Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

PNJ liên tiếp đạt thương hiệu Quốc gia

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Tối ngày 30/11/2016, ông Lê Hữu Hạnh – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá Qúy Phú Nhuận (PNJ), đại diện PNJ đã đón nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2016.
aa
PNJ liên tiếp đạt thương hiệu Quốc gia OCB nhận danh hiệu Top 20 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam 2016
PNJ liên tiếp đạt thương hiệu Quốc gia 88 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia 2016

Chương trình do Bộ Công thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chính phủ. Đến nay, sau 8 năm triển khai thực hiện, số lượng doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia đã gia tăng. Trong đó, PNJ với 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia kể từ năm 2010.

PNJ liên tiếp đạt thương hiệu Quốc gia

Ông Lê Hữu Hạnh chia sẻ, 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng của toàn thể công ty. Thời gian qua, PNJ đã tăng cường mở rộng quy mô hệ thống bán lẻ với hơn 200 cửa hàng được phân bổ trên cả nước. Bên cạnh phát triển thị trường nội địa, công ty cũng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài.

Để đảm bảo sản xuất ra sản phẩm tinh xảo với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty đã tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, cơ sở vật chất ngày một hiện đại, ngang tầm với các nước trên thế giới. PNJ đã xây dựng được hình ảnh doanh nghiệp tiên phong với chất lượng dịch vụ tốt nhất trong lòng khách hàng.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Chương trình nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình: Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong.

Bên cạnh Thương hiệu Quốc gia năm 2016, PNJ cũng vinh dự nhận nhiều giải thưởng khác như: Được vinh danh là DN đạt Top 100 sản phẩm, dịch vụ được tin và dùng Việt Nam 2016. Ngoài ra, PNJ là DN niêm yết đạt chuẩn công bố thông tin. Trước đó, PNJ cũng vinh dự được nhận giải thưởng Top 10 trong 100 DN phát triển bền vững nhất Việt Nam 2016...

Thời gian qua, PNJ còn khẳng định vị thế là cánh chim đầu đàn trong ngành kim hoàn qua từng bộ sưu tập, từng sản phẩm mà PNJ giới thiệu đến người tiêu dùng với thiết kế tinh xảo, theo xu hướng mới nhất. Các chương trình, hoạt động mà công ty tham gia trong thời gian qua như chương trình Tuần lễ thời trang quốc tế - Vietnam International Fashion Week với chủ đề Tôi yêu Việt Nam cũng phần nào thể hiện được vị thế dẫn đầu của PNJ trong ngành kim hoàn Việt Nam.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.