Công bố thể thức “Thương hiệu vàng TP.HCM”
Chương trình Thương hiệu vàng TP.HCM bao gồm các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ trước mắt được ưu tiên 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và 9 nhóm dịch vụ chủ yếu của thành phố.
Doanh nghiệp đăng ký thương hiệu tham gia bình chọn phải có ít nhất 2 năm hoạt động, chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất kinh doanh và theo quy định pháp luật, không vi phạm quyền sở hữu và gian lận thương mại.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM hy vọng chương trình “Thương hiệu vàng TP.HCM” sẽ tạo ra nhiều sản phẩm có uy tín chất lượng |
Ông Trần Minh Hùng, Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng bình chọn “Thương hiệu vàng TP.HCM” cho biết, chương trình gồm 5 bước cơ bản: Doanh nghiệp đăng ký, ban tổ chức lấy ý kiến bình chọn từ người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến, tuyên dương và trao giải, truyền thông và quảng bá.
“Giải thương sẽ được tổ chức thường niên và trao vào đầu mỗi năm, đợt đầu tiên này dự kiến sẽ trao giải vào tháng Giêng năm sau”, ông Hùng nói.
Bên cạnh đó, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, một sản phẩm, dịch vụ sau khi thực hiện các bước xác định thương hiệu vàng TP.HCM ban tổ chức sẽ trình lên Chủ tịch UBND TP.HCM ký xét duyệt lần cuối trước khi được công bố rộng rãi trên thị trường. Trong rất nhiều tiêu chí khác nhau, Ban tổ chức xác định 3 trụ cột chính của Thương hiệu vàng TP.HCM đối với một sản phẩm, dịch vụ phải có là uy tín chất lượng, giá trị thương hiệu, đón đầu xu hướng.
Thương hiệu vàng TP.HCM nhắm tới mục tiêu quảng bá hình ảnh hàng hóa, dịch vụ của thành phố ra toàn quốc và hướng đến quốc tế, để mỗi người nói đến TP.HCM có thể hình dung ra một sản phẩm dịch vụ nào đó mang bóng dáng con người, vùng đất của một đô thị năng động.
Nhiều tỉnh, thành phố hiện có các sản vật địa phương nhưng chưa tạo ra được dấu ấn thương hiệu của một thương phẩm hàng hóa, dịch vụ.