Doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hút đối tác và khách du lịch quốc tế đường biển
Thời gian qua, khách quốc tế du lịch đến Việt Nam bằng đường biển đã gia tăng một cách ấn tượng. Điều này được các chuyên gia kinh tế đánh giá là tín hiệu rất tích cực cho ngành du lịch trong năm 2024 vì du lịch tàu biển có giá trị doanh thu cao hơn 40% so với du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng đây là dòng khách đặc thù, cần có cách khai thác hiệu quả.
Doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực tìm kiếm đối tác, thu hút khách du lịch đến Việt Nam bằng tàu biển. |
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 3/2024 khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,6 triệu lượt người, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung quý I/2024, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 4,6 triệu lượt người, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 (khi chưa xảy ra dịch Covid-19). Trong tổng số hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam của 3 tháng đầu năm, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 3,9 triệu lượt người, chiếm 83,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 60,1% so với cùng kỳ năm trước; khách đến bằng đường bộ đạt 625,3 nghìn lượt người, chiếm 13,5% và gấp 2,6 lần; bằng đường biển đạt 136,7 nghìn lượt người, chiếm 2,9% tăng gấp 4,1 lần so với cùng kỳ.
Chỉ riêng Công ty Dịch vụ Du lịch Lữ hành Saigontourist quý I/2024 đơn vị này đã phục vụ trên 40.000 khách du lịch biển quốc tế đến Việt Nam, tăng 15% so với 2023. Lãnh đạo Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, tham gia hội chợ quốc tế chuyên về du lịch tàu biển nhằm tạo cơ hội làm việc với hàng trăm đối tác, hãng tàu biển lớn đến từ các trị trường trọng điểm du lịch tàu biển trên toàn cầu, qua đó giới thiệu đến các đối tác và khách tham quan tiềm năng du lịch Việt Nam. Dịp này, lữ hành Saigontourist giới thiệu các điểm đến đặc sắc, các dịch vụ tối ưu và nhiều chương trình tham quan độc đáo nhằm thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng quốc tế, tạo tiền đề cho việc ký kết hợp tác lâu dài.
Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, lãnh đạo Công ty Dịch vụ Du lịch Lữ hành Saigonturist cho biết việc tham gia hội chợ quốc tế tàu biển và xúc tiến thương mại là cơ hội tốt để lữ hành Saigontourist cập nhật, đánh giá lại các xu hướng du lịch tại các thị trường quốc tế, từ đó có những điều chỉnh thích hợp về định hướng sản phẩm và dịch vụ du lịch tàu biển để đáp ứng nhu cầu của du khách, đối tác.
"Trong tháng 9/2024, công ty tiếp tục tham dự Hội chợ SEATRADE Cruise Med tại Tây Ban Nha và Hội nghị thường niên Liên Minh Du lịch Tàu biển ACSN (Asia Cruise Service Network) tại Maldives, hứa hẹn mùa cao điểm tàu biển quốc tế 2024 - 2025 sẽ rất sôi động", lãnh đạo Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết.