Tư vấn việc bồi hoàn trong giao dịch thẻ ATM
| Tìm hiểu cách bảo vệ thông tin tín dụng cá nhân | |
| Tư vấn sử dụng thẻ tín dụng đúng cách để hạn chế rủi ro | |
| Tìm hiểu lợi ích của thẻ tín dụng |
![]() |
| Ảnh minh họa |
Riêng đối với thẻ ATM trong nước, NH có thể dễ dàng truy vấn được lịch sử giao dịch, nếu xảy ra trường hợp mất tiền có thể biết được mất trong giao dịch gì, ở cây ATM nào. Nếu mất tiền do lỗi của nhân viên NH cũng vẫn có thể truy ra được. Như vậy, khi xác định được lỗi của ai trong việc mất tiền tổ chức phát hành thẻ sẽ phải áp dụng đúng quy định xử lý khiếu nại như Thông tư ban hành.
Đó là, thời hạn tối đa 5 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho khách hàng, tổ chức phát hành thẻ phải thực hiện bồi hoàn cho chủ thẻ theo thỏa thuận và quy định của pháp luật hiện hành đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của chủ thẻ và/hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng thỏa thuận tại hợp đồng.
Ngược lại, trường hợp tổn thất phát sinh do lỗi của các bên liên quan như tổ chức thanh toán, tổ chức chuyển mạch thẻ… bên có lỗi thực hiện bồi hoàn cho tổ chức phát hành thẻ theo thỏa thuận giữa các bên phù hợp với quy định của pháp luật.
Tin liên quan
Tin khác
CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung



