Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

KTO đẩy mạnh quảng bá du lịch Hàn Quốc

Tin, ảnh Công Thái
Tin, ảnh Công Thái  - 
Trong bối cảnh việc xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại Trung Quốc đang chững lại, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) không ngừng đẩy mạnh xúc tiến các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc tại các thị trường mới và thị trường chủ đạo, trong đó có Việt Nam.
aa
KTO đẩy mạnh quảng bá du lịch Hàn Quốc KTO “mời” du khách Việt thưởng ngoạn Lotte World Tower
KTO đẩy mạnh quảng bá du lịch Hàn Quốc Doanh nghiệp Việt ký kết hợp tác du lịch Hàn Quốc
KTO đẩy mạnh quảng bá du lịch Hàn Quốc Vì sao du lịch Hàn Quốc hấp dẫn người Việt?

Theo đó, để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới, KTO tại Việt Nam tăng cường triển khai các hoạt động quảng bá chung, kết hợp phát tiển các sản phẩm du lịch đặc thù làm phong phú thêm thị trường du lịch Hàn Quốc, với các hoạt động trọng tâm như tham gia hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 7-9/9/2017 với gian hàng quảng bá du lịch Hàn Quốc theo chủ đề, quảng bá du lịch trượt tuyết...

KTO đẩy mạnh quảng bá du lịch Hàn Quốc

Đồng thời, hoạt động gian hàng quảng bá du lịch Hàn Quốc, với các sản phẩm du lịch Hàn Quốc cao cấp, Thế vận hội Olympic Pyeongchang, sản phẩm du lịch Hallyu... tại hội chợ Văn hóa Quốc tế Gyeongju TP. Hồ Chí Minh từ ngày 9/11 đến 3/12/2017; quảng bá các sản phẩm du lịch Hàn Quốc cao cấp thông qua KPS (Korea Premium Selection), sản phẩm du lịch Wellness...; thực hiện chiến dịch Lady’s Special hướng đến du khách là nữ giới bằng việc quảng bá sản phẩm Free & Easy Tour trên website Tiếng Việt, phát triển các sản phẩm du lịch đến các địa điểm xuất hiện trong sách hướng dẫn Michelin Guide.

Cùng với DN lữ hành, câu lạc bộ phát triển, xúc tiến sản phẩm du lịch đặc biệt tham dự WCDK (World Club Dome Korea 2017) tổ chức vào ngày 22-24/9/2017; đẩy mạnh xúc tiến du lịch khen thưởng hướng đến các DN Việt...

Trong nửa cuối năm 2017, tại các thành phố và địa danh du lịch của Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều lễ hội nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Đặc biệt, có thể kể đến như lễ hội Bùn Boryeong diễn ra từ ngày 21-30/7/2017 tại khu vực bãi biển Daecheon tỉnh Chungcheongnam-do; lễ hội hoa Sen Buyeo Seodong diễn ra từ ngày 16/7/2017 tại khu vực công viên Seodong, tỉnh Chungcheongnam-do; lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang tại khu vực biển bắc Yeongildae tỉnh Gyeongsangbuk-do diễn ra từ ngày 26 đến 30/7/2017; lễ hội nước Jangheung diễn ra từ ngày 28/7 đến 3/8/2017 tại Jeollanam-do...

Theo KTO tại Việt Nam, trong tháng 5/2017, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 25.000 người, nâng tổng số lượng khách du lịch Việt đến Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2017 lên 113.690 người, tăng 29,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chứng tỏ, Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc. Thời gian tới, KTO tại Việt Nam sẽ không ngừng đẩy mạnh và tăng cường quảng bá nhằm phát triển những sản phẩm du lịch Hàn Quốc đặc thù và nâng cao hơn nữa lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc.

Tin, ảnh Công Thái

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.