Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/5/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.960 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước là 23.762/26.158 đồng/USD. Tháng 4/2025, CPI tăng 0,07% so với tháng trước; bình quân 4 tháng đầu năm, CPI tăng 3,2%, lạm phát cơ bản tăng 3,05% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, giảm 2,5% so với tháng trước nhưng tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 74,32 tỷ USD, giảm 1,4% nhưng tăng 21,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đạt 1,65 triệu lượt. Tính đến 30/4, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 13,82 tỷ USD, tăng 39,9%; vốn FDI thực hiện ước đạt 6,74 tỷ USD, tăng 7,3%.

Agribank Đắk Lắk: Đa dạng kênh truyền thông về chính sách tín dụng

Phan Quốc Lương
Phan Quốc Lương  - 
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã triển khai đồng bộ, đa dạng hoá các kênh truyền thông với nhiều hình thức phong phú như: qua báo chí, truyền thông trực tiếp qua giao dịch với khách hàng, các buổi sinh hoạt cộng đồng, băng rôn, tờ rơi...
aa

Đến cuối năm 2023, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế tại Agribank Đắk Lắk đạt 18.900 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ đổng so với đầu năm. Tốc độ tăng trưởng 9,2% (bình quân toàn khu vực tăng 4,6%).

Theo đại diện Agribank chi nhánh Đắk Lắk, có được kết quả trên, ngoài sự đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể cán bộ viên chức, người lao động trong toàn đơn vị, còn có vai trò rất lớn của truyền thông với sứ mệnh “Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện và đi sau tổng kết”.

Agribank Đắk Lắk: Đa dạng kênh truyền thông về chính sách tín dụng
Truyền thông về cho vay tái canh cà phê tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Xác định truyền thông có ảnh hưởng rộng rãi trong công chúng, khách hàng, làm tốt công tác truyền thông sẽ tạo hiệu ứng tích cực trong việc tuyên truyền về vai trò của Agribank trong thực thi đường lối, chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngay từ đầu năm 2023, Chi nhánh đã xây dựng kế hoạch truyền thông về các chính sách của ngân hàng. Trong đó, khẳng định, tiếp tục tuyên truyền về chính sách tín dụng đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân, góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Đồng thời, phát huy vai trò chủ đạo trong đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Tiên phong thực thi chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế, kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tăng trưởng tại địa phương. Mở rộng tín dụng đi đôi với đảm bảo an toàn, hiệu quả, tập trung tín dụng cho sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên.

Để hiện thực hoá kế hoạch, Agribank Đắk Lắk đã triển khai đồng bộ, đa dạng hoá các kênh truyền thông với nhiều hình thức phong phú như: truyền thông trực tiếp qua giao dịch với khách hàng, qua các buổi sinh hoạt cộng đồng, qua băng rôn, tờ rơi, poster, stander, banner quảng cáo nơi công cộng, trên báo in, báo điện tử, các bài viết chuyên sâu... Qua đó, chuyển tải chính sách tín dụng của Agribank đến với khách hàng.

Cụ thể, thông qua các công cụ truyền thông nêu trên, Chi nhánh tích cực triển khai có hiệu quả các chương trình quảng cáo, khuyến mại do Agribank tổ chức nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng vay vốn tín dụng ngân hàng như: Chương trình “Tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp”; Chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ; Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ; Chương trình cho vay tiêu dùng dành cho cán bộ công nhân viên ngành y tế; Chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; Chương trình cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước…

Agribank Đắk Lắk: Đa dạng kênh truyền thông về chính sách tín dụng
Thông qua công tác truyền thông chính sách tín dụng, nhất là các chương trình tín dụng ưu đãi được chuyển tải đến người dân một cách kịp thời

Cùng với đó, đơn vị chú trọng truyền thông chính sách tín dụng thông qua hoạt động tài trợ các sự kiện như: Tài trợ Vàng tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023; Tài trợ sự kiện "Hội thảo Phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp xanh, bền vững vùng Tây Nguyên gắn với quản lý, bảo vệ và phát triển rừng"; diễn đàn "Nhận diện thực trạng liên kết sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu sầu riêng 2023 và giải pháp phát triển hiệu quả bền vững ngành hàng sầu riêng Việt Nam"…

Đặc biệt, Agribank Đắk Lắk chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí tại địa phương và các cơ quan thường trú để tuyên truyền hoạt động ngân hàng. Trong năm 2023, chi nhánh tổ chức các đoàn phóng viên cơ quan báo, đài, trang thông tin điện tử đi thực tế tại cơ sở lấy thông tin viết bài, làm phóng sự.

Có thể nêu một số tin, bài, phóng sự tiêu biểu trong số các bài viết về Agribank Đắk Lắk trong năm 2023 như: Agribank Đắk Lắk, 35 năm kiên định mục tiêu phục vụ “Tam nông”; Agribank đồng hành cùng sự kiện "Hội thảo Phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp xanh, bền vững vùng Tây Nguyên gắn với quản lý, bảo vệ và phát triển rừng"; Agribank chi nhánh huyện Ea Kar, Đắk Lắk: Dành 100% vốn tín dụng đầu tư cho "tam nông"; Agribank tỉnh Đắk Lắk: 6 tháng đầu năm dư nợ cho vay nền kinh tế tăng gần 800 tỷ đồng; Agribank tỉnh Đắk Lắk: Gần 1.600 tỷ đồng dư nợ cho vay hộ nông dân người dân tộc thiểu số; Nông dân Đắk Lắk phát triển nhờ nguồn vốn Agribank; Đắk Lắk: Hiệu quả từ đầu tư vốn đối với cây sầu riêng; Agribank – “Bà đỡ” cho cây ăn quả ở Krông Pắc; Đảng bộ Agribank Đắk Lắk: Nỗ lực đưa Nghị quyết “Tam nông” vào cuộc sống; Hy vọng mới cho tái canh cà phê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Đắk Lắk: Người dân không còn phải lo về vốn tín dụng…

Các hoạt động của Agribank Đắk Lắk được phản ánh qua các kênh truyền thông đã nhận được sự phản hồi tích cực của công chúng bạn đọc trong và ngoài địa phương. Bởi qua các kênh thông tin, chính sách về tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn được tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Qua đó, tạo sức hấp dẫn khách hàng trong mở rộng quan hệ tín dụng với Agribank Đắk Lắk, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, góp phần đưa chính sách tín dụng phục vụ “Tam nông” của Đảng, Chính phủ và NHNN đi vào cuộc sống.

Phan Quốc Lương

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

Theo Đề án sắp xếp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất Trung ương xem xét, chấp thuận, tiếp tục tạo cơ chế thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển áp dụng cho TP. Hồ Chí Minh sau khi sắp xếp, nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2030.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.