Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Dấu ấn Vietravel Airlines tại Triển lãm thành tựu Đất nước: Khẳng định khát vọng cất cánh từ vùng trời quốc gia

Hoàng Lan
Hoàng Lan  - 
Với thông điệp “Kiến tạo cất cánh từ vùng trời quốc gia”, Vietravel Airlines đã mang đến Triển lãm Thành tựu Đất nước một không gian trưng bày đặc biệt, nơi hành trình của một hãng hàng không trẻ được hòa quyện cùng bức tranh 80 năm xây dựng và phát triển của đất nước.
aa
T&T Group trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Vietravel Airlines “tiếp sức” Hà Nội FC bay cao ở V.League 2025/2026
Vietravel Airlines chính thức khai trương gian trưng bày tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Vietravel Airlines chính thức khai trương gian trưng bày tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Ngày 28/8/2025, trong khuôn khổ Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, gian trưng bày của Vietravel Airlines chính thức được khai trương, thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng, khách hàng.

Không chỉ giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm và định hướng chiến lược, không gian triển lãm của Vietravel Airlines còn kể câu chuyện mang đậm khát vọng dân tộc, qua đó khẳng định vai trò ngày càng lớn mạnh của khu vực kinh tế tư nhân trong việc đồng hành cùng đất nước trên con đường hội nhập và phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới.

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm

Tại Triển lãm lần này, với thông điệp “Kiến tạo cất cánh từ vùng trời quốc gia”, Vietravel Airlines đã giới thiệu 4 khu vực trải nghiệm đặc sắc, mỗi khu vực mang một ý nghĩa riêng, gắn liền với câu chuyện phát triển của hãng cũng như thành tựu đổi mới của đất nước.

Trải nghiệm hạng Premium ngay tại không gian Triển lãm
Trải nghiệm hạng Premium ngay tại không gian Triển lãm

Khu vực Trải nghiệm dịch vụ trên không đưa khách tham quan bước vào thế giới hạng Premium vốn chỉ có trên bầu trời, nay được tái hiện ngay giữa không gian triển lãm. Tại đây, đội ngũ tiếp viên không chỉ đóng vai trò phục vụ, mà được gọi là những “Storyteller”, người truyền tải những câu chuyện đầy cảm hứng về một dịch vụ hàng không mang tính nhân văn, chuyên nghiệp, hướng tới chuẩn mực quốc tế.

Khu vực Hành trình trải nghiệm cá nhân hóa được ứng dụng công nghệ hiện đại để xây dựng “chân dung khách hàng” riêng biệt. Qua màn hình LED tương tác, mỗi vị khách đều tìm thấy hành trình bay phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân. Đây là minh chứng rõ nét cho xu thế chuyển đổi số, khi công nghệ được đi sâu vào du lịch và dịch vụ, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Khu vực Hành trình trải nghiệm cá nhân hóa
Khu vực Hành trình trải nghiệm cá nhân hóa

Khu vực Khát vọng vươn xa trở thành điểm nhấn lớn nhất của gian hàng. Không dừng ở việc giới thiệu dịch vụ bay, Tập đoàn T&T Group đã mang đến triển lãm “bức tranh” chiến lược gắn liền hàng không với logistics. Các dự án mang tầm vóc quốc gia như Cảng Hàng không Quảng Trị và Tổ hợp Công nghiệp Hàng không – Logistics – Đô thị Sân bay Quảng Trị được trình chiếu nổi bật, tượng trưng cho khát vọng biến hàng không trở thành động lực phát triển kinh tế vùng và quốc gia. Đây cũng là minh chứng cho cách doanh nghiệp tư nhân đồng hành cùng Chính phủ trong kiến tạo hạ tầng, mở ra động lực tăng trưởng mới.

Chính từ khu vực này, công chúng có thể hình dung rõ nét sự cộng hưởng trong hệ sinh thái T&T Group. Với 7 lĩnh vực trải dài từ năng lượng, hạ tầng, bất động sản, tài chính, logistics…, T&T Group đã mở ra một hướng đi khác biệt cho Vietravel Airlines: không chỉ vận chuyển hành khách mà còn tham gia chuỗi giá trị logistics và dịch vụ phụ trợ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Khu vực Vùng chạm công nghệ khép lại hành trình trải nghiệm, đưa khách hàng bước vào trải nghiệm đến với tương lai. Nếu như Khát vọng vươn xa là khu vực thể hiện tầm nhìn chiến lược của T&T Group trong việc kiến tạo một hệ sinh thái hàng không toàn diện, thì Vùng chạm công nghệ là trung tâm thể hiện rõ nhất sự đột phá về công nghệ của Vietravel Airlines. Tại đây, Vietravel Airlines giới thiệu hai trụ cột phát triển bền vững của hãng: Nguồn nhân lực chất lượng cao và Công nghệ hiện đại thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống quản trị quốc tế nhằm tối ưu hóa vận hành, đảm bảo an toàn, giảm thiểu phát thải và hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.

Ngay trong ngày khai trương, khu vực trưng bày của Vietravel Airlines đã thu hút đông đảo khách tham quan. Hàng trăm lượt khách đã háo hức chờ đợi để trải nghiệm ghế hạng Premium, thưởng thức show nghệ thuật “Sải cánh Việt Nam” do chính các tiếp viên Vietravel Airlines biểu diễn. Nhiều người cũng đặc biệt hứng thú khi tự tay thiết kế hành trình bay mang đậm dấu ấn cá nhân, biến trải nghiệm công nghệ thành kỷ niệm đáng nhớ.

Khách hàng hào hứng checkin cùng Vietravel Airlines
Khách hàng hào hứng checkin cùng Vietravel Airlines

Khu vực Khát vọng vươn xa và Vùng chạm công nghệ liên tục trở thành “góc check-in” hấp dẫn. Nhiều khách chia sẻ rằng họ không chỉ tham quan gian hàng, mà còn cảm nhận rõ rệt sự hiếu khách cùng tinh thần sáng tạo và sự cam kết của một hãng hàng không trẻ muốn vươn ra khu vực và thế giới.

Chia sẻ tại sự kiện triển lãm, ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines khẳng định: “Được đồng hành và góp mặt tại Triển lãm tầm vóc quốc gia ‘80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc’ là một vinh dự to lớn, một dấu mốc tự hào trên chặng đường phát triển của Vietravel Airlines. Với chúng tôi, đây không chỉ là hoạt động trưng bày, mà còn là lời khẳng định về sứ mệnh đồng hành cùng ngành hàng không Việt Nam; là cam kết mang đến những hành trình thuận tiện, an toàn và chất lượng cao cho người dân. Thông qua các trải nghiệm tại gian hàng, chúng tôi mong muốn lan tỏa hình ảnh một hãng hàng không tư nhân đầy khát vọng, luôn đổi mới, luôn nỗ lực để kiến tạo tương lai”.

Khát vọng cất cánh cùng hệ sinh thái T&T Group

Sau 4 năm cất cánh, Vietravel Airlines đã từng bước khẳng định bản sắc riêng của một hãng hàng không trẻ trung và đầy khát vọng. Kiên định với sứ mệnh kết nối những điểm đến trong nước và mở rộng ra quốc tế, Vietravel Airlines hướng đến việc mang lại trải nghiệm bay khác biệt, gắn liền với niềm tự hào về đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt, sự đồng hành chiến lược của Tập đoàn T&T Group đã mở ra một giai đoạn phát triển mới, đặt nền móng để Vietravel Airlines vươn tới mục tiêu trở thành hãng hàng không xanh, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững hàng đầu khu vực.

Vietravel Airlines hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không xanh, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững hàng đầu khu vực
Vietravel Airlines hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không xanh, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững hàng đầu khu vực

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Vietravel Airlines đã thực hiện 2.209 chuyến bay, vận chuyển 400.000 hành khách, hệ số sử dụng ghế đạt 88%, tỷ lệ đúng giờ (OTP) 87% và 100% chuyến bay an toàn tuyệt đối (theo T&T Group, 2025). Đặc biệt, Vietravel Airlines đã sở hữu 3 tàu bay Airbus A321/A320, chính thức chuyển từ mô hình thuê sang sở hữu, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình khẳng định năng lực cạnh tranh dài hạn của hãng.

Không dừng lại ở đó, Vietravel Airlines cũng đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển đội tàu bay lên 30–50 chiếc, mở rộng mạng bay khắp Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Trung Đông (theo VietnamPlus, 2025). Đây là tham vọng không chỉ mang tính doanh nghiệp mà còn gắn với khát vọng quốc gia, khi hàng không Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế.

Khán giả thưởng thức show nghệ thuật “Sải cánh Việt Nam” do chính các tiếp viên của Vietravel Airlines biểu diễn
Khán giả thưởng thức show nghệ thuật “Sải cánh Việt Nam” do chính các tiếp viên của Vietravel Airlines biểu diễn

Vietravel Airlines cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh vận tải hành khách, đồng thời mở rộng sang mảng vận chuyển hàng hóa hàng không (air cargo) nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của chuỗi cung ứng và logistics trong khu vực. Tập đoàn T&T Group và Vietravel Airlines đang có kế hoạch tham gia phát triển các dịch vụ phụ trợ hàng không như dịch vụ mặt đất (ground services), kho bãi, bốc xếp, dịch vụ kỹ thuật và công nghiệp hàng không - một lĩnh vực có giá trị gia tăng cao… nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh và góp phần hoàn thiện hệ sinh thái hàng không theo mô hình tập đoàn mà T&T Group đang phát triển.

Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin khác

“Chắp cánh ước mơ” góp phần gieo những hạt mầm tri thức

“Chắp cánh ước mơ” góp phần gieo những hạt mầm tri thức

Trong không gian ấm áp và chan chứa yêu thương, chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2025 do Agribank chi nhánh Nam Đà Nẵng tổ chức vào chiều 13/12/2025 vừa qua đã lặng lẽ chạm đến trái tim của nhiều người. Không chỉ là một buổi trao học bổng dành cho những sinh viên hiếu học. Đó còn là cuộc gặp gỡ của niềm tin, của sự sẻ chia và của những ước mơ đang được nâng đỡ để bay cao, bay xa trong tương lai.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
Hà Nội lan tỏa mùa xuân nhân ái với hơn 1,16 triệu suất quà Tết 2026

Hà Nội lan tỏa mùa xuân nhân ái với hơn 1,16 triệu suất quà Tết 2026

Hà Nội triển khai kế hoạch tặng quà quy mô lớn dành cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, người cao tuổi và các cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Hoạt động thể hiện sự tri ân, chăm lo và sẻ chia của Thành phố, huy động cả nguồn lực ngân sách và xã hội để lan tỏa tinh thần nhân ái trong mùa xuân mới.
Ẩm thực xứ Thanh, “đòn bẩy mềm” tạo dấu ấn cho du lịch

Ẩm thực xứ Thanh, “đòn bẩy mềm” tạo dấu ấn cho du lịch

Không chỉ níu chân du khách bằng cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và chiều sâu văn hóa - lịch sử, Thanh Hóa đang từng bước khẳng định sức hút riêng thông qua ẩm thực bản địa. Trong mỗi chuyến đi, bên cạnh trải nghiệm tham quan, khám phá, việc thưởng thức và lựa chọn đặc sản địa phương làm quà mang về đã trở thành nhu cầu tất yếu của du khách.
Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Sau 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam lần đầu tiên cán mốc 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm. Con số mang ý nghĩa lịch sử này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, mà còn phản ánh hiệu quả tổng hòa của chính sách điều hành, nỗ lực của doanh nghiệp và sự chuyển động đồng bộ của toàn ngành. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan ấy, câu hỏi lớn đặt ra là: làm gì để giữ đà tăng trưởng và tiến tới mục tiêu 30 triệu khách quốc tế vào năm 2030 một cách bền vững?
NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) vừa tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới – ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng – cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu mang nhiều ý nghĩa thiết thực và mang lại hiệu quả từ việc kết nối giao thông liên thôn, liên xã.
Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Muốn mặc đẹp mà không phải suy nghĩ quá nhiều? Chỉ cần một chiếc quần jeans và 5 kiểu áo khoác dưới đây, bạn sẽ có ngay outfit chuẩn sành điệu trong mọi hoàn cảnh. Từ dịu dàng, nữ tính cho đến trẻ trung năng động hay cá tính thời thượng, những mẫu áo khoác này đều phối ăn ý với jeans, đảm bảo giúp chị em sang xịn mịn chỉ trong vài phút. Đây chính là bí kíp phối đồ mùa lạnh khiến việc mặc đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động.
NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

Ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 2 phối hợp Hội từ thiện vòng tay Việt Nam, cùng chính quyền địa phương xã Tiểu Cần (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành Cầu Ấp Tân Trung Kinh, thuộc xã Hiếu Trung trước đây. Công trình được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.