Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ Tết

M.T
M.T  - 
Tổng giá trị hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô mua sắm dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần là khoảng 39.000 tỷ đồng.
aa
ha noi san sang nguon hang phuc vu tet
Tổng giá trị hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô mua sắm dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần là khoảng 39.000 tỷ đồng. Ảnh: VGP
Chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các đơn vị, doanh nghiệp tại Thủ đô gấp rút chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm. Dự báo, do tác động của dịch COVID-19, năm nay nhu cầu thị trường sẽ không tăng nhiều so với năm trước.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tổng giá trị hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô mua sắm dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần là khoảng 39.000 tỷ đồng, tương đương với dịp Tết năm 2021.

Các nhóm hàng cần bảo đảm cung cầu trong dịp Tết là các thực phẩm thiết yếu, như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi... cùng với đó là các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết, như nông sản, lâm sản khô, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy... Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng nằm trong danh sách chuẩn bị nguồn cung.

Cho đến thời điểm này các doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán. Tổng Giám đốc BRG Retail (thuộc Tập đoàn BRG) Nguyễn Thái Dũng cho biết, để chuẩn bị cho dịp Tết Nhâm Dần, doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp về sản lượng tiêu thụ và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp 2 đến 3 lần các tháng trong năm.

Còn Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Vũ Thanh Sơn thông tin, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, Hapro đã dự trữ lượng hàng hóa trị giá gần 1.000 tỷ đồng, trong đó có cả hàng hóa tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Phía hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+ cũng đã lên kế hoạch tăng từ 40-50% lượng hàng hóa cung ứng, tập trung vào các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu, các mặt hàng thời vụ Tết. Năm nay, hệ thống VinMart còn chú trọng khai thác các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Tăng kết nối cung cầu, bảo đảm không khan hàng, sốt giá

Để bảo đảm nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã kết nối với các địa phương như Sơn La, Bắc Giang, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Hà Nam, Quảng Ninh, Lào Cai, Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp… đưa nguồn hàng nông, lâm, thủy sản về Hà Nội tiêu thụ.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở Công Thương sẽ đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm thuộc chuỗi rau, thịt an toàn của 1.130 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản 45 tỉnh, thành phố.

Tổng Giám đốc BRG Retail cho biết, BRG sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đưa sản phẩm, nhất là đặc sản vùng miền vào hệ thống bán lẻ tiêu thụ. Nhưng để làm được điều này, doanh nghiệp sản xuất cần bảo đảm chất lượng sản phẩm, ổn định nguồn cung, đáp ứng các tiêu chuẩn của doanh nghiệp phân phối.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan khẳng định, Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho địa phương tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt nông, lâm, thủy sản, trái cây an toàn, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, liên kết giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố.

Việc ngành công thương Hà Nội đẩy mạnh kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố sẽ bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết Nguyên đán, đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

M.T
VGP News

Tin liên quan

Tin khác

[Infographic] CPI tháng 11 tăng 0,45%, kinh tế tiêu dùng khởi sắc

[Infographic] CPI tháng 11 tăng 0,45%, kinh tế tiêu dùng khởi sắc

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 tăng 0,45% so với tháng trước, chủ yếu do giá thực phẩm và dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng tại các địa phương chịu ảnh hưởng mưa lũ, cùng với chi phí đầu vào và giá nhiên liệu đi lên. So với tháng 12/2024, CPI tháng 11 tăng 3,28% và tăng 3,58% so với cùng kỳ. Bình quân 11 tháng năm 2025, CPI tăng 3,29%, trong khi lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,21%.
Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 8h30 sáng nay (5/12), giá vàng giao ngay giảm 7,845 USD, giao dịch ở 4.200,920 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 12,05 USD xuống 4.230,95 USD/oz.
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

Giá xăng trong nước tăng trở lại từ 15h hôm nay với RON 95-III lên 20.460 đồng/lít và E5 RON 92 đạt 19.820 đồng. Ngược chiều, các mặt hàng dầu đồng loạt giảm 50–580 đồng mỗi lít, kg sau chu kỳ điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính.
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Cuối năm, đặc biệt là dịp Tết sắp tới, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân gia tăng. Trước tình hình này, Bộ Công Thương đã yêu cầu các Sở theo dõi sát diễn biến thị trường, chủ động dự trữ hàng hoá phục vụ người dân và ngăn chặn đầu cơ, găm hàng.
Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Tính đến 8h15 sáng nay (4/12), giá vàng giao ngay tăng 10,250 USD, giao dịch ở 4.213,650 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 11,85 USD lên 4.244,35 USD/oz.
Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm, các nhà bán hàng Việt lại lao đao khi các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop tiếp tục điều chỉnh phí. Chi phí đội lên, lợi nhuận ngày càng mỏng, người bán nhỏ lẻ đang chật vật tìm cách xoay xở để tồn tại.
Sáng 3/12: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ

Sáng 3/12: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ

Tính đến 8h30 sáng nay (3/12), giá vàng giao ngay tăng 10,205 USD, giao dịch ở 4.215,870 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 25,90 USD lên 4.246,70 USD/oz.
Sáng 2/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 2/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h30 sáng nay (2/12), giá vàng giao ngay giảm 15,315 USD, giao dịch ở 4.216,975USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 27,45 USD xuống 4.247,35 USD/oz.
Sáng 1/12: Giá vàng thế giới tăng trong phiên đầu tuần

Sáng 1/12: Giá vàng thế giới tăng trong phiên đầu tuần

Tính đến 9h15 sáng nay (1/12), giá vàng giao ngay tăng 32,220 USD, giao dịch ở mức 4.248,040 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 27,35 USD lên mức 4.282,25 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo, MXV-Index bật tăng 2,8%

Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo, MXV-Index bật tăng 2,8%

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, giá bạc đã bứt phá ngoạn mục trong tuần vừa qua, vượt kỷ lục giữa tháng 11 với mức tăng hơn 13%, khiến giới đầu tư trong nước và quốc tế “nín thở” theo từng phiên giao dịch. Trong khi đó, nhóm nông sản cũng hồi phục tích cực. Lực mua áp đảo trên thị trường hàng hóa kéo chỉ số MXV-Index tăng gần 2,8% lên 2.367 điểm.