Tư vấn việc bồi hoàn trong giao dịch thẻ ATM
| Tìm hiểu cách bảo vệ thông tin tín dụng cá nhân | |
| Tư vấn sử dụng thẻ tín dụng đúng cách để hạn chế rủi ro | |
| Tìm hiểu lợi ích của thẻ tín dụng |
![]() |
| Ảnh minh họa |
Riêng đối với thẻ ATM trong nước, NH có thể dễ dàng truy vấn được lịch sử giao dịch, nếu xảy ra trường hợp mất tiền có thể biết được mất trong giao dịch gì, ở cây ATM nào. Nếu mất tiền do lỗi của nhân viên NH cũng vẫn có thể truy ra được. Như vậy, khi xác định được lỗi của ai trong việc mất tiền tổ chức phát hành thẻ sẽ phải áp dụng đúng quy định xử lý khiếu nại như Thông tư ban hành.
Đó là, thời hạn tối đa 5 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho khách hàng, tổ chức phát hành thẻ phải thực hiện bồi hoàn cho chủ thẻ theo thỏa thuận và quy định của pháp luật hiện hành đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của chủ thẻ và/hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng thỏa thuận tại hợp đồng.
Ngược lại, trường hợp tổn thất phát sinh do lỗi của các bên liên quan như tổ chức thanh toán, tổ chức chuyển mạch thẻ… bên có lỗi thực hiện bồi hoàn cho tổ chức phát hành thẻ theo thỏa thuận giữa các bên phù hợp với quy định của pháp luật.
Tin liên quan
Tin khác
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả
Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger
Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!
Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank
Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần
Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett



