TP. Hồ Chí Minh triển khai cổ động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị thực hiện lồng ghép Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” và các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn thành phố nhằm góp phần hưởng ứng, tạo sự cộng hưởng, lan tỏa cho Chương trình.
![]() |
| TP. Hồ Chí MInh triển khai chương trình nhân diện hàng Việt trên địa bàn thành phố năm 2024 |
Bên cạnh đó, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường phối hợp tuyên truyền, quảng bá, nâng cao nhận diện hàng Việt thường niên thông qua các Chương trình: Hội chợ, lễ hội (chuyên ngành, chuyên đề); các hoạt động kết nối cung cầu của thành phố và cấp vùng; các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP; chương trình khuyến mại tập trung; các chương trình xúc tiến thương mại; hoạt động livestream…
Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” trên các phương tiện truyền thông, thông tin báo chí và các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng để tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.
Đây là chương trình được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 15 năm triển khai thực hiện Thông báo số 264-TB/TW năm 2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW năm 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; các Kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2024 về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025...
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cũng chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn hưởng ứng treo cờ, phướn, banner cổ động chương trình với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại cơ quan, trụ sở, website chính thức của đơn vị; đồng thời, triển khai chỉ đạo các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực hưởng ứng, trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12/2024.
Tin liên quan
Tin khác
Thị trường hàng hóa: MXV-Index lên vùng 2.400 điểm
Cần tạo “câu chuyện” để lan tỏa giá trị sản phẩm
Thị trường vàng tuần tới: Các chuyên gia chia đều quan điểm giữa xu hướng tăng và trung lập
Hà Nội tung gói giải pháp kích cầu mạnh để bứt tốc thị trường năm 2026
[Infographic] CPI tháng 11 tăng 0,45%, kinh tế tiêu dùng khởi sắc
Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm
Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026



