ABBank tăng trưởng trong đại dịch nhờ ứng dụng công nghệ
![]() |
Làm việc từ xa: Trăm ngàn nỗi lo!
Nguy cơ về tấn công mạng khi làm việc từ xa là nỗi lo thường trực của ngành Ngân hàng không chỉ tại Việt Nam mà toàn thế giới. Việc hệ thống bị tấn công thông qua mã độc tống tiền, email lừa đảo hay các phần mềm độc hại… sẽ gây ngừng trệ hoạt động kinh doanh, thất thoát dữ liệu và làm ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng cũng như sức cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường.
Tối ưu trải nghiệm khách hàng và nhân viên nhờ công nghệ
Cuối năm 2020, ABBank đã chính thức thực hiện giao dịch tập trung cổ phiếu trên sàn UPCoM, đánh dấu bước tiến mới của ABBank trong việc phát triển như một công ty đại chúng minh bạch và bền vững. Ông Trần Việt Thắng - Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng của ABBank, cho biết: “Ngoài việc hướng đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, ABBank cũng tăng mức độ đầu tư vào chiến dịch chuyển đổi số.”
![]() |
Ông Trần Việt Thắng - Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng của ABBank |
Khi làn sóng Covid-19 lần thứ tư xuất hiện, ABBank đã nhanh chóng triển khai số hóa môi trường làm việc với trọn bộ giải pháp Microsoft 365 kết hợp luân phiên trực tại văn phòng nhằm tuân thủ an toàn phòng dịch và đảm bảo hoạt động kinh doanh, hỗ trợ khách hàng không bị gián đoạn. Bằng việc ứng dụng triệt để các công cụ của Microsoft 365, ABBank đã xây dựng được một môi trường cộng tác từ xa hiện đại, cho phép nhân viên chia sẻ và trao đổi thông tin một cách an toàn và linh hoạt, từ đó gia tăng đáng kể hiệu suất công việc. Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách, ABBank vẫn có thể triển khai các hoạt động đào tạo nâng cao kiến thức và nghiệp vụ định kỳ cho nhân viên mà không gặp bất kỳ khó khăn gì với ứng dụng cộng tác trực tuyến Microsoft Teams.
![]() |
ABBank ứng dụng công nghệ để tuân thủ an toàn phòng dịch và đảm bảo hoạt động kinh doanh, hỗ trợ khách hàng không bị gián đoạn. |
Để tăng cường sự an toàn an ninh mạng cho toàn bộ nhân viên của hệ thống, ABBank triển khai thêm giải pháp bảo mật Microsoft Office 365 ATP, dịch vụ giúp ngân hàng chủ động bảo vệ hệ thống khỏi email lừa đảo (phishing) theo thời gian thực bằng cách cung cấp dịch vụ bảo mật chống lỗ hổng zero day. Đặc biệt, nhờ tận dụng hàng nghìn tỷ tín hiệu từ biểu đồ bảo mật thông minh của Microsoft, Office 365 ATP giúp phát hiện, ngăn chặn các tệp độc hại xâm nhập, sao chép hay chia sẻ các dữ liệu trên Sharepoint, Teams và OneDrive. Những tệp độc hại khi bị phát hiện sẽ được đưa vào danh sách “cách ly”, nhờ đó, đội ngũ bảo mật của ngân hàng sẽ dễ dàng báo cáo và xoá chúng khỏi hệ thống.
Việc áp dụng công nghệ trong làm việc từ xa đã tăng đáng kể tỷ lệ hài lòng với môi trường làm việc của nhân viên ABBank. Ông Nguyễn Hải Biên - Phó Giám đốc Khối Giải pháp dịch vụ Cloud, CMC TS, đơn vị tư vấn và triển khai các giải pháp Microsoft 365 cho ABBank, cho biết: “Ngay thời điểm ra mắt, giải pháp Microsoft Office 365 đã được ABBank áp dụng toàn diện. Sau 6 tháng triển khai, tỷ lệ người dùng tăng lên trên 90%, trong đó tỷ lệ sử dụng và hài lòng với ứng dụng Exchange đạt 96%, Microsoft Teams đạt 93%.”
Bên cạnh các giải pháp số hóa môi trường làm việc, ABBank cũng đang triển khai giải pháp quản lý dịch vụ khách hàng Microsoft Dynamics 365 Customer Services (CS) tại các Call Centers để nâng cao trải nghiệm cho tổng đài viên trên toàn bộ hệ thống. Dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, Dynamics 365 CS cho phép tổng đài viên nhận yêu cầu của khách hàng từ bất kỳ kênh nào, xử lý nhiều phiên cùng một lúc, tương tác với nhiều ứng dụng mà không làm mất ngữ cảnh, từ đó nâng trải nghiệm cho khách hàng. Dynamics 365 CS còn hỗ trợ đắc lực cho ABBank trong việc đưa ra những quyết định kinh doanh quan trọng dựa trên những dữ liệu thu thập được.
Ông Trần Việt Thắng chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy các sản phẩm của Microsoft phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của ABBank. Đặc biệt với sự thay đổi công nghệ nhanh như hiện nay, các giải pháp đóng gói sẵn từ Microsoft giúp chúng tôi dễ dàng tiếp cận và ứng dụng công nghệ, để từ đó hỗ trợ cho việc chuyển đổi số của Ngân hàng được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.”
Nhờ triển khai các dự án công nghệ nhằm tăng trải nghiệm khách hàng và tạo ra một môi trường làm việc từ xa an toàn, năm 2020, ABBank vẫn đảm bảo sự tăng trưởng ở mức ổn định, lợi nhuận trước thuế đạt 1.368 tỷ đồng, tăng 11,3% so với năm 2019.
Năm 2021, ABBank sẽ tiếp tục triển khai chiến lược chuyển đổi số theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu nhằm mở rộng kênh phục vụ khách hàng và tinh gọn quy trình nội bộ, hướng đến mục tiêu lợi nhuận đạt trên 1.900 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng khoảng 45% so với 2020.
Các tin khác

Sacombank quay số 2 chương trình khuyến mãi lớn

HSBC được Asiamoney vinh danh là Ngân hàng đầu tư quốc tế tốt nhất Việt Nam

Sacombank nhận giải thưởng doanh nghiệp xanh năm 2023

Agribank thúc đẩy tín dụng xanh

Mở thẻ Sacombank Visa Debit - trải nghiệm ngay Apple Pay!

Standard Chartered Việt Nam cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Tổ chức phát triển tài chính Mỹ cam kết cấp khoản vay 100 triệu USD cho TPBank

OCB nhận khoản vay 55 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp SME

HDBank nhận giải “Sáng kiến kỹ thuật số” của ASEAN Business Awards 2023

Thanh toán ưu đãi, trải nghiệm thăng hoa cùng Vietbank

Agribank dành nguồn lực lớn xây dựng nông thôn mới

Hoàn tiền 200.000 đồng khi mở thẻ và chi tiêu qua thẻ chip nội địa Sacombank

KBank cam kết đóng góp tích cực vào nền kinh tế Việt Nam

Phí BHTG – công cụ bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền

Nhiều ưu đãi khi vay và sử dụng dịch vụ tại Vietbank

Cải cách về quản lý vốn của ADB giúp khai mở 100 tỷ USD vốn tài trợ mới trong thập niên tới

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba

Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm cung ứng điện cuối năm 2023

Có nên cấm xây dựng, kinh doanh nhà chung cư mini?
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp: Khơi thông nguồn lực sản xuất kinh doanh
Quảng Ngãi đấu tranh ngăn chặn ‘tín dụng đen’
Tiền Giang: Ngành Ngân hàng tích cực phối hợp chống tham nhũng
Thái Bình: Sơ kết thực hiện phối hợp công tác giữa Công an và Ngân hàng Nhà nước

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng

Sức hút từ villa sang trọng ven sông

Ra mắt bộ 3 siêu chính sách chào thuê tổ hợp nhà phố thương mại The Center Point - Vinhomes Ocean Park 2
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO

Lợi ích của thẻ Vietcombank công nghệ chip Contactless

Giới trẻ - khách hàng tiềm năng của thanh toán thẻ

Agribank đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng số

BAOVIET Bank cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,9%/năm

Quét QR Co-opBank là có quà

SHB là Ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam
