Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.993 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.777/26.173 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Đà Nẵng kích cầu thu hút khách Hàn

Chí Thiện
Chí Thiện  - 
Những năm gần đây, nhiều khách Hàn Quốc đã chọn Đà Nẵng làm điểm đến trong hành trình khám phá, du lịch tại Việt Nam. Tỷ lệ tăng trưởng đối với khách Hàn Quốc khá cao so với các thị trường Âu, Mỹ hay Trung Quốc… Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 822.765 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.
aa
Đà Nẵng - điểm đến du lịch golf Xúc tiến mở đường bay từ xứ sở vạn đảo đến Đà Nẵng

Để tiếp tục thu hút khách du lịch đến từ Hàn Quốc, Đà Nẵng triển khai Kế hoạch số 71/KH-SDL của Sở Du lịch về thực hiện chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 nhằm kích thích tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong giai đoạn 2015 - 2019, Hàn Quốc luôn dẫn đầu top 3 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng. Từ năm 2022, ngay khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại cho đến nay, Đà Nẵng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về lượng khách Hàn Quốc. Tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2024 chiếm hơn 41% tổng lượt khai báo của khách quốc tế, đứng đầu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023.

Để tiếp tục thu hút khách trong thời gian tới, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức “Chiến dịch Enjoy Danang Again” diễn ra từ ngày 15/7/2024 đến hết năm 2024. Chương trình mang đến cho những du khách Hàn Quốc đã từng đến Đà Nẵng một trải nghiệm vô cùng thú vị khi quay trở lại thành phố với một món quà lưu niệm là một chiếc dù xinh xắn mang hình ảnh cách điệu các biểu tượng, các điểm đến nổi bật của địa phương cùng các gói ưu đãi, giảm giá hấp dẫn về dịch vụ lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao, vui chơi giải trí tại Danang Downtown, show diễn Charming Show…; các trải nghiệm về ẩm thực, mua sắm, spa, vận chuyển…

Cùng với đó, khách Hàn Quốc sẽ được nhận quà lưu niệm và lưu giữ lại khoảnh khắc ngay tại Trung tâm Hỗ trợ du khách tại Ga đến quốc tế - Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Du khách có thể quét mã QRcode được cung cấp trên các ấn phẩm, trang thông tin về chương trình để nhận ưu đãi từ các cơ sở cung ứng dịch vụ tham gia.

Chương trình có sự đồng hành, truyền thông của các doanh nghiệp, cơ sở cung ứng dịch vụ, báo chí, các blogger, các trang mạng xã hội của Hàn Quốc, Việt Nam. Đặc biệt là sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT).

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên tại Việt Nam triển khai sự kiện này dành cho thị trường khách Hàn Quốc. Qua đó, mong muốn giữ vững nhận diện Đà Nẵng trong mắt du khách Hàn Quốc là một điểm đến đặc sắc, đáp lại tình cảm yêu mến đã dành cho Đà Nẵng, mang đến những trải nghiệm trọn vẹn hơn, thú vị hơn.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho hay, sự tăng trưởng ấn tượng trong nửa đầu năm 2024 là minh chứng cho sự yêu mến của du khách Hàn Quốc đối với Đà Nẵng cũng như sự hấp dẫn của điểm đến từ những đổi mới không ngừng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Ngay từ đầu năm 2024, Đà Nẵng đã công bố nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách như: Phố đi bộ Bạch Đằng và Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, Đường hoa biển Đà Nẵng, tổ hợp vui chơi giải trí Danang Downtown, ra mắt show trình diễn Jetski & Flyboard, show nghệ thuật có bắn pháo hoa hàng đêm…Cùng với đó, Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc quy mô quốc tế như: lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc, Giải Golf phát triển châu Á 2024…

Ông Cường khẳng định, Đà Nẵng tiếp tục tập trung vào những phân khúc thị trường mục tiêu gồm du lịch MICE, du lịch golf, du lịch cưới và du lịch ẩm thực. Trong năm 2024 - 2025, địa phương ban hành chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng. Trong đó, các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng sẽ nhận các hỗ trợ và ưu đãi từ chương trình chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, quà tặng lưu niệm và vé vào cửa các điểm tham quan cùng các dịch vụ hấp dẫn khác…

Với nhiều sản phẩm dịch vụ mới hấp dẫn, sự hợp tác giao lưu thường xuyên giữa đối tác du lịch Đà Nẵng và du lịch Hàn Quốc, đặc biệt với “Chiến dịch Enjoy Da Nang Again”, thành phố xác định giữ vững nhận diện điểm đến trong mắt du khách Hàn Quốc, không chỉ là một điểm đến đặc sắc mà còn là “ngôi nhà thứ hai” với nhiều câu chuyện du lịch đầy cảm hứng và ý nghĩa…

Chí Thiện

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.