Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc cuối năm
Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ, dù chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng Central Retail vẫn nỗ lực vươn lên phục vụ người tiêu dùng. Đến nay, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị (theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần trung tâm thương mại.
Hiện, Central Retail tại Việt Nam đang trực tiếp quản lý và vận hành các thương hiệu nổi tiếng như Trung tâm thương mại GO! Mall, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, Lan Chi Mart, Bip Bip, Nguyễn Kim, Supersports, Look-Kool, Kubo, Robins… với mạng lưới bán lẻ bao phủ 40 tỉnh thành lớn trên cả nước, gồm hơn 340 cửa hàng, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.
Để chuẩn bị cho những tháng cuối năm, Central Retail đã chủ động nguồn hàng với số lượng lớn để sẵn sàng đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Theo đó, tập đoàn đã và đang hợp tác chặt chẽ với hơn 6.000 doanh nghiệp tại Việt Nam trên hành trình nối dài chuỗi giá trị của mình.
MediaMart sẵn sàng cho các sự kiện bùng nổ cuối năm. |
Theo Tổng cục Thống kê, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ đang tiếp tục phục hồi và tăng cao. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2022 ước đạt 486,4 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 giảm 5,1%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 16,1% (cùng kỳ năm 2021 giảm 6,8%).
Những tháng cuối năm là thời điểm mà nhu cầu mua sắm sẽ bùng nổ, nhất là vào các dịp Noel, Tết Dương lịch và nhất là Tết Nguyên đán. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sẽ dồn sức bung hàng và tổ chức nhiều sự kiện khuyễn mại, giảm giá để thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng.
Ông Vương Tuấn Anh, Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị điện máy MediaMart cho biết, đây là mô hình bán lẻ hiện đại đã và đang triển khai thành công tại các tỉnh/thành phố lớn trên cả nước nhằm đáp ứng kịp thời sự phát triển của ngành bán lẻ nói chung và bán lẻ điện máy nói riêng. Với hàng trăm siêu thị tại khắp các tỉnh, thành phố trọng điểm, MediaMart hiện là một trong những đơn vị dẫn đầu về thị phần phân phối, bán lẻ hàng điện máy, công nghệ tại miền Bắc.
Hiện MediaMart đã dần bắt kịp tốc độ tăng của cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh bằng việc kịp thời bổ sung nguồn cung hàng hóa, nhân sự và đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến, không gây gián đoạn, đứt gãy trong chuỗi cung ứng; đảm bảo bình ổn giá nhiều mặt hàng tại các hệ thống siêu thị, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Theo ông Tuấn Anh, sức mua trong quý IV/2022 sẽ tăng nhanh khi đây là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện lớn như: World Cup, tháng khuyến mại Hà Nội, tháng khuyến mại tập trung quốc gia, các dịp lễ có ngày nghỉ dài… Chính vì vậy, để kích cầu thị trường mua sắm những tháng cuối năm, MediaMart triển khai nhiều đợt khuyến mại như: Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội 2022” áp dụng từ 4/11 đến 30/11; chương trình “11/11 Siêu Sale, Siêu rẻ” áp dụng từ 11/11 đến 13/11, “Vietnam Grand Sale” áp dụng từ 15/11 đến 22/12… nhằm mang đến cho khách hàng những cơ hội mua sắm tốt nhất.
Để tạo sức bật cho các doanh nghiệp bán lẻ và kích cầu tiêu dùng, TP. Hà Nội cũng đã tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4-30/11 với hàng loạt các sự kiện khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn.
Theo đó, lễ khai mạc chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 diễn ra vào 20h00 ngày 4/11/2022 tại Times City 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Các sự kiện nổi bật trong Tháng khuyến mại là sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale" sẽ diễn ra từ ngày 4 và 8/11 tại Times City - 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng; Sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" diễn ra vào ngày 12 và 13/11/2022 tại 50 "Điểm Vàng" là hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn; Sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch - HaNoi Tourism Promotion Festival" diễn ra từ ngày 18 và 20/11, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm...
Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA), với chuỗi các sự kiện nổi bật hấp dẫn trong tháng 11, người tiêu dùng được tham gia trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại, chương trình tháng khuyến mại Hà Nội 2022 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm.