Chỉ số kinh tế:
Ngày 20/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.031 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.830/26.232 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

CMC được vinh danh Top 4 Thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Ngày 15/8, CMC vừa được vinh danh là Top 2 Thương hiệu công nghệ có chỉ số sức mạnh Thương hiệu cao nhất Việt Nam 2023, theo danh sách được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.
aa
CMC nằm trong Top 10 Công ty Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín năm 2023 CMC hướng tới trở thành tập đoàn công nghệ toàn cầu vào năm 2025
Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023” do Brand Finance phối hợp Mibrand Vietnam tổ chức
Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023” do Brand Finance phối hợp Mibrand Vietnam tổ chức

Cũng trong “Lễ công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023”, Tập đoàn công nghệ CMC đạt thêm 2 hạng mục giải thưởng giá trị, gồm: Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và Top 2 Thương hiệu công nghệ có chỉ số sức mạnh thương hiệu cao nhất Việt Nam 2023.

Các doanh nghiệp trong Top 100 được Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Brand Finance được xây dựng trên phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 và là bảng xếp hạng uy tín nhất thế giới hiện nay.

Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tập đoàn công nghệ CMC được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc độ tăng trưởng tại các thị trường đang đầu tư, chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua.

Theo đó, kết thúc năm tài chính 2022, tổng doanh thu thuần hợp nhất của CMC đạt 8.364 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ và đạt 97% kế hoạch năm 2022. Lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao phân bổ (EBITDA) đạt 888 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ và hoàn thành 98% kế hoạch năm 2022.

Các lĩnh vực chính đều có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với năm trước, trong đó nổi bật là: Khối Kinh doanh quốc tế có tăng trưởng vượt bậc so với năm 2021 với: Doanh thu tăng 62% và hoàn thành 104% kế hoạch năm, lợi nhuận tăng 24% so với cùng kỳ; doanh thu các khối Công nghệ & Giải pháp và Hạ tầng số đều tăng trưởng lần lượt ở mức 13%, 14% và hoàn thành kế hoạch ở mức 101% và 90%.

Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Công nghệ CMC tham dự Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023”
Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn công nghệ CMC tham dự Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023”.

Là một tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu của Việt Nam, CMC đã không ngừng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0, cung cấp cho thị trường các sản phẩm, dịch vụ về: Công nghệ lõi có khả năng chuyển giao trong các lĩnh vực công nghệ cao như AI, Big Data, IoT, Cyber Security; các nền tảng phục vụ Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số; dịch vụ công nghệ điện toán đám mây, an ninh an toàn thông tin, sản phẩm phần mềm...

Đặc biệt, với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam, hướng tới hình thành trung tâm số (Digital Hub) của khu vực và thế giới vào năm 2030, CMC đã nhanh chóng đầu tư xây dựng hệ thống Data Center (trung tâm dữ liệu) hiện đại, nhằm góp phần đồng bộ, hoàn thiện hạ tầng số quốc gia.

Bên cạnh đó, Tập đoàn CMC đã cho ra đời Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI, là nòng cốt sáng tạo công nghệ lõi, đồng thời sáng tạo ra nguồn nhân lực nghiên cứu ứng dụng chất lượng cao cho ngành. Cho đến nay, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI đã phát triển, hoàn thiện được 11 sản phẩm công nghệ Make in Vietnam - Made by CMC.

Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn công nghệ CMC, chia sẻ: “CMC luôn có nhận thức cao về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của Tập đoàn, cũng như sự đóng góp cho quá trình phát triển của quốc gia, dân tộc… Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được CMC chú trọng xây dựng thông qua những sản phẩm, dịch vụ uy tín, đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp cho các khách hàng ở cả Việt Nam và trên thế giới…”.

Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Công nghệ CMC lên nhận Giải thưởng Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023
Ông Nguyễn Phước Hải - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn công nghệ CMC lên nhận Giải thưởng Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023.

Thời gian qua, bằng việc triển khai thành công nhiều dự án chuyển đổi số cho các đơn vị, doanh nghiệp, Tập đoàn CMC đã thể hiện vai trò tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia. Hình ảnh thương hiệu Tập đoàn CMC đã được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao. CMC cũng liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế uy tín, khẳng định vị trí tiên phong trong chuyển đổi số và giá trị thương hiệu.

Đánh giá chung về kết quả mà các doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được, ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng nhiều thương hiệu đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng Top Thương hiệu giá trị.

“Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay. Báo cáo Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance sẽ trở thành thước đo quan trọng cho sự thành công của các thương hiệu trong tất cả các lĩnh vực”, ông Alex Haigh cho biết thêm.

Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương có bài phát biểu tại Lễ trao giải
Ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành của Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương, có bài phát biểu tại Lễ trao giải.

Cũng trong sự kiện, cuộc tọa đàm với chủ đề: “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” diễn ra với sự tham gia của ông Hoàng Minh Chiến - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và đại diện các doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam, ông Hoàng Minh Chiến đã có bài phát biểu đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời cũng nêu ra những thách thức cần vượt qua để có thể nắm bắt cơ hội, tạo ra đột phá tích cực cho toàn ngành.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Ngành dệt may khó có thể đi xa nếu mãi “đi làm thuê”

Ngành dệt may khó có thể đi xa nếu mãi “đi làm thuê”

Sau giai đoạn trầm lắng do suy thoái toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi rõ rệt trong quý II/2025. Xuất khẩu tháng 5 đạt tới 3,71 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 5 tháng đầu năm, toàn ngành đạt hơn 17,5 tỷ USD kim ngạch, tăng 9% so với cùng kỳ, điều này cho thấy đà tăng trưởng mạnh trở lại. Mục tiêu cán mốc 48 tỷ USD xuất khẩu của ngành trong năm nay đang dần trở nên khả thi.
Trưởng dự án Net Zero Vinamilk: Chia sẻ bài học đúc kết từ gần 15 năm “xanh hóa” sản xuất

Trưởng dự án Net Zero Vinamilk: Chia sẻ bài học đúc kết từ gần 15 năm “xanh hóa” sản xuất

Ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk đã có những chia sẻ về sự tích hợp giữa sản xuất, năng lượng và công nghệ được đúc kết trong hành trình “xanh hóa” tại Vinamilk, hướng đến cam kết Net Zero vào 2050.
Hợp tác Việt – Hàn trong lĩnh vực giao thông và đô thị: Cơ hội kết nối từ Hội nghị Giao thương 2025

Hợp tác Việt – Hàn trong lĩnh vực giao thông và đô thị: Cơ hội kết nối từ Hội nghị Giao thương 2025

Dự kiến vào ngày 2/7 tới đây, tại Hà Nội, “Hội nghị Giao thương Việt Nam – Hàn Quốc ngành Giao thông và Đô thị 2025” sẽ diễn ra tại khách sạn Lotte, quy tụ nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, công nghệ đô thị và xây dựng thông minh. Đây là sự kiện do Viện Phát triển Công nghệ Giao thông Hàn Quốc (KAIA) và Viện Nghiên cứu Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc (KICT) tổ chức, nhằm hỗ trợ, thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc với đối tác tiềm năng tại Việt Nam.
Nhượng quyền thương hiệu Việt hướng ra toàn cầu

Nhượng quyền thương hiệu Việt hướng ra toàn cầu

Nhượng quyền thương hiệu gắn với xuất khẩu nguyên liệu đang là mô hình đầu tư lợi nhuận cao, ít rủi ro được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một chiến lược dài hạn mang lại dòng thu nhập bền vững và tăng khả năng quốc tế hóa.
VPBankSME, Hilo, Vinatti: Hợp lực thúc đẩy hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

VPBankSME, Hilo, Vinatti: Hợp lực thúc đẩy hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

Tọa đàm “Giải pháp tài chính số cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp SME” giữa VPBankSME, Hilo và Vinatti mở ra giải pháp toàn diện cho hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp, góp phần hiện thực hóa chiến lược số hóa và mở rộng tài chính toàn diện cho khối SME.
BIDV SME Fast Track: Ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp

BIDV SME Fast Track: Ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bứt phá trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, BIDV đã ra mắt chương trình ưu đãi SME Fast Track với 03 gói tài khoản cùng những ưu đãi chuyên biệt cho doanh nghiệp SME.
Nghị quyết 68 “định hình lại” năng lực cạnh tranh Việt Nam

Nghị quyết 68 “định hình lại” năng lực cạnh tranh Việt Nam

Nghị quyết 68 không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ khu vực kinh tế tư nhân và thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao, mà còn giúp Việt Nam chuyển mình từ điểm đến sản xuất chi phí thấp sang trung tâm công nghiệp công nghệ cao, minh bạch và bền vững, sẵn sàng đón làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chuyên gia đề xuất ban hành danh mục phân loại xanh

Chuyên gia đề xuất ban hành danh mục phân loại xanh

Các chuyên gia kiến nghị sớm ban hành danh mục phân loại xanh thiết lập bộ tiêu chí đánh giá dự án và hệ thống dữ liệu đánh giá rủi ro môi trường – xã hội.
Khoa học dữ liệu - chiếc chìa khóa vàng mở cánh cửa nghề nghiệp thời đại số

Khoa học dữ liệu - chiếc chìa khóa vàng mở cánh cửa nghề nghiệp thời đại số

Từng bị coi là lựa chọn mạo hiểm và đầy rủi ro, ngành Khoa học dữ liệu (Data Science) giờ đây đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong ba ngành nghề có thu nhập cao nhất tại Việt Nam theo báo cáo thị trường việc làm năm vừa qua. Không còn là lĩnh vực dành riêng cho “dân công nghệ”, Data Science đang chứng minh là “tấm vé vàng” cho những người trẻ sẵn sàng thích nghi với kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo và tự động hóa.
Tái định nghĩa vai trò phòng nhân sự trong doanh nghiệp hiện đại

Tái định nghĩa vai trò phòng nhân sự trong doanh nghiệp hiện đại

Suốt nhiều thập kỷ qua, phòng nhân sự (HR) thường được nhìn nhận như một bộ phận hành chính thuần túy lo thủ tục tuyển dụng, quản lý hồ sơ, chấm công, tính lương. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, công nghệ thay đổi chóng mặt và thế hệ lao động mới coi trọng giá trị cá nhân hơn thu nhập, vai trò của phòng nhân sự đã và đang được tái định nghĩa một cách sâu sắc.