Việt Nam có 3 NH lọt top 500 thương hiệu NH đắt giá nhất thế giới
| Dấu ấn Vietcombank trong mắt nhà đầu tư | |
| Lợi nhuận lũy kế cả năm 2016 của VietinBank đạt 8.530 tỷ đồng | |
| BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam' lần thứ 3 liên tiếp |
Trong đó, BIDV được định giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam, xếp thứ 26 trong các ngân hàng ASEAN; đứng thứ 401 trong các ngân hàng toàn cầu, tăng 12 bậc so với năm 2016.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Đồng thời BIDV đã vượt qua Vietcombank và VietinBank trở thành thương hiệu có giá trị lớn nhất trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam và top 30 Đông Nam Á.
Cụ thể, giá trị thương hiệu của BIDV được định ở mức 255 triệu USD, tăng 37 triệu USD tức 17% so với năm 2016.
VietinBank xếp thứ 408 với giá trị thương hiệu 252 triệu USD (năm 2016 xếp thứ 379) trong khi thương hiệu của Vietcombank xếp thứ 461 với 201 triệu USD (năm 2016 xếp thứ 450).
Trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2017, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) đã thay thế vị trí của Wells Fargo để trở thành ngân hàng đứng vị trí thứ 1 thế giới.
Đồng thời Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ trở thành quốc gia có vị trí thứ nhất về tổng giá trị thương hiệu các ngân hàng trong số 500 ngân hàng hàng đầu thế giới.
Brand Finance được đánh giá là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, được thành lập năm 1996, hiện có trụ sở chính tại London và văn phòng đại diện trên 35 quốc gia.
Phương pháp định giá thương hiệu của Brand Finance là phương pháp duy nhất được chấp nhận bởi các cơ quan thuế và cơ quan quản lý có quy mô và uy tín quốc tế bao gồm IRS, HMRC và ATO. Hãng cũng là một trong số ít các công ty được chứng nhận để cung cấp định giá thương hiệu phù hợp với tiêu chuẩn ISO 10.668 - các tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.
Các mức xếp hạng của Brand Finance dựa trên thang điểm sức khoẻ thương hiệu. Theo đó, sức khoẻ, nguy cơ và tiềm năng tương lai của một thương hiệu được so sánh trong tương quan với các đối thủ trên một thang từ D tới AAA. Về mặt khái niệm, mức xếp hạng này tương tự như mức xếp hạng tín dụng. Trong đó AAA+ là rất mạnh, AA là mạnh, A là khá mạnh… DDD-D là rất yếu.
Tin liên quan
Tin khác
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả
Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger
Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!
Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank
Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần
Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett



