Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tiếp tục Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season 2024

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa đề xuất tiếp tục triển khai Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" trên địa bàn thành phố năm 2024.
aa

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, mục đích của "Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season" nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh…; từng bước hình thành “Mùa mua sắm” thường niên, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng, du khách và cộng đồng doanh nghiệp.

Tiếp tục Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season 2024
TP. Hồ Chí Minh muốn xây dựng sự kiện "Khuyến mại hàng hiệu" làm trọng điểm trong chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season 2024

Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” TP. Hồ Chí Minh năm 2023 đã tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng là một giải pháp quan trọng góp phần phục hồi kinh tế trong giai đoạn hiện nay.

Để đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Sở Công thương đấy mạnh triến khai ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, giải quyết thủ tục hành chính; kết nối, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cống Dịch vụ công quốc gia về lĩnh vực Khuyến mại; nâng cấp, triến khai việc kết nối, tích họp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cống Dịch vụ công thành phố mức độ 3, 4 đối với hoạt động quản lý nhà nước về khuyến mại.

Chương trình khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm Shoping Season 2023 đã diễn ra với hàng loạt chương trình sự kiện như “Tưng bừng mua sắm Hè 2023” từ ngày 15/6/ 2023 kéo dài đến ngày 15 tháng 9 năm 2023, “Lễ hội Không tiền mặt - Cashless Town”, 2 đợt sự kiện “Khuyến mại hàng hiệu” (Flash Sale Holiday) vào tháng 9 và tháng 12/2023, chương trình “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2023” từ ngày 15/11/2023 đến ngày 31/12/ 2023, nối tiếp với chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia” (từ ngày 04/12 đến ngày 10/2024)

Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 9.000 thương nhân thuộc các nhóm thương nhân phân phối, thương nhân kinh doanh tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, thương nhân quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử (các sàn thương mại điện tử lớn: Tiki, Shopee, Lazada), website khuyến mại trực tuyến và các thương nhân kinh doanh trên sàn, ngân hàng, tổ chức cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán,...với hơn 51.000 chương trình khuyến mại đã được thông báo, đăng ký.

Sự kiện đã bước đầu tạo được thương hiệu và được nhiều doanh nghiệp mong muốn Sở Công thương tiếp tục tố chức các đợt tiếp theo, đồng thời với sự thành công của chương trình, Sở Công Thương một số tỉnh, thành lân cận cũng đã liên hệ Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đề nghị chia sẻ kinh nghiệm, phương thức tổ chức để các tỉnh, thành tham khảo, học hỏi. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình: tất cả các doanh nghiệp đều đạt được doanh thu cao hơn mong đợi và chương trình cũng đạt được sự kỳ vọng của người tiêu dùng với đa dạng hàng hóa khuyến mại có thương hiệu, đảm bảo chất lượng và nhiều mức ưu đãi, khuyến mại.

Từ những hiệu quả trên, Sở Công Thương đề xuất tiếp tục xây dựng Kế hoạch tổ chức Sự kiện “Khuyến mại hàng hiệu” (Flash Sale Holiday) năm 2024, một trong các sự kiện trọng điểm, tạo điểm nhấn của Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.