Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Eximbank lần thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu năm 2025”

PV
PV  - 
Ngày 25/9, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã vinh dự được trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu năm 2025”.
aa
Nam A Bank đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá “ITBank Hochiminh City 2025” Eximbank tiếp tục được S&P Global Ratings xếp hạng B+ với triển vọng ổn định Eximbank được S&P Global Ratings nâng tín nhiệm quốc tế lên "BB-" với triển vọng "ổn định"

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Eximbank nhận giải thưởng uy tín này, ghi nhận cho hành trình đổi mới không ngừng, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành cùng khách hàng, cổ đông và cộng đồng để kiến tạo những giá trị lâu dài, bền vững.

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Chương trình Vinh danh Sản phẩm/Dịch vụ Tài chính tiêu biểu năm 2025 tại Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam (VWAS 2025) – sự kiện thường niên do Báo Tài chính & Đầu tư và Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam (VWA) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Tài chính.

Năm nay, chương trình có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 816 doanh nghiệp tham gia (so với 304 doanh nghiệp năm 2024). Hội đồng bình chọn gồm các chuyên gia độc lập uy tín trong và ngoài nước, khẳng định sự khắt khe trong quá trình đánh giá cũng như uy tín và giá trị của giải thưởng trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Ông Nguyễn Tấn Bảo - Phó Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin Ngân hàng Eximbank vinh dự nhận giải.
Ông Nguyễn Tấn Bảo - Phó Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin Ngân hàng Eximbank vinh dự nhận giải.

Những năm qua, Eximbank đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi kiên định theo đuổi chiến lược đổi mới và phát triển bền vững. Ngân hàng tập trung cơ cấu danh mục cho vay theo hướng an toàn – hiệu quả, đẩy mạnh phát triển phân khúc SME và khách hàng cá nhân, đồng thời mở rộng nguồn thu từ dịch vụ phi tín dụng, đặc biệt là thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại hối – vốn là thế mạnh truyền thống.

Song song với hoạt động kinh doanh, Eximbank đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, triển khai hàng loạt nền tảng công nghệ hiện đại như Core Banking mới, ứng dụng ngân hàng số Eximbank EDigi và EBiz, hệ thống CRM/ESale+, cùng các giải pháp thanh toán tiên tiến như Apple Pay, Google Pay, Garmin Pay, QR xuyên biên giới,... Những cải tiến này không chỉ tối ưu vận hành và giảm chi phí, mà còn nâng cao đáng kể trải nghiệm khách hàng, đặt nền móng cho sự phát triển lâu dài.

Ông Nguyễn Tấn Bảo – Phó Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin Eximbank cho biết, một trong những dấu ấn nổi bật của ngân hàng chính là việc triển khai nhiều sáng kiến để kiến tạo giá trị cho toàn bộ hệ sinh thái mở rộng – bao gồm khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và đội ngũ nhân viên. Từ đó, Eximbank không chỉ đem lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng mà còn xây dựng nên một hệ sinh thái tài chính số an toàn, đồng bộ.

Ngân hàng cũng tiên phong ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và các giải pháp bảo mật trong quản trị rủi ro và phục vụ khách hàng. Nhiều ứng dụng hiện đại đã được đưa vào thực tiễn như AI và GenAI (Copilot Microsoft 365, Voice Biometrics, Voicebot) giúp tăng hiệu suất làm việc, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và chính xác; RPA được áp dụng cho gần 20 quy trình trọng yếu, từ thu nợ, hạch toán ATM đến chi lương, góp phần giảm thiểu sai sót và rút ngắn thời gian xử lý.

Việc chuyển đổi các ứng dụng quan trọng lên nền tảng điện toán đám mây cũng giúp Eximbank gia tăng tính linh hoạt, tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời rút ngắn thời gian đưa dịch vụ mới ra thị trường. Cùng với đó, ngân hàng tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống nền tảng cốt lõi như Core Banking, LOS/BPM, MIS/Datawarehouse, CRM/ESale+, ECM và E-Office để chuẩn hóa quy trình, nâng cao hiệu quả quản trị và năng lực phục vụ khách hàng.

Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, Eximbank không chỉ sở hữu thế mạnh vượt trội trong thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối và tài trợ thương mại, mà còn xây dựng được mạng lưới 215 điểm giao dịch trên toàn quốc, cùng hệ thống quan hệ đại lý với gần 900 định chế tài chính tại 70 quốc gia.

“Những thành quả về chuyển đổi số hôm nay là sự nối dài hành trình kiến tạo giá trị của Eximbank – vừa hiện đại hóa hoạt động, vừa mở ra động lực tăng trưởng mới. Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu năm 2025” không chỉ là sự ghi nhận, mà còn là động lực để Eximbank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong kỷ nguyên ngân hàng số”, ông Bảo cho hay.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong

Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong

Nam A Bank thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng

Nam A Bank thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) chào bán 10.000.000 trái phiếu ra công chúng đợt 1, tương đương 1.000 tỷ đồng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán số 449/GCN-UBCKNN do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 27/11/2025.
Agribank đẩy mạnh tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững

Agribank đẩy mạnh tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững

Với vai trò là Ngân hàng thương mại Nhà nước giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển “Tam nông”, Agribank đã và đang trở thành một trong những tổ chức tiên phong phát triển tín dụng xanh, góp phần quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng an toàn, giảm phát thải, thân thiện môi trường.
VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

TPBank giảm lãi suất hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vùng lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, TPBank triển khai chính sách giảm lãi suất đặc biệt dành cho khách hàng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Với tổng hạn mức hỗ trợ lên đến 4.000 tỷ đồng, chương trình thể hiện nỗ lực sẻ chia thiết thực và tinh thần đồng hành lâu dài của TPBank cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.
LPBank trình phương án tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2025

LPBank trình phương án tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2025

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa công bố thông tin về Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, dự kiến diễn ra tại Ninh Bình – địa điểm quen thuộc nơi ngân hàng thường tổ chức các kỳ đại hội lớn. Đại hội lần này sẽ xem xét và biểu quyết hai nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến định hướng phát triển trong thời gian tới.
Vietbank thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng quyền mua, thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu phát hành thêm

Vietbank thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng quyền mua, thời gian đăng ký và nộp tiền mua cổ phiếu phát hành thêm

Co-opBank chi nhánh Nam Định khai trương Phòng giao dịch số 3

Co-opBank chi nhánh Nam Định khai trương Phòng giao dịch số 3

Sáng ngày 1/12, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 3 tại thôn 15, xã Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình.
Nam A Bank bố cáo thay đổi địa điểm PGD Khánh Hội

Nam A Bank bố cáo thay đổi địa điểm PGD Khánh Hội

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 1

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 1

Sáng ngày 29/11/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 1 tại xã Lục Nam, tỉnh Bắc Ninh. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Chi nhánh trong lộ trình mở rộng mạng lưới, nâng cao hiệu quả phục vụ và tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND), thành viên và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.