Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng

L. Dương
L. Dương  - 
Trung tâm Chăm sóc khách hàng BIDV (Trung tâm CSKH) đã vinh dự nhận Giải Bạc hạng mục Trung tâm Chăm sóc khách hàng tự triển khai tốt nhất (Best In-House Contact Centre) dành cho quy mô từ 20 - 100 bàn tư vấn. Giải thưởng được trao tại sự kiện International Contact Centre Awards lần thứ 23 do Hiệp hội Contact Centre tại Singapore (CCAS) tổ chức.
aa
BIDV được vinh danh trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng
Bà Đào Bích Diệp, Giám đốc Trung tâm CSKH BIDV nhận giải thưởng do CCAS trao tặng
BIDV và Edmond de Rothschild hợp tác cung cấp dịch vụ Private Banking chuẩn quốc tế BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023

BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh tại hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng do CCAS bình chọn. Giải thưởng yêu cầu các đơn vị tham gia phải chứng minh được tổng thể các mặt hoạt động của một Contact Centre tự triển khai (In-house) từ tầm nhìn, chiến lược hoạt động, những sáng kiến trong công tác quản trị điều hành để mang lại hiệu quả cho Contact centre nói riêng và tổ chức nói chung. Đồng thời, CCAS đặc biệt quan tâm tới những sáng kiến đã thực hiện để nâng cao trải nghiệm, sự hài lòng của khách hàng và mức độ cải thiện qua từng năm.

Với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, BIDV luôn nỗ lực để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mỗi ngày. Tại cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập, giải thưởng "Best In-House Contact Centre" có ý nghĩa quan trọng đối với Trung tâm CSKH BIDV nói riêng và với BIDV nói chung, là sự ghi nhận những nỗ lực đổi mới sáng tạo và sự tận tâm của BIDV trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Trung tâm CSKH BIDV luôn chú trọng công tác quản lý chất lượng, đào tạo để nâng cao trình độ kỹ năng, nghiệp vụ của tư vấn viên, đồng thời triển khai nhiều giải pháp nâng cao trải nghiệm nhân viên để mỗi tư vấn viên luôn sẵn sàng tâm thế mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất tới khách hàng. Các kênh hỗ trợ liên tục được mở mới nhằm cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 trên đa dạng các kênh tương tác trong điều kiện nguồn lực khan hiếm, nhờ đó quy mô hỗ trợ, chăm sóc khách hàng sau bán/bán hàng tại Trung tâm CSKH liên tục được mở rộng.

Đặc biệt, trên cơ sở lắng nghe, kết hợp với việc phân tích dữ liệu khách hàng trên từng điểm chạm để phát hiện những điểm đứt gãy trong hành trình khách hàng, các chiến dịch gọi ra chăm sóc khách hàng chủ động đã được thực hiện quyết liệt, góp phần không nhỏ vào việc làm mượt trải nghiệm, gia tăng sự gắn kết giữa khách hàng với ngân hàng.

Trong thời đại số, khách hàng mong đợi nhận được sự hỗ trợ ngay lập tức đối với các vấn đề gặp phải. Nắm bắt được nhu cầu đó, Trung tâm CSKH liên tục phối hợp với các đơn vị đầu mối sản phẩm rà soát quy trình để cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán tiện lợi nhất, hướng đến mọi yêu cầu, vướng mắc của khách hàng đều được giải quyết ngay khi tương tác với Contact Center.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, Trung tâm CSKH BIDV đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo với giải pháp hỗ trợ/chăm sóc khách hàng tự động bằng Voicebot/Chatbot, tự động hóa các tác nghiệp thủ công bởi Robotics, quản lý chất lượng tự động với Speech to text & Voice Emotion, xác thực khách hàng tự động qua IVR.

Việc ứng dụng này nhằm hiện đại hóa, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động Contact Centre, hướng đến mục tiêu đưa BIDV trở thành định chế tài chính hàng đầu có nền tảng số tốt nhất Việt Nam đồng thời mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Với tất cả những nỗ lực nhằm thay đổi 360 độ hoạt động Contact Center, từ quy trình, công nghệ tới con người để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng đồng thời hướng tới những chuẩn mực quốc tế, việc đạt được giải thưởng do CCAS trao tặng đã đưa BIDV chính thức lọt top các đơn vị có Trung tâm Chăm sóc khách hàng tốt nhất khu vực Đông Nam Á, khẳng định vị thế và uy tín của BIDV trong nước và vươn tầm quốc tế.

Hiệp hội Contact Centre tại Singapore - CCAS được thành lập năm 1998. CCAS được đánh giá có tính chuyên nghiệp với sự quy tụ của các Contact Centre có quy mô lớn, hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, các công ty cung cấp dịch vụ Outsourcing Contact Centre cho những tổ chức lớn bao gồm cả chính phủ Singapore và nhiều lĩnh vực khác (DBS, UOB, OCBC, AIA, DHL, TDCX,…).

Giải thưởng International Contact Centre Awards được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những các nhân và tổ chức Contact Centre xuất sắc nhất tại Singapore và các nước trong khu vực. Giải thưởng được đánh giá bởi những chuyên gia và nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực Contact Centre khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhằm ghi nhận những thành tựu và nỗ lực, khai thác và thúc đẩy toàn bộ tiềm năng trong quá trình phát triển, hướng tới Contact Centre hoạt động hiệu quả theo những chuẩn mực tiên tiến toàn cầu.

L. Dương

Tin liên quan

Tin khác

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.