Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực số
Thời gian qua, MB ghi dấu ấn trên thị trường với những chuyển đổi ngoạn mục trong lĩnh vực ngân hàng số. Năm 2022, ngân hàng này gây bất ngờ khi thu hút hơn 7 triệu khách hàng mới. Theo đó, nhà băng này đã có hơn 20 triệu khách hàng, tức khoảng 20% dân số Việt Nam có tài khoản MB. Tỷ trọng giao dịch trên kênh số chạm mốc 95%, tương đương với các ngân hàng top đầu châu Á.
Đại diện MB cho biết, ngân hàng đang làm việc với các trường đại học để tiếp tục thực hiện các workshop về một số lĩnh vực như Quản trị Rủi ro, Dữ liệu, IFRS, DevSecOps, làm việc theo phương pháp Agile trong năm 2023. Đây có thể coi là cách tiếp cận giúp sinh viên có được góc nhìn chân thực nhất với nghề nghiệp trong một thị trường tuyển dụng có biến động và yêu cầu cao về chuyên môn.
Thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục ra mắt các dự án dành riêng cho các bạn trẻ, giúp sinh viên được tiếp cận sớm môi trường doanh nghiệp và được đào tạo theo phương pháp “Learning on job” tại một số vị trí. Nổi bật là 2 chương trình mang tên MB Chasing và MB Young Talent.
Trong đó, MB Chasing là chương trình trải nghiệm nghề nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, với vai trò là chặng mở đầu của hành trình “Pursue the Banker Road” được MB dày công thiết kế dành cho sinh viên có thể tham gia ngay từ năm nhất cho đến khi trở thành những “MB Master”. Dự án tự tin thu hút ứng viên trẻ khi sở hữu những quyền lợi đặc biệt về tài chính, học bổng và chứng nhận thành tích từ MB.
Còn với MB Young Talent - đây là chương trình tuyển chọn các bạn trẻ tài năng có kết quả học tập xuất sắc tại các trường đại học, mở ra cơ hội cho các ứng viên chưa có kinh nghiệm vẫn có thể bắt đầu ngay với các công việc chuyên môn nằm trong 6 nhóm nghề nghiệp tại ngân hàng. MB Young Talent 2023 thu hút gần 3.000 lượt ứng tuyển, trong đó có 60% ứng viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc của các trường đại học hàng đầu về kinh tế và công nghệ. Qua những vòng đánh giá đầu tiên, ngân hàng đã lựa chọn được 288 ứng viên xuất sắc nhất để tham gia hoạt động Assessment Center diễn ra trong tháng 6/2023.
Lãnh đạo Tập đoàn CMC cho biết, doanh nghiệp luôn đặt vấn đề đào tạo lên hàng đầu. Những sinh viên chất lượng, tốt nghiệp đại học CMC không chỉ là nguồn nhân lực dành cho các doanh nghiệp Việt Nam mà còn là đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình, Hiệu trưởng trường đại học CMC cho biết, ngay từ đầu được định hướng xây dựng trở thành môi trường đào tạo theo chuẩn quốc tế nên mọi điều kiện đào tạo đều theo tiêu chuẩn các trường quốc tế. Hướng theo đại học số tiên phong, Trường Đại học CMC hiện đang áp dụng quản trị số; giảng dạy, học tập số và cuộc sống số dành cho cả thầy và trò của nhà trường. Như với giảng dạy và học tập số, sinh viên có thể được tiếp xúc với những tư liệu số và các công nghệ mới như e-learning, virtual learning, thực tế ảo tăng cường hỗn hợp AR/VR…
Với mô hình đại học trong lòng doanh nghiệp, trường đại học CMC sẽ giải quyết được bài toán “đào tạo bổ sung” sau khi sinh viên ra trường bởi toàn bộ chương trình học không chỉ có tính hàn lâm và tiên tiến, mà còn gắn liền với doanh nghiệp.