Phân kỳ đầu tư phù hợp, bảo đảm tính khả thi Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh
Phối cảnh Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh |
Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh làm rõ tính cần thiết và vai trò của Cảng hàng không Quảng Ninh đối với Đặc khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, dự báo lượng khách, hàng hóa trong mối quan hệ với các cảng hàng không trong khu vực.
Đồng thời, phân kỳ đầu tư phù hợp, bảo đảm tính khả thi của Dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/7/2015.
Theo báo cáo thẩm định Dự án, Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh được triển khai phù hợp với chủ trương, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của toàn quốc cũng như quy hoạch vùng; phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển giao thông vận tải nói chung và giao thông vận tải hàng không nói riêng.
Việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, tỉnh Quảng Ninh và khu kinh tế Vân Đồn nói riêng mà còn đảm bảo vững chắc an ninh - quốc phòng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Do vậy, việc đầu tư Cảng hàng không Quảng Ninh là rất cần thiết.
Theo Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, Cảng hàng không Quảng Ninh dự kiến xây dựng tại xã Đoàn Kết thuộc Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có diện tích sử dụng là 288,38 ha.
Sân bay cấp 4 E này sẽ có 1 đường hạ cất cánh kích thước 3.000 mx45 m, đảm bảo khai thác tàu bay B777 hoặc tương đương; 4 vị trí đỗ máy bay; 1 nhà ga 2 cao trình rộng 17.650 m2, công suất 2 triệu hành khách/năm (nhà ga hàng hoá được bố trí trong nhà ga hành khách đáp ứng công suất tối thiểu 10.000 tấn/năm).
Tổng mức đầu tư của sân bay Quảng Ninh là 7.494 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng (khoảng 2 năm) và lợi nhuận của nhà đầu tư.