Để Việt Nam trở thành “phim trường quốc tế”

09:46 | 15/07/2024 Văn hóa
aa
Việt Nam tự hào với nhiều thắng cảnh đẹp. Nhưng làm gì để những cảnh đẹp đó “bước vào” những bộ phim điện ảnh, nhất là những bộ phim bom tấn? Làm cách nào để nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ điện ảnh thế giới?

Những câu hỏi đó một lần nữa được đặt ra và thu hút sự luận bàn, kiến giải của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước tại Hội thảo “Hợp tác sản xuất phim - Kinh nghiệm quốc tế và giải pháp phát triển” vừa diễn ra ở Đà Nẵng, trong khuôn khổ LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ hai (DANAFF II).

Thái Lan được lấy làm ví dụ tiêu biểu để cho thấy đất nước này đã có sự xoay trục mạnh mẽ, đồng thời cũng hưởng lợi ngay lập tức trước những chính sách “mở cửa” đối với các đoàn làm phim quốc tế. Cụ thể, từ năm 2017, khi Thái Lan bắt đầu áp dụng rộng rãi các biện pháp thu hút nhà làm phim như hoàn thuế 15-20%, đến tháng 3/2023, có 49 dự án quốc tế quay ở Thái Lan, trong đó 33 dự án được hoàn tiền, 12 dự án đang thực hiện. Nhiều tác phẩm được khán giả chú ý như Fast & Furious 9 (2019), Da 5 Bloods (2019), Ms. Marvel (2022), The Creator (2023). Hiện có ba tác phẩm quay tại đây sắp được ra mắt, gồm Alien: Romulus (công chiếu vào tháng 8), Jurassic World và phần ba series The White Lotus (2025).

Ông Sirisak Koshpharashin - đại diện Liên đoàn Quốc gia các hiệp hội làm phim Thái Lan cho rằng, ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam và Thái Lan có một số nét tương đồng, trong đó nổi bật là bối cảnh tự nhiên phù hợp với phim Hollywood và các nước. Tuy nhiên, nhà làm phim quốc tế ưu tiên đến Thái Lan hơn so với các nước trong khu vực vì có nhiều ưu đãi thuế, cơ sở hạ tầng đáp ứng tiêu chuẩn. Khi các nhà làm phim quốc tế đến quay phim, họ sẽ góp phần quảng bá hình ảnh nước sở tại đến thế giới. “Sau khi một bộ phim chiếu tại Trung Quốc, ngành du lịch Thái Lan đã đón đến gần 1 triệu du khách Trung Quốc. Họ coi Thái Lan là điểm đến du lịch. Hãy tin tôi, Việt Nam cần phải tiến nhanh hơn nữa”, ông Koshpharashin nhấn mạnh.

Ông Koshpharashin cho biết, từng kiên trì thuyết phục chính phủ Thái Lan trong nhiều năm để các chính sách ủng hộ điện ảnh đi vào hoạt động. "Đừng nghĩ đến những thứ nhà nước phải chi trả, mà hãy nghĩ đến thành quả nhận được. 20% tiền thuế của nhà làm phim có thể quay trở lại qua con đường du lịch. Khi những tác phẩm quay tại Thái Lan được công chiếu toàn thế giới, khán giả sẽ tò mò đến đây tham quan, tác động tích cực đến nền kinh tế", ông nói.

Trong khi đó, ông Jared Dougherty - Phó chủ tịch - Giám đốc phụ trách Chính sách công và đối ngoại của Sony Pictures Entertainment khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, việc xin giấy phép làm phim, truyền hình trực tiếp ở Mỹ rất thuận lợi bởi Mỹ mong muốn thu hút việc sản xuất phim. "Nhiều đất nước muốn khuyến khích làm phim để quảng bá đất nước của họ nên có nhiều chính sách thu hút quay phim, tạo điều kiện bằng việc đưa ra thủ tục minh bạch", ông Jared Dougherty nói.

Theo ông, trước hay sau ống kính, chính quyền đều làm việc với đoàn phim một cách minh bạch. "Chúng tôi thấy được những lợi ích khi các đoàn phim đến với địa phương. Ở Australia, họ có những chính sách giảm chi phí đoàn làm phim vì muốn lan truyền sức mạnh mềm của họ, quảng bá cảnh đẹp… Khách du lịch đến Sydney có ấn tượng tích cực sẽ chia sẻ và tiếp tục thu hút du khách. Việt Nam muốn quảng bá hình ảnh mình qua các bộ phim thì phải có chính sách thu hút đoàn phim", ông Dougherty gợi mở.

Tại Việt Nam thời gian qua cho thấy, từ phía các cơ quan quản lý, cũng đã có những thay đổi để tạo điều kiện cho các đoàn làm phim quốc tế. Theo bà Lý Phương Dung - Phó cục trưởng Cục Điện ảnh, hiện Bộ VHTTDL có Cổng dịch vụ công mà các tổ chức nước ngoài có thể tiếp cận được. Các thủ tục hành chính đã đơn giản hơn. Tuy nhiên, bà Dung thừa nhận, “đúng là chúng tôi cần có sự đồng bộ hơn nữa, từ chính sách đến thực tế. Chính sách hoàn thuế, ưu đãi còn bất cập nên chưa triển khai được. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các chính sách sao cho đồng thuận với các nền điện ảnh trong khu vực, giúp hỗ trợ tốt hơn cho những nhà làm phim nước ngoài đến Việt Nam”.

Được biết, năm 2023, Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) cũng đã giới thiệu Bộ chỉ số Thu hút đoàn làm phim (gọi tắt là PAI - Production Attraction Index), nhằm truyền tải thông điệp từ các địa phương trên cả nước đến các nhà làm phim và mời gọi họ đến quay phim. Nhờ PAI, lời mời từ nhiều địa phương đã đến được với các nhà làm phim và bước đầu đã có những bộ phim được thực hiện như kết quả của chương trình này.

Để Việt Nam trở thành “phim trường quốc tế”
Phim "Kong: Skull Island" là một trong những bom tấn Hollywood từng lấy bối cảnh ở hang Sơn Đoòng, Phong Nha, khu du lịch Tràng An và vịnh Hạ Long

Ở góc độ những đơn vị trực tiếp sản xuất phim và có hợp tác quốc tế, ông Nguyễn Trinh Hoan - Đại diện công ty sản xuất HKFilm thừa nhận, hoạt động sản xuất phim tại Việt Nam của các đơn vị nước ngoài đã được nới rộng. Ông Hoan dẫn chứng, theo Luật Điện ảnh sửa đổi năm 2022, nếu bộ phim chỉ quay một số phân cảnh có bối cảnh Việt, êkíp chỉ phải gửi Cục Điện ảnh kịch bản tóm tắt của dự án và nội dung chi tiết của các cảnh quay đó bằng tiếng Việt, thay vì toàn bộ kịch bản.

Tuy nhiên, theo ông Trinh Hoan, hiện môi trường làm phim trong nước chưa đủ hấp dẫn các nhà làm phim nước ngoài do chưa có chính sách hoàn thuế và ưu đãi thuế như các nước lân cận có cùng môi trường và bối cảnh tương tự. Ngoài ra, việc hợp tác sản xuất phim Việt gặp khó khăn với các dự án trong nước có sự đầu tư của nước ngoài, khi thời gian làm hợp đồng BCC (hợp đồng hợp tác kinh doanh, phân chia lợi nhuận, phân chia sản phẩm theo quy định của pháp luật mà không thành lập tổ chức kinh tế) kéo dài, mất từ 3 đến 5 tháng.

Ông Đào Mỹ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho rằng, nếu xác định điện ảnh là ngành công nghiệp văn hóa thì phải đầu tư xây dựng và phát triển. "Chúng ta muốn mọi người đến với mình thì phải làm gì để đón người ta. Điện ảnh là quảng bá, giới thiệu thì phải có trách nhiệm với họ. Nhưng tiếc là dù nhiều địa phương muốn làm nhưng chưa có cơ chế. Trong thời gian tới, các địa phương nên xây dựng cơ chế trong thẩm quyền tạo điều kiện về thủ tục, tài chính để các nhà sản xuất yên tâm sản xuất. Bộ phim ra đời có các ngành chức năng bên cạnh", ông Mỹ góp ý.

Thanh Xuân
Nguồn:

Các tin khác

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ 2/2024: Nhịp cầu châu Á

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ 2/2024: Nhịp cầu châu Á

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF II) với chủ đề “Nhịp cầu châu Á” diễn ra từ ngày 2 đến 6/7/2024 với nhiều hoạt động đặc sắc, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa và tôn vinh nền điện ảnh Việt Nam.
Liên hoan phim châu Á góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng

Liên hoan phim châu Á góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng đã và đang tiếp tục được kỳ vọng trở thành một sản phẩm lễ hội nổi bật ở địa phương. Đây là một hoạt động quan trọng của Đà Nẵng trong việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó có điện ảnh, góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố bên sông Hàn đến với bạn bè thế giới.
Bảo tàng: Thay đổi để thu hút khách

Bảo tàng: Thay đổi để thu hút khách

Không chỉ thay đổi cách trưng bày, tổ chức các sự kiện để tạo sức hút với công chúng, một số bảo tàng hiện đang tiến hành những chiến lược mới nhằm “kéo” giới trẻ đến với bảo tàng…
Hai đội Phần Lan và Trung Quốc xuất sắc lọt vào vòng chung kết DIFF 2024

Hai đội Phần Lan và Trung Quốc xuất sắc lọt vào vòng chung kết DIFF 2024

DIFF 2024 với sự tranh tài của 8 đội thi đến từ các quốc gia Mỹ, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Trải qua 4 đêm thi đầy kịch tính, mỗi đội thi đều thể hiện kỹ thuật và bản sắc riêng, làm nên những màn trình diễn không quá cách biệt về chất lượng. Ngày 30/6/2024, sau cuộc họp căng thẳng, Ban giám khảo chính thức công bố đội Phần Lan và đội Trung Quốc trở thành hai đội xuất sắc nhất vòng chung kết DIFF 2024.
Điểm nhấn mới cho du lịch đêm Đà Nẵng

Điểm nhấn mới cho du lịch đêm Đà Nẵng

Tối 28/6/2024, show nghệ thuật đa trải nghiệm kết hợp trình diễn pháo hoa hàng đêm “Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông” đã chính thức ra mắt du khách và người dân TP. Đà Nẵng. Đây là món ăn tinh thần đáng thưởng thức trong mùa hè 2024 tại thành phố biển Đà Nẵng.
Nối dài “chuyến tàu di sản miền Trung”

Nối dài “chuyến tàu di sản miền Trung”

Nhà đẹp, sống sang chưa đủ, Vinhomes mở cả giải Golf hoành tráng cho riêng cư dân

Nhà đẹp, sống sang chưa đủ, Vinhomes mở cả giải Golf hoành tráng cho riêng cư dân

Cuối tuần qua, hơn 130 Golfer đã đổ về Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng), tham gia giải “Vinhomes Golf Tournament 2024”. Đây là một trong số những đặc quyền hiếm có mà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cộng đồng cư dân, trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống với những hoạt động thể thao đẳng cấp, được tổ chức bài bản, quy mô.
Phim “Sao Kim bắn tim sao Hỏa” sẽ lên sóng VTV3 từ ngày 27/6

Phim “Sao Kim bắn tim sao Hỏa” sẽ lên sóng VTV3 từ ngày 27/6

Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định thổi cơm chung, chung sống bên nhau trọng đời. Bộ phim sẽ được phát sóng vào lúc 21h40 th
CLB Thép Xanh Nam Định vô địch V-League 2023-2024

CLB Thép Xanh Nam Định vô địch V-League 2023-2024

Chiến thắng 5-1 trước Khánh Hòa trên sân Thiên Trường tối 25/6 tại vòng 25 giúp đội bóng thành Nam dẫn đầu V-League với 50 điểm, nhiều hơn 6 điểm so với đội đứng thứ nhì Bình Định – đội hòa Bình Dương 1-1 ở trận cùng giờ, nhờ đó lên ngôi sớm một vòng đấu.
Miền Trung thu hút khách du lịch từ Đài Loan

Miền Trung thu hút khách du lịch từ Đài Loan

Mới đây, 3 địa phương ở miền Trung gồm: TP. Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam đã tổ chức giới thiệu chương trình du lịch với chủ đề: “Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage”, tại Đài Loan (Trung Quốc).
Đêm thứ 3 của DIFF 2024: Nơi tình yêu được thể hiện qua từng tia sáng và giai điệu

Đêm thứ 3 của DIFF 2024: Nơi tình yêu được thể hiện qua từng tia sáng và giai điệu

Đêm thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 đã diễn ra vào tối ngày 22/6/2024. Với chủ đề lãng mạn “Made of Love Inspiration – Tình yêu diệu kỳ”, 2 đội pháo hoa Ba Lan và Đức vào đã mang đến những sự bùng nổ cho du khách và người dân Đà Nẵng với những màn pháo hoa đầy cảm xúc và nghệ thuật, nơi tình yêu được thể hiện qua từng tia sáng và giai điệu.
Cách hiển thị tỷ số trận đấu Euro 2024 ngay trên màn hình khoá iPhone

Cách hiển thị tỷ số trận đấu Euro 2024 ngay trên màn hình khoá iPhone

Live Activities là tính năng được giới thiệu trên phiên bản iOS 16.1, cho phép người dùng theo dõi thông tin ngay trên màn hình khoá hay Dynamic Island của iPhone. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của tính năng này là hiển thị tỷ số các trận đấu bóng đá. Vì thế, ngay cả khi không mở khoá màn hình, người dùng vẫn có thể cập nhật thông tin về đội tuyển mình yêu thích. Dưới đây là cách hiển thị tỷ số trận đấu Euro 2024 ngay trên màn hình khoá iPhone.
Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Nhà Xuất bản Công an Nhân dân đã xuất bản cuốn sách “Xây dựng “thế trận lòng dân, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” của TS, nhà báo Vũ Văn Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Nhà báo, nhà văn Hồ Quang Lợi và Lễ ra mắt sách “Người trên đường đời”

Nhà báo, nhà văn Hồ Quang Lợi và Lễ ra mắt sách “Người trên đường đời”

Lễ ra mắt cuốn sách “Người trên đường đời” của Nhà báo - Nhà văn Hồ Quang Lợi vừa diễn ra trong buổi sáng ngày 12/6/2024
DIF 2024 - Sự thăng hoa của những màn pháo hoa rực rỡ

DIF 2024 - Sự thăng hoa của những màn pháo hoa rực rỡ

Tối 15/6/2024 sẽ tiếp tục diễn ra đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024. Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đêm thi đấu thứ 2 của DIFF 2024 hứa hẹn một trận cầu ánh sáng kịch tính giữa 2 đội đến từ Mỹ và Ý.
Xem thêm
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Dự kiến, 10 hoạt động trọng tâm sẽ được triển khai trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ trong năm 2024.
Quy định về mức sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của TCTD

Quy định về mức sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của TCTD

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 86/2024/NĐ-CP ngày 11/7/2024 quy định về mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro, việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chúc tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và trường hợp tổ chức tín dụng phân bổ lãi phải thu phải thoái.
NHCSXH triển khai chính sách nhanh chóng, kịp thời

NHCSXH triển khai chính sách nhanh chóng, kịp thời

Đó là phát biểu của Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tại phiên họp HĐQT NHCSXH thường kỳ quý II/2024, ngày 12/7, tại Hà Nội.
CIEM đưa ra 2 kịch bản, dự báo GDP năm 2024 đạt 6,55% hoặc 6,95%

CIEM đưa ra 2 kịch bản, dự báo GDP năm 2024 đạt 6,55% hoặc 6,95%

Trong khuôn khổ Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh do chính phủ Đức tài trợ, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) ngày 9/7 tổ chức hội thảo: “Kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm và triển vọng cả năm 2024: Động lực mới cho tăng trưởng có chất lượng”.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Quảng Ngãi: Đối thoại trực tiếp về chính sách vay vốn trên sóng truyền hình

Quảng Ngãi: Đối thoại trực tiếp về chính sách vay vốn trên sóng truyền hình

Đối thoại trực tiếp về chính sách vay vốn trên sóng truyền hình
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hội nghị khối ngân hàng hoạt động trên địa bàn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hội nghị khối ngân hàng hoạt động trên địa bàn

Hội nghị khối ngân hàng hoạt động trên địa bàn
Bến Tre: Ký kết chương trình phối hợp thúc đẩy tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Bến Tre: Ký kết chương trình phối hợp thúc đẩy tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp nhằm thúc đẩy tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Bàn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh đồng chủ trì. Tham dự có các Phó Giám đốc NHNN tỉnh, cán bộ chủ chốt của hai đơn vị và lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn.
Vinfast tái định vị VF 8 với phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux

Vinfast tái định vị VF 8 với phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux

Hà Nội, ngày 15/7/2024 - VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện mạo sang trọng, khí chất và công nghệ vượt trội. Với mong muốn hỗ trợ người dùng “Thăng hạng đẳng cấp”, VinFast cũng công bố áp dụng chính sách nâng cấp từ xe VF 8 lên VF 8 Lux với chi phí tối ưu và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng đặt cọc sớm.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, sáng ngày 9/7/2024, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Chủ xe tiết lộ lý do chọn VinFast VF 9 dù từng chạy nhiều xe sang châu Âu

Chủ xe tiết lộ lý do chọn VinFast VF 9 dù từng chạy nhiều xe sang châu Âu

Mẫu xe đầu bảng của VinFast được nhiều khách hàng đánh giá cao không chỉ bởi sức mạnh hay trang bị, mà còn đến từ dịch vụ hậu mãi ấn tượng khó có thể tìm thấy trên các sản phẩm thuộc thương hiệu khác.
Vinhomes giải bài toán “mua nhà, tậu xe” của giới trẻ bằng đặc quyền hấp dẫn

Vinhomes giải bài toán “mua nhà, tậu xe” của giới trẻ bằng đặc quyền hấp dẫn

Những đặc quyền đang được Vinhomes triển khai giúp giới trẻ không còn phải đau đầu với bài toán mua nhà trước hay mua xe trước, khi có thể đồng thời sở hữu cả hai để nâng cấp chất lượng cuộc sống mà không phải bận tâm về vấn đề tài chính.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Cảnh báo lừa đảo

Cảnh báo lừa đảo

Gần đây một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo qua các hình thức như: Mạo danh Vietcombank gửi email thông báo tuyển dụng và yêu cầu ứng viên chuyển khoản một khoản tiền phí; hoặc yêu cầu ứng viên tham gia vòng sơ tuyển online bằng cách tải ứng dụng/nhấn vào đường link…
Người dùng BE đã có thể đi xe trước trả tiền sau

Người dùng BE đã có thể đi xe trước trả tiền sau

Ngày 15/7, Ngân hàng số Cake by VPBank cho biết từ nay hơn 10 triệu khách hàng của ứng dụng BE đã có thể lựa chọn thanh toán trả sau thông qua tính năng bePayLater, cho phép khách hàng dùng trước trả sau hơn 15 dịch vụ đa dạng trên BE.
Chọn dòng thẻ tín dụng nào cho tín đồ xê dịch?

Chọn dòng thẻ tín dụng nào cho tín đồ xê dịch?

Thẻ tín dụng miễn phí giao dịch ngoại tệ, hoàn tiền cho chi tiêu đặt vé máy bay, khách sạn là trợ thủ đắc lực giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch tiết kiệm và suôn sẻ.
Vay VIB trả nợ ngân hàng khác: Lãi suất cố định 2 năm chỉ còn 7,5%/năm, hỗ trợ giải ngân trước

Vay VIB trả nợ ngân hàng khác: Lãi suất cố định 2 năm chỉ còn 7,5%/năm, hỗ trợ giải ngân trước

Tiên phong triển khai các sản phẩm vay thế chấp nhà phố, căn hộ chung cư với lợi ích vượt trội cả trước, trong và sau vay, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) tiếp tục mang đến cơ hội vàng cho các khách hàng đang có ý định vay để trả nợ ngân hàng khác nhằm ổn định tài chính lâu dài với chi phí vốn hợp lý hơn rất nhiều.
Ngân hàng số đầu tiên đạt chứng chỉ quốc tế về sinh trắc học

Ngân hàng số đầu tiên đạt chứng chỉ quốc tế về sinh trắc học

Ngày 12/7, Cake by VPBank (Cake) cho biết, giải pháp Cake Face Authen của ngân hàng thuần số này đã nhận được chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 30107-3 về nhận diện sinh trắc học khuôn mặt.
VietinBank “tung” ưu đãi thúc đẩy doanh nghiệp kết nối dịch vụ thanh toán QR

VietinBank “tung” ưu đãi thúc đẩy doanh nghiệp kết nối dịch vụ thanh toán QR

Tặng voucher du lịch Châu Á là ưu đãi được VietinBank dành cho các Khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thanh toán QR Pay tại VietinBank nhằm thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi sang hình thức thanh toán thuận tiện này.
Có gì trong gói giải pháp quản lý dòng tiền của VPBank?

Có gì trong gói giải pháp quản lý dòng tiền của VPBank?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với cùng xuất phát điểm và nguồn lực đầu tư ban đầu, doanh nghiệp nào có năng lực quản lý dòng tiền tốt hơn sẽ tối ưu hóa tốt hơn đối với chi phí hoạt động và nguồn lực vận hành. Việc quản lý dòng tiền một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng được kế hoạch phát triển mở rộng quy mô kinh doanh, đảm bảo sức khỏe tài chính từ đó quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
Phiên bản di động