Hàn Quốc thu hút du khách bằng những tiện ích
Sự kiện có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, hơn 50 DN du lịch và cơ quan truyền thông tại Việt Nam. Cùng đó, các DN Hàn Quốc liên quan khác như Khách sạn Lotte, Công ty du lịch Hana Tour, Ngân hàng Shinhan Bank, Woori Bank đem lại nhiều thông tin du lịch dành cho du khách Việt.
Tại buổi hội thảo, Ủy ban Du lịch Hàn Quốc giới thiệu hai sự kiện “Korea Sale Festa” được tổ chức vào tháng 9 và 10 hàng năm dành cho khách du lịch trong và ngoài nước và “Korea Grand Sale” được tổ chức vào tháng 1 và 2 hàng năm dành cho khách du lịch nước ngoài.
Cùng với hai lễ hội này, Hàn Quốc dành nhiều ưu đãi đặc biệt để du khách có thể tận hưởng các dịch vụ mua sắm, du lịch tại Hàn Quốc. Cạnh đó, Hàn Quốc xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp mua sắm cùng với các DN du lịch Việt. Sự kiện Korea Sale Festa diễn ra từ 28/9 đến 31/10/2017, trùng dịp nghỉ lễ Trung Thu lớn nhất trong năm của Hàn Quốc và mùa lễ hội sẽ mang lại nhiều hoạt động vui chơi đa dạng cho du khách.
Hội thảo còn giới thiệu dịch vụ tiện ích dành riêng cho khách du lịch cá nhân người nước ngoài. Dịch vụ tiêu biểu như “Korea Tour Card” - thẻ giao thông du lịch chuyên dành cho người nước ngoài được đưa vào sử dụng vào tháng 1/2018. Với thẻ này, du khách có thể thanh toán chi phí đi lại bằng xe buýt, tàu điện ngầm và taxi tại tất cả các điểm trên toàn Hàn Quốc. Đồng thời, chỉ cần xuất trình thẻ, du khách nhận được ưu đãi đa dạng từ 126 DN trong mạng lưới.
Dịch vụ “Hands Free Service” giúp du khách gửi trước hành lý từ khách sạn ra sân bay hoặc giúp bảo quản, cất giữ hành lý tại ga tàu điện ngầm hay sân bay. Đây là tiện ích hữu dụng cho khách du lịch nước ngoài. Hay như sản phẩm du lịch “K Travel Bus” xe buýt du lịch tự do cho du khách nước ngoài xuất phát từ Seoul đến Daegu, Incheon Ganghwa, Gangwon, Cheonam, Gyeongbuk, giúp du khách thuận tiện hơn trong các hành trình.
Chánh văn phòng Ủy ban Du lịch Hàn Quốc, Han Gyeong Ah cho rằng, cùng với sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc gần đây, Việt Nam vẫn đang không ngừng mở rộng quy mô thị trường du lịch Hàn Quốc; thêm vào đó với lực lượng hâm mộ làn sóng Hàn Quốc đông đảo nên Việt Nam được xem là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Hàn Quốc.
Đặc biệt, năm 2017, đánh dấu 25 năm Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, thông qua những chương trình khuyến mãi và dịch vụ tiện ích đa dạng do Ủy ban Du lịch xúc tiến, hy vọng đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ giao lưu du lịch giữa nhân dân hai nước.
Ủy ban Du lịch Hàn Quốc dự định sẽ tổ chức đều đặn Road Show nhằm phổ biến lễ hội Du lịch Văn hóa Mua sắm và Thẻ Korea Tour Card đến các thị trường trọng điểm du lịch sang Hàn Quốc như Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia...