác thực KYC tại các công ty P2P lending được thực hiện tự động dựa vào việc chụp ảnh và nhận diện chứng minh thư/thẻ căn cước công dân đối chiếu với khuôn mặt của khách hàng khi đăng ký khoản vay. Thủ tục KYC này phát sinh rủi ro trong trường hợp khách hàng cố tình lừa đảo, thay ảnh trên chứng minh thư. Theo báo cáo và xác nhận của các công ty P2P lending được khảo sát, nếu xảy ra các trường hợp cố tình lừa đảo, các công ty đều không có khả năng phát hiện ra.

Trước thực tế này, thời gian qua đã có một số công ty P2P lending đã ý thức trong việc quản trị rủi ro và đến đặt vấn đề tham gia hệ thống TTTD CIC của NHNN, tuy nhiên, do vướng mắc về mặt pháp lý, các công ty này vẫn chưa được phép tham gia hệ thống CIC. Đây cũng là một khó khăn rất lớn của các công ty P2P và các nhà đầu tư trong quá trình hoạt động. Chính phủ, NHNN cần sớm ban hành khung pháp lý để đảm bảo hoạt động P2P lending được kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực, biến tướng của mô hình này, tạo điều kiện để các công ty tham gia hệ thống TTTD của NHNN hoặc đơn vị tương đương.

Bên cạnh đó, mặc dù e-KYC hiện đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới nhưng lại rất hạn chế ở Việt Nam. Cơ quan có thẩm quyền cần sớm ban hành các quy định về eKYC để tạo điều kiện phát triển eKYC phát triển, yêu cầu 100% các công ty P2P phải sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại để định danh khách hàng điện tử, đồng thời, cho phép các doanh nghiệp được phép truy cập dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia (Bộ Công an, Bộ Tư pháp) để có thêm nguồn thông tin thẩm định khách hàng.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho các bên tham gia P2P lending, nhà đầu tư cần cẩn trọng trong việc chọn sàn giao dịch, các sàn phải đảm bảo được các yếu tố như có giải pháp thẩm định người vay là cá nhân hay doanh nghiệp chặt chẽ, quản trị rủi ro tốt, có các giải pháp hỗ trợ nhà đầu thu hồi vốn gốc và lãi, còn với bên đi vay phải hiểu rõ về các chi phí phát sinh khi đi huy động vốn trên sàn, nên lựa chọn các sàn công bố lãi suất và phí rõ ràng, minh bạch.

Phan Huy Thắng - Phó tổng giám đốc CIC
Nguồn:

Các tin khác

Đến cuối tháng 1/2024 vốn điều lệ của hệ thống TCTD đạt hơn 1 triệu tỷ đồng

Đến cuối tháng 1/2024 vốn điều lệ của hệ thống TCTD đạt hơn 1 triệu tỷ đồng

NHNN Việt Nam vừa cập nhật số liệu thống kê một số chỉ tiêu cơ bản về hoạt động của hệ thống TCTD đến cuối tháng 1/2024.
Sáng 27/3: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ trở lại

Sáng 27/3: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (27/3), tỷ giá trung tâm tăng nhẹ 4 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán bạc xanh tại một số ngân hàng giảm so với cuối phiên trước nhưng đã tăng so với sáng hôm qua.
Sáng 26/3: Tỷ giá trung tâm giảm 21 đồng

Sáng 26/3: Tỷ giá trung tâm giảm 21 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (26/3), tỷ giá trung tâm giảm 21 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán bạc xanh tại một số ngân hàng được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến từ 5-20 đồng so với phiên trước.
Sáng 25/3: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Sáng 25/3: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (25/3), tỷ giá trung tâm tăng 12 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua - bán bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 20-30 đồng so với phiên trước.
Đỡ gánh nặng cho những người ở lại…

Đỡ gánh nặng cho những người ở lại…

Có thể thấy, với sứ mệnh đồng hành cùng khu vực tam nông, bảo vệ bà con trước các rủi ro bất ngờ không lường trước, sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank đã thể hiện được đúng vai trò là tấm lá chắn tài chính hiệu quả cho cả ngân hàng và khách hàng của Agribank.
Công khai lãi suất mở rộng khách hàng

Công khai lãi suất mở rộng khách hàng

Việc công khai này, cùng với chế độ báo cáo đối với NHNN và công tác kiểm tra giám sát sẽ đảm bảo tính thực thi, tuân thủ cao cũng như đảm bảo cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng và lãi suất của NHNN phát huy tác dụng và đi vào thực tế có hiệu quả, doanh nghiệp và người dân thụ hưởng được chính sách.
Tỷ giá trong tầm kiểm soát, sẽ sớm hạ nhiệt

Tỷ giá trong tầm kiểm soát, sẽ sớm hạ nhiệt

Việc khởi động lại hoạt động chào bán tín phiếu của NHNN diễn ra từ ngày 11/3 sẽ hỗ trợ sự ổn định của tỷ giá USD/VND.
Sáng 22/3: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ trở lại

Sáng 22/3: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ trở lại

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (22/3), tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua - bán bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 40-50 đồng so với phiên trước.
Sáng 21/3: Tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng

Sáng 21/3: Tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (21/3), tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán bạc xanh tại phần lớn các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 10-30 đồng so với phiên trước.
Tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng

Để kích cầu tín dụng thông qua đó hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, thời gian qua, các ngân hàng không ngừng tung ra nhiều gói vay ưu đãi, được “đo ni đóng giày” cho từng nhóm doanh nghiệp. Tuy nhiên, để kéo cung và cầu lại gần nhau, các chuyên gia nhấn mạnh chỉ nỗ lực từ phía ngân hàng là chưa đủ, cần sự đồng bộ của nhiều chính sách để tăng sức cầu của nền kinh tế.
Sáng 20/3: Tỷ giá trung tâm tăng 7 đồng

Sáng 20/3: Tỷ giá trung tâm tăng 7 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (20/3), tỷ giá trung tâm tăng 7 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 25-40 đồng so với phiên trước.
Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng tham dự Hội nghị thường niên Phó Thống đốc các thị trường mới nổi của BIS

Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng tham dự Hội nghị thường niên Phó Thống đốc các thị trường mới nổi của BIS

Từ ngày 18-19/03/2024, Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị thường niên Phó Thống đốc Các thị trường mới nổi của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) tại Basel, Thụy Sĩ.
Sáng 19/3: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm nhẹ

Sáng 19/3: Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm nhẹ

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (19/3), tỷ giá trung tâm giảm nhẹ 2 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua - bán bạc xanh tại nhiều ngân hàng ít thay đổi so với cuối phiên trước nhưng đã giảm so với cùng thời điểm hôm qua.
Cách nhanh nhất để khai thác báo cáo TTTD của bản thân tại CIC?

Cách nhanh nhất để khai thác báo cáo TTTD của bản thân tại CIC?

Hiện tại, chỉ với chiếc điện thoại thông minh, khách hàng vay có thể dễ dàng khai thác báo cáo thông tin tín dụng (TTTD) của bản thân mình.
Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nguồn cung và tăng cường biện pháp quản lý xăng dầu

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện nghiêm quy định; hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp...
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Standard Chartered dự báo GDP quý I đạt 6,1%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo trước lạm phát gia tăng, tăng trưởng GDP quý I duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thành nhiệm vụ chung

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một chương trình hết sức cần thiết và ý nghĩa để chính quyền và ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khơi thông tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh.
thuc hien quy che dan chu o co so cua nganh ngan hang nam 2023

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023

Ngày 21/3/2024, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Trưởng Ban chỉ đạo tham dự và chủ trì Hội nghị.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

NHNN Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 25/3/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2024 nhằm đánh giá hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Cần Thơ: Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy

Hệ thống thanh toán gia tăng giá trị và độ tin cậy
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Vay mua căn hộ chung cư tại VIB: Lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, duyệt vay 8h

Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay mua căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh, trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vinh dự nhận danh hiệu “Best Newcomer”cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023 do Sở Giao dịch chứng khoán London trao tặng tại buổi lễ được tổ chức ngày 22/03/2024 tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Phiên bản di động