MB được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng nhằm ghi nhận những nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên MB.
Thiếu tướng TS.Lê Công – Tổng Giám đốc MB khẳng định: “Trong giai đoạn 2005 – 2015, cán bộ nhân viên MB đã liên tục phấn đấu với quyết tâm cao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tốc độ tăng trưởng bình quân các chỉ tiêu cơ bản hàng năm đạt từ 40% đến 50%. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, trong bối cảnh kinh tế quốc tế và trong nước hết sức khó khăn thách thức, MB đã kiên định, sáng tạo thực thi Chiến lược dựa trên 2 nền tảng, 3 trụ cột cùng với 22 giải pháp chiến lược gắn với triển khai 5 mục tiêu tốt, xác lập hai năng lực cốt lõi đúng đắn tạo nên một MB năng động thích ứng với những biến đổi của thị trường. Trên cơ sở này, MB đã hoàn thiện các năng lực quản lý theo những thông lệ quản trị tốt nhất, đổi mới phương thức cạnh tranh, tạo chuyển biến mạnh trong việc tổ chức kinh doanh theo chuẩn mực của một ngân hàng hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm. Các chỉ tiêu về hiệu quả kinh doanh như ROA, ROE đều dẫn đầu hệ thống các NHTMCP của Việt Nam”.
Tính chung cả giai đoạn 2005 – 2015, theo số liệu hợp nhất tính đến tháng 9/2015, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt tốc độ tăng trưởng bền vững. Cụ thể, tổng tài sản của MB đã tăng từ 8.432 tỷ đồng lên 207.978 tỷ đồng; Huy động vốn từ 7.047 tỷ đồng lên 174.526 tỷ đồng; Tổng dư nợ cho vay từ 4.470 tỷ đồng lên 113.701 tỷ đồng. Vốn điều lệ tăng từ 450 tỷ đồng lên 16.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế từ mức 149 tỷ đồng lên 3.174 tỷ đồng khi kết thúc năm 2014. Từ năm 2012 đến nay, lợi nhuận của MB vươn lên dẫn đầu nhóm các NHTM không có cổ phần nhà nước chi phối. Dự kiến năm 2015, MB cũng hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra từ đầu năm.
Bên cạnh tốc độ tăng trưởng bền vững hàng năm, MB cũng được đánh giá là ngân hàng tiên phong trong quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế. Năm 2007, MB đã xây dựng thành công hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ, trở thành ngân hàng TMCP đầu tiên áp dụng phân loại nợ theo xếp hạng khách hàng, được NHNN công nhận.
Năm 2014, MB được NHNN lựa chọn là 1 trong 10 ngân hàng đầu tiên triển khai áp dụng chuẩn mực Basel 2 và luôn tiên phong ứng dụng các trụ cột Basel 2 vào thực tiễn ngân hàng. MB luôn kiểm soát nợ xấu theo đúng quy định của NHNN và luôn duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ chung của toàn ngành, tỷ lệ nợ xấu đến hết tháng 11/2015 là 1,7%
Với các mặt hoạt động kinh doanh có hiệu quả, MB đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính (ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán). MB có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng CNTT hiện đại, phát triển mạnh mẽ, mở rộng hoạt động trên các phân khúc thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống của một NHTM.
Sau hơn 21 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay MB được đánh giá là một định chế tài chính vững vàng, tin cậy, năng động, phát triển sáng tạo, bền vững, có uy tín cao, MB nhiều năm liền được NHNN xếp hạng A - tiêu chuẩn cao nhất do NHNN ban hành; được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất (năm 2014), Huân chương Lao động Hạng Ba cho cá nhân Tổng Giám đốc Lê Công (năm 2014); Giải thưởng cao nhất dành cho doanh nghiệp trong hệ thống Giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương và nhiều năm liền được các tổ chức trong nước, quốc tế bình chọn là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, bền vững...