Góp phần nâng cao văn hóa, đạo đức nghề nghiệp cho đoàn viên
Việc thanh toán tiền lương, chế độ phụ cấp thực hiện kịp thời, đúng quy định, giúp đời sống của người lao động và đoàn viên đã và đang từng bước được nâng cao với mức lương tương đối ổn định; yên tâm công tác, có ý thức phấn đấu vươn lên về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với đời sống tinh thần: luôn quan tâm đến đời sống tinh thần, đem lại cho người lao động và các đoàn viên trong công đoàn niềm vui, niềm phấn khởi và đoàn kết gắn bó thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Đối với các hoạt động an sinh xã hội như Hiến máu nhân đạo, Chi cục luôn là đơn vị dẫn đầu có số công chức và người lao động tham gia. Đơn vị cũng duy trì hằng tháng việc thăm hỏi 02 mẹ Việt Nam anh hùng tại Bến Tre và Trà Vinh; vận động quyên góp hỗ trợ bữa cơm trưa cho 6 em học sinh trong Dự án “Nuôi em Mường Lát”. Đây là những hoạt động rất ý nghĩa, không chỉ là bước kế thừa tiếp thu truyền thống yêu nước, tương thân tương ái mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa, tính nhân văn đáng quý của đoàn viên tại đơn vị.
Để nâng cao những phẩm chất đạo đức cần thiết của người cán bộ ngân hàng, xây dựng hình ảnh đẹp của Ngân hàng với xã hội, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của ngành Ngân hàng trong bối cảnh hiện nay; CĐCS CCPHKQ phối hợp với chuyên môn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, vận động công chức và người lao động thực hiện tốt “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ban hành và Nghị quyết 04c/NQ-BCH ngày 30/9/2019 của Ban Chấp hành Công đoàn Việt Nam về “xây dựng và nâng cao văn hoá, đạo đức nghề nghiệp trong đoàn viên, người lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Ngân hàng trong giai đoạn mới”. Kết quả, công tác phát hành và kho quỹ tại đơn vị trong những năm qua được nâng cao chất lượng và đảm bảo an toàn kho quỹ, không có hiện tượng tham ô, lợi dụng công quỹ hoặc mất an toàn trụ sở cơ quan; và cũng chưa có bất cứ thông tin bí mật nào liên quan đến công tác an toàn kho quỹ bị lộ ra bên ngoài.
Cùng với đó, Công đoàn cần thường xuyên cập nhật, nắm bắt những chính sách, chế độ mới; lắng nghe tâm tư và giải quyết thỏa đáng nguyện vọng chính đáng của công chức và người lao động để kịp thời đề xuất lên lãnh đạo thực hiện đủ, đúng theo quy định. Cần phải thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động và các đoàn viên trong công đoàn. Cán bộ trong BCH công đoàn phải là cầu nối giữa các công đoàn viên với lãnh đạo cơ quan. Tạo được sự ủng hộ của Lãnh đạo cơ quan về thời gian và kinh phí cho các công đoàn viên thuận lợi trong hoạt động sản xuất và phong trào thi đua.
Từng công chức và người lao động phải thay đổi từ nhận thức đến hành động, phấn đấu trở thành một cán bộ nghiêm túc, kỷ luật, cẩn trọng, liêm chính, chuyên cần, tận tâm, biết chủ động, sáng tạo, năng động và biết bảo vệ sự an toàn của khách hàng, của ngân hàng…