Tăng trưởng du lịch thúc đẩy thị trường bất động sản
Tìm giải pháp để thị trường BĐS phát triển bền vững | |
Hợp tác kinh doanh bất động sản |
Ảnh minh họa |
Có thể thấy rằng kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong mười năm qua, tăng 7,38% so với cùng kỳ năm trước trong quý đầu tiên của năm 2018 và mở rộng đà phát triển trong nửa cuối năm 2017. Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm đầu tư và TP. HCM nổi bật trong danh sách của các nhà đầu tư, đảm bảo vị trí hàng đầu cho triển vọng thu hút vốn và phát triển khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tâm lí thị trường vẫn tích cực trên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế.
“Thị trường văn phòng của thành phố tiếp tục ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ và tỉ lệ lấp đầy cao trong quý đầu của năm 2018. Tuy nhiên, ghi nhận trong thời gian qua có rất ít giao dịch đầu tư trong lĩnh vực này do sự thiếu hụt lượng tài sản sẵn có để bán. Một giao dịch đáng chú ý đó là việc Nomura Real Estate đã thâu tóm 24% quyền sở hữu tại Sunwah Tower, một tòa nhà văn phòng hạng A tại TP. HCM vào tháng 1 vừa qua”, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương - Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam cho hay.
Hiện lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, đây cũng là lý do khiến các nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm các địa điểm phát triển và sở hữu trong lĩnh vực khách sạn. Mới đây, Tập đoàn khách sạn Mikazuki của Nhật Bản đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào một dự án ở Đà Nẵng.
Với diện tích gần 11,5 ha, dự án phát triển nhằm đáp ứng một khu phức hợp khách sạn, công viên nước, công viên giải trí và khu ẩm thực đẳng cấp năm sao phía trước bãi biển Đà Nẵng. Cũng trong quý đầu tiên, Bamboo Capital, một công ty đầu tư có trụ sở tại Việt Nam, đã mua lại dự án khu nghỉ mát Malibu với giá khoảng 14,8 triệu USD từ Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas.
Tiến sĩ Sử Ngọc Khương cho biết, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong và Trung Quốc đang là những nhà đầu tư dẫn đầu về hoạt động ở khắp các phân khúc tại thị trường BĐS Việt Nam. Thông qua việc kết hợp với các nhà phát triển trong nước, danh mục đầu tư các đơn vị đến từ những quốc gia này đang ngày càng mở rộng. T
ùy theo từng góc nhìn chiến lược, mỗi nhà đầu tư lại chọn một phương thức tiếp cận hoặc lĩnh vực đầu tư khác nhau, dù trong cùng một ngành địa ốc. Đối với các nhà đầu tư Nhật Bản, thị trường Việt Nam được chú ý bởi sức hấp dẫn từ dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa nhanh và đẩy mạnh xu hướng đầu tư văn phòng và gần đây là sự tham gia vào lĩnh vực bất động sản nhà ở.
Theo họ, tốc độ phát triển của nền kinh tế và nguồn lao động dồi dào chính là những nguyên nhân thuyết phục các công ty Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư vào mảng văn phòng, với những kì vọng vào khả năng phát triển lâu dài, bền vững của dự án.Trong khi Singapore (với các tên tuổi như Capitaland hay Keppel Land) tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ, nhà ở vì lý do về sự dân số trẻ đồng hành cùng sự gia tăng nhu cầu nhà ở như đã đề cập phía trên thì các nhà đầu tư Hàn Quốc lại ưa chuộng mảng bán lẻ, với hàng loạt các dự án siêu thị đồng giá, trung tâm thương mại tập trung tại Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.