Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

“VCLI mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và chất lượng phục vụ cao nhất”

Lê Hồng Quang
Lê Hồng Quang  - 
Năm 2018, Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank-Cardif sẽ ưu tiên tập trung số hóa dịch vụ khách hàng; cải tiến quy trình vận hành nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.
aa
“VCLI mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và chất lượng phục vụ cao nhất” Giải pháp tài chính hoàn hảo mang đến thành công cho VCLI
“VCLI mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và chất lượng phục vụ cao nhất” Vietcombank và VCLI hợp tác tri ân khách hàng
“VCLI mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và chất lượng phục vụ cao nhất” Vietcombank phối hợp với VCLI ra mắt sản phẩm mới Bảo an tài trí

Trong những tháng đầu năm 2018, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank-Cardif (VCLI) đạt kết quả kinh doanh rất đáng ghi nhận, tăng trưởng 76% so với cùng kỳ năm 2017. Kết quả này có được nhờ chính sách, hướng đi đúng đắn của các sản phẩm tiện ích, cách thức triển khai phù hợp và truyền thông hiệu quả.

VCLI là công ty có nhiều sản phẩm bảo hiểm tích hợp nhiều lợi ích cho khách hàng và cho cả ngân hàng, thể hiện rất rõ tính ưu việt của sản phẩm. Điều gì đã và đang mang lại thành công cho VCLI, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn bà Phùng Nguyễn Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCLI.

Thưa bà, với cương vị Chủ tịch Hội đồng thành viên, bà có thể cho biết tình hình hoạt động kinh doanh của VCLI trong thời gian gần đây?

“VCLI mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và chất lượng phục vụ cao nhất”
Bà Phùng Nguyễn Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCLI

Kết thúc năm tài chính 2017, VCLI ghi nhận tổng doanh thu phí đạt 275 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng hơn 80% trong vòng 2 năm qua, tức là gấp 3 lần so với năm 2015. Những kết quả ấn tượng đó là nhờ sự đóng góp của đội ngũ kinh doanh, đội ngũ nhân viên trẻ và năng động - những người luôn tin tưởng và cống hiến cho kế hoạch tăng trưởng của công ty, sự hợp tác kinh doanh vững chắc với các đối tác ngân hàng cũng như từ các mô hình phân phối và chăm sóc khách hàng độc đáo như mô hình tư vấn tài chính (FC).

Bước sang năm 2018, VCLI tiếp tục đạt được những kết quả tuyệt vời như đã đạt được trong năm 2017. Ba tháng đầu năm 2018, VCLI tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc nhờ có đường lối chính sách, hướng đi đúng đắn cùng với các chương trình thi đua phù hợp, cách thức truyền thông hiệu quả.

VCLI ra đời và hoạt động trong thời gian thị trường Việt Nam đã có các công ty bảo hiểm nhân thọ khác chiếm lĩnh thị trường, điều gì làm nên thành công nêu trên?

Được thành lập từ năm 2008, VCLI là liên doanh giữa ngân hàng Vietcombank, Tập đoàn tài chính BNP Paribas Cardif và Ngân hàng SeABank.

VCLI cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang tính chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng của xã hội hiện đại - nhu cầu được bảo vệ trước rủi ro. VCLI hoạt động dựa trên mô hình bảo hiểm liên kết ngân hàng, sử dụng nguồn lực sẵn có của ngân hàng kết hợp với sản phẩm bảo hiểm lợi ích cao nhằm mang lại giải pháp tài chính tối ưu cho các gia đình và cá nhân.

VCLI ra đời đến nay đã tròn 10 năm vào đúng thời điểm thị trường Việt Nam đã có các công ty bảo hiểm nhân thọ khác hoạt động, nhưng thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn rất rộng mở.

Ngay sau khi ra đời, VCLI và Vietcombank đã hợp tác đưa ra thị trường các sản phẩm rất hữu ích, như từ năm 2009, VCLI đã đưa ra sản phẩm Bảo An Tín Dụng bảo vệ khoản vay cho khách hàng vay vốn.

Bảo An Tín Dụng là một giải pháp bảo vệ hoàn hảo, giúp khách hàng an tâm rằng gia đình mình luôn được bảo vệ trước những rủi ro không lường trước. Khi đó, những khoản dư nợ vay ngân hàng sẽ không còn là gánh nặng cho người thân và tài sản thế chấp sẽ không bị thanh lý khi VCLI đứng ra chi trả thay cho khách hàng.

Qua hơn 9 năm triển khai sản phẩm Bảo An Tín Dụng, nhiều trường hợp người vay khi gặp “sự kiện bảo hiểm” đã được VCLI chi trả quyền lợi bảo hiểm với những khoản bồi thường lên tới hàng tỷ đồng. Một số trường hợp đã nhận quyền lợi bảo hiểm ngay từ những tháng đầu tiên của hợp đồng.

Một ví dụ tiêu biểu là khách hàng vay vốn hộ kinh doanh tại Vietcombank Tây Cần Thơ, mới tham gia bảo hiểm được 2 tháng với số phí bảo hiểm đóng là hơn 1 triệu đồng nhưng đã được VCLI thanh toán toàn bộ khoản dư nợ vay và lãi phát sinh tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm là hơn 800 triệu đồng. Như vậy, chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ nhưng toàn bộ khoản vay của khách hàng luôn được an tâm. Người thân không phải lo lắng trả nợ khoản vay khi không may người trụ cột gặp sự cố xấu nhất.

Tính riêng năm 2017, VCLI đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 71 trường hợp với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2018, VCLI cũng đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng vay vốn tại Vietcombank với tổng số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng. Đó chính là lợi ích của khoản vay có bảo hiểm.

Vậy có thể hiểu sản phẩm Bảo An Tín Dụng tiện lợi như vậy đã mang đến thành công cho năm 2017 với doanh số gấp 3 lần năm 2015 như đã nói ở trên. Và, yếu tố nào sẽ mang đến thành công cho VCLI trong năm 2018?

Sản phẩm Bảo An Tín Dụng đã được triển khai từ năm 2009, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và Vietcombank cũng như VCLI.

Với mục tiêu hướng tới trở thành công ty dẫn đầu nghiệp vụ bảo hiểm tín dụng trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, VCLI luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm, đẩy nhanh quy trình, tốc độ giải quyết quyền lợi bảo hiểm và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Chỉ trong vòng 3 ngày sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu từ phía gia đình khách hàng, công ty VCLI sẽ thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm, giúp gia đình khách hàng giảm đi gánh nặng tài chính cũng như áp lực trả nợ.

Nhưng, không chỉ có sản phẩm đó. Hiện nay, bên cạnh Bảo An Tín Dụng, VCLI còn cung cấp 4 sản phẩm bảo hiểm khác, bao gồm: Bảo An Tài Trí, Bảo An Tài Trí Ưu Việt, Bảo An Tín Dụng Ưu Việt và Bảo An Toàn Gia, đều là những sản phẩm bảo hiểm liên quan đến vay ngân hàng, giáo dục, sức khỏe và tiết kiệm.

Đặc biệt, với sản phẩm "Bảo An Toàn Gia” với những tính năng ưu việt độc nhất trên thị trường - giải pháp tài chính giúp bảo vệ toàn diện, xây dựng quỹ tài chính hiệu quả và chăm sóc sức khỏe, đóng phí ngắn hạn nhưng được bảo vệ dài hạn, đảm bảo tương lai của khách hàng và những người thân yêu - đã góp phần tạo nên sự thành công cho Công ty trong năm vừa qua.

Trong năm 2018, VCLI sẽ có những ưu tiên chiến lược rõ ràng, tập trung vào việc số hóa dịch vụ khách hàng; cải tiến quy trình vận hành nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi đang phát triển các sản phẩm trực tuyến để phục vụ khách hàng với những lợi ích và chất lượng dịch vụ cao nhất. Tôi rất vui mừng với đà tăng trưởng hiện tại, VCLI sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo nên những thay đổi tích cực cho cuộc sống của người dân Việt Nam.

Xin cảm ơn bà!

Lê Hồng Quang

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.