Công đoàn cơ sở: Cầu nối giữa lợi ích người lao động và sự phát triển của Ngành

16:54 | 07/10/2024 Hoạt động công đoàn
aa
Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã không ngừng xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh xứng đáng là tổ chức đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động trong ngành Ngân hàng.
Chăm lo toàn diện cho đoàn viên, người lao động Chăm lo tốt cho đời sống của người lao động

Đặc biệt tại cấp công đoàn cơ sở (CĐCS), sự nhiệt tâm và sáng tạo của các chủ tịch CĐCS, đã truyền giữ ngọn lửa nhiệt huyết của người lao động trong quá trình phát triển nghề nghiệp, góp phần vào sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành Ngân hàng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Tối ưu hóa quyền và lợi ích cho đoàn viên người lao động

Theo thống kê của Công đoàn NHVN, đến tháng 06/2024, tổng số CĐCS trong hệ thống Công đoàn NHVN quản lý là 1.020 đơn vị với số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là 190.927 đoàn viên (chiếm 54,6% tổng lao động toàn ngành Ngân hàng). Với vai trò là một trụ cột của nền tài chính quốc gia thực hiện điều hành chính sách tiền tệ quốc gia, thực hiện nhiệm vụ kinh doanh tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng, yêu cầu đặt ra với CĐCS trong ngành Ngân hàng không chỉ cần tập trung thống nhất, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động mà còn phải thực hiện tốt vai trò tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế xã hội vì sự phát triển của doanh nghiệp, của ngành Ngân hàng.

Để thực thi được nhiệm vụ kép này, Công đoàn NHVN đã nhận thức rõ chủ tịch CĐCS là hạt nhân phát triển CĐCS. Họ là chỗ dựa, là người đứng đầu, là thủ lĩnh đại diện đấu tranh bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên người lao động vừa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển vững mạnh của tổ chức công đoàn là cầu nối giữa Đảng và quần chúng, là người đồng hành cùng đoàn viên công đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan đơn vị.

Từ đó Công đoàn NHVN đã tập trung công tác nhân sự, xây dựng và đào tạo đội ngũ Chủ tịch CĐCS chất lượng, có trình độ năng lực, bản lĩnh chính trị, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao nhiệt tình, tâm huyết trách nhiệm năng động và sáng tạo.

Các chủ tịch CĐCS cùng Ban chấp hành đã phát huy vai trò đại diện cho NLĐ chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn đồng cấp đẩy mạnh chăm lo đời sống, việc làm, chế độ, chính sách cho CBCCVCLĐ thông qua việc thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch như: Nghị quyết số 04A/NQ-BCH ngày 30/9/2019 của Ban Chấp hành Công đoàn NHVN về “Chăm lo đoàn viên, người lao động trong ngành Ngân hàng thông qua ký kết Thỏa ước lao động tập thể”; Chương trình “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động giai đoạn 2018 - 2023”, “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2018 - 2023”.

Việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được chú trọng, có nhiều nội dung, chế độ có lợi hơn cho người lao động như: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, nghỉ 1 ngày sinh nhật vẫn được hưởng lương; nâng cao chất lượng khám sức khỏe; chế độ cho lao động nữ có con nhỏ dưới 3 tuổi...

Hàng năm các CĐCS đã làm tốt việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán; Hỗ trợ, giúp đỡ các cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Ngành, đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo…; Phối hợp với chuyên môn cùng cấp tổ chức cho đoàn viên, người lao động đi tham quan nghỉ dưỡng và nhiều hoạt động bổ ích khác để để tái tạo sức lao động. Việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca được quan tâm, mở rộng phạm vi thực hiện, trở thành hoạt động thiết thực, thường xuyên của CĐCS tại các đơn vị với kinh phí được chuyên môn hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần.

Đặc biệt trong những năm vừa qua với tác động của đại dịch Covid-19, các CĐCS đã kịp thời chủ động báo cáo cấp ủy Đảng, chuyên môn đồng cấp, căn cứ tình hình thực tế, nguồn quỹ hiện có để hỗ trợ nhằm động viên kịp thời để cán bộ, đoàn viên, người lao động tăng cường phòng chống dịch và yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hội nghị tôn vinh Chủ tịch CĐCS tiêu biểu, xuất sắc lần hai năm 2024

Ngày 11/10/2024 sẽ diễn ra Hội nghị tôn vinh Chủ tịch CĐCS tiêu biểu, xuất sắc lần hai năm 2024 do Công đoàn NHVN tổ chức. Đây là diễn đàn lớn để ghi nhận những công lao đóng góp của các Chủ tịch CĐCS của ngành Ngân hàng trong phong trào công nhân và hoạt động CĐCS, đồng thời kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).

95 đại biểu là Chủ tịch CĐCS tiêu biểu đến từ 1.020 CĐCS trong hệ thống Công đoàn NHVN sẽ được biểu dương trong đợt này. Mỗi đồng chí được tôn vinh tại Hội nghị là tấm gương biểu, niềm tự hào của cả hệ thống Công đoàn NHVN để lớp lớp các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn trong hệ thống Công đoàn NHVN noi theo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tổ chức công đoàn và ngành Ngân hàng.

Kết nối sức mạnh tập thể phát triển Ngành

Gắn hoạt động công đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong những năm qua các CĐCS đã đổi mới và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, giáo dục đoàn viên người lao động thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, và các văn bản, quy định của Ngành. Đặc biệt, thông qua việc triển khai thực hiện “Bộ chuẩn đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngành Ngân hàng”, cuộc vận động “Đoàn viên người lao động ngành Ngân hàng nói không với tiêu cực”, tuyên truyền về các tấm gương người tốt, việc tốt các CĐCS đã nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, năng lực, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ ngân hàng trong giai đoạn mới, góp phần vào sự phát triển của ngành Ngân hàng và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo số liệu thống kê hàng năm có khoảng 98% đoàn viên người lao động trong Ngành đã được tuyên truyền về các chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản hướng dẫn, quy định của Nhà nước, Ngành. Có khoảng hơn 1.200 các cuộc thi lớn, nhỏ tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ, về Nhà nước, pháp luật, Công đoàn với tổng số khoảng trên 1.500 ngàn lượt người tham gia.

Đặc biệt, việc Ban Chấp hành các CĐCS đã chủ động tham mưu, phối hợp với chuyên môn đồng cấp xây dựng quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, định kỳ hàng năm tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; giải quyết các vấn đề khúc mắc, các tranh chấp trong lao động... bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động Bên cạnh đó là các phong trào thi đua lao động sáng tạo được tổ chức thường xuyên liên tục khơi dậy trí tuệ và nhiệt huyết nghề nghiệp của đoàn viên, người lao động thực thi các kế hoạch hoạt động của đơn vị, nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Những nỗ lực của 1.020 CĐCS và các chủ tịch CĐCS đã tạo nên sức mạnh tổng hợp cho toàn Ngành thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ tham mưu, quản lý, điều hành hoạt động, sử dụng có hiệu quả các công cụ điều hành chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo hoạt động thanh khoản diễn ra ổn định tại các tổ chức chức tín dụng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, cùng với những hậu quả do dịch Covid-19 để lại đã có những tác động không nhỏ đến tình hình kinh tế trong nước; Tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo cho doanh nghiệp được dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn để tăng cường hoạt động sản xuất, kinh thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Đại hội XIII của Đảng xác định ngành Ngân hàng tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành kinh tế vĩ mô; kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành Ngân hàng tại Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, chiến lược tài chính toàn diện, chiến lược chuyển đổi số Quốc gia… Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tạo sự thay đổi lớn về lao động và quan hệ lao động, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động trong ngành Ngân hàng. Trong bối cảnh đó, Công đoàn NHVN xác định rõ trọng tâm xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn đặc biệt là chủ tịch CĐCS có chất lượng toàn diện, giỏi chuyên môn nghiệp vụ hiểu biết về giai cấp công nhân công đoàn và pháp luật có khả năng nhạy bén xử lý nhanh các thông tin, thấu hiểu tình cảm tâm tư nguyện vọng của người lao động. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức bộ máy và đổi mới phương thức chỉ đạo hoạt động công đoàn, hiện thực hóa khẩu hiệu hành động Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển An toàn - Hiệu quả - Bền vững của ngành Ngân hàng và đất nước.

Minh Ngọc
Nguồn:

Các tin khác

Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức tập huấn công tác kế toán công đoàn

Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức tập huấn công tác kế toán công đoàn

Ngày 27/9/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn kế toán công đoàn dành cho các cán bộ làm công tác kế toán và ủy ban kiểm tra của công đoàn cơ sở.
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Ngày 21/9/2024, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 dành cho cán bộ làm công tác công đoàn cơ sở.
Lên kế hoạch tổ chức Hội thao khối Công đoàn Ngân hàng Nhà nước năm 2024

Lên kế hoạch tổ chức Hội thao khối Công đoàn Ngân hàng Nhà nước năm 2024

Hội thao dự kiến diễn ra trong 03 ngày từ 25/10 đến 27/10/2024 tại thành phố Đà Nẵng.
Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh" năm 2024

Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh" năm 2024

Chiều 13/9/2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã tổ chức Họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức "Hội thi Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh" năm 2024. Phó thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi Đào Minh Tú nhấn mạnh đây là mà một nội dung đặt ra trong Nghị quyết Ban chấp hành Công đoàn NHVN nhằm tạo ra sân chơi chung cho toàn ngành. Đây cũng là lần đầu tiên Công đoàn triển khai một cuộc thi gắn hoạt động phong trào công đoàn với công tác chuyên môn, vì vậy cần xây dựng một sân chơi chung không chỉ có các Ngân hàng đang trong bộ máy tổ chức công đoàn mà cả các ngân hàng cổ phần tư nhân tham gia, thể hiện sự gắn bó đoàn kết trong toàn ngành Ngân hàng.
Đoàn viên, người lao động Agribank tích cực hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

Đoàn viên, người lao động Agribank tích cực hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

Công đoàn Agribank triển khai đến các công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động hưởng ứng phong trào thi đua những tháng cuối năm 2024 do Hội đồng thi đua, khen thưởng Agribank phát động.
Lan tỏa giá trị văn hóa doanh nghiệp BIDV để phát triển bền vững

Lan tỏa giá trị văn hóa doanh nghiệp BIDV để phát triển bền vững

Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV được tổ chức là hành động thiết thực nhằm thúc đẩy việc lan tỏa và thực hành sâu rộng Văn hóa BIDV trong hoạt động hàng ngày của mỗi cán bộ BIDV.
Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào thăm, làm việc với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Trung ương Lào thăm, làm việc với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Hai bên chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, đặc biệt là về các vấn đề bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
“QTDND & Co-opBank Run - 2024”: Nghị lực, sức khỏe và kết nối

“QTDND & Co-opBank Run - 2024”: Nghị lực, sức khỏe và kết nối

Ngày 17/8/2024, Chương trình Giải chạy “QTDND & Co-opBank Run - 2024” dành cho hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) và Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) thuộc Văn phòng đại diện tại TP. Hà Nội đã được tổ chức tại Công viên Thiên Văn Học (Khu đô thị Dương Nội, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Đây là chương trình chạy đầu tiên của Hiệp hội QTDND Việt Nam tổ chức cho hệ thống, hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Quốc khánh 2/9.
Hơn 1.300 vận động viên tham gia hội thao ngành Ngân hàng TP. Đà Nẵng năm 2024

Hơn 1.300 vận động viên tham gia hội thao ngành Ngân hàng TP. Đà Nẵng năm 2024

Nhân dịp 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Đại diện Công Đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thao ngành Ngân hàng TP. Đà Nẵng năm 2024.
Trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo

Trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo

Ban Chấp hành Công đoàn Nhà máy thăm hỏi, động viên và trao số tiền 60.000.000 đồng cho đoàn viên, người lao động không may mắc bệnh hiểm nghèo, đoàn viên gặp khó khăn.
Giải bóng đá IT Bank Hochiminh City 2024 sôi động khởi tranh

Giải bóng đá IT Bank Hochiminh City 2024 sôi động khởi tranh

Hơn 20 NHTM và các công ty đối tác cung cấp các giải pháp công nghệ - thông tin cho ngành Ngân hàng cùng phối hợp tổ chức giải thi đấu bóng đá thường niên IT Bank Hochiminh 2024
Trên 1.700 đoàn viên và người lao động tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

Trên 1.700 đoàn viên và người lao động tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

Trong 2 ngày 8-9/8/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” dành cho đoàn viên, người lao động nhằm hưởng ứng các hoạt động Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).
Công đoàn Vietcombank: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Công đoàn Vietcombank: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và định hướng cả năm 2025.
Cần sớm triển khai thí điểm mô hình công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty trực thuộc, tập trung, xuyên suốt, hiệu quả

Cần sớm triển khai thí điểm mô hình công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty trực thuộc, tập trung, xuyên suốt, hiệu quả

Ngành ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng và có những điều kiện thực hiện Đề án này nhanh nhất đáp ứng ý nguyện của đoàn viên và đặc thù tính chất ngành nghề”.
Gắn các hoạt động công đoàn vào chuyên môn

Gắn các hoạt động công đoàn vào chuyên môn

Ngày 26/7/2024, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 3 – khóa III, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt
Xem thêm
Chín tháng xuất siêu gần 21 tỷ USD

Chín tháng xuất siêu gần 21 tỷ USD

Theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 65,81 tỷ USD, giảm 8% so với tháng trước nhưng tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung chín tháng năm 2024, tổng kim ngạch này đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, với xuất khẩu tăng 15,4% và nhập khẩu tăng 17,3%. Cán cân thương mại hàng hóa trong chín tháng đầu năm ghi nhận xuất siêu 20,79 tỷ USD.
Ngày Thẻ Việt Nam 2024: “Bữa tiệc” thanh toán hấp dẫn giới trẻ

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: “Bữa tiệc” thanh toán hấp dẫn giới trẻ

Tối 5/10, tại sân vận động Đại học Bách Khoa Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), báo Tiền Phong và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đồng tổ chức 'Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival' dành cho giới trẻ.
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Giám đốc Quốc gia WB khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Giám đốc Quốc gia WB khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia

Ngày 04/10 tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia.
Dẫn kiều hối từ tiết kiệm sang đầu tư

Dẫn kiều hối từ tiết kiệm sang đầu tư

Kiều hối - nguồn lực tài chính của kiều bào và xuất khẩu lao động gửi về nước hỗ trợ thân nhân. Để sử dụng dòng vốn này hiệu quả hơn, các chuyên gia kinh tế cho rằng, Nhà nước cần có chính sách khuyến khích chuyển những khoản ngoại tệ này trong dân sang đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 309 6102024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 30/9-6/10/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng dự và phát biểu tại cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam; Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (World bank) khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia; ngành Ngân hàng hưởng ứng Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi"; Tổng cục Thống kê công bố báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2024…
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
Thỏa sức trải nghiệm công nghệ thanh toán số tại Khánh Hòa

Thỏa sức trải nghiệm công nghệ thanh toán số tại Khánh Hòa

Nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trên toàn quốc và trong tỉnh Khánh Hòa, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia Ngày Hội Công nghệ số tỉnh Khánh Hòa do UBND tỉnh tổ chức trong hai ngày 4-5/10/2024.
Bắc Ninh: Tổ chức Lễ phát động mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền

Bắc Ninh: Tổ chức Lễ phát động mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, sáng ngày 04/10/2024 tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza, thành phố Bắc Ninh, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh tổ chức sự kiện “Lễ phát động mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt”.
Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 của ngành Ngân hàng Bình Định

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 của ngành Ngân hàng Bình Định

Sáng ngày 2/10/2024, tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định, Hội nghị tổng kết Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2024 của ngành Ngân hàng Bình Định đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị có sự tham gia của hơn 150 đại biểu, gồm: đồng chí Ngô Thị Minh Thu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh; đồng chí Nguyễn Đỗ Thị Lộc - Phó Giám đốc, Chủ tich Công đoàn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và các đồng chí là lãnh đạo các tổ chức tín dụng, các đồng chí là trưởng, phó các phòng và toàn thể cán bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Hội nghị đánh dấu sự thành công của chuỗi hoạt động sôi nổi và đầy ý nghĩa, góp phần hưởng ứng chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng.
ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Loạt ưu đãi xiêu lòng với tổng giá trị lên tới hơn 172 triệu đồng khiến nhiều khách hàng không ngần ngại chốt cọc sớm mẫu SUV điện hot bậc nhất thị trường.
Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Mời chào lãi suất quỹ bảo trì nhà chung cư Cụm S2 KĐT Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

Ban quản trị Cụm nhà chung cư S2, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm mời các tổ chức tín dụng chào lãi suất Quỹ bảo trì có tổng giá trị 250 tỷ đồng, cụ thể như sau.
Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .
Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Hội Truyền thông số Việt Nam đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” với những giải pháp công nghệ đột phá và hiệu quả.
ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

Mới đây, điểm giao dịch số tự động ONEBANK của Nam A Bank (mã NAB) xuất sắc nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2024 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng. Qua 7 mùa tổ chức, đây là năm thứ 3 liên tiếp ONEBANK được vinh danh tại giải thưởng trên.
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2024.
Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

BIDV đã chính thức triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh BIDV VA Billing - dịch vụ ngân hàng tích hợp dựa trên công nghệ Open API dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối của Casso (Payos) với nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn.
VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU). Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra triển vọng mới giúp hai bên tối ưu hóa nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững đồng thời mang đến cho khách hàng của LOTTE giải pháp tài chính tiêu dùng linh hoạt, tiết kiệm, hiệu quả.
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình CHÀO MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.
Phiên bản di động