Nhiều thương hiệu lớn góp mặt tại Online Friday 2018
Giới thiệu về sự kiện, ngày 14/11, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo giới thiệu về Online Friday 2018.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, ngay từ đầu năm 2018, thông qua các chương trình thứ Sáu hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện Big Day mùa hè, mùa thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp để hoàn thiện quy trình và hệ thống doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12.
Cụ thể, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi truy cập website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện.
Cùng với đó, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống kiểm tra giá so với giá thị trường.
Đặc biệt, sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần từ 30/11 - 9/12 xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ, để người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử.
Được biết, các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino…
Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến lớn cũng đồng hành cùng chương trình như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore…
Theo Ban tổ chức, điểm nhấn của Online Friday 2018 là doanh nghiệp sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, Nijavan, Lalamove, Snailship… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.
Bên cạnh đó, sẽ có 20 ngân hàng đồng hành để hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm. Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán.
Online Friday lần đầu được tổ chức vào năm 2014 với 400.000 lượt truy cập, 160.000 đơn hàng được bán, doanh số 154 tỷ đồng. Đến năm 2017, đã có 2,4 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm của chương trình với 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu 1.223 tỷ đồng.