Cơn bão dịch vụ mạng di động mùa tết

09:49 | 22/01/2016 Giá cả - Tiêu dùng
aa
Những ngày cuối năm, dọc một vài các tuyến đường, tuyến phố gần các chợ sinh viên, các cổng trường đại học hay các khu công nghiệp… Người đi đường không còn lạ lẫm gì cảnh cứ cách vài bước chân là có một người đứng cầm biển rao bán sim “sim đẹp giá rẻ”, “sim giá siêu rẻ”... 

Hiện nay, điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân của phần lớn người Việt thành niên thậm chí chưa đến tuổi thành niên, vì nó đáp ứng rất tốt nhu cầu giữ và trao đổi thông tin liên lạc – một nhu cầu thiết yếu của xã hội hiện đại.

Tuy nhiên hiện nay, với những người sinh sống ở các vùng quê hay các khu công nghiệp, nơi mà internet cùng các trò chơi hiện đại chưa có hoặc còn hạn chế thì sự gắn bó của điện thoại di động với người dân của khu vực này còn mang một ý nghĩa khác chứ không dừng lại ở tác dụng nghe, gọi, nhắn tin.

Cơn bão dịch vụ mạng di động mùa tết
Người bán sim đứng với mật độ rất dày

Đơn giản bởi điện thoại di động hiện nay đã trở thành dụng cụ truyền tải những gói dịch vụ gia tăng của nhà mạng. Các gói dịch vụ này ra đời theo như sự quảng bá của nhà mạng chính là giúp người dùng hoà nhịp vào cuộc sống hiện đại và đáp ứng tốt các nhu cầu thiết thực nhất của họ!

Tôn chỉ, mục tiêu bao giờ cũng là điều đẹp đẽ nhất, nhân văn nhất. Thế nhưng, nhìn vào nội dung không ít các dịch vụ của nhà mạng hiện nay, các tri thức khoa học có giá trị hướng đến những điều trong sáng và cao đẹp dường như là một điều quá xa xỉ.

Thay vào đó là những chương trình, những nội dung, kiến thức dễ dãi với mục đích đánh trúng vào tâm lý tò mò và bản năng “hướng dục” của những người có nhận thức hạn chế, nhất là cư dân vùng xa các trung tâm kinh tế - văn hóa. Từ đó gây nghiện cho người sử dụng nó. Chính vì thế điện thoại di động giờ đây vô tình trở thành dụng cụ “thủ dâm” tinh thần rất nguy hại cho sức khỏe tinh thần của người sử dụng nó.

Thị trường sim rác trước “cơn bão” dịch vụ tràn vào

Những ngày cuối năm, dọc một vài các tuyến đường, tuyến phố gần các chợ sinh viên, các cổng trường đại học hay các khu công nghiệp… Người đi đường không còn lạ lẫm gì cảnh cứ cách vài bước chân là có một người đứng cầm biển rao bán sim “sim đẹp giá rẻ”, “sim giá siêu rẻ”... Hoặc trên các trang mạng xã hội, các tin nhắn, email spam quảng cáo và bán sim cũng sôi động không kém.

Trong vai một người đi mua sim, dừng lại hỏi một bạn bán sim trước cổng chợ Nhà Xanh, tôi được biết, một chiếc sim rác có giá rẻ nhất là 140.000 đồng. So với sim đăng ký tại các cửa hàng, đại lý thì giá cao hơn rất nhiều, tùy thuộc vào từng đầu số.

Thế nhưng sim vẫn bán được và người sử dụng vẫn chấp nhận mua vì khi sử dụng loại sim đó, ngoài khuyến mãi tiền trong tài khoản, giảm giá cước cuộc gọi thì những người sử dụng nó có thể đăng ký rất nhiều dịch vụ gia tăng của nhà mạng. Tâm lý chung của những người dùng sim rác là cảm giác tiện lợi, không có nhu cầu gắn bó giữ số máy, khi đã hết khuyến mại thì quẳng vào sọt rác và mua sim mới.

Tuy nhiên, với những người đặt mối quan hệ lâu dài và có ý thức chăm sóc các mối quan hệ với họ, điều mang tính sống còn trong sự nghiệp, thì việc thay đổi số điện thoại, hoặc liên lạc bằng nhiều sim là không thể chấp nhận.

Anh Nguyên Chương, Phó tổng biên tập Báo Ấp Bắc tỉnh Tiền Giang khi được hỏi về vấn đề này cho rằng: “Tôi rất khó chịu với những người thay đổi số điện thoại liên tục, vì điều đó thể hiện sự không nghiêm túc trong mối quan hệ với mình mà phía sau người đó chắc còn nhiều điều khuất tất. Vì vậy những người thường xuyên thay đổi số tôi sẽ không lưu số của họ”.

Không chỉ anh Chương mà khi hỏi một số nhà văn, nhà giáo và một vài doanh nhân trẻ thì hầu như việc thay đổi số điện thoại là điều không thể xảy ra với họ. Và tất nhiên với các dịch vụ của nhà mạng họ đều không quan tâm và tất nhiên, đối tượng khách hàng “khôn ngoan, khó tính này” không phải là đối tượng khách hàng mà nhà mạng hướng các dịch vụ gia tăng đến.

Đối tượng khách hàng của các dịch vụ gia tăng của nhà mạng chính là những người có nhận thức hạn chế và thu nhập thấp. Đây là một thị trường “béo bở” chiếm hơn 60% dân số, một thị trường mà khách hàng chỉ cần trả 40 đồng thậm chí là cho họ nghe gọi miễn phí thì nhà mạng và các bên liên quan vẫn thu về một số lãi “khủng”.

Họ là sinh viên, công nhân, nông dân… những người sống ở các khu vực thiếu thốn thông tin và các kênh giải trí. Họ “đói” thông tin. Họ tò mò về giới tính và các vấn đề sinh sản. Họ muốn chơi game mà không có máy tính…

Vì vậy, chiếc điện thoại di động như là một cây cầu kết nối họ với thế giới hiện đại bằng những gói dịch vụ giải trí như game, ca nhạc, các chương trình đậm chất “sex” núp dưới bóng tư vấn sức khỏe sinh sản và các kỹ năng “yêu” “ẩm ướt” đến trần trụi.

Theo một nguồn thông tin đáng tin cậy, thì trung bình mỗi tháng nhà mạng hủy từ 4.000- 5.000 thuê bao (sim rác) trong khi đó, có những ngày số thuê bao mới đăng ký lên tới 2.000 số.

Cuối năm, sau đợt thưởng tết, hồi hương vui tết, hàng chục triệu sinh viên, lao động ly hương sẽ là một thị trường không thể “lý tưởng” hơn mà các nhà mạng có thể mơ ước. Lượng sim rác được tung ra thị trường những tháng cuối năm nhằm cung ứng đủ cho nhu cầu khách hàng, hứa hẹn một vụ “bội thu” của nhà mạng.

Ai có lợi?

Tết là thời điểm sinh viên, công nhân tạm xa sự náo nhiệt và những trò giải trí nơi thành phố. Và một tâm trạng chung của rất nhiều người khi trở về quê là cảm thấy hụt hẫng thiếu thốn, cảm giác “đói công nghệ”. Họ hụt hẫng không hẳn bởi cái “tết bây giờ không còn như tết xưa” mà là do thay đổi môi trường và thói quen sinh hoạt giải trí.

Bùi Ngọc Nam làm công nhân ở Bình Dương, trước khi về quê Thanh Hóa ăn tết đã không quên trữ sẵn cái sim rác để sử dụng các dịch vụ của nhà mạng trong thời gian “tạm thời gián đoạn

internet”. Nam nói: “Dùng sim này được khuyến mãi nhiều, gọi lại rẻ mà còn có thể đăng ký các dịch vụ của nhà mạng thoải mái”.

Lúc tôi gặp Nam, cậu không chỉ mua sim cho mình mà còn mua hàng mấy chục sim, Nam thanh minh: “bạn bè ở quê nhờ mua hộ”.

Về phía các nhà mạng, ngoài việc phòng và khắc phục tình trạng nghẽn mạng trong dịp tết thì họ cũng đã chuẩn bị nội dung các chương trình, gói dịch vụ rất kỹ càng. Từ các dịch vụ gửi lời yêu thương, quà tặng, khuyến mãi giảm giá cước cuộc gọi… đến các chương trình ca nhạc chủ đề mùa xuân, các game mới nhất, các chương trình tư vấn sức khỏe và cách chăm sóc sức khỏe vào ngày tết… thậm chí là tư vấn về quan hệ vợ chồng trong những ngày này.

Trước tết, các chiêu thức quảng cáo được đưa ra rất hấp dẫn. Ví dụ: “Đăng ký gói cước ngày bạn chỉ mất phí 2.000 đồng và được khuyến mãi 30 phút nghe miễn phí. Đăng ký gói cước tháng bạn chỉ mất 7.000 đồng/tháng và được sử dụng 60 phút nghe miễn phí… Sau khi hết số phút nghe miễn phí thì chỉ phải trả 40 đồng/phút”. Các thông tin về dịch vụ cùng chương trình khuyến mãi của nhà mạng được gửi đi qua sms, sóng radio, truyền hình và một vài kênh khác…

Dịch vụ gia tăng của nhà mạng phát triển, đã đồng thời làm tăng lên lượng sim rác được tiêu thụ ra thị trường. Bên cạnh đó, nó giúp cho các đơn vị sản xuất, cung cấp dịch vụ gia tăng của nhà mạng thu được lợi nhuận lớn. Khi những người sử dụng sim rác và dịch vụ của nhà mạng cảm thấy số tiền mình bỏ ra rất rẻ vì chỉ cần 2.000 đồng-7.000 đồng/tháng là có thể sử dụng rất nhiều các tiện ích, thì hàng ngày nhà mạng đang thu một khoản lợi nhuận rất lớn.

Theo những gì tôi được biết, một gói cước dịch vụ nghe radio qua tổng đài 12** thì, cứ khoảng 30 phút số tiền thu về từ dịch vụ đó là từ 10-15 triệu đồng. Vì nội dung xây dựng chương trình đa phần là sự cóp nhặt, không phải đầu tư chất xám nhiều nên chi phí sản xuất rẻ nhưng các dịch vụ đó đã thu được một món lợi rất lớn.

Những ngày cuối năm nay, các dịch vụ của nhà mạng đang đẩy mạnh truyền thông quảng cáo cho sản phẩm của mình. Một trong những kênh truyền thông của nhà mạng mà khách hàng cần chú ý đề phòng đó là quảng cáo qua tin nhắn. Có nhiều trường hợp chủ thuê bao không biết là sim của mình đã đăng ký dịch vụ mà nhà mạng gửi đến.

Bởi trong một số luồng tin nhắn quảng cáo của nhà mạng gửi về, chỉ cần một cú bấm nút vào đâu đó thì chủ thuê bao đã đăng ký dịch vụ mà không hề biết. Để rồi không sử dụng dịch vụ nhưng hàng tháng vẫn phải trả tiền cước. Có thể nói đây là một dạng “móc tài khoản” rất tinh vi của nhà mạng.

Xã hội phát triển, điện thoại di động là phương tiện mang lại nhiều lợi ích cho con người. Thế nhưng, sự tác động của nó tới cộng đồng tốt hay xấu hoàn toàn là ở sự định hướng nội dung, tính năng mà các dịch vụ của nhà mạng đem đến cho người dùng.

Xã hội phát triển, điện thoại di động là phương tiện mang lại nhiều lợi ích cho con người. Thế nhưng, sự tác động của nó tới cộng đồng tốt hay xấu hoàn toàn là ở sự định hướng nội dung, tính năng mà các dịch vụ của nhà mạng đem đến cho người dùng.
Hồ Thị
Nguồn:

Các tin khác

Chính thức khai trương AEON Tạ Quang Bửu

Chính thức khai trương AEON Tạ Quang Bửu

Ngày 26/09, AEON Việt Nam chính thức khai trương AEON Tạ Quang Bửu - Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị (TT BHTH & ST) đầu tiên nằm bên ngoài trung tâm mua sắm AEON. Thông tin trong buổi họp báo cùng ngày, đại diện AEON cho biết hoạt động nằm trong chiến lược mở rộng, đa dạng hóa mô hình kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam.
[Infographic] Giá xăng dầu tăng mạnh trong kỳ điều hành 26/9/2024

[Infographic] Giá xăng dầu tăng mạnh trong kỳ điều hành 26/9/2024

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay. So với kỳ điều hành trước đó, giá xăng E5 được điều chỉnh tăng 680 đồng/lít, giá bán là 19.620 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tăng 750 đồng/lít, giá bán lên mức 20.510 đồng/lít. Tương tự, giá dầu diesel tăng 460 đồng/lít, giá bán lên 17.500 đồng/lít.
Kết quả rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với nhôm từ Trung Quốc

Kết quả rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với nhôm từ Trung Quốc

Nhiều mặt hàng nhôm xuất xứ từ Trung Quốc tiếp tục bị áp thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu vào Việt Nam. Một số mặt hàng khác như tháp điện gió và ván sợi cũng đang bị điều tra để xem xét áp thuế phòng vệ thương mại.
Saigon Co.op công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm

Saigon Co.op công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm

Saigon Co.op là nhà phân phối tiên phong xây dựng và thực hiện chiến lược quy hoạch vùng nguyên liệu, góp phần tạo nên hệ sinh thái bán lẻ vừa hỗ trợ cho các địa phương vừa kết nối các nhà sản xuất, xây dựng nên hệ thống cung ứng thực phẩm an toàn, góp phần vào sự phát triển bền vững và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Cân nhắc ứng xử với xuất nhập khẩu tại chỗ

Cân nhắc ứng xử với xuất nhập khẩu tại chỗ

Bộ Tài chính đang sửa đổi, bổ sung Nghị định 08/2015/NĐ-CP của Chính phủ (Nghị định 08 - hướng dẫn thi hành Luật Hải quan về thủ tục kiểm tra, giám sát hải quan). Trong đó, đáng chú ý là cân nhắc bãi bỏ các quy định liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu tại chỗ (XNKTC).
Đưa vào hoạt động siêu thị mini go! An Nhơn

Đưa vào hoạt động siêu thị mini go! An Nhơn

Tập đoàn Central Retail và Công ty TNHH Tân An Land vừa đưa siêu thị mini go! An Nhơn đi vào hoạt động. Đây là siêu thị mini go! thứ 11 của tập đoàn Central Retail Việt Nam, với diện tích sàn hơn 3.000 m2, được xây dựng theo mô hình mới.
Chủ động ứng phó với cơn bão số 4, đảm bảo nguồn hàng ổn định

Chủ động ứng phó với cơn bão số 4, đảm bảo nguồn hàng ổn định

Saigon Co.op đã nhanh chóng tăng lượng dự trữ nguồn hàng tăng gấp 3 lần so với ngày thường.
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm trong kỳ điều hành 19/9/2024

[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm trong kỳ điều hành 19/9/2024

Giá xăng tăng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) quay đầu giảm, từ 15h hôm nay. Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, mỗi lít xăng RON 95 tăng 130 đồng, lên 19.760 đồng, còn E5 RON 92 tăng 50 đồng ở mức 18.940 đồng một lít. Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng có 18 lần tăng, 19 đợt giảm. Còn dầu tăng 15 lần, giảm 22 lần. Liên Bộ vẫn không trích, lập Quỹ bình ổn xăng dầu, tương tự các kỳ điều hành trước đây.
Hỗ trợ chuyển đổi số cho hệ thống bán lẻ

Hỗ trợ chuyển đổi số cho hệ thống bán lẻ

Dù đạt mức tăng trưởng ấn tượng 25% liên tục nhiều năm, quy mô thị trường đứng thứ ba Đông Nam Á, song ngành bán buôn bán lẻ Việt Nam còn đối mặt với nguy cơ bị thương mại điện tử nước ngoài chiếm lĩnh.
Tăng cường kiểm soát thương mại điện tử

Tăng cường kiểm soát thương mại điện tử

Chỉ trong một thời gian ngắn, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng) đã tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử đã thực hiện hành vi vi phạm: Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ đến người tiêu dùng theo quy định của pháp luật; tổng số tiền xử phạt 90 triệu đồng.
Người tiêu dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn

Người tiêu dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 bổ sung các quy định mới nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Thời báo Ngân hàng đã có cuộc phỏng vấn LS. Bùi Quang Nghiêm, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh.
Từ 15h ngày 12/9: Giá xăng RON95-III giảm 1.192 đồng/lít

Từ 15h ngày 12/9: Giá xăng RON95-III giảm 1.192 đồng/lít

Từ 15h ngày 12/9: Giá Xăng RON95-III giảm 1.192 đồng/lít
[Infographic] Giá xăng giảm mạnh trong kỳ điều hành 12/9/2024

[Infographic] Giá xăng giảm mạnh trong kỳ điều hành 12/9/2024

Giá xăng và dầu cùng giảm hơn 1.000 đồng từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Xăng RON 95-III giảm 1.190 đồng, xuống 19.630 đồng một lít, xăng E5 RON 92 giảm 1.080 đồng, ở mức 18.890 đồng một lít. Các mặt hàng dầu có giá mới 14.460-17.790 đồng một lít, dầu diesel và dầu hỏa cùng giảm 930 đồng, xuống lần lượt 17.160 và 17.790 đồng một lít. Còn mazut hạ 690 đồng, về 14.460 đồng một kg.
Sẽ khai thác đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) vào tháng 10/2024

Sẽ khai thác đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) vào tháng 10/2024

Dự kiến, đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) do Vietjet sẽ được khai thác phục vụ hành khách từ tháng 10/2024, mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch, kinh doanh và giao lưu văn hóa giữa hai địa phương.
Chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân

Chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân

Chuẩn bị nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu đảm bảo phục vụ nhân dân
Xem thêm
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Giám đốc Quốc gia WB khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Giám đốc Quốc gia WB khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia

Ngày 04/10 tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia.
Dẫn kiều hối từ tiết kiệm sang đầu tư

Dẫn kiều hối từ tiết kiệm sang đầu tư

Kiều hối - nguồn lực tài chính của kiều bào và xuất khẩu lao động gửi về nước hỗ trợ thân nhân. Để sử dụng dòng vốn này hiệu quả hơn, các chuyên gia kinh tế cho rằng, Nhà nước cần có chính sách khuyến khích chuyển những khoản ngoại tệ này trong dân sang đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
9 tháng, giải ngân vốn FDI hơn 17,3 tỷ USD

9 tháng, giải ngân vốn FDI hơn 17,3 tỷ USD

Báo cáo từ Cục Đầu tư Nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho thấy trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2024, tình hình đầu tư nước ngoài (ĐTNN) tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều diễn biến tích cực. Tổng vốn đăng ký và vốn giải ngân đều tăng mạnh, phản ánh sự tin tưởng của nhà đầu tư vào nền kinh tế Việt Nam.
Khai mạc chuỗi sự kiện Giáo dục tài chính 2024: “Đồng tiền thông thái”

Khai mạc chuỗi sự kiện Giáo dục tài chính 2024: “Đồng tiền thông thái”

Trong hai ngày, 01-02/10/2024, tại Học viện Ngân hàng, Học viện Ngân hàng phối hợp với Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính năm 2024 với chủ đề “Đồng tiền thông thái”. Chuỗi sự kiện dành cho tân sinh viên và sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng khu vực Hà Nội.
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 23 2992024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 23-29/9/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã ký và ban hành Chỉ thị 04 về các giải pháp của ngành Ngân hàng nhằm góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế; Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc NHTW Thái Lan Sethaput Suthiwartnarueput đồng chủ trì Hội đàm song phương cấp cao giữa NHNN Việt Nam và NHTW Thái Lan; NHNN Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Cuba đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác; NHNN Việt Nam tổ chức hội nghị Công tác thanh tra, giám sát ngân hàng năm 2024…
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
Thỏa sức trải nghiệm công nghệ thanh toán số tại Khánh Hòa

Thỏa sức trải nghiệm công nghệ thanh toán số tại Khánh Hòa

Nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trên toàn quốc và trong tỉnh Khánh Hòa, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia Ngày Hội Công nghệ số tỉnh Khánh Hòa do UBND tỉnh tổ chức trong hai ngày 4-5/10/2024.
Bắc Ninh: Tổ chức Lễ phát động mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền

Bắc Ninh: Tổ chức Lễ phát động mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, sáng ngày 04/10/2024 tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza, thành phố Bắc Ninh, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh tổ chức sự kiện “Lễ phát động mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt”.
Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 của ngành Ngân hàng Bình Định

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 của ngành Ngân hàng Bình Định

Sáng ngày 2/10/2024, tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định, Hội nghị tổng kết Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2024 của ngành Ngân hàng Bình Định đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị có sự tham gia của hơn 150 đại biểu, gồm: đồng chí Ngô Thị Minh Thu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh; đồng chí Nguyễn Đỗ Thị Lộc - Phó Giám đốc, Chủ tich Công đoàn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và các đồng chí là lãnh đạo các tổ chức tín dụng, các đồng chí là trưởng, phó các phòng và toàn thể cán bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Hội nghị đánh dấu sự thành công của chuỗi hoạt động sôi nổi và đầy ý nghĩa, góp phần hưởng ứng chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng.
ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Loạt ưu đãi xiêu lòng với tổng giá trị lên tới hơn 172 triệu đồng khiến nhiều khách hàng không ngần ngại chốt cọc sớm mẫu SUV điện hot bậc nhất thị trường.
Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Ban quản trị Cụm nhà chung cư S2, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm mời các tổ chức tín dụng chào lãi suất Quỹ bảo trì có tổng giá trị 250 tỷ đồng, cụ thể như sau.
Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2024.
Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

BIDV đã chính thức triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh BIDV VA Billing - dịch vụ ngân hàng tích hợp dựa trên công nghệ Open API dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối của Casso (Payos) với nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn.
VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU). Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra triển vọng mới giúp hai bên tối ưu hóa nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững đồng thời mang đến cho khách hàng của LOTTE giải pháp tài chính tiêu dùng linh hoạt, tiết kiệm, hiệu quả.
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình CHÀO MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.
Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chỉ chưa đầy một ngày kêu gọi, tính đến 14h30 ngày 10/9, thông qua nền tảng Heo Đất MoMo đã có hơn hơn 12.200 lượt đóng góp với tổng số tiền hơn 735 triệu đồng
Phiên bản di động