Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Du lịch ồ ạt giảm giá hè

Thanh Thanh
Thanh Thanh  - 
Dịp này, nhiều công ty du lịch lữ hành như Saigontourist, Vietravel, Fiditour… còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút du khách. Nội dung khuyến mãi chung nhất là giảm giá tour, du lịch siêu tiết kiệm… 
aa
Du lịch ồ ạt giảm giá hè Tăng trưởng du lịch thúc đẩy thị trường bất động sản
Du lịch ồ ạt giảm giá hè Điều lạ lùng của du lịch Việt

Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Du lịch Lữ hành Saigontourist cho biết, sau một tháng khởi động, thị trường du lịch hè 2018 có sự tăng trưởng mạnh về lượt khách lẫn doanh thu. Sản phẩm hấp dẫn, giá tốt, ưu đãi thiết thực… chính là yếu tố quyết định thành công của các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh trong dịp hè 2018 này.

Du lịch ồ ạt giảm giá hè
Miệt vườn miền tây Nam bộ thu hút du khách

Bên cạnh sự bùng nổ tour xem World Cup tại Nga, thị trường du lịch hè trong nước và khu vực châu Á cũng rất nhộn nhịp khi mà chỉ trong một tháng đầu mùa hè 2018 (tháng 5 và 6/2018) lượng khách đăng ký tour đã tăng vọt. Bởi đây chính là thời điểm các em học sinh kết thúc năm học, nên nhiều gia đình bắt đầu chuyến du lịch hè cho cả nhà.

Đối với người lớn, mùa hè cũng là lúc các công ty, doanh nghiệp tổ chức du lịch hè dành cho cán bộ nhân viên và gia đình. Và sự lựa chọn chung cho du lịch hè là chùm tour khám phá kết hợp giải trí dành cho cả gia đình được lựa chọn nhiều nhất.

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà thì, các tour trong nước bán chạy nhất là, tour miền Bắc, miền Trung, Nam Trung bộ và miền Tây Nam bộ. Đây là những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố khám phá văn hóa và nghỉ dưỡng. Nếu miền Bắc, miền Trung là quê hương của những di sản thế giới độc đáo, Nam Trung bộ biển xanh nắng vàng, thì những khu vườn miền Tây trĩu quả cũng có sức hấp dẫn riêng.

Tour nước ngoài được yêu thích nhất hè này là Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản… Đây cũng là điều dễ hiểu vì những điểm đến này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn hội tụ rất nhiều công viên giải trí, vườn thú tầm cỡ thế giới… Chị Nguyễn Ngọc Lan (quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, gia đình chị vừa đăng ký tour Hàn Quốc để đưa các con được vui chơi thỏa thích ở công viên giải trí Lotte World. Đây xem như phần thưởng cho hai con sau một năm học.

Nhìn chung các sản phẩm tour du lịch hè 2018 đều được doanh nghiệp làm mới hơn, nhiều chương trình hấp dẫn và thiết kế phù hợp với các em nhỏ hay người lớn tuổi trong gia đình. Tour dành riêng cho người lớn tuổi (khoảng từ 55 tuổi trở lên) cũng được nhiều công ty khai thác tốt, bởi xu hướng người lớn tuổi đi du lịch đang ngày càng nhiều, nhất là tour trong nước.

Và các điểm đến Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… đang được du khách lớn tuổi lựa chọn nhiều nhất, bởi sự hấp dẫn kết hợp với các liệu trình tắm khoáng, nghỉ dưỡng thích hợp cho người cao tuổi. Hay tour Đà Lạt, Sapa để tận hưởng mùa hè với không khí mát mẻ ôn hòa, tốt cho sức khỏe.

Dịp này, nhiều công ty du lịch lữ hành như Saigontourist, Vietravel, Fiditour… còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút du khách. Nội dung khuyến mãi chung nhất là giảm giá tour, du lịch siêu tiết kiệm… Trong đó, một số tour tuyến giảm giá nổi bật như tour Tây Nguyên, Con đường Di sản miền Trung, đảo ngọc Phú Quốc giá tour chỉ từ 4,2 triệu – 6,1 triệu đồng/khách/tour (3 – 5 ngày), rẻ hơn giá bình thường từ 1,8 triệu – 2,5 triệu đồng/người.

Các tour du lịch nước ngoài gần như Campuchia, Lào, Thái Lan, Malaysia… giá tour chỉ từ 3,6 triệu đồng – 5,2 triệu đồng/người/tour (tùy thời gian dài hay ngắn), giá tour này giảm rẻ hơn bình thường trên dưới 1,5 triệu đồng. Điểm đặc biệt ở các tour hè 2018 hầu hết là tour đường bay, với thời gian di chuyển ngắn, nhanh, giảm tốn sức lực và thời gian của du khách.

Thanh Thanh

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.