Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

CMC được vinh danh Top 4 Thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Ngày 15/8, CMC vừa được vinh danh là Top 2 Thương hiệu công nghệ có chỉ số sức mạnh Thương hiệu cao nhất Việt Nam 2023, theo danh sách được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.
aa
CMC nằm trong Top 10 Công ty Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín năm 2023 CMC hướng tới trở thành tập đoàn công nghệ toàn cầu vào năm 2025
Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023” do Brand Finance phối hợp Mibrand Vietnam tổ chức
Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023” do Brand Finance phối hợp Mibrand Vietnam tổ chức

Cũng trong “Lễ công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023”, Tập đoàn công nghệ CMC đạt thêm 2 hạng mục giải thưởng giá trị, gồm: Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và Top 2 Thương hiệu công nghệ có chỉ số sức mạnh thương hiệu cao nhất Việt Nam 2023.

Các doanh nghiệp trong Top 100 được Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Brand Finance được xây dựng trên phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 và là bảng xếp hạng uy tín nhất thế giới hiện nay.

Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tập đoàn công nghệ CMC được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc độ tăng trưởng tại các thị trường đang đầu tư, chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua.

Theo đó, kết thúc năm tài chính 2022, tổng doanh thu thuần hợp nhất của CMC đạt 8.364 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ và đạt 97% kế hoạch năm 2022. Lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao phân bổ (EBITDA) đạt 888 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ và hoàn thành 98% kế hoạch năm 2022.

Các lĩnh vực chính đều có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với năm trước, trong đó nổi bật là: Khối Kinh doanh quốc tế có tăng trưởng vượt bậc so với năm 2021 với: Doanh thu tăng 62% và hoàn thành 104% kế hoạch năm, lợi nhuận tăng 24% so với cùng kỳ; doanh thu các khối Công nghệ & Giải pháp và Hạ tầng số đều tăng trưởng lần lượt ở mức 13%, 14% và hoàn thành kế hoạch ở mức 101% và 90%.

Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Công nghệ CMC tham dự Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023”
Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn công nghệ CMC tham dự Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023”.

Là một tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu của Việt Nam, CMC đã không ngừng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0, cung cấp cho thị trường các sản phẩm, dịch vụ về: Công nghệ lõi có khả năng chuyển giao trong các lĩnh vực công nghệ cao như AI, Big Data, IoT, Cyber Security; các nền tảng phục vụ Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số; dịch vụ công nghệ điện toán đám mây, an ninh an toàn thông tin, sản phẩm phần mềm...

Đặc biệt, với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam, hướng tới hình thành trung tâm số (Digital Hub) của khu vực và thế giới vào năm 2030, CMC đã nhanh chóng đầu tư xây dựng hệ thống Data Center (trung tâm dữ liệu) hiện đại, nhằm góp phần đồng bộ, hoàn thiện hạ tầng số quốc gia.

Bên cạnh đó, Tập đoàn CMC đã cho ra đời Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI, là nòng cốt sáng tạo công nghệ lõi, đồng thời sáng tạo ra nguồn nhân lực nghiên cứu ứng dụng chất lượng cao cho ngành. Cho đến nay, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI đã phát triển, hoàn thiện được 11 sản phẩm công nghệ Make in Vietnam - Made by CMC.

Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn công nghệ CMC, chia sẻ: “CMC luôn có nhận thức cao về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của Tập đoàn, cũng như sự đóng góp cho quá trình phát triển của quốc gia, dân tộc… Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được CMC chú trọng xây dựng thông qua những sản phẩm, dịch vụ uy tín, đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp cho các khách hàng ở cả Việt Nam và trên thế giới…”.

Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Công nghệ CMC lên nhận Giải thưởng Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023
Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn công nghệ CMC lên nhận Giải thưởng Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023.

Thời gian qua, bằng việc triển khai thành công nhiều dự án chuyển đổi số cho các đơn vị, doanh nghiệp, Tập đoàn CMC đã thể hiện vai trò tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia. Hình ảnh thương hiệu Tập đoàn CMC đã được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao. CMC cũng liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế uy tín, khẳng định vị trí tiên phong trong chuyển đổi số và giá trị thương hiệu.

Đánh giá chung về kết quả mà các doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được, ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng nhiều thương hiệu đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng Top Thương hiệu giá trị.

“Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay. Báo cáo Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance sẽ trở thành thước đo quan trọng cho sự thành công của các thương hiệu trong tất cả các lĩnh vực”, ông Alex Haigh cho biết thêm.

Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương có bài phát biểu tại Lễ trao giải
Ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành của Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương, có bài phát biểu tại Lễ trao giải.

Cũng trong sự kiện, cuộc tọa đàm với chủ đề: “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” diễn ra với sự tham gia của ông Hoàng Minh Chiến - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và đại diện các doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam, ông Hoàng Minh Chiến đã có bài phát biểu đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời cũng nêu ra những thách thức cần vượt qua để có thể nắm bắt cơ hội, tạo ra đột phá tích cực cho toàn ngành.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.