Điểm mặt 21 siêu xe đắt nhất thế giới năm 2021
Toyota Land Cruiser 2022 ‘cháy’ đơn đặt hàng tại Việt Nam | |
Subaru WRX 2022 sắp ra mắt có gì mới? |
21. Ferrari LaFerrari (1,4 triệu USD)
Ferrari LaFerrari là một trong những siêu xe được nhiều đại gia trên thế giới săn đón. Ra mắt từ năm 2013 nhưng đây vẫn là một trong những siêu xe đáng tự hào nhất của Ferrari với khối động cơ sản sinh công suất 950 mã lực, đạt tốc độ tối đa lên đến 350 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây.
Ferrari chỉ sản xuất và bán ra 499 chiếc LaFerrari trên toàn thế giới, trong đó chiếc thứ 500 được đấu giá để ủng hộ cho miền Trung nước Ý sau thảm họa thiên nhiên.
20. Pagani Huayra (1.4 triệu USD)
Được đánh giá là một trong những chiếc xe có diện mạo đẹp nhất của danh sách này, Pagani Huayra ra mắt vào năm 2012 có giá 1,4 triệu USD. Giống như LaFerrari, Pagani chỉ chế tạo thủ công tròn 100 chiếc Huayra coupe sau 6 năm, với 20 phiên bản khác nhau từ năm 2017 đến 2019. Khối động cơ V12 6L được cung ứng bởi Mercedes-AMG cho xe sở hữu công suất tối đa 720 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn.
19. McLaren Elva (1,7 triệu USD)
McLaren Elva là một trong những siêu xe mới nhất bổ sung cho bộ sưu tập di sản lâu đời của nhà sản xuất Anh Quốc. Ngay cả khi không có kính chắn gió hay mái che, Elva vẫn có thể tạo ra công suất 804 mã lực, 590 Nm mô-men xoắn bằng động cơ V8 4L tăng áp kép.
Theo dự định ban đầu, McLaren Elva sẽ được sản xuất giới hạn 399 chiếc tuy nhiên hãng đã phải hạ con số trên xuống 249 và hiện còn 149 xe vì... ế.
18. Ferrari Monza (1,7 triệu USD)
Giống như đối thủ McLaren Elva, Ferrari Monza SP1 và SP2 đều sử dụng phong cách cabin mở không kính chắn gió, không cửa sổ và không trần. Đúng như tên gọi, Ferrari Monza SP1 là mẫu xe 1 chỗ ngồi còn Monza SP2 có 2 chỗ. Cả hai chiếc xe đều được trang bị động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 809 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2.9 giây.
17. Bentley Bacalar (1,9 triệu USD)
Mặc dù được chú trọng vào thiết kế nội thất sang trọng, tỉ mỉ, Bacalar cũng không hề lép vế về mặt hiệu suất. Sử dụng động cơ W12 6.0L tăng áp kép đặc trưng của Bentley, mẫu xe mui trần siêu sang cho công suất 650 mã lực. Sau khi bàn giao xe đầu tiên cho Hoàng gia Anh, 12 chiếc còn lại được Mulliner sản xuất hiện đã có chủ sở hữu.
16. Pininfarina Battista (2,5 triệu USD)
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2019, Battista được mệnh danh là "siêu xe điện hạng sang đầu tiên trên thế giới" với công suất lên tới1.827 mã lực và mô-men xoắn 2.300 Nm tức thời. Bên cạnh đó, Battista còn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây, tốc độ tối đa là 402 km/h.
Theo kế hoạch, Pininfarina Battista được sản xuất giới hạn ở mức 150 chiếc, mỗi chiếc có giá 2,5 triệu USD.
15. Mercedes-AMG Project One (2,7 triệu USD)
Sau nhiều lần trì hoãn kể từ khi dự án Mercedes Project One chào sân tại Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt vào tháng 3/2017, siêu xe mang động cơ F1 của Mercedes sẽ chính thức ra mắt phiên bản hoàn chỉnh và được giao tới tay người dùng từ năm 2021.
Siêu xe Hybrid sử dụng động cơ V6 1.6L tăng áp, kết hợp cùng 3 động cơ điện, có khả năng sinh công suất tối đa lên tới 1.200 mã lực. Mercedes-AMG Project One chỉ được sản xuất 275 chiếc và hiện tất cả đều đã có chủ.
14. Aston Martin Victor (3 triệu USD)
Victor có thể là dự án độc quyền duy nhất của thương hiệu Anh Quốc cho tới hiện tại. Dựa trên khung sườn của siêu xe One-77, Victor còn được lấy cảm hứng từ các chi tiết trên mẫu xe Vulcan và dòng V8 Vantage của thập kỷ 70-80.
Ngoài ra, xe được trang bị động cơ V12 7.3L có công suất tối đa lên đến 838 mã lực, 821 Nm mô-men xoắn. Aston Martin Victor chỉ sản xuất 1 chiếc duy nhất có giá gần 3 triệu USD.
13. Bugatti Bolide (3 triệu USD)
Với mức giá 3 triệu USD, siêu phẩm Bugatti Bolide sử dụng khối động cơ khổng lồ W16 8L đặc trưng cho công suất lên tới 1.479 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 2.17 giây. Tuy nhiên, đây là phiên bản đặc biệt dành riêng cho đường đua và chỉ được sản xuất với số lượng rất hạn chế.
12. Aston Martin Valkyrie (ước tính 3,2 triệu USD)
Mặc dù chưa được tung ra thị trường, chiếc hypercar đầu tiên của Aston Martin với tên gọi Valkyrie đã được bán hết.
Hiện tại, hãng xe chưa đưa ra mức giá chính thức nhưng nhiều dự đoán cho rằng chiếc hypercar có thể dao động trong khoảng 2,6 đến 3,9 triệu USD, và con số khả thi nhất là 3,2 triệu USD. Aston Martin Valkyrie là dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5 lít do Cosworth phát triển. Khối động cơ này có thể sản sinh lượng công suất cực đại lên đến 1.000 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm.
11. W Motors Lykan Hypersport (3,4 triệu USD)
Hãng xe W Motors có trụ sở tại Dubai đã từng gây chấn động thế giới bằng siêu xe Lykan Hypersport vào năm 2013. Đây là chiếc xe đắt thứ 3 thế giới tại thời điểm ra mắt bởi chiếc đèn pha LED titan được đính bằng 420 viên kim cương 15 carat và màn hình ba chiều trên bảng điều khiển trung tâm. Sử dụng động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép 3.7L, xe có khả năng sản sinh công suất 780 mã và mô-men xoắn 960 Nm.
10. Pagani Huayra Roadster BC (3,5 triệu USD)
Năm ngoái, hãng xe Pagani đã chính thức giới thiệu siêu phẩm hiệu suất cao mui trần Huayra Roadster BC với công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 1049 Nm, mạnh hơn 50 mã lực so với người anh em coupe bằng cách trang bị động cơ V12 6L tăng áp kép được cung cấp bởi AMG. Nhà sản xuất bán ra giới hạn ở mức 40 chiếc, mỗi chiếc có giá 3,5 triệu USD.
9. Bugatti Chiron Pur Sport (3,6 triệu USD)
Bugatti Chiron Pur Sport là phiên bản đặc biệt mang thiên hướng đua của Chiron với những nâng cấp tập trung vào tính khí động học, trọng lượng và hiệu suất xe. Không chỉ được trang bị động cơ W16 dung tích khủng 8L như trước đó, Chiron Pur Sport còn sở hữu hộp số cải tiến góp phần gia tăng khả năng tăng tốc của xe.
Tuy nhiên, do khối lượng nhẹ hơn nên Pur Sport có thể đạt vận tốc xấp xỉ 100 km/h trong 2,3 giây. Hãng siêu xe Pháp chỉ sản xuất đúng 60 chiếc loại này với giá bán mỗi chiếc khởi điểm từ 3,64 triệu USD.
8. Lamborghini Sian (3,6 triệu USD)
Dựa trên một vài tiêu chí, Sian được xem là cầu nối giữa Aventador và các siêu xe thay thế trong tương lai. Ngoài động cơ V12 6,5L được thừa hưởng từ Aventador SVJ, Lamborghini Sian còn trang bị thêm một hệ thống hybrid 48-volt sản sinh công suất 819 mã lực. Điều đó cũng khiến Sian trở thành chiếc Lamborghini mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Hãng xe chỉ sản xuất 63 chiếc với mức giá 3,6 triệu USD.
7. Bugatti Chiron Super Sport 300+ (3,9 triệu USD)
Bugatti đã từng khiến làng xe thế giới sửng sốt khi công bố chiếc Chiron Super Sport 300+ phá vỡ giới hạn tốc độ 300 dặm/giờ (482,8 km/h). Công suất 1.578 mã lực trên động cơ W16 của Super Sport 300+ được thừa hưởng lại từ bản gốc Centodieci.
Mặc dù mang cái tên 300+, giới hạn điện tử của xe chỉ ở mức 277 dặm/giờ (445 km/h). Bugatti công bố giá của phiên bản này rơi vào khoảng 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 30 chiếc bắt đầu từ 2021.
6. Lamborghini Veneno (4,5 triệu USD)
Lamborghini Veneno được chế tạo dựa trên nền tảng của Aventador trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2015. Tùy thuộc vào thông số, mỗi chiếc Veneno có giá 4,5 triệu USD cả bản coupe và mui trần. Sử dụng khối động cơ V12 6.5L cho công suất 740 mã lực, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây.
Đến nay, Lamborghini Veneno vẫn là mẫu xe đắt nhất từng được sản xuất chỉ với 14 chiếc.
5. Bugatti Divo (5,8 triệu USD)
Trong số các mẫu xe mới ra mắt gần đây, Divo vẫn được đội ngũ Bugatti yêu thích nhất. Mặc dù sở hữu nhiều điểm tương đồng với người anh em Chiron, Bugatti Divo vẫn tạo ra sự khác biệt của riêng mình. Nhờ sử dụng vật liệu carbon và loại bỏ một số bộ phận cách âm, khối lượng của Divo được giảm xuống khoảng 35kg so với Chiron.
Xe vẫn sử dụng động cơ W16 cho công suất 1.500 mã lực, đạt tốc độ từ 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây. Theo công bố của hãng siêu xe đến từ Pháp, Divo sẽ có giá bản khởi điểm từ 5,8 triệu USD và chỉ được sản xuất 40 chiếc.
4. Mercedes-Maybach Exelero (8 triệu USD)
Như nhiều mẫu "hàng thửa" trước đó, Mercedes-Maybach Exelero cũng thuộc hàng độc nhất vô nhị. Exlero ra mắt lần đầu vào năm 2004, được ủy quyền bởi Fulda (công ty con của Goodyear tại Đức) để thử nghiệm loại lốp mới của hãng.
Mercedes đã chế tạo Exelero dựa trên khung gầm của Maybach 57 limousine, trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép, sản sinh công suất 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm. Tốc độ tối đa giới hạn ở mức 351 km/h. Nếu tính toán theo tỉ lệ lạm phát, giá xe Exelero hiện nay lên tới 10 triệu USD.
3. Bugatti Centodieci (9 triệu USD)
Năm 2019, Bugatti đã trình làng một mẫu xe siêu hiếm, siêu đắt tại Pebble Beach Concours d’Elegance (Mỹ) với số lượng giới hạn 10 chiếc. Centodieci ra đời nhằm tôn vinh chiếc Bugatti EB110 đầu những năm 1990, đồng thời là phiên bản kỷ niệm 110 năm của thương hiệu Bugatti. Với mức giá lên tới 9 triệu USD, Centodiece là một trong những chiếc xe độc nhất từng được hãng xe Pháp sản xuất.
2. Bugatti La Voiture Noire (18,7 triệu USD)
Với mức giá bán sau thuế lên tới gần 19 triệu USD, La Voiture Noire đã trở thành chiếc siêu xe đắt nhất từng được Bugatti sản xuất. Sự ra đời của La Voiture Noire như một sự tôn vinh dành cho mẫu xe huyền thoại Type 57 SC Atlantic, được phát triển dựa trên mẫu Chiron.
Sử dụng động cơ W16 8L, xe có khả năng sản sinh 1.479 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn. La Voiture Noire có đến sáu miệng ống xả, bánh xe hoàn toàn mới, cánh gió mạnh mẽ và một huy hiệu khổng lồ phát sáng ở phía sau mang tên thương hiệu. Chiếc Bugatti này chỉ có 1 chiếc duy nhất và cũng đã tìm được chủ nhân.
1. Rolls-Royce Boat Tail (28 triệu USD)
Sau nhiều năm vắng bóng, Rolls-Royce đã khởi động lại chương trình chế tác xe và cho ra mắt siêu phẩm đầu tiên với tên gọi Boat Tail. Hiện tại, đây là mẫu xe đắt nhất thế giới với mức giá "không tưởng" lên tới 28 triệu USD. Mức giá này cao hơn người anh em gần nhất là Sweptail coupe (ra mắt năm 2017) khoảng 15 triệu USD và gần 10 triệu USD so với mẫu xe đắt nhất hiện nay của Bugatti.
Rolls-Royce chỉ chế tạo 3 "đuôi tàu" duy nhất, mỗi xe đều được cá nhân hóa theo ý muốn của chủ sở hữu. Đỉnh cao của Boat Tail là khoang chứa đồ đặc biệt tạo hình cánh bướm, bên trong bao gồm 2 tủ lạnh, bộ dao dĩa cao cấp từ thương hiệu Christofle, ghế ngồi làm từ sợi carbon và ô che nắng cố định.