Grab và Quỹ Hy Vọng hỗ trợ những người khó khăn do dịch Covid-19
Chương trình là một trong nỗ lực của Grab nhằm tiếp tục thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng, mang đến những đóng góp thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Dịch Covid-19 đang khiến cuộc sống của nhiều người lao động lâm vào cảnh khó khăn. Với chương trình “Tiếp sức cộng đồng, vững vàng vượt khó” này, chúng tôi hy vọng có thể san sẻ bớt gánh nặng cơm áo, tiếp thêm động lực để họ vượt qua mùa dịch. Chúng tôi tin rằng thông qua hợp tác với Quỹ Hy Vọng, các suất ăn sẽ đến được đúng những người cần được giúp đỡ trong giai đoạn này. Grab đang nỗ lực hỗ trợ cộng đồng hết mức có thể, và sẽ còn nhiều hoạt động khác được chúng tôi thực hiện trong thời gian tới để thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng mà chúng tôi luôn cam kết tại Việt Nam”.
Ngoài các suất ăn do Grab tài trợ, bắt đầu từ hôm nay, người dùng Grab cũng có thể chung tay cùng Grab và Quỹ Hy Vọng mang đến thêm nhiều suất ăn cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa bằng hình thức đổi điểm thưởng GrabRewards của mình. Với mỗi mức đổi điểm thưởng GrabRewards (từ 30 điểm đến 3 nghìn điểm) được thực hiện trên ứng dụng Grab, người dùng sẽ chung tay đóng góp số tiền tương ứng (1 đến 100 nghìn đồng) vào chương trình “Tiếp sức cộng đồng, vững vàng vượt khó”.
Trước đó, Grab đã công bố khoản ngân sách 70 tỷ đồng nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. Hoạt động gần đây nhất của Grab với kinh phí trích từ nguồn ngân sách 70 tỷ là chương trình “Cùng Grab chung tay - Vững vàng vượt khó”, trao tặng gần 80 tấn gạo và 8 nghìn thùng mì gói cho đối tác tài xế Grab có hoàn cảnh thực sự khó khăn và có hoạt động tích cực tại nhiều tỉnh, thành phố khắp cả nước. Bên cạnh việc hỗ trợ đối tác tài xế Grab, bắt đầu từ ngày 19/4/2020, Grab cũng bắt đầu triển khai hoạt động “Tiếp sức bác tài, cùng nhau vượt khó”, mở rộng hỗ trợ đến tất cả tài xế công nghệ bất kể màu áo nào với hàng nghìn phần quà tặng gồm gạo và đường, tiếp sức các tài xế công nghệ thêm vững tay lái.
Trước đó, Grab cũng đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh ủng hộ công tác phòng, chống dịch, cũng như đã đã triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày” với chuỗi các hoạt động như trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế, hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc… Từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, Grab cũng đã liên tục triển khai nhiều sáng kiến, giải pháp mới nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dân trong mùa dịch, điển hình như phương thức Giao hàng gián tiếp cho dịch vụ GrabFood, ra mắt GrabMart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, đẩy mạnh triển khai dịch vụ mua hộ hàng hóa GrabAssistant…