Du lịch Đà Nẵng: Tín hiệu khởi sắc dịp cuối năm
Diễu hành xích lô du lịch dọc những con đường, qua những cây cầu nổi tiếng trong dịp lễ hội Đà Nẵng chào năm mới 2021. Ảnh: VGP/Lưu Hương |
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, cho biết, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, ngành du lịch đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn triển khai chương trình kích cầu du lịch lần 2 với chủ đề '3 địa phương, một điểm đến-nhiều trải nghiệm".
Qua 1 tháng triển khai, chương trình đã nhận được những tín hiệu khôi phục lượng khách tới Đà Nẵng và các địa phương ở miền Trung. Hiện nay Đà Nẵng đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch tổng hợp các thông tin về khách. Song hành với đó, ngành du lịch tiến hành chuẩn bị chu đáo cho sự kiện lễ hội chào năm mới; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, tạo đà cho việc khôi phục du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa năm 2021.
Cho đến thời điểm này, đã có 12 đường bay nội địa từ các điểm du lịch cả nước tới Thành phố. Đà Nẵng đang tăng cường phối hợp với các hãng hàng không cũng như triển khai tổ chức thêm nhiều chuyến bay từ những đường bay đó, góp phần hỗ trợ du khách trong nước tới thành phố Đà Nẵng.
Được biết, lượng khách đặt tour du lịch tới Đà Nẵng dịp cuối năm tăng mạnh. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12 với gần 8.000 khách như Bến Thành Tourist, Vietravel, Vitours,... Đây được xem là tín hiệu khởi sắc cho nỗ lực phục hồi của ngành du lịch Đà Nẵng trong bối cảnh đã chịu tổn thất nặng nề do “cơn bão” COVID-19 để lại.
Trong năm 2021, du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung mạnh mẽ khai thác thị trường nội địa với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, cộng đồng, sinh thái. Bên cạnh đó sẽ triển khai các hoạt động xúc tiến các thị trường quốc tế khi trở lại trạng thái bình thường mới.
Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitour), cho biết: Đợt kích cầu du lịch lần 2 vừa qua tại Đà Nẵng đã tạo không khí phấn khởi trong cộng đồng doanh nghiệp du lịch, thể hiện quyết tâm của du lịch Đà Nẵng trong việc khởi động lại thị trường du lịch sau dịch bệnh, bão lũ nặng nề.
Hiện Vitour chuẩn bị rất nhiều sản phẩm để phục vụ khách giai đoạn cuối năm. Các sản phẩm truyền thống "khám phá Đà Nẵng", tour "hành trình di sản" "thiên đường miền Trung" được công ty trau chuốt lại, nâng cấp, phục vụ tốt hơn nhưng giá lại thấp hơn.
Đà Nẵng sẵn sàng chào đón du khách đến thành phố dịp cuối năm. Ảnh: VGP/Lưu Hương |
Dự đoán năm 2021 sẽ là năm bùng nổ du lịch nội địa, Vitour đang nghiên cứu xu hướng của thị trường, nguồn khách, để chuẩn bị những sản phẩm phù hợp với khách. Ví dụ như hiện nay, du khách có xu hướng đặt tour cận ngày hơn (tâm lý ngại rủi ro) thì công ty cũng sẵn sàng những sản phẩm tiện ích, để "du khách cần là có ngay".
Thứ hai, khách có xu hướng du lịch về với cộng đồng, sinh thái nên Vitour xây dựng nhiều chương trình tour du lịch sinh thái, cộng đồng...
Thứ ba là xu hướng du lịch sức khoẻ, những loại hình như thiền, yoga phát triển mạnh. Công ty kết hợp cùng những điểm đến để tạo những sản phẩm phù hợp cho du khách trải nghiệm những loại hình du lịch này.
Theo ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Du lịch Viettravel chi nhánh Đà Nẵng, thời gian qua, Đà Nẵng có những chương trình quảng bá rất hay, đó là "Đà Nẵng nhớ bạn" với mong muốn lan tỏa và gắn kết hàng triệu du khách đã ghé thăm Thành phố, yêu mến vùng đất, con người nơi đây. Đồng thời cũng sẵn sàng chào đón du khách trở lại trong không khí chào đón năm mới.