Tiếp thị trực tuyến: Xu hướng, tiềm năng
Báo cáo về ứng dụng mua sắm của Nielsen cho biết, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm 78%.
Theo đó, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng.
Cũng theo kết quả khảo sát, thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018.
Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua. Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62 - 200%. Lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.
Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi - việc này phần lớn được tác động bởi công nghệ ngày càng phát triển.
Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng, do đó xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững.
Tất cả những xu hướng mới nhất, những biến động, tiềm năng cần khai thác của thị trường... sẽ được các chuyên gia giải đáp tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam (Vietnam Online Marketing Forum -VOMF) 2018, diễn ra vào các ngày 15/8/2018 tại TP.HCM và 17/8/2018 tại Hà Nội.
Với chủ đề “Human or Robot”, VOMF 2018 dự kiến quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về Marketing trong và ngoài nước thảo luận ở chủ đề hấp dẫn. Các diễn giả tại VOMF là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal...