Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Đưa hàng Việt ra thế giới qua kênh bán lẻ ngoại

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Nhằm đáp ứng kịp với xu hướng của CMCN 4.0 toàn cầu, bằng kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ quốc tế, trong năm 2019 - 2020, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các DN nước ngoài nhằm mở rộng thêm cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới. 
aa
Đưa hàng Việt ra thế giới qua kênh bán lẻ ngoại Mặt bằng bán lẻ cũng “nóng” vì thời trang
Đưa hàng Việt ra thế giới qua kênh bán lẻ ngoại Đưa nông sản vào kênh bán lẻ hiện đại: Cần cái “bắt tay” thật chặt chẽ
Đưa hàng Việt ra thế giới qua kênh bán lẻ ngoại Kênh phân phối bán lẻ đang “rộng cửa” với DN Việt

Sáng ngày 7/5/2019, hơn 120 DN, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tham gia chương trình kết nối đưa hàng hóa của DN Việt vào các chuỗi siêu thị hiện đại như Big C, Mega Market, Co.opMart, Aeon…

Đưa hàng Việt ra thế giới qua kênh bán lẻ ngoại
Co.opMart đang chú trọng nâng cao sản lượng bán ra

Ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, chương trình kết nối DN Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi hệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Central Group của Thái Lan trong năm 2018 và đầu năm 2019 mong muốn đẩy mạnh việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống bán lẻ, kênh phân phối hiện đại; đồng thời làm cầu nối hỗ trợ cho DN tiếp cận với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam và thế giới.

Ngoài việc đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến với DN về các quy chuẩn hàng hoá vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group, ông Nich Reitmeier - Phó chủ tịch điều hành, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm, ẩm thực quốc tế và thức uống có cồn của CFR - Central Group Thái Lan cho biết thêm, để đưa hàng Việt trực tiếp vào chuỗi bán lẻ nước ngoài, DN Việt cần phải chú trọng hơn về mẫu mã sản phẩm, đảm bảo chất lượng và dịch vụ hậu mãi chu đáo. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu thêm về tâm lý, sở thích, thói quen của người tiêu dùng nước sở tại để dễ dàng đưa hàng hóa thâm nhập vào thị trường đó. Đơn cử, người tiêu dùng tại Thái Lan rất chuộng một số sản phẩm “made in Việt Nam” như cà phê, chè, mì ăn liền, miến, trái cây sấy khô và nhiều sản phẩm nông sản, thủ công khác...

Bên cạnh đó, đại diện Central Group Việt Nam cũng thông tin về Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan hàng năm nhằm hỗ trợ DN Việt tìm hiểu thị trường Thái Lan và thị hiếu người tiêu dùng Thái, giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan, cũng như tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” sẽ được tổ chức từ 18 - 22/9/2019 tại Central World, là một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng và lớn bậc nhất tại Thái Lan.

Trước đó, hàng trăm DN Việt cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc làm thế nào để đưa hàng thành công vào chuỗi hệ thống siêu thị Aeon - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Để giải đáp những thắc mắc này, ông Nishitohge Yasuo, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Aeon Việt Nam đã có sự quan tâm, nhiều giải đáp bổ ích, thiết thực gửi đến các DN Việt Nam, cũng như hy vọng ngày càng có nhiều sản phẩm Việt Nam được hiện diện trên kệ hàng của Aeon tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đặc biệt, đại diện cho chuỗi hệ thống bán lẻ của Nhật Bản này còn cung cấp những thông tin về xu hướng của người tiêu dùng Nhật hiện nay và một số lưu ý cho các DN Việt Nam để nâng cao sức cạnh tranh, cũng như thông tin các tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa để đáp ứng tiêu chuẩn vào chuỗi siêu thị Aeon Nhật Bản và nhãn hàng TopValu.

Qua chương trình, DN hai bên đã kết nối trực tiếp thông qua các đại diện bộ phận thu mua, các trưởng ngành hàng của Aeon Nhật Bản với một số DN thuộc ngành hàng lương thực thực phẩm, đồ gia dụng, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp...

Bà Trần Thị Xuân Quyên, Trưởng phòng cấp cao phát triển khách hàng - Kênh bán hàng đại siêu thị của Tập đoàn Unilever Việt Nam, một khách hàng quen thuộc của hệ thống Big C cũng chia sẻ, muốn thâm nhập thành công vào hệ thống phân phối tại kênh siêu thị, Unilever đã phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe từ khung pháp lý của Chính phủ, cho đến các quy định khác nhau của nhà phân phối và phải duy trì các đáp ứng này trong toàn bộ thời gian cung ứng sản phẩm. Do đó, các DN phải luôn luôn tuân thủ theo hợp đồng đã ký kết với các nhà phân phối.

Theo ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, nhằm đáp ứng kịp với xu hướng của CMCN 4.0 toàn cầu, bằng kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ quốc tế, trong năm 2019 - 2020, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các DN nước ngoài nhằm mở rộng thêm cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới. Bên cạnh đó, ITPC sẽ mở rộng tìm kiếm thêm cơ hội về khách hàng và thị trường cho DN Việt thông qua một số kênh thương mại điện tử có uy tín trên thế giới như Alibaba, Amazon, Ebay, đồng thời nâng cao giá trị cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Nhằm đáp ứng kịp với xu hướng của CMCN 4.0 toàn cầu, bằng kinh nghiệm và sự hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ quốc tế, trong năm 2019 - 2020, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp với các DN nước ngoài nhằm mở rộng thêm cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới. Bên cạnh đó, ITPC sẽ mở rộng tìm kiếm thêm cơ hội về khách hàng và thị trường cho DN Việt thông qua một số kênh thương mại điện tử có uy tín trên thế giới như Alibaba, Amazon, Ebay
Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - TECHFEST 2025, Tập đoàn Công nghệ CMC đã giới thiệu Hệ sinh thái Chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã. Bộ giải pháp hướng tới mục tiêu tái cấu trúc phương thức vận hành của nền hành chính ở tuyến cơ sở theo hướng tinh gọn - minh bạch - hiệu quả, điều hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, đồng bộ định hướng xây dựng Chính phủ số.
Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được doanh nghiệp ứng dụng ngày càng sâu rộng, tạo ra những giá trị mới về năng suất và hiệu quả vận hành. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ đang vượt lên trước khả năng quản trị, dữ liệu, con người và khuôn khổ pháp lý, khiến rủi ro từ AI đang trở thành thách thức hiện hữu với doanh nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở việc có hay không sử dụng AI, mà nằm ở cách doanh nghiệp kiểm soát và triển khai công nghệ này một cách bài bản, có trách nhiệm.
ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

Trước áp lực xuất khẩu và chuỗi cung ứng xanh, ESG không còn là lựa chọn mà là "giấy thông hành" bắt buộc với công nghiệp chế biến Việt để đi ra thế giới.