Dấu ấn trong chiến lược chuyển đổi số của SHB
SHB: Dư nợ cấp tín dụng đến hết quý I/2025 đạt 575.777 tỷ đồng Cổ đông SHB sắp đón tin vui tháng 6 SHB vượt mốc vốn hóa 2 tỷ USD: Tăng tốc số hóa, mở rộng vị thế khu vực |
![]() |
Khu vực triển lãm của SHB tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025. Ảnh: Hoàng Giáp |
Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, cơ quan quản lý, đặc biệt trong việc thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, SHB đặt lộ trình dài hạn hướng tới mục tiêu hoàn thiện quy hoạch hệ thống CNTT. Trong đó, SHB dự kiến hoàn thiện bản quy hoạch các hệ thống CNTT trong dài hạn phù hợp chiến lược phát triển của ngân hàng; Tập trung nguồn lực triển khai lộ trình phát triển CNTT, ưu tiên các giải pháp tăng tốc chuyển đổi số, tự động hóa quy trình và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào hoạt động ngân hàng.
Đặc biệt, mô hình Ngân hàng Tương lai (Bank of the Future - BOF) sẽ là dự án công nghệ trọng điểm - dự án chuyển đổi toàn diện mô hình hoạt động và kinh doanh trên cơ sở xây dựng một ngân hàng có cấu trúc nền tảng quy trình kinh doanh, vận hành, năng lực phục vụ khách hàng tiên tiến, năng lực quản trị vượt trội.
![]() |
Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc SHB giới thiệu giải pháp thanh toán trước Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và các đại biểu |
Năm 2025, SHB đã hoàn thành cải tiến và hoàn thiện ứng dụng Mobile banking cho khách hàng cá nhân (SAHA 1.5), cải tiến các tính năng trên các kênh ứng dụng Internet Banking nhằm mang tới cho khách hàng cá nhân của SHB những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và an toàn trên kênh số. Một số nâng cấp chính trên ứng dụng SAHA 1.5 bao gồm: Tự động hóa quy trình tiếp nhận khách hàng; cải tiến đối với dịch vụ ngân hàng trên ứng dụng thiết bị di động; tích hợp 149 tính năng từ ứng dụng SAHA 1.0, mở rộng thêm 40 tính năng so với ứng dụng SHB Mobile trước đây; chuyển từ hạ tầng của Microsoft Azure sang hạ tầng AWS giúp Ngân hàng tận dụng được năng lực tiên tiến của môi trường điện toán đám mây, gia tăng khả năng mở rộng, cải thiện mức độ tin cậy và hiệu suất của hệ thống.
Các thay đổi này, cùng với những cải tiến về trải nghiệm người dùng (UX)/giao diện người dùng (UI) và tối ưu hóa mã nguồn đều đóng góp quan trọng vào việc gia tăng mức độ tin cậy của hệ thống và mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng của Ngân hàng. Đây là bước đầu tiên trên hành trình chuyển đổi số hóa 2025 – 2028 của SHB.
Bên cạnh đó, ứng dụng dành cho khách hàng Doanh nghiệp, SHB Corporate Mobile – cũng đã được ra mắt, cung cấp 71 tính năng được thiết kế theo nhu cầu và vai trò của các đối tượng người dùng. Số lượng khách hàng sử dụng Internet Banking tăng 20%, từ 15.062 lên 18.141 khách hàng. Số lượng người dùng sử dụng thường xuyên các dịch vụ tài chính trên Internet Banking tăng mạnh khoảng 43%, gia tăng thêm khoảng 3.031 khách hàng và nâng tổng số khách hàng từ 6.974 lên 10.005. Khối lượng giao dịch trên các kênh kỹ thuật số tăng từ 35% lên 45%...
![]() |
Trước đó, vào năm 2024, dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK do SHB phát triển cũng được vinh danh hạng mục Cash Management Platform (Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền) tại Digital CX Awards. Sản phẩm của SHB giúp mang lại giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay. Các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh SLINK sẽ được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động. Khách hàng doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm kinh doanh theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm kinh doanh về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng tra cứu và quản lý được doanh thu thực tế… Năm 2025... sản phẩm đã được bổ sung nâng cấp
Trong quá trình chuyển đổi số, SHB đã chú trọng đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ và hạ tầng kỹ thuật nhằm đảm bảo an ninh, an toàn thông tin và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Hệ thống trung tâm dữ liệu dự phòng được nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế (Tier III trở lên), triển khai các giải pháp ảo hóa, dự phòng và phục hồi sau thảm họa (DR site) giúp đảm bảo dịch vụ hoạt động liên tục và ổn định.
![]() |
Các giải pháp trên góp phần bảo vệ thông tin khách hàng, giảm thiểu rủi ro lộ lọt dữ liệu và gian lận tài chính, tạo niềm tin cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số. Qua đó, đảm bảo môi trường giao dịch an toàn, tiện lợi và minh bạch, đồng hành cùng quá trình số hóa bền vững của ngành ngân hàng.
Bên cạnh việc đảm bảo vận hành ổn định, an toàn và bảo mật hệ thống CNTT, trong năm 2025, SHB tiếp tục đặt mục tiêu đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa kênh giao dịch số; tiếp tục phát triển giải pháp thanh toán số (QR Code, eKYC, AI Chatbot…); tích hợp hệ sinh thái số; và đẩy mạnh tài chính toàn diện.
Ngân hàng đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.
Tin liên quan
Tin khác

Thêm nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng

Ngành Ngân hàng không ngừng đổi mới để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Lấy ý kiến về Hồ sơ xây dựng Nghị định quy định Mobile Money

Sacombank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển mình

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

Chuyển đổi số thay đổi diện mạo ngành Ngân hàng

Vikki đánh thức hàng ngàn khách hàng “ngủ đông” thông qua “Tiết kiệm Vikki trúng vàng ký”

Chính thức “khai tử” thẻ từ

Lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số” trong ngành Ngân hàng Hà Nội
