Ba tháng săn hàng giảm giá
Loại bỏ khuyến mại ảo | |
Big C giảm giá 50% cho hơn 1.500 sản phẩm “Tuyệt vời ẩm thực Việt” |
Ảnh minh họa |
Dịp này hầu hết siêu thị, chợ, trung tâm mua sắm (cả bình dân và cao cấp) đều có những chương trình bán hàng giảm giá lớn, hàng hóa đa dạng, có chất lượng. Đây được xem là thời điểm thích hợp mua sắm nhiều loại hàng hiệu giá rẻ.
Thu hút nhiều sự quan tâm nhất từ người dân hiện nay là chương trình khuyến mãi mùa hè tại Trung tâm thương mại Vincom (quận 1, TP. Hồ Chí Minh). Tại đây hiện nay đang có đến 1.500 gian hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, gia dụng, điện máy và các khu vui chơi, ẩm thực đồng loạt giảm giá 50%.
Trong đó, giảm sâu nhất là nhóm hàng hóa thời trang, mỹ phẩm và tiêu dùng với hàng ngàn sản phẩm của những thương hiệu Mango, Nine West, Geox, Adidas, Giordano, Levis, Kelly Bui, Thế Giới Kim Cương. Bên cạnh thời trang, các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Yves Rocher, Vichy, The Face Shop… cũng giảm giá đồng loạt.
Đây là cơ hội mua sắm hàng hiệu giá rẻ thật sự cho người tiêu dùng. Riêng với khách hàng là nội trợ sẽ có nhiều sự lựa chọn với hàng nghìn mặt hàng tiêu dùng (đồ dùng nhà bếp, phòng ngủ, quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ và thực phẩm chế biến…) giảm giá 49% tại siêu thị tự chọn VinMart.
Song song đó là chương trình “Hàng hè giá sốc Cơn lốc quà tặng” tại các siêu thị điện máy và công nghệ VinPro, với hàng ngàn sản phẩm điện tử, điện lạnh, sản phẩm công nghệ của các nhà sản xuất lớn như Samsung, Panasonic, Toshiba, Apple, Dell… bán giảm giá từ 25% - 40%.
Những cửa hàng nội thất như Index Living Mall, Forever, Dunloppillo và các sản phẩm dành cho trẻ em tại Nhà sách Phương Nam, My Kingdom, Crown Space… trong trung tâm Vincom mang lại rất nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi mua sắm, bởi hầu hết các mặt hàng đều giảm giá đến 25%.
Điểm khuyến mãi hấp dẫn tiếp theo của thị trường là ở những trung tâm điện máy lớn như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Đệ nhất Phan Khang… từ nay đến tháng 9/2017 cũng liên tiếp có chương trình khuyến mãi giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm.
Cụ thể, tại Nguyễn Kim khi khách hàng mua các máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt hiệu Elextrolux, Toshiba… được giảm giá ngay 2 triệu đồng/sản phẩm. Tại Đệ nhất Phan Khang cũng giảm giá từ 500.000 đồng - 1,2 triệu đồng/sản phẩm điện lạnh, điện tử, điện gia dụng. Hay Thiên Hòa giảm giá từ 4% - 30% trên 500 mặt hàng từ hàng tiêu dùng đến hàng điện máy…
Tại Thegioididong, những sản phẩm công nghệ như smartphone, máy tính bảng, laptop của thương hiệu Samsung, Sony, Apple… do khách đặt hàng online sẽ được mua với giá rẻ hơn từ 5% - 10%, được tặng thêm nhiều phụ kiện đi kèm và còn được tham giá rút thăm trúng thưởng xe ô tô Camry…
Theo nghiên cứu mới nhất từ Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam, thì sở thích tiêu dùng hiện nay của người Việt vẫn là chuộng các thương hiệu quốc tế và sản phẩm nhập khẩu. Có đến 58% người Việt cho rằng những thương hiệu quốc tế có chất lượng cao hơn, và 64% người cho biết sẽ mua thêm nhiều hàng của các thương hiệu này. Cũng theo họ, các sản phẩm nhập khẩu có chất lượng cao hơn.
Và hiện nay, ngày càng nhiều người dùng các thiết bị cá nhân hiện đại có thể kết nối internet để mua sắm và tận hưởng những chương trình khuyến mãi của DN bán lẻ. Ngược lại, nhà bán lẻ cũng đang khai thác tối đa phương tiện trực tuyến để đưa hàng hoá đến tay người tiêu dùng, với những chương trình khuyến mãi dài hơn, giá trị lớn hơn.
Ở những thành phố lớn, thương mại nhộn nhịp như TP. Hồ Chí Minh, thì ngành chức năng như Sở Công Thương cũng góp phần quan trọng thông qua việc thúc đẩy những chương trình xúc tiến thương mại lớn.
Hiện tại, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang hoàn tất kế hoạch thực hiện Tuần khuyến mãi trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 8/2017). Theo đó, sở thành lập địa chỉ khuyenmaitructuyenhcm.gov.vn để tập hợp, đăng tải các chương trình khuyến mãi trực tuyến của DN do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh trực tiếp quản lý.
Và Tuần khuyến mãi trực tuyến được tổ chức nhằm tập hợp, giới thiệu đến người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi trực tuyến hợp pháp, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ hàng hóa rõ ràng. Điều này nhằm định hướng, chấn chỉnh hoạt động khuyến mãi trực tuyến, để người dân có nơi tìm kiếm hàng hóa khuyến mãi đảm bảo chất lượng của DN có uy tín.
Có thể thấy, hiện nay những chương trình khuyến mãi của DN bán lẻ ngày càng đi vào quy củ và có chất lượng hơn, bởi có sự quản lý chặt chẽ hơn của ngành chức năng.