Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Gojek Việt Nam hợp tác cùng L'Oréal Paris nhằm nâng cao giá trị phụ nữ

ĐP
ĐP  - 
Ngày 6/3/2021, Gojek Việt Nam đã công bố tham gia hợp tác trong chiến dịch “Chính nữ - hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình” của L'Oréal Paris. Đây là một phần các nỗ lực của Gojek trong việc tận dụng công nghệ để nâng cao quyền năng cho phụ nữ, bao gồm quyền năng kinh tế.
aa
gojek viet nam hop tac cung loreal paris nham nang cao gia tri phu nu Ưu đãi ngân hàng tặng riêng cho phái đẹp dịp 8/3
gojek viet nam hop tac cung loreal paris nham nang cao gia tri phu nu Gojek Việt Nam triển khai ứng dụng GoBiz dành cho nhà hàng
gojek viet nam hop tac cung loreal paris nham nang cao gia tri phu nu

Thông qua chiến dịch này, Gojek muốn tôn vinh hàng nghìn đối tác tài xế nữ và đối tác nhà hàng trên nền tảng Gojek - những người đóng vai trò quan trọng trong cộng đồng và trong việc trang trải cuộc sống cho gia đình họ trong khi vẫn phục vụ các nhu cầu hàng ngày của người dân Việt Nam.

Những nhân vật nữ được lựa chọn đầu tiên cho chiến dịch này là các nữ đối tác tài xế và nữ quản lý các nhà hàng nhỏ và rất nhỏ đang hoạt động trên nền tảng của Gojek. Họ là những người vượt qua rất nhiều khó khăn liên quan đến đặc thù giới cũng như định kiến xã hội, không chỉ để mưu sinh mà còn để hỗ trợ, giúp đỡ người khác, hoà nhập với xã hội và được xã hội công nhận.

Gojek đã tạo ra các diễn đàn, như các cộng đồng online và offline, để những người phụ nữ này lên tiếng và chia sẻ về câu chuyện của mình, giúp cho họ tự tin hơn và tiếp tục lan toả các giá trị tích cực. Ngoài ra, Gojek cũng phối hợp với L'Oréal tổ chức một buổi trang điểm và đào tạo, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp cho các nữ tài xế và chủ cửa hàng là đối tác của Gojek.

Trên các diễn đàn, nữ tài xế Gojek tên là Mai Châu Pha (30 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM), đã chia sẻ câu chuyện từng đầu tư hết vốn liếng vào tiệm bánh, nhưng gặp dịch Covid-19 nên tiệm phải đóng cửa. Chị gửi con cho nhà nội trông để lăn lộn đi tìm việc, nhiều lần nhớ con vừa chở khách vừa nước mắt vòng quanh, vậy mà không dám gọi điện cho con, hoặc mỗi lần gặp con lại vội vàng chạy đi vì sợ không kiềm chế được cảm xúc.

Hay chị Nguyễn Thị Thuý Phượng (34 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), từ An Giang lên TP.HCM lập nghiệp, chia sẻ câu chuyện vỡ nợ sau khi vay mượn làm nhà trọ, mở quán cà phê, hủ tiếu. Gặp biến cố giữa năm 2018, chị mất nhà, phải trả lại cửa hàng.

Từ làm chủ trở thành nợ nần, làm thuê, chị Pha, chị Phượng đã vượt qua rất nhiều mặc cảm. Nhưng dần dần, với rất nhiều sự dũng cảm và chăm chỉ, các chị bắt đầu có đồng ra đồng vào để trang trải cuộc sống và trả nợ, có bạn bè là các đồng nghiệp Gojek. Giờ đây, các chị đã dần dần sẵn sàng thể hiện bản thân với cộng đồng, trên mạng xã hội, trở thành những nguồn cảm hứng cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn khác về việc làm lại cuộc đời, chăm sóc gia đình, thậm chí là từ hai bàn tay trắng.

Gojek hiện có 150 nghìn đối tác tài xế và hơn 80 nghìn nhà hàng. Đội ngũ đối tác Gojek có nhiều chị em phụ nữ, từ các nữ tài xế chạy xe GoRide và giao hàng GoSend, tới các chủ các quán ăn, cơ sở kinh doanh ăn uống tham gia sử dụng dịch vụ giao hàng trực tiếp GoFood.

Gojek mang lại cho các đối tác cơ hội tận dụng sức mạnh và đưa công nghệ trở thành phương tiện để đối tác tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, từ đó có thu nhập ổn định để trang trải cho các nhu cầu trong cuộc sống. Gojek cũng tạo điều kiện cho họ tham gia các cộng đồng để nâng cao đời sống tinh thần, trở nên tự tin, mạnh mẽ hơn.

“Việc Gojek tham gia hợp tác trong chiến dịch “Chính nữ" của L'Oreal Paris là một cơ hội nữa để chúng tôi tôn vinh, truyền cảm hứng về những tấm gương phụ nữ đóng vai trò chính trong cuộc đời của họ, và nâng cao nhận thức xã hội về việc nâng cao vị thế của người phụ nữ”, ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc cộng đồng đối tác tài xế Gojek Việt Nam cho biết.

Theo bà Nguyễn Nhật Quỳnh, Giám đốc ngành hàng tiêu dùng công ty L’Oréal Việt Nam, chiến dịch “Chính nữ - hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình” được triển khai với mong muốn, mỗi phụ nữ phải mạnh mẽ nắm bắt cơ hội, hiểu rõ vai trò của mình, tin vào chính mình và thể hiện quyền năng mạnh mẽ của người phụ nữ để tạo nên cho chính mình cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Cuộc đời của mỗi người như một bộ phim và ở đó, mỗi phụ nữ hãy là nhân vật chính trong bộ phim ấy để tỏa sáng, để truyền cảm hứng và để sống hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu của mình”, bà Quỳnh nói.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.